I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nắm được các phẩm chất đạo đức cơ bản, biểu hiện và ý nghĩa của nó.
2. Kỹ năng:
- Kiểm tra, đánh giá được sự hiểu kiến thức thể hiện ở thái độ tình cảm.
- Kĩ năng nhận xét, đánh giá phân biệt đúng sai khả năng vận dụng và thực hành trong cuộc sống.
3. Thái độ:
- Có ý thức học tập, noi gương những việc tốt, những người thực hiện tốt tính liêm khiết, giữ chữ tín, tôn trọng người khác, học hỏi và tôn trọng các dân tộc khác.
II. CÁC KỸ NĂNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:
- Kỹ năng đánh giá hành vi, ứng xử, biết liên hệ thực tế.
III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy nêu khái niệm khái niệm , ý nghĩa của tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?
3. Bài mới:
A. TRẮC NGHIỆM:
Hãy chọn câu đúng nhất bằng cách khoanh tròn vào chữ cái ở đầu mỗi câu trả lời.
Câu 1: Hành vi nào sau đây thể hiện rõ sự tôn trọng người khác?
a) Nói chuyện riêng, làm việc riêng, đùa nghịch trong giờ học.
b) Nghiêm trang, giữ trật tự trong giờ chào cờ.
c) Cười đùa ầm ĩ khi đi dự hoặc gặp đám tang.
d) Bật nhạc to khi đã quá khuya.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục công dân lớp 8 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 8 - tiết 8 - bài 8: ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Ngày soạn: 18/ 10/ 2012
Tiết 8 Ngày dạy: 20/ 10/ 2012
BÀI 8: ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nắm được các phẩm chất đạo đức cơ bản, biểu hiện và ý nghĩa của nó.
2. Kỹ năng:
- Kiểm tra, đánh giá được sự hiểu kiến thức thể hiện ở thái độ tình cảm.
- Kĩ năng nhận xét, đánh giá phân biệt đúng sai khả năng vận dụng và thực hành trong cuộc sống.
3. Thái độ:
- Có ý thức học tập, noi gương những việc tốt, những người thực hiện tốt tính liêm khiết, giữ chữ tín, tôn trọng người khác, học hỏi và tôn trọng các dân tộc khác.
II. CÁC KỸ NĂNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:
- Kỹ năng đánh giá hành vi, ứng xử, biết liên hệ thực tế.
III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy nêu khái niệm khái niệm , ý nghĩa của tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?
3. Bài mới:
A. TRẮC NGHIỆM:
Hãy chọn câu đúng nhất bằng cách khoanh tròn vào chữ cái ở đầu mỗi câu trả lời.
Câu 1: Hành vi nào sau đây thể hiện rõ sự tôn trọng người khác?
a) Nói chuyện riêng, làm việc riêng, đùa nghịch trong giờ học.
b) Nghiêm trang, giữ trật tự trong giờ chào cờ.
c) Cười đùa ầm ĩ khi đi dự hoặc gặp đám tang.
d) Bật nhạc to khi đã quá khuya.
Câu 2: Hành vi nào sau đây thể hiện đức tính không liêm khiết?
Luôn mong muốn làm giàu bằng tài năng và công sức của mình.
Làm bất cứ việc gì để đạt được mục đích.
Sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.
Luôn kiên trì phấn đấu vươn lên để đạt kết quả cao trong công việc.
Câu 3: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây về học hỏi các dân tộc khác?
Chỉ những nước có nền kinh tế phát triển mới đáng để nước khác học hỏi.
Tiếp thu tất cả những gì mới lạ của nước khác.
Chỉ có những nước có nhiều công trình văn hoá lớn mới đáng để ta học hỏi.
Một dân tộc còn lạc hậu cũng có bản sắc riêng về văn hoá đáng để ta học hỏi.
Câu 4: Nếu nhìn thấy người bạn thân quay cóp, em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây?
Làm ngơ coi như không thấy vì không muốn bạn mình bị điểm kém.
Đưa tờ nháp của mình cho bạn chép.
Báo cho cô giáo biết hành vi đó.
Nhắc nhở bạn không nên làm như vậy, nếu bạn vẫn tiếp tục sẽ báo với cô giáo.
Câu 5: Điền vào chỗ trống (1 đ)
Bạn bè là tương thân
Khó khăn, thuận lợi có nhau
là nghĩa trước sau
Tuổi thơ cho đến bạc đầu
B. TỰ LUẬN: (6 đ)
Câu 1: (2đ) Em hãy chỉ ra điểm khác nhau giữa Pháp luật và Kỉ luật? Lấy ví dụ minh họa?
Câu 2: (2đ) Em hiểu thế nào về chủ trương hòa nhập nhưng không hòa tan của Đảng và nhà nước ta?
Câu 3: (2đ) Em hãy tìm 4 câu ca dao, tục ngữ hay danh ngôn có nội dung nói về tình ban.
4. Củng cố: GV hệ thống lại các kiến thức đã ôn tập
5. Hoạt động nối tiếp: Ôn tập kĩ đề cương để giờ sau kiểm tra một tiết có hiệu quả.
6. Rút kinh nghiệm:
.................................................
File đính kèm:
- Tuan 8 GDCD 8 Tiet 8.doc