*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ 2: Thảo luận nhóm đôi Các vùng chức năng của não.
- Gọi 1 HS đọc bài tập phần Nhận biết 6 vùng chức năng của não.
- Thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập
- HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung.
=> Rút ra bài học: Não của chúng ta có 6 vùng chức năng: Cảm giác, thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, vận động.
-Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục kĩ năng sống: Vùng chức năng của não(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo dục kĩ năng sống:
VÙNG CHỨC NĂNG CỦA NÃO(T1)
I. MỤC TIÊU:
Bài học giúp HS hiểu được các chức năng của não và biết cách phát huy sức mạnh của các vùng chức năng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Bài cũ:
Nêu lợi ích của việc học nhóm là gì?
1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ 2: Thảo luận nhóm đôi Các vùng chức năng của não.
- Gọi 1 HS đọc bài tập phần Nhận biết 6 vùng chức năng của não.
- Thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập
- HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung.
=> Rút ra bài học: Não của chúng ta có 6 vùng chức năng: Cảm giác, thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, vận động.
-Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH.
*HĐ 3: Thảo luận nhóm đôi mục Tầm quan trọng của các vùng chức năng.
-Gọi 1 HS đọc câu hỏi: Vùng chức năng trong não giúp gì cho chúng ta?
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập.
- Cả lớp làm bài cá nhân vào VBT.
- HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung.
=> Rút ra bài học. Gọi 2 HS đọc.
3. Tổng kết, dặn dò:
1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học .
Dặn dò: Cần phải biết phát huy sức mạnh của các vùng chức năng trong cuộc sống hằng ngày.
Giáo dục kĩ năng sống:
VÙNG CHỨC NĂNG CỦA NÃO(T2)
I. MỤC TIÊU:
Bài học giúp HS hiểu được các chức năng của não và biết cách phát huy sức mạnh của các vùng chức năng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Bài cũ:
Não có mấy vùng chức năng? Đó là những vùng nào?
1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ 2: Thảo luận nhóm đôi mục Sử dụng sức mạnh tổng lực.
- Gọi 1 HS đọc câu hỏi thảo luận: Vùng chức năng nào được sử dụng thường xuyên trong học tập?
- Thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập.
- HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung.
=> Rút ra bài học: Khi học em cần học bằng cả người và toàn bộ các giác quan, các vùng chức năng. Em vừa chú ý lắng nghe vừa kết hợp xem hình ảnh và cần có bài tập vận động xen kẽ để có hiệu quả học tập cao.
-Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH.
*HĐ 3: Thảo luận nhóm đôi mục Phát huy vùng nổi trội.
- Cả lớp làm bài cá nhân vào VBT đánh dấu vào khả năng nổi trội của mình.
- HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung.
-Gọi 1 HS đọc câu hỏi: Để khả năng nổi trội của mình được phát triển mạnh hơn, em cần làm gì?
- Cả lớp làm bài cá nhân vào VBT.
=> Rút ra bài học: Những nghề nghiệp giúp phát huy khả năng nổi trội:
- Đầu bếp giúp khả năng vị giác.
-Pha chế nước hoa giúp khả năng khứu giác.
- Nhà tư vấn giúp tăng khả năng lắng nghe…
-Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH.
3. Tổng kết, dặn dò:
1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học .
Dặn dò: Cần phải biết phát huy sức mạnh của các vùng chức năng trong cuộc sống hằng ngày. Viết thời gian biểu cho việc học của minhg ở nhà để phát huy tổng lực các vùng chức năng của não.
File đính kèm:
- Giao duc kns bai11 VUNG CHUC NANG CUA NAO.doc