I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức:
- Nêu được thế nào là mục đích học tập của học sinh.
- Phân biệt được mục đích học tập đúng và mục đích học tập sai.
- Nêu được ý nghĩa của mục đích học tập đúng đắn.
2. Kĩ năng:
- Biết xác định mục đích học tập đúng đắn cho bản thân và những việc cần làm để thực hiện mục đích đó.
3. Thái độ:
- Quyết tâm thực hiện mục đích học tập đã xác định.
II. CÁC KĨ NĂNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:
- Kĩ năng đặt mục tiêu học tập.
- Kĩ năng lập kế hoạch để thực hiện mục tiêu học tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức: 6A1:.
6A2:.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu những việc làm cụ thể của mình biểu hiện tham gia tích cực hoạt động tập thể?
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài mới:
GV: Đưa ra tình huống:
- Người nông dân lao động trên ruộng
- Người công nhân lao động trong nhà máy.
- Học sinh đến trường học tập
- Bạn bè thăm nhau.
? Những đối tượng trên khi làmviệc họ nhằm đạt được gì?
HS : Nhằm đạt được mục đích của họ.
GV: Khái quát vào bài.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục công dân lớp 6 - Kră Jẵn K' Lưu - Tuần 14 - Tiềt 14 - Bài 11: Mục Đích Học Tập Của Học Sinh (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 14 Ngày soạn:20/11/2013
Tiềt : 14 Ngày dạy :22/11/2013
BÀI 11: MỤC ĐÍCH HỌC TẬP CỦA HỌC SINH (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức:
- Nêu được thế nào là mục đích học tập của học sinh.
- Phân biệt được mục đích học tập đúng và mục đích học tập sai.
- Nêu được ý nghĩa của mục đích học tập đúng đắn.
2. Kĩ năng:
- Biết xác định mục đích học tập đúng đắn cho bản thân và những việc cần làm để thực hiện mục đích đó.
3. Thái độ:
- Quyết tâm thực hiện mục đích học tập đã xác định.
II. CÁC KĨ NĂNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:
- Kĩ năng đặt mục tiêu học tập.
- Kĩ năng lập kế hoạch để thực hiện mục tiêu học tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức: 6A1:...........................................................................................................
6A2:...........................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu những việc làm cụ thể của mình biểu hiện tham gia tích cực hoạt động tập thể?
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài mới:
GV: Đưa ra tình huống:
- Người nông dân lao động trên ruộng
- Người công nhân lao động trong nhà máy.
- Học sinh đến trường học tập
- Bạn bè thăm nhau.
? Những đối tượng trên khi làmviệc họ nhằm đạt được gì?
HS : Nhằm đạt được mục đích của họ.
GV: Khái quát vào bài.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG CẦN ĐẠT
Hoạt động 1: Phân tích nội dung cần đạt .
Truyện đọc “Tấm gương.. vượt khó”
GV: yêu cầu HS đọc
HS: Đọc
GV: Yêu cầu hs thảo luận nhóm:
+T1: Hãy nêu những biểu hiện tự học, kiên trì vượt khó của bạn Tú?
+T2:Vì sao Tú đạt được thành tích cao trong học tập?
+T3: Tú đã gặp khó khăn gì trong học tập?
+T4: Tú đã ước mơ gì? Để đạt được ước mơ Tú đã làm gì?
GV: Yêu cầu đại diện 1,2 nhóm trình bày nội dung thảo luận các tổ khác nhận xét
HS: Đại diện nhóm trình bày nội dung thảo luận, các nhóm khác nhận xét.
GV: Nhận xét.
? Em học được gì ở bạn Tú?
Hoạt động 3: Tìm hiểu nội dung bài học:
GV: Làm gì cũng phải có mục đích, có mục đích đạt được trong thời gian ngắn ,có mục đích phải mất thời gian dài thậm chí cả cuộc đời .
? Hs cần xác định mục đích trước mắt là gì?
HS: Trả lời
? Lớn lên mục đích của chúng ta là gì?
HS:Trả lời
? Tại sao phải xác định mục đích học tập?
HS: Trả lời
? Có người nói không cần học tập chỉ cần làm việc để làm giàu cho bản thân là được. Theo em ý kiến này đúng hay sai, vì sao?
HS: Trả lời
? Nhiệm vụ của hs là làm gì?
HS: Trả lời.
? Vậy cần học như thế nào để trở thành người phát triển toàn diện?
GV: Yêu cầu hs thảo luận cả lớp câu hỏi trên.
I. TRUYỆN ĐỌC:
- Qua tấm gương bạn tú em học được ở bạn là phải xác định đúng mục đích học tập và phải có kế hoạch để đạt được mục đích.
II. NỘI DUNG BÀI HỌC:
a. Xác định mục đích học tập
-Trước tiên hs cần phải đạt được mục đích là học tập thật giỏi và trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ
- Tương lai trở thành công dân tốt, người lao động tốt góp phần XD bảo vệ tổ quốc.
b. Ý nghĩa:
- Xác định mục đích học tập thì mới có thể học tập tốt.
c. Nhiệm vụ của học sinh:
- Phải tu dưỡng đạo đức, học tập tốt, tham gia các hoạt động chung co ích để phát triển toàn diện nhân cách.
4. Củng cố: Cho hs nhắc lại nội dung bài học.
5. Đánh giá: Xác định mục đích học tập của em và so sánh với mục đích học tập của các bạn.
6. Hoạt động nối tiếp: Về học bài, chuẩn bị bài tập.
7. Rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 14 GDCD 6 tiet 142013 2014.doc