Giáo dục công dân lớp 7 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 8 - tiết 8: ôn tập

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

1. Kiến thức:

- Giúp HS hệ thống lại các kiến thức đã học qua các bài học.

2. Kĩ năng:

- Có khả năng đánh giá hành vi của bản thân và người khác thông qua việc học tập kiến thức.

- Có cách ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan tới các chủ đề đã học.

3. Thái độ:

 - Có thái độ đúng đắn trong khi giao tiếp với những người xung quanh

 - Không đồng tình với những hành vi sai, trái với quy định của đạo đức.

II. CÁC KĨ NĂNG CẦN GIÁO DỤC:

- Kĩ năng xử lí các vấn đề trong các tình huống đạo đức.

- Kĩ năng phân tích, thu thập và xử lí thông tin liên quan đến các chủ đề đã học.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

1. Ổn định:

- Kiểm tra sĩ số lớp học

2. Bài cũ: Thế nào là đoàn kết tương trợ? Lấy ví dụ chứng minh?

3. Bài mới: GV : Nêu mục đích, yêu cầu của tiết ôn tập

 

docx2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục công dân lớp 7 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 8 - tiết 8: ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Ngày soạn : 09/10/2013 TIẾT 8 Ngày dạy : 11/10/2013 ÔN TẬP I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Kiến thức: Giúp HS hệ thống lại các kiến thức đã học qua các bài học. Kĩ năng: Có khả năng đánh giá hành vi của bản thân và người khác thông qua việc học tập kiến thức. Có cách ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan tới các chủ đề đã học. Thái độ: - Có thái độ đúng đắn trong khi giao tiếp với những người xung quanh - Không đồng tình với những hành vi sai, trái với quy định của đạo đức. II. CÁC KĨ NĂNG CẦN GIÁO DỤC: Kĩ năng xử lí các vấn đề trong các tình huống đạo đức. Kĩ năng phân tích, thu thập và xử lí thông tin liên quan đến các chủ đề đã học. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Ổn định: Kiểm tra sĩ số lớp học Bài cũ: Thế nào là đoàn kết tương trợ? Lấy ví dụ chứng minh? Bài mới: GV : Nêu mục đích, yêu cầu của tiết ôn tập HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG CẦN ĐẠT Hoạt động 1 :Củng cố khái niệm GV: Cho HS ôn lại các khái niệm đã học, bao gồm: Sống giản dị. Trung thực Tự trọng Đoàn kết, tương trợ. Tôn sư, trọng đạo. Yêu thương con người. HS: Phải thuộc được các khái niệm. Hoạt động 2 :Hiểu bản chất các chuẩn mực đạo đức GV: Yêu cầu HS lấy các ví dụ minh họa cho các phẩm chất đã học. HS : Lấy ví dụ, phân tích bản chất khái niệm dựa vào các ví dụ đã nêu. Hoạt động 3 : Xử lí các tình huống liên quan tới các chủ đề GV: Mỗi bài học giáo viên đưa ra một tình huống. HS: Nghiên cứu các tình huống, giải quyết vấn đề. GV: Nhận xét các câu trả lời và rút ra kết luận các nội dung chính. 1. Ôn tập khái niệm: - Khái niệm Sống giản dị. - Khái niệm Trung thực. - Khái niệm Tự trọng. - Khái niệm Yêu thương con người. - Khái niệm về Tôn sư, trọng đạo. - Khái niệm Đoàn kết, tương trợ. Các ví dụ gắn với việc học tập ở lớp, ở trường cũng như trong cuộc sống. Chỉ ra được bản chất vấn đề trong ví dụ đã nêu. Có thể cho HS phân vai đóng một vài tình huống, giáo viên dựa vào việc xử lí tình huống của các HS nhận xét và cho điểm HS có cách giải quyết hay nhất. Củng cố: GV nhắc lại kiến thức trọng tâm từng bài để học sinh hệ thống lại. Đánh giá: Dựa vào kiến thức học sinh vừa được GV truyền tải giải quyết các bài tập SGK trong chương trình đã học ( GV cho điểm ) Hoạt động nối tiếp: Ôn lại các kiến thức đã học. Lưu ý phần trọng tâm để HS học chuẩn bị tiết sau kiểm tra. Rút kinh nghiệm: .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxTuan 8 Cong dan 7 Tiet 8 2013 2014.docx