Giáo án tuần từ 19 - 24

 TUẦN 19

 Thứ hai ngày 6 tháng 1 năm 2014

 Môn : Học vần

 Bài : ăc - âc

 SGK / Thời gian dự kiến: 70phút

 A. Mục tiêu:

 - Đọc được : ăc, âc, mặc áo, quả gac; từ và đoạn thơ ứng dụng

 - Viết được : ăc, âc, mặc áo, quả gấc .

 - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề : Ruộng bậc thang

B. Đồ dùng dạy học:

 Bảng cài, bộ thực hành .

C. Họat động dạy học:

1. HĐ1: Gọi học sinh đọc , phân tích và viết bài.

2. HĐ2 : a. Giới thiệu bài : ăc - âc

* Dạy vần ăc : Giáo viên viết bảng vần ăc.

- Giáo viên hướng dẫn HS phát âm ăc - học sinh phát âm – Cả lớp đồng thanh.

- Học sinh đính vần ăc - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét.

- Giáo viên đính vần ăc lên bộ đồ dùng học tập - HS đọc vần - phân tích vần.

- Học sinh ghép tiếng mặc - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét.

- Giáo viên đính tiếng mặc.

- Gọi học sinh đọc tiếng ( phân tích , đánh vần, đọc trơn ) trên bộ đồ dùng học tập.

* Giáo viên cung cấp từ : Giải thích ngắn gọn – Đính từ lên – HS đọc trơn

* Dạy vần âc : tương tự như vần ăc

 - So sánh: ăc - âc

 

