I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
1. Kiến thức: Nắm được các phẩm chất đạo đức cơ bản, biểu hiện và ý nghĩa của nó.
2. Kỹ năng: Biết đánh giá hành vi, biết cách ứng xử, biết liên hệ thực tế
3. Thái độ: Nghiêm túc khi làm bài
II. XÁC ĐỊNH HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
Kết hợp Trắc nghiệm khách quan và Tự luận(30% TNKQ, 70% TL)
III. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
4 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Dục Công Dân Lớp 9 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 8 - Tiết 8: Kiểm Tra 1 Tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Ngày soạn: 16 / 10/ 2012
Tiết 8 Ngày Kiểm tra: 20 / 10/ 2012
KIỂM TRA 1 TIẾT
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
1. Kiến thức: Nắm được các phẩm chất đạo đức cơ bản, biểu hiện và ý nghĩa của nó.
2. Kỹ năng: Biết đánh giá hành vi, biết cách ứng xử, biết liên hệ thực tế
3. Thái độ: Nghiêm túc khi làm bài
II. XÁC ĐỊNH HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
Kết hợp Trắc nghiệm khách quan và Tự luận(30% TNKQ, 70% TL)
III. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
Chủ đề kiểm tra
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
Chủ đề 1:
Dân chủ và kỉ luật
- Biết được thế nào là dân chủ, kỉ luật ( câu 6.4, TN).
- Biết đánh giá các tình huống trong cuộc sống, xã hội về tính dân chủ, kỉ luật.( câu 3, TN).
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
0,25 điểm
2,5 %
1 câu
0,25 điểm
2,5 %
2 câu
0,5 điểm
5 %
Chủ đề 2:
Bảo vệ hòa bình
- Biết được biểu hiện của lòng yêu hòa bình ( câu 6.2, TN).
- Hiểu được trách nhiệm bảo vệ hòa bình và chống chiến tranh của toàn nhân loại.( câu 1, TN; câu 2, TL)
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
0,25
2,5 %
2 câu
2,25
22,5 %
3 câu
2,5
25%
Chủ đề 3:
Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
- Biết được biểu hiện cụ thể về tình hữu nghị giữa các dân tộc. ( câu 6.1,TN; câu 3, TL)
- Kỹ năng giao tiếp thể hiện tình hữu nghị. ( câu 4, TN).
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2 câu
3,25
32,5 %
1 câu
0,25
2,5 %
3 câu
3,5
35 %
Chủ đề 4:
Hợp tác cùng phát triển
- Tuyên truyền mọi người ủng hộ chủ trương hợp tác của Đảng và Nhà nước ( câu 2, TL)
- Biết hợp tác với mọi người đối với các hoạt động chung
( câu 4; 6.3;5, TN)
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
2
20 %
2 câu
1,5
15 %
3 câu
3,5
35 %
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
4 câu
3,75
37,5%
3 câu
4,25
42,5%
4 câu
2
20%
11 câu
10
100%
IV. BIÊN SOẠN ĐỀ:
A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN:
Câu 1: Biểu hiện nào sau đây thể hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống?
Dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.
Biết lắng nghe người khác.
Phân biệt đối xử giữa các dân tộc.
Bắt mọi người phải phục tùng ý muốn của mình.
Câu 2: Các quốc gia, dân tộc hợp tác là để :
a) Xâm lược nước khác.
b) Chống lại các nước lớn.
c) Thống trị các nước nhỏ
d) Giúp đỡ nhau về mọi mặt, giải quyết các vấn đề bức xúc có tính toàn cầu.
Câu 3: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây:
Học sinh còn nhỏ chưa cần đến dân chủ
Kỉ luật làm cho cuộc sống con người bị gò bó.
Chỉ có cán bộ lãnh đạo và các tổ chức xã hội có trách nhiệm thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật.
Có kỉ luật thì xã hội mới ổn định và thống nhất các hoạt động .
Câu 4: Biểu hiện về tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới:
Cư xử thô lỗ với người nước ngoài
Quyên góp, giúp đỡ các nước nghèo đói, lũ lụt, sóng thần
Không hưởng ứng với các hoạt động nhân đạo mà trường và Đội phát động
Giải quyết các bất đồng và tranh chấp bằng vũ lực quân sự.
Câu 5: Điền từ thích hợp vào ô trống (1 đ)
Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng việc tăng cườngvới các nước xã hội chủ nghĩa, các nước trong khu vực và trên thế giới theo nguyên tắc.........................,chủ quyền,của nhau, không .. vào công việc nội bộ của nhau
A: toàn vẹn lãnh thổ; B:hợp tác; C:độc lập; D:tôn trọng độc lập; E: tranh chấp;F:can thiệp.
Câu 6: (1 đ) Em hãy nối cột A vào cột B sao cho phù hợp nhất bằng cách trả lời ở cột C:
A. PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC
B. BIỂU HIỆN
C. TRẢ LỜI
1. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
a. Cùng nhau giải quyết những vấn đề bức xúc của toàn cầu.
1. nối với
2. Bảo vệ hòa bình
b. Quan hệ bạn bè giữa nước này với nước khác
2. nối với
3. Hợp tác cùng phát triển
c. Đấu tranh, ngăn ngừa các chiến tranh hạt nhân
3. nối với
4. Dân chủ và kỉ luật
d. Tạo điều kiện cho cá nhân và xã hội phát triển theo nề nếp, kỉ cương.
4. nối với
B. TỰ LUẬN:
Câu 1: (2 đ) Em hãy kể những việc làm mà em đã hợp tác với bạn bè từ đầu năm học đến giờ? Sự hợp tác đó đã mang lại kết quả gì?
Câu 2: (2 đ)Vì sao chúng ta phải bảo vệ hòa bình? Là HS đang ngồi trên ghế nhà trường, em phải làm gì để thể hiện lòng yêu hòa bình?
Câu 3: (3 đ) Em sẽ làm gì khi bạn em có thái độ thiếu lịch sự với người nước ngoài? Vì sao?
V. XÂY DỰNG HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ THANG ĐIỂM
A. TRẮC NGHIỆM: (3Đ)
Khoanh tròn câu đúng (1điểm)
1
2
3
4
b
d
d
b
Câu 5: (1 điểm) Điền vào chỗ trống : hợp tác, tôn trọng độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, can thiệp.
Câu 6: (1 điểm) nối cột 1b, 2c, 3a, 4d.
B. TỰ LUẬN: (7Đ)
Câu 1: (2đ)
a. (1 đ) HS kể: Lao động, văn nghệ cho khai giảng, Làm mâm ngũ quả, làm đèn trung thu...
b. (1 đ) Kết quả:đạt giải
Câu 2: (2 đ)
(1 đ) Vì hòa bình đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho con người.
(1 đ) Là HS cần phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh, tiến bộ; góp sức bảo vệ Tổ quốc, thể hiện tình hữu nghị với các nước trên thế giới.
Câu 3: ( 3 đ)
Em phải nhắc nhở bạn chú ý và điều chỉnh hành vi của mình, vì lịch sự với người khác sẽ được mọi người yêu mến; đặc biệt với đối tượng là khách nước ngoài càng phải thể hiện lòng mến khách, tình hữu nghị...sẽ đem lại ấn tượng tốt với khách nước ngoài.
VI. XEM XÉT LẠI VIỆC BIÊN SOẠN ĐỀ:
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 8 GDCD 9 Tiet 8.doc