1/ Phát triển thể chất
- Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ gìn an toàn khi tham gia giao thông
- Phát triền các nhóm cơ cho trẻ qua các trò chơi.
2/ Phát triển nhận thức
- Biết được một số đạc điểm chính của một số biển báo giao thông.
- Biết được lợi ích của các biển báo giao thông
3/ Phát triển ngôn ngữ
- Biết sử dụng từ chỉ tên gọi, và một số đặc điểm nổi bật, rõ nét của từng biển báo.
4/ Phát triển tình cảm- xã hội
- Có ý thức chấp hành tốt luật giao thông
5/ Phát triển thẩm mĩ.
- Thể hiện cảm xúc qua các bài hát, vận động theo nhạc.
- Biết tạo ra các sản phẩm chủ đề động vật qua các sản phẩm tạo hình.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5823 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động chiều tuần 24 Chủ đề nhánh: luật lệ giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG CHIỀU TUẦN 24 (24/02 - 28/02/2014)
CHỦ ĐỀ NHÁNH: LUẬT LỆ GIAO THÔNG
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
1/ Phát triển thể chất
Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ gìn an toàn khi tham gia giao thông
Phát triền các nhóm cơ cho trẻ qua các trò chơi.
2/ Phát triển nhận thức
Biết được một số đạc điểm chính của một số biển báo giao thông.
Biết được lợi ích của các biển báo giao thông
3/ Phát triển ngôn ngữ
Biết sử dụng từ chỉ tên gọi, và một số đặc điểm nổi bật, rõ nét của từng biển báo.
4/ Phát triển tình cảm- xã hội
Có ý thức chấp hành tốt luật giao thông
5/ Phát triển thẩm mĩ.
Thể hiện cảm xúc qua các bài hát, vận động theo nhạc.
Biết tạo ra các sản phẩm chủ đề động vật qua các sản phẩm tạo hình.
-------------{{{------------
THỨ HAI:24/02/2014
HƯỚNG DẪN TRÒ CHƠI MỚI
ĐUA GHE NGÕ
I. Yêu cầu
- Treû naém ñöôïc caùch chôi, luaät chôi, chôi ñöôïc troø chôi theo söï höôùng daãn cuûa coâ.
- Reøn söï nhanh nheïn, linh hoaït cuûa cô theå.
- Giaùo duïc chaùu yeâu thích troø chôi vaø thích chôi cuøng baïn.
II:Chuẩn bị
- Lớp rộng.
III. Cách tiến hành
- Tập trung trẻ bằng bài hát “em đi qua ngã tư đường phố”.
- Đàm thoại nội dung bài hát
- Gây hứng thú giới thiệu tên trò chơi.
+ Caùch chôi : Lôùp chia laøm 2 ñoäi , moãi ñoäi choïn 4, 5 baïn chôi tuyø theo yeâu caàu cuûa cô caùc baïn chôi seõ ñöôïc ñieåm soá töø 1ñeán 4 , 5 tuyø theo . Khi coù hieäu leänh soá 1,2,.. caùc baïn mang soá 1,2 ..seõ chaïy leân kheùo leùo cöôùp laáy côø vaø chaïy veà ñoäi cuûa mình sao cho khoâng ñeå ñoäi baïn baét hoaëc chaïm vaøo ngöôøi . neáu trong quaù trình cöôùp côø maø ñeå baïn baét hoaëc ñeå baïn chaïm vaøo ngöôøi xem nhö bò thua. sau ñoù ñoåi baïn chôi
+ Luaät chôi : neáu 3 laàn lieân tieáp bò thua seõ phaûi coõng ñoäi baïn moät voøng . troø chôi tieáp tuïc
- Cho trẻ chơi thử.
- Giáo dục trẻ phải chú ý tập trung vào cô và chơi đúng luật.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi.
- nhận xét và cho lớp nghỉ.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THỨ BA:25/02/2014
TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC
I. Yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu và vận dụng kỹ năng tạo hình để tạo sản phẩm phù hợp với chủ đề" luật lệ giao thông”.