doc67 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần từ 19 - 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc trơn * Dạy vần uych : tương tự như vần uynh - So sánh : uych - uynh * Thư giãn: b.Đọc từ ứng dụng: giải nghĩa - Hướng dẫn HS đọc từ ứng dụng ( nhận diện vần vừa học, đánh vần tiếng, đọc trơn từ ) c. Hướng dẫn viết bảng con: uynh , uych, phụ huynh, ng huỵch. Tiết 2 d. Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng. e. Đọc câu ứng dụng: g. Đọc sách giáo khoa: Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng, câu ứng dụng . * Thư giãn: h. Luyện tập: Viết vở Tập viết i. Luyện nói: Phát triển lời nói theo chủ đề : Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang. 3. HĐ3: Đọc lại bài - Tìm tiếng có vần vừa học . D.Phần bổ sung: Rèn HS luyện phát triển lời nói theo chủ đề ___________________________ Môn : Toán Bài : Cộng cc số trịn chục SGK / 129 Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Biết đặt tính, làm tính cộng các số trịn chục, cộng nhẩm cc số trịn chục trong phạm vi 90; giải được bài toán có phép cộng. - HS làm bài 1,2,3. B. Đồ dùng dạy học : C. Họat động dạy học : 1. Hoạt động 1 : Bài cu: Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. 2. Hoạt động 2 : Bài mới : Gtb * GT cch cộng cc số trịn chục: - HD học sinh thực hiện trên que tính. - HS lấy 3 thẻ que tính để nhận biết 3 bó que tính là 30 que tính. - 30 que tính có 3 chhu5c và 0 đơn vị. - HS lấy tiếp 2 bó que tính 9 có 20 que tính ). Xếp dưới 3 bó que tính cho HS biết 20 có 2 chục và 0 đơn vị. * Vậy có tất cả 50 que tính. * HD tính : 30 + 20 Đặt tính : 30 Tính từ phải sang trái. 20 0 cộng 0 bằng 0 viết 0 50 3 cộng 2 bằng 5 viết 5 * Vậy 30 + 20 = 50 3. HĐ3 : Thực hành Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Tính - HS tự làm. - Bài 2 : Tính nhẩm. - Bài 3 : Giải bài toán. Chữa bài ở bảng lớp. 4. Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò - Trò chơi. D. Phần bổ sung: ********************************* Chiều: Môn : Toán (BS) Bài : Cộng cc số trịn chục SGK / 129 Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Biết đặt tính, làm tính cộng các số trịn chục, cộng nhẩm cc số trịn chục trong phạm vi 90; giải được bài toán có phép cộng. C. Họat động dạy học : HĐ : Thực hành Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Tính - HS tự làm. - Bài 2 : Tính nhẩm. - Bài 3 : Giải bài toán. Chữa bài ở bảng lớp. _____________________________ Môn : Tiếng việt ( BS ) Bài :uynh- uych A/ Mục tiêu : Viết đúng nét đẹp thẳng hàng HS biết viết đúng độ cao , khoảng cách đều sạch sẽ B / Bổ sung : HDHS viết bảng con nhièu lần cho đẹp Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai * Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. – Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ * Thực hành viết vào vở: - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ . - Giáo dục học sinh viết cẩn thận . ______________________________________________________ Thứ năm ngày 27 tháng 2 năm 2014 Môn: Học vần Bài : Ôn tập SGK / 42 Thời gian : 70 phút A. Mục tiêu: - Đọc được các vần, từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 98 đến bài 103. - Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 98 đến bài 103. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Truyện kể mi khơng hết. B. Đồ dùng dạy học: Bảng cài, bộ thực hành . C. Họat động dạy học: 1. HĐ1 : Gọi học sinh đọc , phân tích và viết bài, nhận xét. 2. HĐ2 : a. Giới thiệu : Bài : ôn tập. b. Hình thành bảng ôn: - Giáo viên đưa bảng phụ- Học sinh lần lược nêu lại các vần đã được học từ bài 98 – 103. - Học sinh đọc thuộc bảng ôn cá nhân ( âm - vần ) - Cho cả lớp đọc bảng ôn. * Thư giãn: * Đọc từ ứng dụng:... c. Hướng dẫn học sinh viết bảng con Tiết 2 * Đọc lại bài tiết 1 * Đọc câu ứng dụng : * Đọc bài ở sách giáo khoa - Thư giãn: * Luyện tập: học sinh viết vở TV. * Kể chuyện : Quan sát tranh và kể chuyện: Truyện kể mi khơng hết. - Giáo viên kể chuyện - Học sinh xem tranh – Giáo viên kể lần 2. - Học sinh kể chuyện - Rút ý nghĩa câu chuyện. 3. HĐ3 : Gọi học sinh đọc bài - Trò chơi: ghép từ. D. Phần bổ sung: Môn : Toán Bài : Luyện tập SGK/ 130 Thời gian : 35 phút A.Mục tiêu: Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm số trịn chục; bước đầu biết về tính chất phép cộng; biết giải toán có phép cộng. HS làm bài tập : Bài 1; 2( a ); 3; 4. B. Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng học Toán. Vở BT Toán. C. Họat động dạy học: 1. HĐ 1: Gọi học sinh làm bài 2. HĐ 2: Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Đặt tính rồi tính - Học sinh tự làm - Đọc miệng kết quả. - Bài 2 : a) Tính nhẩm – kiểm tra chéo vở lẫn nhau. - Bài 3 : Giải toán – Chữa bài ở bảng lớp. - Bài 4 : Nối ( theo mẫu ). 