Tuần 28
Thứ hai ngày 24 tháng 3 năm 2014
Môn : Tập đọc
Bài : Ngôi nhà
SGK/ 82 Thời gian : 70 phút
A. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : hàng xoan, xoa xuyến, lảnh lót, thơm phức, mộc mạc, ng. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dịng thơ, khổ thơ.
- Hiểu được nội dung bài: Tình cảm của bạn nhỏ với ngơi nh.
- Trả lời được câu hỏi 1 ( SGK )
B. Đồ dùng dạy học: Tranh, bài Tập đọc viết sẵn
C. Các họat động dạy học:
1. HĐ1: Gọi HS đọc và trả lời câu hỏi.
2. HĐ2:
a. Giới thiệu bài: Ngôi nhà.
b Hướng dẫn học sinh luyện đọc
- Giáo viên đọc mẫu bài thơ
- Học sinh luyện đọc từ khó: hàng xoan, xoa xuyến, lảnh lót, thơm phức, mộc mạc, ng.
- Học sinh phân tích tiếng.
- Giáo viên giải thích: thơm phức, mộc mạc.
* Luyện đọc câu:
- Giáo viên chỉ bảng từng tiếng ở câu thứ nhất để học sinh đọc nhẩm theo; 3 – 4 em đọc trơn câu thứ nhất.
- Tương tự đọc câu : cho các em đọc nối tiếp câu.
* Luyện đọc đoạn, bài:
- Đọc nhóm 4 mỗi em đọc 1 khổ thơ.
- Cá nhân đọc cả bài – Đồng thanh.
48 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1680 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần từ 28 - 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài - Nhận xét:
- Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ .
- Giáo dục học sinh viết cẩn thận .
Thứ sáu ngày 11 tháng 4 năm 2014
Môn : Chính tả
Bài : Mèo con đi học
SGK/ Thời gian : 35 phút
A.Mục tiêu:
- Nhìn sch hoặc bảng, chép lại cho đúng 6 dịng đầu bài thơ Mèo con đi học: 24 chữ trong khoảng 10 - 15 phút.
- Điền đúng vần in hay iên; chữ r, d, gi vào chỗ trống.
Bài tập( 2) a hoặc b.
B. Đồ dùng dạy học:
C. Các họat động dạy học:
1. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tập chép
- Giáo viên đính bài và đọc mẫu.
- Gọi học sinh nêu từ khó - Phân tích và đọc.
- Viết bảng con.
- Học sinh đọc lại bài và viết vào vở.
- Giáo viên hướng dẫn chữa bài.
2. Hoạt động 2: thực hành
- Bài 2 : Điền vần ong hay oong?
- Bài 3: Điền chữ ng, ngh vào chỗ trống.
* HS làm bài vào vở BT - Nhận xét
3. Hoạt động 3:
- Nhận xét bài viết - Về rèn viết thêm
D. Phần bổ sung: bài 3 thảo luận nhóm đôi.
____________________________________
Môn : Kể chuyện
Bài : Sói và Sóc
SGK/ 108 Thời gian : 35 phút
I. Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh v gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung của câu chuyện : Sóc là con vật thông minh nên đ thốt được nguy hiểm.
- Xác định giá trị bản thân.
- Thể hiện sự tự tin.
- Lắng nghe tích cực.
- Ra quyết định.
- Thương lượng.
- Tư duy phê phán.
II.Phương tiện dạy học: Tranh
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt động 1: HS nghe kể chuyện
* Mục tiêu: - Hiểu nội dung của câu chuyện : Sóc là con vật thông minh nên đ thốt được nguy hiểm.
- Lắng nghe tích cực
* Cách tiến hành:
1. Giới thiệu bài: Sói và Sóc
2. Giáo viên kể chuyện: Sói và Sóc.
- Giáo viên kể mẫu chuyện .
- Giáo viên kể chuyện kết hợp tranh minh hoạ.
* Giọng kể phải phù hợp với từng nhân vật: Sói, Sóc và lời của người dẫn truyện.
Hoạt động 2: Học sinh thực hành kể chuyện .
* Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.- HS yếu kể được 1 tranh trong truyện
- Tư duy sáng tạo. - Xác định giá trị bản thân.
- Thể hiện sự tự tin.
* Cách tiến hành: Thảo luận nhóm nhỏ.
- Tranh 1 vẽ cảnh gì?
- Gọi học sinh đọc câu hỏi dưới tranh .
* Học sinh thi kể lại đoạn 1 theo tổ. – Nhận xét:
- Học sinh tiếp tục kể tranh 2,3,4 ( Cách làm tương tự như tranh 1 )
- Học sinh phân vai kể toàn bộ câu chuyện:
Hoạt động 3: Ý nghĩa câu chuyện:
* Mục tiêu:
- Hiểu nội dung của câu chuyện : Sóc là con vật thông minh nên đ thốt được nguy hiểm.