- Qua hoạt động cung cấp từ cho trẻ đối thoại với bạn bè giúp trẻ nói mạch lạc tròn câu.
- Giáo dục trẻ tính thẩm mỹ, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm.
II:Chuẩn bị
- Mô hình mẫu của cô: 5 góc đồ dùng.
+ GN: đất nặn, bảng, dĩa đựng sản phẩm, khăn lau.
+ GCD: hình ảnh, hồ dán, giấy lau tay.
+ GV: giấy A4, bút chì, màu, bàn ghế.
+ GG: giấy màu
+ GTG: lá cây
III. Cách tiến hành
- Cô dùng bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” để dẫn dắt trẻ vào đề tài.
- Dẫn trẻ đi tham quan mô hình chưa làm xong giáo dục ATGT và BVMT.
- Cho trẻ ngồi xuống xem các vật mẫu của cô, cô hướng dẫn, giới thiệu các góc và cho trẻ về các góc thực hiện.
+ Góc nặn: cột đén giao thông.
+ Góc cắt, dán: ngã tư đường phố.
+Góc vẽ, tô màu: ngã tư đường phố.
+ Góc thắt gúc: làm tàu thuyền bằng tàu môn.
+ Góc gấp: máy bay.
- Cho trẻ đọc thơ "Dung dăng dung dẻ" về góc thực hiện.
- Cô bao quát, nhắc nhở trẻ sắp hết giờ và hết giờ.
- Cho trẻ mang sản phẩm của mình lên nhận xét.
- Động viên những trẻ chưa làm được lần sau cố gắng hơn.
- Hát “Đường và chân” và nghỉ.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THỨ TƯ: 26 /02/2014
THAO TÁC VỆ SINH
Đề tài: ĐÁNH RĂNG
I. Yêu cầu
- Giúp trẻ hiểu được chức năng, tầm quan trông của răng.
- Trẻ biết cách giữ gìn răng luôn sạch đẹp.
- Giáo dục trẻ chăm đánh răng.
II:Chuẩn bị
- Bàn chải
- Kem đánh răng
- Nước
- Khăn
III. Cách tiến hành
- Coâ taäp trung trẻ bằng bài hát " Lại đây với cô ".
- Các con hãy nghe cô kể về câu chuyện “Một cô công chúa” nha.
- Đàm thoại về câu chuyện:
+ Câu chuyện cô vừa kể nói về ai?(chuyện kể về một cô công chúa rất xinh đẹp nhưng rất lười chảy răng).
+ Công chúa đã bị đau gì? Tại sao?(công chúa đã bị đau răng quá, không thể ăn gì được,vì hằng ngày công chúa thích ăn vặt: kẹo, bánh ngọt, cà rem mà không chải răng).
+ Nếu các con giống công chúa các con có bị đau răng không?
+ Nếu không có răng chúng ta sẽ bị trông thế nào?đẹp hay xấu?
+ Bác sĩ chỉ dẫn công chúa cần chăm sóc răng như thế nào?
- Tổ chức cho trẻ chơi: “Em tập làm bác sĩ”
Từng đôi bạn nhìn nhau và cười cho nhau xem, há miệng cho nhau xem và đếm xem có bao nhiêu người có răng đẹp, không sâu.
Đề nghị các em có hàm răng đẹp hát 1 bài hát về giữ gìn vệ sinh răng miệng và khen thưởng.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
Thứ 5: 27/02/2014
ÔN LUYỆN
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THỨ SÁU:28 /02/2014
“SINH HOAÏT CUỐI TUẦN”
-
I/ yêu cầu :
Cháu nhớ lại các chủ đề, chủ điểm đã học và biết chủ điểm, chủ đề của tuần sau.
Cháu chủ động, tích cực trong quá trình hoạt động.
Giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.
