Giáo án Vật Lí Lớp 11 - Tiết 15: Điện năng - Công suất điện (Tiếp theo) - Năm học 2011-2012

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Viết được công thức tính công và công suất của nguồn điện

2. Kĩ năng

- Vận dụng công thức tính công và công suất của nguồn điện để giải bài tập

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

2. Học sinh: Đọc trước bài mới ở nhà

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Đàm thoại

IV. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ: - Định nghĩa điện năng têu thụ và công suất tiêu thụ điện năng của một đoạn mạch. Viết biểu thức và nêu đơn vị.

3. Nội dung bài mới

 a. Đặt vấn đề

 b. Bài mới

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 42 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật Lí Lớp 11 - Tiết 15: Điện năng - Công suất điện (Tiếp theo) - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 06/10/2011 Tiết 15. ĐIỆN NĂNG. CÔNG SUẤT ĐIỆN (tiếp theo) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Viết được công thức tính công và công suất của nguồn điện 2. Kĩ năng - Vận dụng công thức tính công và công suất của nguồn điện để giải bài tập II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: 2. Học sinh: Đọc trước bài mới ở nhà III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Đàm thoại IV. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ: - Định nghĩa điện năng têu thụ và công suất tiêu thụ điện năng của một đoạn mạch. Viết biểu thức và nêu đơn vị. 3. Nội dung bài mới a. Đặt vấn đề b. Bài mới Hoạt động 4 (15 phút) : Tìm hiểu công của nguồn điện. Hoạt động của giáo viên-học sinh Nội dung cơ bản - Khi mắc nguồn điện là pin vào mạch kín thì nguồn điện có sự chuyển hóa năng lượng từ dạng nào sang điện năng? HS: Từ hóa năng sang điện năng - Theo định luật bảo toàn năng lượng điện năng tiêu thụ trong toàn mạch bằng công của lực lạ bên trong nguồn điện, vậy công của nguồn điện được xác định như thế nào? HS: Trả lời - Biểu thức tính công của nguồn điện? HS: Ang = q =I t III. Công và công suất của nguồn điên 1. Công của nguồn điện Công của nguồn điện bằng điện năng tiêu thụ trong toàn mạch. Ang = q =I t Hoạt động 2 (10 phút) : Tìm hiểu công suất của nguồn điện. Hoạt động của giáo viên-học sinh Nội dung cơ bản - Định nghĩa công suất của nguồn điện? Suất điện động của nguồn điện được tính bằng biểu thức nào? Ý nghĩa của các đại lượng trong biểu thức đó? HS: Trả lời 2. Công suất của nguồn điện Công suất của nguồn điện bằng công suất tiêu thụ điện năng của toàn mạch. Png = = I 4. Cũng cố: - Viết các biểu thức tính công, công suất của nguồn điện? Đơn vị đo của các đại lượng đó? - Làm bài tập 9 trang 49 SGK 5 Dặn dò: - Làm các bài tập còn lại trong SGK - Làm các bài tập 8.3, 8.4, 8.5 SBT - Ôn lại các kiến thức về định luật Ôm cho đoạn mạch chỉ có điện trở thuần V. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY . . . .

File đính kèm:

  • docgiao an vat ly 11 CB tiet 15.doc
Giáo án liên quan