Giáo dục công dân lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 1 - tiết 1: bài mở đầu

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức :

- Học sinh nắm được khái quát vai trò của gia đình và kinh tế gia đình.

 - Nắm được mục tiêu chương trình và SGK công nghệ 6, những yêu cầu đổi mới phương pháp học tập.

2. Kĩ năng :

 - Vận dụng vào thực tế cuộc sống.

3. Thái độ :

 - Học sinh hứng thú học tập môn học.

4. Tích hợp bảo vệ môi trường:

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

 1. Chuẩn bị giáo viên:

 - Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan.

 - Tranh ảnh miêu tả vai trò của gia đình và kinh tế gia đình.

 2. Chuẩn bị của học sinh :

 - Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số lớp .

 2. Kiểm tra bài cũ : Không kiểm tra

 3. Bài mới:

a. Giới thiệu bài: Gia đình là nền tảng của xã hội , ở đó con người được sinh ra,lớn lên, được nuôi dưỡng, giáo dục.,chương trình “Công nghệ 6” - phần “Kinh tế gia đình” giúp các em hiểu rõ và cụ thể về công việc các em sẽ làm, góp phần xây dựng gia đình và phát triển xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

b. Các hoạt động dạy- học

 

docx3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 864 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục công dân lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 1 - tiết 1: bài mở đầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Ngày soạn :20/08/2013 TIẾT 1 Ngày dạy: 23/08/2013 BÀI MỞ ĐẦU I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Học sinh nắm được khái quát vai trò của gia đình và kinh tế gia đình. - Nắm được mục tiêu chương trình và SGK công nghệ 6, những yêu cầu đổi mới phương pháp học tập. 2. Kĩ năng : - Vận dụng vào thực tế cuộc sống. 3. Thái độ : - Học sinh hứng thú học tập môn học. 4. Tích hợp bảo vệ môi trường: II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị giáo viên: - Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan. - Tranh ảnh miêu tả vai trò của gia đình và kinh tế gia đình. 2. Chuẩn bị của học sinh : - Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số lớp . 2. Kiểm tra bài cũ : Không kiểm tra 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Gia đình là nền tảng của xã hội , ở đó con người được sinh ra,lớn lên, được nuôi dưỡng, giáo dục..,chương trình “Công nghệ 6” - phần “Kinh tế gia đình” giúp các em hiểu rõ và cụ thể về công việc các em sẽ làm, góp phần xây dựng gia đình và phát triển xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. b. Các hoạt động dạy- học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG GHI BẢNG Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của gia đình và kinh tế gia đình - Gọi HS đọc nội dung Sgk về vai trò gia đình và kinh tế gia đình - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm: + Vai trò của gia đình và trách nhiệm của mỗi người trong gia đình? + Những công việc phải làm trong gia đình là gì? - GV chốt ý và ghi bảng - HS đọc nội dung Sgk - HS làm việc theo nhóm - Gia đình là nền tảng của xã hội. - Tạo ra nguồn thu nhập - Sử dụng nguồn thu nhập làm công việc nội trợ gia đình. - HS chú ý nghe và ghi bài I. Vai trò của gia đình và kinh tế gia đình. - Gia đình là tế bào của XH mỗi người được nuôi dưỡng GD chuẩn bị cho tương lai. - Những công việc phải làm trong gia đình: + Tạo ra nguồn thu nhập + Sử dụng nguồn thu nhập để chi tiêu cho các nhu cầu của gia đình một cách hợp lí. + Làm công việc nội trợ trong gia đình. Hoạt động 2: Tìm hiểu chương trình môn công nghệ 6 - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm: Tìm hiểu mục tiêu chương trình. - GV chốt ý và ghi bảng - Các nhóm thảo luận và trình bày kết quả - HS chú ý nghe và ghi bài II. Mục tiêu của chương trình CN6. Phân môn KTGĐ. 1.Kiến thức:Biết đến một số lĩnh vực liên quan đến đời sống con người, một số quy trình CN. 2.Kỹ năng: Vặn dụng kiến thức vào cuộc sống, lựa chọn trang phục, giữ gìn nhà ở sạch sẽ.. 3. Thái độ: Say mê học tập vận dụng kiến thức vào cuộc sống tuân theo quy trình công nghệ. Hoạt động 3: Tìm hiểu phương pháp học tập - GV giới thiệu phương pháp học tập mới cho HS nắm rõ. - HS chú ý lắng nghe. III. Phương pháp học tập - SGK soạn theo chương trình đổi mới kiến thức không truyền thụ đầy đủ trong SGK mà chỉ trên hình vẽ - HS chuyển từ học thụ động sang chủ động. 4. Củng cố - đánh giá: - Nêu vai trò của gia đình và kinh tế gia đình? 5. Nhận xét- dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Về nhà các em học bài và xem trước nội dung bài mới 6. Rút kinh nghiệm: . . TUẦN 9 Ngày soạn: 15/10/2013 TIẾT 18 Ngày dạy: 18/10/2013 KIỂM TRA 1 TIẾT (Thực hành) MỤC ĐÍCH: - Nhằm đánh giá được kết quả học tập của học sinh trong giữa học kỳ I. - Nắm được khả năng học tập của học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp. HÌNH THỨC KIỂM TRA: - Kiểm tra thực hành, thực hành theo nhóm 5-6 học sinh / nhóm THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA: Mức độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Chủ đề 1: Khâu vỏ gối hình chữ nhật - Mang đầy đủ dụng cụ thực hành - Trật tự và đảm bảo vệ sinh - Cắt và vẽ theo đúng kích thước yêu cầu - Hoàn thiện sản phẩm đẹp Khâu đúng đường chỉ Số điểm: 10 điểm 3 điểm 5 điểm 2 điểm Tỉ lệ: 100% 30% 50% 20% XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA THEO MA TRẬN ĐỀ - Thực hành: Khâu hoàn thiện vỏ gối hình chữ nhật. HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ THANG ĐIỂM Nội dung cần đạt Thang điểm Mang đầy đủ dụng cụ thực hành 2 điểm Cắt và vẽ theo đúng kích thước yêu cầu 2 điểm Khâu đúng đường chỉ 2 điểm Trật tự và đảm bảo vệ sinh 1 điểm Hoàn thiện sản phẩm đẹp 3 điểm THỐNG KÊ KẾT QUẢ Lớp Tổng số học sinh Điểm trên trung bình Điểm dưới trung bình Điểm 8,9,10 Điểm > 5 Điểm < 5 Điểm 1,2,3 6a1 6a2 RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docxTuan 1 Cong Nghe 6 Tiet 1 2013 2014.docx