II/ chuẩn bi :
Đồ dùng, đồ chơi
III/ tiến hành :
- Tập trung trẻ lại, hát một bài theo chủ đề: “ em đi qua ngã tư đường phố”
- Đàm thoại bài hát
- Tuần này lớp mình học chủ điểm gì?
- Vậy các con học được gì trong chủ điểm này?
- Mời 2 trẻ lên đọc bài thơ “ em học luật giao thông”
- Cho trẻ xem lại các tranh về chủ điểm, chủ đề.
- Cô hỏi: hôm nay thứ mấy? mai, mốt thứ mấy? Các con có đi học không?
- Các con làm gì trong 2 ngày đó?
- Ở nhà thì Các con giúp ba mẹ, vậy ở lớp các con phụ giúp cô những việc gì?
- Để chuẩn bị cho tuần sau, cô và các con cùng lau dọn kệ, làm vệ sinh sạch sẽ và bày đồ chơi cho tuần sau ha.
- Cô thưởng cho trẻ 1 trò chơi. Nhận xét trò chơi.
- Kết thúc.
Nhận xét
..........................................................................................................................................................................
…………………………………………………………………
NEÂU GÖÔNG CUOÁI NGAØY
I. Yêu cầu
- Chaùu biết ñöôïc trong moät ngaøy neáu laøm ñuùng 3 tiêu chuẩn bé ngoan seõ được thöôûng moät cờ ñoû.
- Chaùu bieát tự nhận xét veà mình vaø nhận xét bạn.
- Chaùu coù yù thöùc thöïc hieän 3 tieâu chuaån beù ngoan.
II. Chuẩn bị
- Cờ
- Bảng bé ngoan
III. cách tiến hành
- Cô cho cháu tham gia vaên ngheä ñaàu giôø neâu göông.
- Cho cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
- Cho caùc baïn trong lôùp nhaän xeùt tổ baïn coù ai ngoan ai chöa ñaït 3 tieâu chuaån.
- Coâ nhận xét laàn löôït töøng toå vaø quyeát ñònh cho chaùu caém côø.
- Chaùu xeáp haøng laàn löôït theo tổ nhận cờ, caû lôùp tuyeân döông.
- Trẻ caém cờ caùc baïn ôû döôùi ñoïc thô, haùt.
- Coâ nhaän xeùt ñoäng vieân chaùu chöa ñöôïc caém côø coá gaéng ñeå ñaït côø qua ngaøy sau.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
I/ YÊU CẦU :
- Dạy cháu biêt tự nhận xét đánh giá về mình mặt nào tốt phát huy mặt nào cần sửa sai
Rèn cho cháu mạnh dạn hăng hái phát biểu ý kiến
Qua trò chơi phát triển thể lực và sự nhanh nhẹn cho trẻ
Giáo dục cháu gương tốt của bạn ở cuối tuần
Cháu hứng thú hoạt động tốt
II/ CHUẨN BỊ :
Sỗ theo dõi, sổ bé ngoan, phiếu, cờ
III/ TIẾN HÀNH :
Cho cháu tập trung hát bài “ Cả tuần đều ngoan ” Cô và cháu cùng
nói chuyện về chủ điểm
Cô giới thiệu giờ nêu gương cuối tuần
Cô kiểm tra lại sổ cháu đạt 4 cờ tặng phiếu bé ngoan
Nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan của tuần
Cô mời cháu lên theo tổ ngồi vào bàn hàng ngang trước lớp
Cô hướng dẫn cháu dán phiếu vào sổ sao đó đưa cao sổ lên cho cả lớp xem
cả lớp vổ tay khen
Cho cháu hát đọc thơ theo chủ điểm
Khen cháu đạt động viên cháu chưa đạt cố gắng ở tuần sau.
Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Keát thuùc tuaàn 24
Giaùo vieân soaïn
Toå tröôûng
Ban giám hiệu
Traàn Thò Phöông Thaûo
Le Thị Bích Phượng
File đính kèm:
- hoat dong chieu tuan 25.doc