Tiết 3 -4: Học vần:
BÀI 27: ÔN TẬP (T1)
A/ Yêu cầu:
- HS đọc được: p , ph , nh , g , gh ,q , qu ,gi, ng , ngh , y ,tr các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
-Viết được: p , ph , nh , g , gh ,q , qu ,gi, ng , ngh , y ,tr các từ ngữ ứng dụng từ bài 22 đến bài 2.7
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể "Tre ngà".
-HS khá giỏi kể lại được 2-3 đoạn truyện theo tranh.
B/ Chuẩn bị
- Bảng ôn, tranh minh hoạ.
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần thứ 7 khối một, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nói từ 2 -3 câu theo chủ đề: Chia quà
B/ Chuẩn bị:
GV:Tranh minh hoạ và bộ đồ dùng dạy Tiếng Việt
HS:Bộ đồ dùng dạy Tiếng Việt
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ:
- Đọc một số chữ in hoa
II/ Bài mới:
TIẾT1
1. Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài, đọc mẫu "ia"
2. Dạy vần
a) Nhận diện vần "ia"
- Ghi bảng ia
- Vần "ia" được tạo nên từ "i" và "a"
+ So sánh "ia" với "i"
Cho HS tìm và gắn trên bảng cài vần ia
Thêm âm t vào trước vần ia và dấu / trên vần ia để có tiếng tía
b) Đánh vần
- Đánh vần mẫu : i - a -ia
Thêm âm t vào trước vần ia và dấu / trên vần ia để có tiếng tía
- Ghi bảng "tÝa"
- Đánh vần, đọc trơn mẫu
- Chỉ trên bảng lớp
- Giới thiệu từ khoá "l¸ tÝa t«"
- Chỉ bảng cho HS đọc
c) Hướng dẫn viết
- Vừa viết mẫu vừa hd quy trình viết
ia lá tía tô
- Theo dõi nhận xét và sửa sai cho HS
d) Đọc tiếng ứng dụng
GV viết các từ ứng dụng lên bảng
- Giải nghĩa từ
- Chỉ bảng cho HS đọc
- Đọc mẫu tiếng từ ứng dung
TIẾT 2
3. Luyện tập
a) Luyện đọc:
* Luyện đọc bài trên bảng
- Sửa phát âm cho HS
* Luyện đọc câu ứng dụng
Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nhận xét
- GV viết câu ứng dụng lên bảng
- Chỉ bảng cho HS đọc
- Đọc mẫu
b) Luyện viết:
GV Nêu yêu cầu luyện viết và hướng dẫn cách trình bày
- Theo dõi nhắc nhở HS
c) Luyện nói:
- Nêu câu hỏi gợi ý:
- Trong tranh vẽ gì?
-Ai đang chia quà cho các em nhỏ trong tranh?
- Bà chia những gì?........
Gọi một số HS luyện nói trước lớp
4. Củng cố:
Cho HS đọc lại bài
5. Dặn dò:
- HS về nhà đọc bài, xem bài sau
- Nhận xét giờ học
- Lên bảng thực hiện y/c
- Đọc ĐT theo
- Nêu được sự giống và khác nhau
HS tìm và gắn trên bảng cài vần ia
- Đánh vần, ghép vần
- Phân tích tiếng "tía"
- Ghép tiếng "tía"đánh vần, đọc trơn
- Đọc theo
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
- Đọc vần,tiếng khoá, từ khoá
- Viết bảng con
- Tự đọc và tìm tiếng mới
HS chú ý lắng nghe
Đọc cá nhân, đồng thanh
HS chú ý lắng nghe
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS quan sát tranh và nêu nhận xét
HS đọc câu ứng dụng và tìm tiếng mới
HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Tập viết ia ,lá tía tô, trong vở tập viết
- Đọc: Chia quà
-HS quan sát tranh Trả lời câu hỏi
Luyện nói theo nhóm đôi
Cả lớp theo dõi nhận xét
Đọc cá nhân đồng thanh
Ngày soạn: Ngày 10 tháng 10 năm 2011
Ngày dạy:Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2011
Tiết 1: Toán:
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
A/ Yêu cầu:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
-Biết làm tính cộng trong phạm vi 4
Làm các bài tập 1 , 2 ,4 ( bỏ cột 3 bài 3) Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ
GD: HS tính tư duy và sáng tạo
B/ Đồ dùng dạy học:
GV và HS: Bộ đồ dùng dạy và học Toán
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt độngcủa HS
I/ Bài cũ:
1 + 1 = 2 + 1 =
1 + 2 = 3 = 2 +....
II/ Bài mới
1. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4
a) Phép cộng: 3 + 1 = 4
GV đính lên bảng 3 con gà rồi thêm 1 con gà và hỏi: 3 con gà thêm 1 con gà là mấy con gà?
- 3 thêm 1 bằng mấy ?
3 cộng 1 bằng mấy?
