Giáo dục kĩ năng sống: Vùng chức năng của não(T1)

*HĐ1: Giới thiệu bài.

*HĐ 2: Thảo luận nhóm đôi Các vùng chức năng của não.

- Gọi 1 HS đọc bài tập phần Nhận biết 6 vùng chức năng của não.

- Thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập

- HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung.

=> Rút ra bài học: Não của chúng ta có 6 vùng chức năng: Cảm giác, thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, vận động.

-Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục kĩ năng sống: Vùng chức năng của não(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo dục kĩ năng sống: VÙNG CHỨC NĂNG CỦA NÃO(T1) I. MỤC TIÊU: Bài học giúp HS hiểu được các chức năng của não và biết cách phát huy sức mạnh của các vùng chức năng. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Bài cũ: Nêu lợi ích của việc học nhóm là gì? 1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ 2: Thảo luận nhóm đôi Các vùng chức năng của não. - Gọi 1 HS đọc bài tập phần Nhận biết 6 vùng chức năng của não. - Thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. => Rút ra bài học: Não của chúng ta có 6 vùng chức năng: Cảm giác, thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, vận động. -Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH. *HĐ 3: Thảo luận nhóm đôi mục Tầm quan trọng của các vùng chức năng. -Gọi 1 HS đọc câu hỏi: Vùng chức năng trong não giúp gì cho chúng ta? - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập. - Cả lớp làm bài cá nhân vào VBT. - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. => Rút ra bài học. Gọi 2 HS đọc. 3. Tổng kết, dặn dò: 1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học . Dặn dò: Cần phải biết phát huy sức mạnh của các vùng chức năng trong cuộc sống hằng ngày. Giáo dục kĩ năng sống: VÙNG CHỨC NĂNG CỦA NÃO(T2) I. MỤC TIÊU: Bài học giúp HS hiểu được các chức năng của não và biết cách phát huy sức mạnh của các vùng chức năng. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Bài cũ: Não có mấy vùng chức năng? Đó là những vùng nào? 1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ 2: Thảo luận nhóm đôi mục Sử dụng sức mạnh tổng lực. - Gọi 1 HS đọc câu hỏi thảo luận: Vùng chức năng nào được sử dụng thường xuyên trong học tập? - Thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập. - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. => Rút ra bài học: Khi học em cần học bằng cả người và toàn bộ các giác quan, các vùng chức năng. Em vừa chú ý lắng nghe vừa kết hợp xem hình ảnh và cần có bài tập vận động xen kẽ để có hiệu quả học tập cao. -Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH. *HĐ 3: Thảo luận nhóm đôi mục Phát huy vùng nổi trội. - Cả lớp làm bài cá nhân vào VBT đánh dấu vào khả năng nổi trội của mình. - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. -Gọi 1 HS đọc câu hỏi: Để khả năng nổi trội của mình được phát triển mạnh hơn, em cần làm gì? - Cả lớp làm bài cá nhân vào VBT. => Rút ra bài học: Những nghề nghiệp giúp phát huy khả năng nổi trội: - Đầu bếp giúp khả năng vị giác. -Pha chế nước hoa giúp khả năng khứu giác. - Nhà tư vấn giúp tăng khả năng lắng nghe… -Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH. 3. Tổng kết, dặn dò: 1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học . Dặn dò: Cần phải biết phát huy sức mạnh của các vùng chức năng trong cuộc sống hằng ngày. Viết thời gian biểu cho việc học của minhg ở nhà để phát huy tổng lực các vùng chức năng của não.

File đính kèm:

  • docGiao duc kns bai11 VUNG CHUC NANG CUA NAO.doc
Giáo án liên quan