Giáo dục công dân lớp 6 - Kră Jẵn K' Lưu - Tuần10 - Tiết 10 - Bài 8: SỐNG CHAN HÒA VỚI MỌI NGƯỜI

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

1. Kiến thức:

- Giúp hs hiểu những biểu hiện của người biết sống chan hoà.

- Hiểu được lợi ý nghĩa của việc sống chan hoà.

2. Kĩ năng:

- Biết sống chan hoà với tập thể lớp,trường,với mọi người trong cộng đồng.

3. Thái độ:

- Yêu thích ứng xử cởi mở, hợp lý với mọi người, trước hết với cha mẹ, anh em, Thầy(cô) giáo, bạn bè.

II. CÁC KĨ NĂNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:

- Kĩ năng trình bày suy nghĩ.

- Kĩ năng giao tiếp ứng xử chan hòa với mọi người.

- Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực.

- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông với người khác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 881 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục công dân lớp 6 - Kră Jẵn K' Lưu - Tuần10 - Tiết 10 - Bài 8: SỐNG CHAN HÒA VỚI MỌI NGƯỜI, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:10 Ngày soạn: 23/10/2013 Tiết: 10 Ngày dạy: 25/ 10/2013 Bài 8: SỐNG CHAN HÒA VỚI MỌI NGƯỜI I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. Kiến thức: - Giúp hs hiểu những biểu hiện của người biết sống chan hoà. - Hiểu được lợi ý nghĩa của việc sống chan hoà. 2. Kĩ năng: - Biết sống chan hoà với tập thể lớp,trường,với mọi người trong cộng đồng. 3. Thái độ: - Yêu thích ứng xử cởi mở, hợp lý với mọi người, trước hết với cha mẹ, anh em, Thầy(cô) giáo, bạn bè. II. CÁC KĨ NĂNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI: - Kĩ năng trình bày suy nghĩ. - Kĩ năng giao tiếp ứng xử chan hòa với mọi người. - Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực. - Kĩ năng thể hiện sự cảm thông với người khác. III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 6A1:............................................................................................ 6A2:............................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Kể chuyện và hướng vào bài. HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG CẦN ĐẠT Hoạt động 1:Tìm hiểu truyện đọc. ? Qua truyện, em có suy nghĩ gì về Bác Hồ? Tình tiết nào trong truyện nói lên điều đó? HS: Trả lời tự do ? Tìm những tình tiết chứng tỏ Bác Hồ là người quan tâm đến moi người? Hoạt động 2:Tìm hiểu nội dung bài: GV: cung cấp thông tin: Qua truyện cô kể, qua truyện về Bác Hồ. GV: Cho HS thảo luận theo nhóm ( thi giữa các tổ). ? Thế nào là sống chan hoà với mọi người? ? Vì sao cần sống chan hoà với mọi người? Điều đó đem lại lợi ích gì? HS: Thảo luận. GV: Yêu cầu các nhóm cử đại diện trình bày Các nhóm khác nghe và bỏ sung, sửa chữa. 4. Củng cố: Hoạt động4: Học sinh làm bài tập: GV: Hướng dẫn hs thựchiện các bài tập a, b,d. HS: Trả lời tự do. GV: Hướng dẫn hs thảo luận làm bài tập c. HS : Thảo luận -> trình bày. I. TRUYỆN ĐỌC: II. NỘI DUNG BÀI HỌC. 1. Khái niệm. - Sống chan hoà là sống vui vẻ, hoà hợp với mọi người và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động chung có ích. 2. Ý nghĩa. - Sống chan hoà sẽ được mọi người giúp đỡ, quý mến. - Góp phần vào việc XD mối quan hệ XH tốt đẹp. III. BÀI TẬP * Hành vi thể hiện việc sống chan hoàvới mọi người: - Cởi mở vui vẻ - Chia sẻ với bạn bè khi gặp khó khăn - Tham gia tích cực mọi hoạt động do lớp, đội tổ chức. - Biết chia sẻ suy nghĩ với mọi người xung quanh. - Thường xuyên quan tâm tới công việc của lớp. Bài tập c: Những biện pháp rèn luyện để sống chan hoà (Gợi ý). - Biết chăm lo giúp đỡ mọi người xung quanh. - Chống lối sống ích kỉ 5. Đánh giá: GV: Em cho biết ý kiến về những hành vi sau: - Bác An là bộ đội, Bác luôn vui vẻ với mọi người. - Cô giáo Hà ở khu tập thể luôn chia sẽ suy nghĩ với mọi người. - Vợ chồng chú Hùng giàu có nhưng không quan tâm đến họ hành ở quê. - Bác Hà là tiến sĩ, suốt ngày lo nghiên cứu không quan tâm đến ai. - Bà có con giàu có nhưng không chịu đóng góp cho hoạt động từ thiện. - Chú Hà lái xe ôm biết giúp đỡ người nghèo. 6. Hoạt động nối tiếp: - HS sưu tâm ca dao và những câu châm ngôn nói về sự nhường nhịn, sống hoà thuận chan hoà - Chuẩn bị sắm vai: Trong tình huống bài 9 7. Rút kinh nghiệm: ....................................................

File đính kèm:

  • docTuan 10 GDCD 6 tiet 102013 2014.doc