3. HĐ3 : Củng cố – Dặn dò - Trò chơi : Ai nhanh ai đúng. D. Phần bổ sung : bài 1làm bảng con. ________________________________________ CHIỀU: Môn : Tiếng việt ( BS ) Bài : Ôn tập A/ Mục tiêu : Viết đúng nét đẹp thẳng hàng HS biết viết đúng độ cao , khoảng cách đều sạch sẽ B / Bổ sung : HDHS viết bảng con nhièu lần cho đẹp Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai * Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. – Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ * Thực hành viết vào vở: - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ . - Giáo dục học sinh viết cẩn thận ____________________________________ Môn : Toán (BS) Bài : Luyện tập SGK/ 130 Thời gian : 35 phút A.Mục tiêu: Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm số trịn chục; bước đầu biết về tính chất phép cộng; biết giải toán có phép cộng. C. Họat động dạy học: HĐ : Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Đặt tính rồi tính - Học sinh tự làm - Đọc miệng kết quả. - Bài 2 : a) Tính nhẩm – kiểm tra chéo vở lẫn nhau. - Bài 3 : Giải toán – Chữa bài ở bảng lớp. - Bài 4 : Nối ( theo mẫu ). HĐ : Củng cố – Dặn dò - Trò chơi : Ai nhanh ai đúng. ___________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 28 tháng 2 năm 2014 Môn : Tập viết Bài : Hịa bình, hí hốy,… tu thủy, giấy pơ-luya,… Thời gian : 70 phút A. Mục tiêu : - Viết đúng các chữ : hịa bình, hí hốy,… tu thủy, giấy pơ-luya,… ..., ... kiểu chữ thường , cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập hai. B. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ . C. Họat động dạy học : 1. Hoạt động 1 : Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai. 2. Hoạt động 2 : a. Giới thiệu bài : Viết bài 20 + 21 b. Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. – Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ c. Thực hành viết vào vơ : - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: 3. Hoạt động 3 : Củng cố - Dặn dò: - Gọi học sinh lên bảng viết lại từ viết sai - Về nhà rèn viết thêm ở nhà. D. Phần bổ sung :Luyện viết từ khó vào bảng con. Môn : Toán Bài : Trừ các số trịn chục SGK / 131 Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số trịn chục; biết giải tốn cĩ lời văn. - HS làm bài tập: 1; 2; 3. B. Đồ dùng dạy học : C. Họat động dạy học : 1. Hoạt động 1 : Gọi HS làm bài, nhận xét, ghi điểm. 2. Hoạt động 2 : * Giới thiệu bài : GT Trừ các số tròn chục a. Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục: - Học sinh lấy 50 que tính ( 5 bó que tính ) - 50 có mấy chục và mấy đơn vị => Viết 5 ở cột chục, 0 ở cột đơn vị - Tách 20 que tính ( 2 bó que tính ) - 20 có mấy chục và mấy đơn vị => Viết 2 ở cột chục dưới 5, 0 ở cột đơn vị dưới 0. - Số que tính còn lại gồm 3 bó chục và 0 que rời => Viết 3 ở cột chục, 0 ở cột đơn vị. ( dưới vạch ngang) b. Hướng dẫn thực hiện phép trừ - Học sinh tự đặt tính theo cột dọc và nêu cách thực hiện - nhận xét chữa sai. 50 • 0 trừ 0 bằng 0, viết 0 20 • 5 trừ 2 bằng 3, viết 3 30 * Vậy : 50 – 20 = 30 - Bài tập áp dụng: 60 – 20 HS làm bảng con 3. Hoạt động 3 : Thực hành : Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Viết ( theo mẫu ) – HS nêu cách làm. - Bài 2 : Số trịn chục ? – kiểm tra chéo vở . - Bài 3 : >,<,=. Chữa bài ở bảng lớp. 4. Hoạt động 4 : Trị chơi. D. Phần bổ sung : ………………………………………………………………………………………………………………… ____________________________ Sinh hoạt tập thể: Kiểm điểm cuối tuần Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Nhận biết những việc thực hiện và chưa thực hiện được trong tuần. - Học sinh tự biết những khuyết điểm của mình. - Giáo dục các em sửa chữa sai sót. B. Tiến hành : 1 . Đánh giá hoạt động trong tuần : * Nhận xét tình hình chung : - Học tập : Hs yếu có tiến bộ. Các em đ bớt nĩi chuyện, trong lớp pht biểu ý kiến sơi nổi. - Chuyên cần : Các em đi học đều, cịn một số em đi chào cờ cịn trễ,nề nếp lớp ổn định sau khi nghỉ Tết. 2 . Phương hướng tuần tiếp theo : - Khắc phục những hạn chế , tồn tại lớp mắc phải . - Đôn đốc HS nộp các loại quĩ. *************************** CHIỀU: Môn : Tiếng việt ( BS ) Bài : Ôn tập A/ Mục tiêu : Viết đúng nét đẹp thẳng hàng HS biết viết đúng độ cao , khoảng cách đều sạch sẽ B / Bổ sung : HDHS viết bảng con nhièu lần cho đẹp Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai * Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. – Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ * Thực hành viết vào vở: - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ . - Giáo dục học sinh viết cẩn thận ___________________________ Môn : Toán (BS) Bài : Trừ các số trịn chục SGK / 131 Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số trịn chục; biết giải tốn cĩ lời văn. B. Đồ dùng dạy học : C. Họat động dạy học : Hoạt động : Thực hành : Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Viết ( theo mẫu ) – HS nêu cách làm. - Bài 2 : Số trịn chục ? – kiểm tra chéo vở . - Bài 3 : >,<,=. Chữa bài ở bảng lớp. Hoạt động : Trị chơi. D. Phần bổ sung : …………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 19-24.doc
Giáo án liên quan