3 + 1 = 4 Dấu "+" là dấu cộng
- Đọc là "3 cộng 1 bằng 4"
b) Phép cộng 2 + 2= 4, 1 + 3 = 4 (Hướng dẫn tương tự)
Cho HS đọc lại bảng cộng
2. Thực hành
Bài 1: Tính
- Hướng dẫn HS tính và ghi kết quả vào sau dấu =
- Nhận xét bổ sung
Bài 2: Tính
Cho HS làm bài vào vở
GV hướng dẫn HS viết số thẳng cột với nhau dấu + ở giữa 2 số ,kẻ vạch ngang
-Chấm bài nhận xét
Bài 3: > , < , = ? (cột 1)
- Hướng dẫn cách làm bài tính kết quả và so sánh với số để điền dấu thích hợp
- Nhận xét chữa bài
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
HD HS nêu được bài toán và viết phép tính thích hợp
3. Củng cố:
GV chốt lại nội dung chính của bài
4. Dặn dò:
- HS về nhà xem lại các bài tập
- Xem bài sau
- Nhận xét giờ học
- 2 HS Lên bảng làm
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 3
- Quan sát tranh nêu bài toán
- Trả lời câu hỏi
3 thêm 1 bằng 4
3cộng 1 bằng 4
Đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc bảng cộng
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào bảng con
- Làm bài đọc kết quả
- Làm tính vào vở
- Nêu yêu cầu
HS làm bài vào sách
1 HS lên bảng làm
HS nêu được bài toán
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 4
Tiết 2: Tập viết
cử tạ, thợ xẻ, chữ số , cá rô , phá cỗ
A/ Yêu cầu:
- HS viết đẹp đúng cỡ chữ, kiểu chữ các từ: cử tạ , thợ xẻ , chữ số, cá rô, phá cổ
- Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho HS
GD: HS tính cẩn thận khi viết bài
B/ Chuẩn bị:
- Bài viết mẫu
C/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
Viết: lá mía , tía tô
GV nhận xét – ghi điểm
II/ Bài mới :Giới thiệu bài
1. Hướng dẫn viết:
a. Viết bảng con
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
cử tạ thợ xẻ
chữ số cá rô
phá cỗ
- Nhận xét và uốn nắn cho HS
b.Tập viết vào vở
GV hướng dẫn cách viết và cách trình bày
Cho HS viết bài vào vở
- Theo dõi nhắc nhở
c.Chấm bài nhận xét
Chấm 1/3 số vở tại lớp và nhận xét số vở còn lại chấm ở nhà.
2. Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung bài viết tuyên dương những em có bài viết đẹp
- Nhắc nhở những em viết chưa đẹp về nhà viết cho đẹp hơn
Nhận xét giờ học
2 HS thực hiện
Cả lớp viết bảng con
HS chú ý theo dõi
- Viết bảng con
HS chú ý theo dõi
Viết vào vở tập viết
Bình chọn bài viết đẹp để tuyên dương
HS lắng nghe
Tiết 3: Tập viết:
nho khô , nghé ọ , chú ý , cá trê , lá mía
A/ Yêu cầu:
- HS viết đẹp đúng cỡ chữ, kiểu chữ các từ: nho khô , nghé ọ, cá trê, lá mía
- Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho HS
GD: HS tính cẩn thận khi viết bài
B/ Chuẩn bị:
- Bài viết mẫu
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
Viết: cử tạ , cá rô
GV nhận xét – ghi điểm
II/ Bài mới :Giới thiệu bài
1. Hướng dẫn viết:
a. Viết bảng con
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
nho khô nghé ọ
chú ý cá trê
lá mía
- Nhận xét và uốn nắn cho HS
b.Tập viết vào vở
GV hướng dẫn cách viết và cách trình bày
- Theo dõi nhắc nhở
c.Chấm bài nhận xét
Chấm 1/3 số vở tại lớp và nhận xét số vở còn lại chấm ở nhà.
2. Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung bài viết
- Nhắc nhở những em viết chưa đẹp
Nhận xét giờ học
2 HS thực hiện
Cả lớp viết bảng con
HS chú ý theo dõi
- Viết bảng con
HS chú ý theo dõi
Viết vào vở tập viết
Bình chọn bài viết đẹp để tuyên dương
HS lắng nghe
Tiết 4 :
SINH HOẠT LỚP
A/Yêu cầu:
GV và HS đánh giá nhận xét lại các hoạt động trong tuần học
GV phổ biến kế hoạch tuần 8
GD: HS tính tích cực tự giác trong học tập
B/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Khởi động
Cho cả lớp múa 1 bài
II/ Nội dung
1. Nhận xét đánh giá các hoạt động trong tuần:
Đi học chuyên cần, đúng giờ quy định
- Mang đúng trang phục, đi dép có quai hậu
-Thực hiện tốt các nề nếp đã quy định
Làm tốt vệ sinh lớp học
- Tham gia tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp
*Tồn tại:
Một số HS còn đi học muộn giờ: vũ, Diệu Vi, Châu Ny
2. Kế hoạch tuần 8:
Duy trì được số lượng , đảm bảo chuyên cần
Tiếp tục duy trì các nề nếp đã quy định
Mang đúng trang phục đã quy định
Tham gia các hoạt động của đội nghiêm túc.
