TUẦN 19
 Thứ hai ngày 6 tháng 1 năm 2014
 Môn : Học vần 
 Bài : ăc - âc 
 SGK / Thời gian dự kiến: 70phút
 A. Mục tiêu:
 - Đọc được : ăc, âc, mặc áo, quả gac; từ và đoạn thơ ứng dụng
 - Viết được : ăc, âc, mặc áo, quả gấc . 
 - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề : Ruộng bậc thang 
B. Đồ dùng dạy học: 
 Bảng cài, bộ thực hành .
C. Họat động dạy học:
1. HĐ1: Gọi học sinh đọc , phân tích và viết bài. 
2. HĐ2 : a. Giới thiệu bài : ăc - âc
* Dạy vần ăc : Giáo viên viết bảng vần ăc.
- Giáo viên hướng dẫn HS phát âm ăc - học sinh phát âm – Cả lớp đồng thanh. 
- Học sinh đính vần ăc - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét.
- Giáo viên đính vần ăc lên bộ đồ dùng học tập - HS đọc vần - phân tích vần.
- Học sinh ghép tiếng mặc - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét. 
- Giáo viên đính tiếng mặc.
- Gọi học sinh đọc tiếng ( phân tích , đánh vần, đọc trơn ) trên bộ đồ dùng học tập.
* Giáo viên cung cấp từ : Giải thích ngắn gọn – Đính từ lên – HS đọc trơn
* Dạy vần âc : tương tự như vần ăc
 - So sánh: ăc - âc 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 67 trang
67 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1329 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần từ 19 - 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc trơn
* Dạy vần uych : tương tự như vần uynh
 - So sánh : uych - uynh 
* Thư giãn: 
b.Đọc từ ứng dụng: giải nghĩa
 - Hướng dẫn HS đọc từ ứng dụng ( nhận diện vần vừa học, đánh vần tiếng, đọc trơn từ ) 
c. Hướng dẫn viết bảng con: uynh , uych, phụ huynh, ng huỵch.
 Tiết 2
d. Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng. 
e. Đọc câu ứng dụng: 
g. Đọc sách giáo khoa: Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng, câu ứng dụng . 
* Thư giãn:
h. Luyện tập: Viết vở Tập viết
i. Luyện nói: Phát triển lời nói theo chủ đề : Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang.
3. HĐ3: Đọc lại bài - Tìm tiếng có vần vừa học .
D.Phần bổ sung: Rèn HS luyện phát triển lời nói theo chủ đề
	___________________________
 Môn : Toán 
 Bài : Cộng cc số trịn chục
 SGK / 129 Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu : 
 - Biết đặt tính, làm tính cộng các số trịn chục, cộng nhẩm cc số trịn chục trong phạm vi 90; giải được bài toán có phép cộng.
 - HS làm bài 1,2,3.
B. Đồ dùng dạy học : 
C. Họat động dạy học :
1. Hoạt động 1 : Bài cu: Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. 
2. Hoạt động 2 : Bài mới : Gtb
 * GT cch cộng cc số trịn chục:
 - HD học sinh thực hiện trên que tính.
 - HS lấy 3 thẻ que tính để nhận biết 3 bó que tính là 30 que tính.
 - 30 que tính có 3 chhu5c và 0 đơn vị.
 - HS lấy tiếp 2 bó que tính 9 có 20 que tính ). Xếp dưới 3 bó que tính cho HS biết 20 có 2 chục và 0 đơn vị.
 * Vậy có tất cả 50 que tính.
 * HD tính : 30 + 20
 Đặt tính : 30 Tính từ phải sang trái.
 20 0 cộng 0 bằng 0 viết 0
 50 3 cộng 2 bằng 5 viết 5
 * Vậy 30 + 20 = 50
3. HĐ3 : Thực hành
 Học sinh làm bài vào vở bài tập
- Bài 1 : Tính - HS tự làm.
- Bài 2 : Tính nhẩm.
- Bài 3 : Giải bài toán. Chữa bài ở bảng lớp.
4. Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò
- Trò chơi.
D. Phần bổ sung: 
	*********************************
	Chiều:
 Môn : Toán (BS)
 Bài : Cộng cc số trịn chục
 SGK / 129 Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu : 
 - Biết đặt tính, làm tính cộng các số trịn chục, cộng nhẩm cc số trịn chục trong phạm vi 90; giải được bài toán có phép cộng.
C. Họat động dạy học :
 HĐ : Thực hành
 Học sinh làm bài vào vở bài tập
- Bài 1 : Tính - HS tự làm.
- Bài 2 : Tính nhẩm.
- Bài 3 : Giải bài toán. Chữa bài ở bảng lớp.
	_____________________________
 Môn : Tiếng việt ( BS )
 Bài :uynh- uych
A/ Mục tiêu : Viết đúng nét đẹp thẳng hàng 
HS biết viết đúng độ cao , khoảng cách đều sạch sẽ 
B / Bổ sung : HDHS viết bảng con nhièu lần cho đẹp 	
Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai
* Hướng dẫn học sinh viết bảng con:
- Học sinh đọc từ, phân tích. 
– Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con.
- Giúp học sinh hiểu từ
* Thực hành viết vào vở: 
- Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em .
- Chấm bài - Nhận xét:
- Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ .
- Giáo dục học sinh viết cẩn thận . 
______________________________________________________
 Thứ năm ngày 27 tháng 2 năm 2014
 Môn: Học vần 
 Bài : Ôn tập
 SGK / 42 Thời gian : 70 phút
 A. Mục tiêu:
 - Đọc được các vần, từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 98 đến bài 103.
 - Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 98 đến bài 103. 
 - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Truyện kể mi khơng hết. 
B. Đồ dùng dạy học: 
 Bảng cài, bộ thực hành .
C. Họat động dạy học:
1. HĐ1 : Gọi học sinh đọc , phân tích và viết bài, nhận xét. 
2. HĐ2 :	
a. Giới thiệu : Bài : ôn tập.
b. Hình thành bảng ôn: 
- Giáo viên đưa bảng phụ- Học sinh lần lược nêu lại các vần đã được học từ bài 98 – 103.
- Học sinh đọc thuộc bảng ôn cá nhân ( âm - vần )
- Cho cả lớp đọc bảng ôn.
* Thư giãn: 
* Đọc từ ứng dụng:...
c. Hướng dẫn học sinh viết bảng con 
 Tiết 2
* Đọc lại bài tiết 1
* Đọc câu ứng dụng :
* Đọc bài ở sách giáo khoa
- Thư giãn:
* Luyện tập: học sinh viết vở TV.
* Kể chuyện : Quan sát tranh và kể chuyện: Truyện kể mi khơng hết.
- Giáo viên kể chuyện - Học sinh xem tranh – Giáo viên kể lần 2.
- Học sinh kể chuyện - Rút ý nghĩa câu chuyện.
3. HĐ3 : Gọi học sinh đọc bài - Trò chơi: ghép từ.
D. Phần bổ sung:
 Môn : Toán 
 Bài : Luyện tập 
 SGK/ 130 Thời gian : 35 phút
A.Mục tiêu: 
 Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm số trịn chục; bước đầu biết về tính chất phép cộng; biết giải toán có phép cộng.
 HS làm bài tập : Bài 1; 2( a ); 3; 4.
B. Đồ dùng dạy học: 
 Bộ đồ dùng học Toán. Vở BT Toán.
C. Họat động dạy học:
 1. HĐ 1: Gọi học sinh làm bài
 2. HĐ 2: 
 Học sinh làm bài vào vở bài tập
 - Bài 1 : Đặt tính rồi tính - Học sinh tự làm - Đọc miệng kết quả.
 - Bài 2 : a) Tính nhẩm – kiểm tra chéo vở lẫn nhau.
 - Bài 3 : Giải toán – Chữa bài ở bảng lớp.
 - Bài 4 : Nối ( theo mẫu ).
3. HĐ3 : Củng cố – Dặn dò
- Trò chơi : Ai nhanh ai đúng.
D. Phần bổ sung : bài 1làm bảng con.
 ________________________________________
CHIỀU:
 Môn : Tiếng việt ( BS )
 Bài : Ôn tập
A/ Mục tiêu : Viết đúng nét đẹp thẳng hàng 
HS biết viết đúng độ cao , khoảng cách đều sạch sẽ 
B / Bổ sung : HDHS viết bảng con nhièu lần cho đẹp 	
Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai
* Hướng dẫn học sinh viết bảng con:
- Học sinh đọc từ, phân tích. 
– Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con.
- Giúp học sinh hiểu từ
* Thực hành viết vào vở: 
- Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em .
- Chấm bài - Nhận xét:
- Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ .
- Giáo dục học sinh viết cẩn thận 
____________________________________
 Môn : Toán (BS)
 Bài : Luyện tập 
 SGK/ 130 Thời gian : 35 phút
A.Mục tiêu: 
 Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm số trịn chục; bước đầu biết về tính chất phép cộng; biết giải toán có phép cộng.
C. Họat động dạy học:
 HĐ : 
 Học sinh làm bài vào vở bài tập
 - Bài 1 : Đặt tính rồi tính - Học sinh tự làm - Đọc miệng kết quả.
 - Bài 2 : a) Tính nhẩm – kiểm tra chéo vở lẫn nhau.
 - Bài 3 : Giải toán – Chữa bài ở bảng lớp.
 - Bài 4 : Nối ( theo mẫu ).
 HĐ : Củng cố – Dặn dò
- Trò chơi : Ai nhanh ai đúng.
___________________________________________________________________
 Thứ sáu ngày 28 tháng 2 năm 2014
 Môn : Tập viết
 Bài : Hịa bình, hí hốy,… tu thủy, giấy pơ-luya,…
 Thời gian : 70 phút
A. Mục tiêu :
 - Viết đúng các chữ : hịa bình, hí hốy,… tu thủy, giấy pơ-luya,… ..., ... kiểu chữ thường , cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập hai.
B. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ .
C. Họat động dạy học :
1. Hoạt động 1 : Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai.
2. Hoạt động 2 : 
a. Giới thiệu bài : Viết bài 20 + 21
b. Hướng dẫn học sinh viết bảng con:
- Học sinh đọc từ, phân tích. 
– Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con.
- Giúp học sinh hiểu từ
c. Thực hành viết vào vơ : 
- Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em .
- Chấm bài - Nhận xét:
3. Hoạt động 3 : Củng cố - Dặn dò:
- Gọi học sinh lên bảng viết lại từ viết sai - Về nhà rèn viết thêm ở nhà.
D. Phần bổ sung :Luyện viết từ khó vào bảng con.
 Môn : Toán 
 Bài : Trừ các số trịn chục
 SGK / 131 Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu :
 - Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số trịn chục; biết giải tốn cĩ lời văn. 
 - HS làm bài tập: 1; 2; 3.
B. Đồ dùng dạy học : 
C. Họat động dạy học :
1. Hoạt động 1 : Gọi HS làm bài, nhận xét, ghi điểm.
2. Hoạt động 2 : * Giới thiệu bài : GT Trừ các số tròn chục 
a. Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục:
- Học sinh lấy 50 que tính ( 5 bó que tính ) 
- 50 có mấy chục và mấy đơn vị => Viết 5 ở cột chục, 0 ở cột đơn vị 
- Tách 20 que tính ( 2 bó que tính )
- 20 có mấy chục và mấy đơn vị => Viết 2 ở cột chục dưới 5, 0 ở cột đơn vị dưới 0.
- Số que tính còn lại gồm 3 bó chục và 0 que rời => Viết 3 ở cột chục, 0 ở 
cột đơn vị. ( dưới vạch ngang)
b. Hướng dẫn thực hiện phép trừ
- Học sinh tự đặt tính theo cột dọc và nêu cách thực hiện - nhận xét chữa sai.
 50 • 0 trừ 0 bằng 0, viết 0
 20 • 5 trừ 2 bằng 3, viết 3
 30 * Vậy : 50 – 20 = 30
- Bài tập áp dụng: 60 – 20 HS làm bảng con
3. Hoạt động 3 : Thực hành : 
 Học sinh làm bài vào vở bài tập
 - Bài 1 : Viết ( theo mẫu ) – HS nêu cách làm.
 - Bài 2 : Số trịn chục ? – kiểm tra chéo vở .
 - Bài 3 : >,<,=. Chữa bài ở bảng lớp.
 4. Hoạt động 4 : Trị chơi.
D. Phần bổ sung : …………………………………………………………………………………………………………………
 ____________________________
 Sinh hoạt tập thể: Kiểm điểm cuối tuần 
 Thời gian : 35 phút
 A. Mục tiêu :
 - Nhận biết những việc thực hiện và chưa thực hiện được trong tuần.
 - Học sinh tự biết những khuyết điểm của mình.
 - Giáo dục các em sửa chữa sai sót.
B. Tiến hành : 
1 . Đánh giá hoạt động trong tuần :
* Nhận xét tình hình chung :
- Học tập : Hs yếu có tiến bộ. Các em đ bớt nĩi chuyện, trong lớp pht biểu ý kiến sơi nổi.
- Chuyên cần : Các em đi học đều, cịn một số em đi chào cờ cịn trễ,nề nếp lớp ổn định sau khi nghỉ Tết.
2 . Phương hướng tuần tiếp theo :
- Khắc phục những hạn chế , tồn tại lớp mắc phải .
- Đôn đốc HS nộp các loại quĩ.
 *************************** 
	CHIỀU:
 Môn : Tiếng việt ( BS )
 Bài : Ôn tập
A/ Mục tiêu : Viết đúng nét đẹp thẳng hàng 
HS biết viết đúng độ cao , khoảng cách đều sạch sẽ 
B / Bổ sung : HDHS viết bảng con nhièu lần cho đẹp 	
Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai
* Hướng dẫn học sinh viết bảng con:
- Học sinh đọc từ, phân tích. 
– Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con.
- Giúp học sinh hiểu từ
* Thực hành viết vào vở: 
- Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em .
- Chấm bài - Nhận xét:
- Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ .
- Giáo dục học sinh viết cẩn thận 
	___________________________
 Môn : Toán (BS)
 Bài : Trừ các số trịn chục
 SGK / 131 Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu :
 - Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số trịn chục; biết giải tốn cĩ lời văn. 
B. Đồ dùng dạy học : 
C. Họat động dạy học :
 Hoạt động : Thực hành : 
 Học sinh làm bài vào vở bài tập
 - Bài 1 : Viết ( theo mẫu ) – HS nêu cách làm.
 - Bài 2 : Số trịn chục ? – kiểm tra chéo vở .
 - Bài 3 : >,<,=. Chữa bài ở bảng lớp.
 Hoạt động : Trị chơi.
D. Phần bổ sung : …………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 tuan 19-24.doc tuan 19-24.doc