1/ Phát triển thể chất
- Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ gìn an toàn khi lao động
- Phát triền các nhóm cơ cho trẻ qua các trò chơi.
2/ Phát triển nhận thức
- Biết được một số đạc điểm chính của các nghề truyền thống ở địa phương
- Biết được lợi ích cũng như sản phẩm của các nghề truyền thống.
3/ Phát triển ngôn ngữ
- Biết sử dụng từ chỉ tên gọi, và một số đặc điểm nổi bật, rõ nét của từng nghề
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3247 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động chiều tuần 16 Chủ đề nhánh: nghề truyền thống ở địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG CHIỀU TUẦN 16 (09/12 - 13/12/2013)
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
1/ Phát triển thể chất
Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ gìn an toàn khi lao động
Phát triền các nhóm cơ cho trẻ qua các trò chơi.
2/ Phát triển nhận thức
Biết được một số đạc điểm chính của các nghề truyền thống ở địa phương
Biết được lợi ích cũng như sản phẩm của các nghề truyền thống.
3/ Phát triển ngôn ngữ
Biết sử dụng từ chỉ tên gọi, và một số đặc điểm nổi bật, rõ nét của từng nghề
4/ Phát triển tình cảm- xã hội
Có ý thức bảo vệ môi trường sống và biết quý trọng lao động
5/ Phát triển thẩm mĩ.
Thể hiện cảm xúc qua các bài hát, vận động theo nhạc.
Biết tạo ra các sản phẩm chủ đề động vật qua các sản phẩm tạo hình.
-------------{{{------------
THỨ HAI:09/12/2013
HƯỚNG DẪN TRÒ CHƠI MỚI
ĐUA GHE NGÕ
I. Yêu cầu
- Treû naém ñöôïc caùch chôi, luaät chôi, chôi ñöôïc troø chôi theo söï höôùng daãn cuûa coâ.
- Phản ứng nhanh nhẹn và rèn luyện trí nhớ.
- Giaùo duïc chaùu yeâu thích troø chôi vaø thích chôi cuøng baïn.
II:Chuẩn bị
- Lớp rộng.
III. Cách tiến hành
- Tập trung trẻ bằng bài thơ “Chiếc cầu mới”.
- Đàm thoại nội dung bài thơ.
- Gây hứng thú giới thiệu tên trò chơi.
- Caùch chôi, luật chơi:
+ Cách chơi: Cô lần lượt mời 2 đội, mỗi đội 5 trẻ lên ngồi thành hàng dài, chân trẻ sau để lên đùi bạn ngồi phía trước, tay chống xuống sàn, khi có hiệu lệnh bắt đầu 2 đội thi nhau xem đội nào di chuyển nhanh nhất sẽ là đội thắng cuộc.
- Cô vừa làm mẫu vừa phân tích.
- Cho trẻ chơi thử.
- Giáo dục trẻ phải chú ý tập trung vào cô và chơi đúng luật.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi.
- Cho trẻ đọc thơ và nghỉ.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THU BA:10/12/2013
TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC
I. Yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng các
nguyên vật liệu và vận dụng kỹ năng tạo hình để tạo sản phẩm phù hợp với chủ để “nghề nghiệp".
- Qua hoạt động cung cấp từ cho trẻ đối thoại với bạn bè giúp trẻ nói mạch lạc tròn câu.
- Giáo dục trẻ tính thẩm mỹ, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm.
II:Chuẩn bị
- Mô hình mẫu của cô: 5 góc đồ dùng.
+ GN: đất nặn, bảng, dĩa đựng sản phẩm, khăn lau.
+ GCD: hình ảnh, hồ dán, giấy lau tay.
+ GV: giấy A4, bút chì, màu, bàn ghế.
+ GG: giấy màu
+ GTG: lá cây
III. Cách tiến hành
- Cô dùng bài hát“Cháu yêu cô chú công nhân” để dẫn dắt trẻ vào đề tài.
- Dẫn trẻ đi tham quan mô hình chưa làm xong giáo dục ATGT và BVMT.
- Cho trẻ ngồi xuống xem các vật mẫu của cô, cô hướng dẫn, giới thiệu các góc và cho trẻ về các góc thực hiện.
Góc nặn: nặn cái tô, cái chén.
Góc cắt, dán: Cái ca.
Góc vẽ, tô màu: ấm trà.
Góc thắt gúc: làm dây chuyền, vòng đeo tay bằng cộng mì, lá cây.
Góc gấp: gấp ví 2 ngăn
- Cho trẻ đọc thơ " cháu yêu cô chú công nhân" về góc thực hiện.
- Cô bao quát, nhắc nhở trẻ sắp hết giờ và hết giờ.
- Cho trẻ mang sản phẩm của mình lên nhận xét.
- Động viên những trẻ chưa làm được lần sau cố gắng hơn.
- Hát “ cháu yêu cô chú công nhân ” và nghỉ.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THỨ TƯ: 11 /12/2013
THAO TÁC VỆ SINH
Đề tài: LAU BÀN GHẾ
I. Yêu cầu
- Chaùu bieát lau bàn ghế sạch sẽ.
- Chaùu thöïc hieän thöôøng xuyeân vaø thöïc hieän đđúng thao tác
- Giáo dục trẻ giữ gìn bàn ghế sạch sẽ.