Sinh hoạt văn nghệ
Cả lớp múa hát một bài
HS chú ý lắng nghe để thấy được những ưu khuyết điểm để khắc phục và phát huy.
HS chú ý lắmg nghe để thực hiện cho tốt
HS tổ chức sinh hoạt văn nghệ
BUỔI CHIỀU
Tiết 1: HĐNG: Đ/C Lâm Phương dạy
Tiết 2: Luyện toán:
ÔN LUYỆN TẬP
A/Yêu cầu:
Củng cố HS biết làm tính cộng trong phạm vi 3
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính cộng
GD: học sinh tính nhanh nhẹn trong học toán
B. Đồ dùng dạy học
- HS vở BT
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt độngcủa HS
I/ Bài cũ: 1 + 1 = 1 + 2 =
2 + 1 = 1 + 1 =
GV nhận xét ghi điểm
II/Bài mới: Giới thiệu bài
GV hướng dẫn HS làm vàoVBT
Bài 1a: Số ? trang 31vbt
- Hướng dẫn Hsquan sát tranh và viết phép tính tương ứng
- Nhận xét và bổ sung
Bài 1b: trang 31vbt
- Điền dấu + vào ô trống
GV hướng dẫn HS làm bài , lưu ý cho HS viết số phải thẳng cột với nhau
- Nhận xét và sửa sai cho HS
Bài 2 trang 31vbt
- Viết số thích hợp vào chỗ chấm
GV hướng dẫn cách làm
- Theo dõi nhắc nhỡ thêm
Bài 3: Điền số trang 31vbt
- Nêu yêu cầu và hướng dẫn cách làm
Cho HS đọc lại phép tính
* Bài tập nâng cao:
- ... + ... = 3 3 = ... + ...
- 1 + 2 = 3 + ... 2 + ... = 3 + ...
3. Củng cố ,dặn dò:
GV cho HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 3
- Về nhà học thuộc bảng cộng 3, xem bài sau Nhận xét giờ học
- 2 HS Lên bảng thực hiện
Cả lớp làm bảng con
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 3
- Viết hai phép cộng ứng với tình huống
- 1 + 2 = 3
- 2 + 1 = 3
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào bảng con
- Làm bài rồi đọc kết quả
- Nhận xét bổ sung
- Viết kết quả phép tính
- HS nêu kết quả
- HS lên bảng làm, một số HS sinh khá giỏi làm vào vở
- Đọc bảng cộng 3
Tiết 3:Tiếng Việt:
ÔN LUYỆN BÀI 29
A/Yêu cầu:
- Củng cố về cách đọc viết vần ia , tiếng từ ứng dụng
- HS giỏi khá tìm được các tiếng có vần ia
- Rèn luyện kĩ năng đọc viết cho HS.
GD: HS tích cực tự giác trong học tâp
B/ Đồ dùng dạy học:
HS : Vở BT Tiếng Việt
C/ Hoạt động dạy học:
Hoat động của GV
Hoạt động của HS
I/Bài cũ:
Viết: lá mía , tía tô
GV nhận xét-ghi điểm
II/ Bài mới : Giới thiệu bài:
1. Luyện đọc:
*GV viết lên bảng:
ia: vØa hÌ , tØa l¸, chia quµ , lia lÞa, dÜa c¸, ........
- Nhắc nhở uốn nắn thêm cho HS
*Đọc bài trong SGK
2.Luyện viết:
*Cho HS viết bảng con:
nho khô, củ nghệ
- Theo dõi sửa sai cho HS
* Làm trong vở bài tập:
Yêu cầu HS mở vở làm BT
Gv hướng dẫn cách làm
+ Theo dõi uốn nắn thêm cho HS
Cho HS đọc các từ vừa nối được
*Nâng cao:
Cho HS khá giỏi tìm từ có tiếng chứa âm : ia
3. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS đọc bài trên bảng
- Về nhà luyện thêm.
- Nhận xét giờ học
2 HS lên bảng viết ,cả lớp viết bảng con
- Nhìn bảng đọc : Cá nhân, đồng thanh
- Nhìn sách đọc bài: Cá nhân, đồng thanh
Viết bảng con
+ Nối các từ ở các ô bên trái sao cho thích hợp với các từ ở ô bên phải :
Cha tØa l¸. MÑ trØa ®ç. Bµ chia quµ.
+ Điền vần vào chỗ .... thích hợp:
Bia đ¸ bộ ria lá mÝa
+ Viết một dòng từ tờ bìa , vỉa hè
Đọc cá nhân, đồng thanh
HS khá giỏi tìm và nêu : bia , chia , l×a , tÝa , mÝa , (thÊm) thÝa....
Đọc cá nhân, đồng thanh
KÝ DUYỆT :
File đính kèm:
- TUAN 7.doc