I-MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Nêu được thế nào là tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội.
- Hiểu được ý nghĩa của tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
2. Kĩ năng:
- Biết nhận xét, đánh giá tính tích cực, tự giác tham gia các tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội của bản thân và mọi người.
- Biết động viên bạn bè, anh chị em tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
3. Thái độ:
- Có ý thức tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
II- CÁC KĨ NĂNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI HỌC:
- Kĩ năng hợp tác trong hoạt động tập thể.
- Kĩ năng thể hiện sự tự tin
- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức: 6A1:.
6A2:.
2. Kiểm tra bài cũ: Thế nào là tích cực tự giác trong hoạt động tập thể hoạt động xã hội?
3. Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1147 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục công dân lớp 6 - Kră Jẵn K' Lưu - Tuần 13 - Tiềt 13 - Bài 10: Tích Cực Tự Giác Trong Hoạt Động Tập Thể Và Trong Hoạt Động Xã Hội (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13 Ngày soạn: 13/11/2013
Tiềt : 13 Ngày dạy : 15/11/2013
Bài 10: TÍCH CỰC TỰ GIÁC TRONG HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ TRONG HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI (tiết 2)
I-MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Nêu được thế nào là tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội.
- Hiểu được ý nghĩa của tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
2. Kĩ năng:
- Biết nhận xét, đánh giá tính tích cực, tự giác tham gia các tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội của bản thân và mọi người.
- Biết động viên bạn bè, anh chị em tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
3. Thái độ:
- Có ý thức tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
II- CÁC KĨ NĂNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI HỌC:
- Kĩ năng hợp tác trong hoạt động tập thể.
- Kĩ năng thể hiện sự tự tin
- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức: 6A1:............................................................................................................
6A2:............................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: Thế nào là tích cực tự giác trong hoạt động tập thể hoạt động xã hội?
3. Bài mới:
Hoạt động của gv và học sinh
Nội dung
Hoạt đông 1: Tìm hiểu những biểu hiện trái với tích cực, tự giác.
? Trái với tích cực, tự giác là gì ?Cho ví dụ?
HS: Trả lời
GV:Kết luận .
Hoạt động 2: Xử lý tình huống .
Tình huống 1: Nhân dịp 20-11 Phương là lớp trưởng đã phân công các bạn làm báo tường, văn nghệ còn Phương chăm lo nước uống cho lớp, cả lớp đều tham gia chỉ có Khanh là không tham gia .
? Hãy nêu nhận xét của em về Phương và Khanh?
GV: Cho hs thảo luận trả lời.
HS: + Phương tích cực chủ động trong hoạt động tập thể
+ Khanh không tích cực chủ động trong hoạt động tập thể.
? Vậy tích cực tham gia hoạt động tập thể có lợi gì cho ta?
Hoạt động 3: Làm bài tập
GV: Yêu cầu hs đọc bài tập a
HS: 1 hs đọc bài tập a
GV: Yêu cầu hs trả lời
HS: Trả lời đồng thanh đúnh, sai
GV: Yêu cầu 1 hs đọc phần b
HS: 1 hs đọc phần b
GV: Cho hs thảo luận nhóm
HS: Thảo luận nhóm
GV: Yêu cầu đại diện 1,2 nhóm trình bày ý kiến đã thảo luận các nhóm khác nhận xét.
HS: Đại diện 1,2 nhóm trình bày các nhóm khác nhận xét
GV: Nếu là Tuấn em sẽ khuyên Phương như thế nào?
HS: Trả lời
? Em hãy kể những việc mà em đã làm thể hiện là em đã tham gia hoạt động tập, hoạt động xã hội?
HS: Trả lời
? Nêu những biểu hiện không tích cực tham gia hoạt động tập thể ở lớp, ở trường ta?
HS: Trả lời:
Không trực nhật
Trốn chào cờ
Không tham gia các ngày lễ
Trốn tránh các hoạt độngcủa đội
Không tham gia các hoạt động của lớp.
2/ Biểu hiện trái với tích cực, tự giác:
Lười biếng, ỷ lại,
3/ Xử lý tình huống:
4. Bài tập:
Bài tập a: Biểu hiện
-Tích cực tham gia dọn vệ sinh nơi công cộng
-Tham gia phụ trách sao nhi đồng
Bài tập b:
- Việc làm của Tuấn thể hiện Tuấn là người tích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể hoạt động xã hội.
- Phương xa rời tập thể
4.Củng cố:
Tổ chức trò chơi “đố tài”
GV: Yêu cầu mỗi tổ tự trình diễn 1 tình huống thể hiện tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, XH đố tổ khác nhận xét về tình huống đó.
5. Đánh giá: Nếu con người của chúng ta mà không tham gia các hoạt động thì có đem lại sự phát triển toàn diện về mọi mặt không? Tại sao?
6. Hoạt động nối tiếp: Về học bài chuẩn bị bài tiếp theo.
7. Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 13 GDCD 6 tiet 132013 2014.doc