II:Chuẩn bị
- Bàn
- Ghế
- Nước
- Khăn
III. Cách tiến hành
- Coâ taäp trung trẻ bằng bài hát " Cháu yêu cô chú công nhân ".
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con thao tác lau bàn ghế để các con luôn giữ cho bàn ghế của mình luôn sạch sẽ nha.
- Cô làm mẫu 1-2 lần, vừa làm vừa giải thích:
+ Lấy giẻ lau vắt hết nước để lau, lau mặt bàn, xung quanh bàn rồi đến chân bàn.
+ Lau bàn xong giặt giẻ lau mặt ghế, chân ghế.
+ Lau xong giặt giẻ sạch sẽ phơi khô.
- Chọn 2 cháu thực hành mẫu, sửa sai nếu có.
- Cả lớp thực hiện, sửa sai nếu có.
- Cô hỏi lại tên thao tác.
- Cô giáo dục trẻ giữ gìn bàn ghế sạch sẽ.
- Cho trẻ chơi trò chơi “ Chìm nổi”.
- Cô nêu cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cho trẻ đọc bài thơ: “ chiếc cầu mới.”
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
Thứ 5: 12/12/2013
ÔN LUYỆN
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THỨ SÁU:13 /12/2013
“SINH HOAÏT CUỐI TUẦN”
-
I/ yêu cầu :
Cháu nhớ lại các chủ đề, chủ điểm đã học và biết chủ điểm, chủ đề của tuần sau.
Cháu chủ động, tích cực trong quá trình hoạt động.
Giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.
II/ chuẩn bi :
Đồ dùng, đồ chơi
III/ tiến hành :
- Tập trung trẻ lại, hát một bài theo chủ đề: “ cháu yêu cô chú công nhân”
- Đàm thoại bài hát
- Tuần này lớp mình học chủ điểm gì?
- Vậy các con học được gì trong chủ điểm này?
- Mời 2 trẻ lên đọc bài thơ “ ước mơ của tý”
- Cho trẻ xem lại các tranh về chủ điểm, chủ đề.
- Cô hỏi: hôm nay thứ mấy? mai, mốt thứ mấy? Các con có đi học không?
- Các con làm gì trong 2 ngày đó?
- Ở nhà thì Các con giúp ba mẹ, vậy ở lớp các con phụ giúp cô những việc gì?
- Để chuẩn bị cho tuần sau, cô và các con cùng lau dọn kệ, làm vệ sinh sạch sẽ và bày đồ chơi cho tuần sau ha.
- Cô thưởng cho trẻ 1 trò chơi. Nhận xét trò chơi.
- Kết thúc.
Nhận xét
..........................................................................................................................................................................
…………………………………………………………………………….
NEÂU GÖÔNG CUOÁI NGAØY
I. Yêu cầu
- Chaùu biết ñöôïc trong moät ngaøy neáu laøm ñuùng 3 tiêu chuẩn bé ngoan seõ được thöôûng moät cờ ñoû.
- Chaùu bieát tự nhận xét veà mình vaø nhận xét bạn.
- Chaùu coù yù thöùc thöïc hieän 3 tieâu chuaån beù ngoan.
II. Chuẩn bị
- Cờ
- Bảng bé ngoan
III. cách tiến hành
- Cô cho cháu tham gia vaên ngheä ñaàu giôø neâu göông.
- Cho cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
- Cho caùc baïn trong lôùp nhaän xeùt tổ baïn coù ai ngoan ai chöa ñaït 3 tieâu chuaån.
- Coâ nhận xét laàn löôït töøng toå vaø quyeát ñònh cho chaùu caém côø.
- Chaùu xeáp haøng laàn löôït theo tổ nhận cờ, caû lôùp tuyeân döông.
- Trẻ caém cờ caùc baïn ôû döôùi ñoïc thô, haùt.
- Coâ nhaän xeùt ñoäng vieân chaùu chöa ñöôïc caém côø coá gaéng ñeå ñaït côø qua ngaøy sau.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
I/ YÊU CẦU :
- Dạy cháu biêt tự nhận xét đánh giá về mình mặt nào tốt phát huy mặt nào cần sửa sai
Rèn cho cháu mạnh dạn hăng hái phát biểu ý kiến
Qua trò chơi phát triển thể lực và sự nhanh nhẹn cho trẻ
Giáo dục cháu gương tốt của bạn ở cuối tuần
Cháu hứng thú hoạt động tốt
II/ CHUẨN BỊ :
Sỗ theo dõi, sổ bé ngoan, phiếu, cờ
III/ TIẾN HÀNH :
Cho cháu tập trung hát bài “ Cả tuần đều ngoan ” Cô và cháu cùng
nói chuyện về chủ điểm
Cô giới thiệu giờ nêu gương cuối tuần
Cô kiểm tra lại sổ cháu đạt 4 cờ tặng phiếu bé ngoan
Nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan của tuần
Cô mời cháu lên theo tổ ngồi vào bàn hàng ngang trước lớp
Cô hướng dẫn cháu dán phiếu vào sổ sao đó đưa cao sổ lên cho cả lớp xem
cả lớp vổ tay khen
Cho cháu hát đọc thơ theo chủ điểm
Khen cháu đạt động viên cháu chưa đạt cố gắng ở tuần sau.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Keát thuùc tuaàn 16
Giaùo vieân soaïn
Toå tröôûng
Traàn Thò Phöông Thaûo
Le Thị Bích Phượng
File đính kèm:
- GA tuan.doc