Giáo dục kỹ năng sống: Giao tiếp tích cực(T2)

*HĐ1: Tác hại của tức giận.

Gọi 1 hS đọc yêu cầu và nội dung bài tập 1,2.

Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi 2 câu hỏi sau:

+ Em đã bao giờ tức giận với ai chưa? Tại sao em lại tức giận?

+ Tác hại của tức giận là gì ?

HS sau khi thảo luận đánh dấu nhân vào ý mình chọn ở 2 bài tập.

HS nối tiếp nhau trình bày trước lớp.

=>Rút ra bài học: Tức giận là một phản ứng tự nhiên của cơ thể khi có điều gì không hài lòng xảy ra. Tuy nhiên, thường xuyên tức giận sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và các mối quan hệ trong cuộc sống của chúng ta.

Gọi 2 HS đọc lại bài học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2391 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục kỹ năng sống: Giao tiếp tích cực(T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo dục kỹ năng sống: GIAO TIẾP TÍCH CỰC(T2) I.MỤC TIÊU: Học sinh biết quan tâm tới người xung quanh. Kiểm soát được cảm xúc tức giận của bản thân. II.CHUẨN BỊ: Vở thực hành kỹ năng sống. III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới *HĐ1: Tác hại của tức giận. Gọi 1 hS đọc yêu cầu và nội dung bài tập 1,2. Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi 2 câu hỏi sau: + Em đã bao giờ tức giận với ai chưa? Tại sao em lại tức giận? + Tác hại của tức giận là gì ? HS sau khi thảo luận đánh dấu nhân vào ý mình chọn ở 2 bài tập.. HS nối tiếp nhau trình bày trước lớp. =>Rút ra bài học: Tức giận là một phản ứng tự nhiên của cơ thể khi có điều gì không hài lòng xảy ra. Tuy nhiên, thường xuyên tức giận sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và các mối quan hệ trong cuộc sống của chúng ta. Gọi 2 HS đọc lại bài học. *HĐ2: Giải tỏa tức giận. Yêu cầu HS đánh dấu nhận vào ý mình chọn ở 3 bài tập. HS nối tiếp nhau trình bày ý kiến của mình. GV cùng cả lớp nhận xét, bổ sung và rút ra được cho mình một cách thức phù hợp. + Qua các bài tập trên em nêu các bước giải tỏa tức giận. HS trả lời GV kết luận: Các bước giải tỏa cơn tức giận: Bước 1: Rời bỏ chỗ xẩy ra sự việc làm bạn tức giận. Bước 2: Uống một cốc nước lọc. Bước 3: Thay đổi trạng thái theo cách mà em chọn trong bài tập trên. Gọi 2 HS đọc lại. *HĐ3: Tập bài hát “Xua tan giận hờn” GV tập từng câu cho HS hát thuộc bài hát. 3.Củng cố, dặn dò: Gọi 2 HS nêu lại phần bài hoc. Dặn dò: Về thực hiện tốt phần luyện tập ở cuối bài.

File đính kèm:

  • docgiao duc kns lop tuan 7.doc
Giáo án liên quan