- Thương lượng.
- Tư duy phê phán.
* Cách tiến hành:
- Câu chuyện này cho em biết điều gì? - GDHS
3. Củng cố- hoạt động tiếp nối:
- Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì sao?
- Về tập kể.
IV. Phần bổ sung:
___________________________
Môn : Toán
Bài : Các ngày trong tuần lễ
SGK/ 161 Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu:
- Biết tuần lễ có 7 ngày, biết tên các ngày trong tuần; biết đọc thứ, ngày, tháng trên tờ lịch bóc hằng ngày.
- Bài tập cần làm : 1, 2, 3.
B. Đồ dùng dạy học:
C. Các họat động dạy học:
1. Hoạt động 1: Bài cũ: Gọi học sinh làm bài
2. Hoạt động 2:
* GTB: Các ngày trong tuần lễ
- Giới thiệu các loại lịch: Lịch bóc( lốc ), lịch túi, lịch tờ( tranh )
- HD học sinh xem lịch v hỏi: Một tuần lễ cĩ bao nhiu ngy? Hy nu những ngy đó?
* Thực hành :
Học sinh làm bài vào vở bài tập:
Bài 1: Trong mỗi tuần lễ ... – Đọc yêu cầu - làm bài - Nhận xét.
Bài 2 : Đọc tờ lịch ... - HS bài làm – Nhận xét.
Bài 3 : Đọc thời kháo biểu - Cả lớp làm bài.
3. Hoạt động 3:
- Tổ chức cho học sinh chơi trị chơi.
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
D. Phần bổ sung:
_____________________________
* Chiều
Môn : Tiếng việt ( BS )
Bài : Sói và Sóc
Thời gian : 70 phút
A/ Mục tiêu : Viết đúng đoạn viết, thẳng hàng , đúng khoảng cách.
Rèn tính cẩn thận.
B / Bổ sung : HDHS viết bảng con .
Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai
* Hướng dẫn học sinh viết bảng con:
- Học sinh đọc từ, phân tích.
– Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con.
- Giúp học sinh hiểu từ
* Thực hành viết vào vở:
- Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em .
- Chấm bài - Nhận xét:
- Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ .
- Giáo dục học sinh viết cẩn thận
____________________________
Môn : Toán ( BS )
Bài : Các ngày trong tuần lễ
SGK/ Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu :
- Biết tuần lễ có 7 ngày, biết tên các ngày trong tuần; biết đọc thứ, ngày, tháng trên tờ lịch bóc hằng ngày.
B . Phần bổ sung :
* Thực hành : HDHS mở SGK/ làm bài tập
_______________________________________________________________________
Thứ bảy ngày 12 tháng 4 năm 2014
Môn : Tập đọc
Bài : Người bạn tốt
SGK / 106 Thời gian : 70 phút
I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : bt chì, liền đưa, sửa lại, ngay ngắn, ngượng nghịu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu được nội dung bài: Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK )
- Xác định giá trị.
- Tự nhận thức về bản thân.
- hợp tác.
- Ra quyết định.
- Phản hồi, lắng nghe tích cực.
II. Phương tiện dạy học : Bảng phụ .
III. Tiến trình dạy học: Tiết 1
1. Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi.
2. GV ghi bảng: Người bạn tốt
Hoạt động 1: HS luyện đọc trơn
* Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: bt chì, liền đưa, sửa lại, ngay ngắn, ngượng nghịu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Phản hồi, lắng nghe tích cực.
* Cách tiến hành:
a. Giới thiệu bài: Người bạn tốt
b Hướng dẫn học sinh luyện đọc
- Giáo viên đọc mẫu lần 1; 1 học sinh khá đọc toàn bài.
- Học sinh luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
- Học sinh phân tích tiếng khó - Đọc từ khó.
- Giáo viên giải thích: ngay ngắn.
* Luyện đọc câu:
- Mỗi em đọc nối tiếp nhau theo từng câu .
* Luyện đọc đoạn, bài:
- Học sinh đọc nối tiếp.
- Học sinh đọc cả bài.
c. Ôn các vần: uc, ut.
- Cho học sinh tự tìm tiếng trong và ngoài bài đọc lên - Nhận xét:
- Gọi học sinh đọc câu có chứa vần
Tiết 2
2. Hoạt động 2: HS tìm hiểu nội dung bài đọc
* Mục tiêu:
- Hiểu nội dung bài: : Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành.
- Xác định giá trị bản thân.
- Ra quyết định, hợp tác.
* Cách tiến hành: Suy nghĩ, thảo luận nhóm, chia sẻ.
d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói:
* Tìm hiểu bài đọc:
- Học sinh đọc thầm bài – Học sinh đọc bài.
- Gọi học sinh đọc câu hỏi và trả lời - Giáo viên nhận xét.
- Giáo viên đọc lại bài
- 1 – 2 học sinh đọc lại bài
* Luyện tập:
- Bài 1: Học sinh tự đọc yêu cầu và làm bài - Gọi học sinh đọc - Nhận xét.
- Bài 2: Học sinh tự làm bài cá nhân - Kiểm tra chéo.
- Bài 3: Hướng dẫn các em làm bài – Chữa bài ở bảng.
* Luyện nói: Hỏi nhau về những việc làm buối sáng
3. Hoạt động 3: Thực hành luyện đọc lại bài văn.
- Học sinh đọc lại bài.
- Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
IV. Phần bổ sung: luyện đọc diễn cảm cho hs.
_____________________________
Môn : Toán
Bài : Cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100
SGK / 162 Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu :
Biết cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ ; cộng, trừ nhẩm; nhận biết bước đầu về quan hệ giữa phép cộng và phép trừ; giải được bài toán có lời va8ntrong phạm vi các phép tính đ học.
HS làm các bài tập: 1( không làm cột 2 ), 2( không làm cột 2), 3, 4.
B. Đồ dùng dạy học: Bộ ĐDDH Toán.
C. Hoạt động dạy học:
1. HĐ1:
2. HĐ2 :
* GT cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100:
3. HĐ3: Thực hành
Học sinh làm bài vào vở bài tập
- Bài 1 : Tính nhẩm - HS tự làm.
- Bài 2 : Đặt tính rồi tính . HS làm bài – lên bảng làm và nêu cách thực hiện.
- Bài 3 : Bài toán – HS đọc yêu cầu – Làm bài, nhận xét
- Bài 4 : Bài toán.
4. Hoạt động 4: Trị chơi “ Ai nhanh hơn ”
D. Phần bổ sung:
___________________________________
Sinh hoạt tập thể : Kiểm điểm cuối tuần
Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu :
- Đánh giá những ưu khuyết điểm trong tuần.
- Đưa ra phương hướng tuần tiếp theo.
- Văn nghệ.
B. Tiến hành :
1 . Đánh giá hoạt động trong tuần :
* Nhận xét tình hình chung :
- Học tập : Cĩ ch ý nghe GV giảng bi. Trong lớp thường phát biểu xây dựng bài.
- Nề nếp lớp : HS đi học chuyên cần, vệ sinh lớp sạch sẽ.
2 . Phương hướng tuần tiếp theo :
- Khắc phục những hạn chế , tồn tại tuần qua .
- Nhắc nhở HS pht huy v duy trì nề nếp học tập.
- Sinh hoạt văn nghệ, vui chơi.
************************************
* Chiều
Môn : Tập viết
Bài : dìu dắt, mu sắc
Thời gian : 35 phút
A/ Mục tiêu : Viết đúng từ, thẳng hàng , đúng khoảng cách.
Rèn tính cẩn thận.
B / Bổ sung : HDHS viết bảng con .
Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai
* Hướng dẫn học sinh viết bảng con:
- Học sinh đọc từ, phân tích.
- Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con.
- Giúp học sinh hiểu từ
* Thực hành viết vào vở:
- Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em .
- Chấm bài - Nhận xét:
- Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ .
- Giáo dục học sinh viết cẩn thận .
____________________________
Môn : Toán ( BS)
Bài : Cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100
VBT/ Thời gian: 35 phút
A / Mục tiêu
- Biết đọc, viết, đếm các số đến 100; biết cấu tạo số có hai chữ số; biết cộng trừ
( không nhớ ) các số trong phạm vi 100.
B/ Bổ sung : GV theo di HS lm bi.
* Thực hành : HDHS mở SGK/ làm bài tập
- Trò chơi : Tiếp sức
Sinh hoạt tập thể( BS ): Sinh hoạt vui chơi
Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu:
- GV đánh giá những ưu khuyết điểm trong tuần.
- Đưa ra những phương hướng tuần tiếp theo.
B. Tiến hành :
* Nhận xét tình hình chung :
HS đi học yếu có nhiều tiến bộ, đi học đúng giờ đúng giờ.
* Phương hướng tuần tiếp theo: Rèn đọc hàng ngày, kèm riêng cho HS yếu, phân công cụ thể, HS giỏi kèm HS yếu để nâng chất lượng HK2.Thường xuyên cho HS viết chính tả và đọc Tập đọc.
- Nhắc nhở HS ôn tập chuẩn bị thi HK2.
- Giáo dục đạo đức HS: Biết chào hỏi lễ phép, biết cảm ơn và xin lỗi. Biết bảo vệ cây và hoa trong trường, lớp, nơi công cộng.
- GD học sinh biết giữ gìn vệ sinh thn thể, cĩ ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp.
File đính kèm:
- giao an Hang tuan 28 30 .doc