Tiết 1 : CHÀO CỜ
Tiết 2+3 : Học vần
BÀI 22: P PH NH
A/ Yêu cầu:
- Học sinh đọc được: p , ph , nh phố xá , nhà lá từ và câu ứng dụng
- Viết được: p , ph , nh phố xá , nhà lá
- Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: chợ , phố , thị xã
GD: HS tính tự nhiên, mạnh dạn trong phần luyện nói
B/ Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần thứ 6 khối lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: quả thị , cụ già
Đọc bài trong SGK
GV nhận xét ghi điểm
II/ Bài mới:
TIẾT1
1. Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài, đọc mẫu ng ngh
2. Dạy chữ ghi âm
Chữ ghi âm “ng”
a) Nhận diện chữ
- Ghi bảng ‘’ng’’
- Chữ ‘’ng’’ được ghép từ hai âm, âm’’ n’’và âm ‘’g’’
+ So sánh chữ ‘’ ng’’ và chữ ‘’ g’’
b) Phát âm và đánh vần tiếng
- Phát âm mẫu ‘’ ng’’
Yêu cầu hS tìm và gắn trên bảng cài “ng”
Âm’’ ng’’ ghép với âm’’ ư’’ thêm thanh huyền ta có tiếng ‘’ ngừ’’
- Ghi bảng "ngừ"
- Đánh vần, đọc trơn mẫu
- Chỉ trên bảng lớp
- Giới thiệu từ khoá "cá ngừ"
* Dạy chữ ghi âm ngh (quy trình tương tự)
- Âm ngh gồm âm ng ghép với âm h
- So sánh âm ngh với âm ng
- Thêm âm ê vào sau âm ngh và dấu . dưới chữ ê để có tiếng nghệ
- Giới thiệu từ khoá “ củ nghệ “
c) Hướng dẫn viết
- Vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết
ng cá ngừ
ngh củ nghệ
- Theo dõi nhận xét và sửa sai cho HS
d) Đọc tiếng ứng dụng
GV viết từ ứng dụng lên bảng
- Đọc mẫu các từ ứng dụng
- Chỉ bảng
- Cho HS tìm tiếng có âm mới học
TIẾT 2
3. Luyện tập
a) Luyện đọc:
* Luyện đọc bài trên bảng
- Sửa phát âm cho HS
* Luyện đọc câu ứng dụng
Cho HS quan sát tranh và nêu nhận xét
GV viết câu ứng dụng lên bảng
- Đọc mẫu câu ứng dụng
- Chỉ bảng
b) Luyện viết:
GV nêu yêu cầu luyện viết
-Cho HS viết bảng con
GV nhận xét và sửa sai cho HS
*Yêu cầu HS viết bài vào vở
- Theo dõi nhắc nhở
c) Luyện nói
- Nêu câu hỏi gợi ý:
- Trong tranh vẽ gì?
- Ba nhân vật trong tranh đều có gì chung?
- Bê là con của con gì?........
GỌi một số Hs luyện nói trước lớp
4. Củng cố:
- GVCho HS đọc lại toàn bài
5. Dặn dò : HS về nhà đọc lại toàn bài, chuẩn bị bài sau
- Nhận xét giờ học
-2 HS Lên bảng viết , cả lớp viết bảng con
2 HS đọc bài trong sách
- Đọc ĐT theo
- Nêu được sự giống và khác nhau
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
HS thao tác trên bảng cài
- Phân tích tiếng "ngừ"
- Ghép tiếng "ngừ"đánh vần, đọc trơn
- Đọc theo
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
- Đọc âm,tiếng khoá, từ khoá
HS chú ý theo dõi
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
- Đọc âm,tiếng khoá, từ khoá
- Viết lên không trung , viết lên mặt bàn bằng ngón trỏ
- Viết bảng con
HS tìm và nêu tiếng mới
HS chú ý lắng nghe
- Đọc theo (cá nhân, nhóm, ĐT)
HS tìm và nêu
Đọc cá nhân, đồng thanh
HS quan sát tranh và nêu nhận xét
HS đọc thầm và tìm tiếng mới
Đọc cá nhân , đồng thanh
- Đọc theo
HS viết bảng con
- Tập viết ng, ngh ,cá ngừ, củ nghệ trong vở tập viết
- Đọc: Bê, nghé, bé
- HS quan sát tranh và dựa vào thực tế để trả lời câu hỏi
Cả lớp theo dõi nhận xét
HS đọc lại toàn bài
Ngày soạn: Ngày 3 tháng10 năm 2011
Ngày dạy:Thứ sáu ngày 7 tháng10 năm 2011
Tiết 1: Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
A/ Mục tiêu:
- So sánh được các số trong phạm vi 10 , cấu tạo của số 10
- Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10
- Làm bài tập 1,2, 3, 4, bài 5 làm vào buổi thứ 2
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt độngcủa HS
I/ Bài cũ:
- Điền dấu , = vào chỗ"..." thích hợp
10 ... 9 5 ... 5 0 ... 4
8 ... 9 10 ... 1 1 ... 2
- GV nhận xét-ghi điểm
II/ Bài mới: Giới thiệu bài
GV hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Số?
GV hướng dẫn HS làm bài:
Viết số thích hợp vào ô trống
- Theo dõi giúp đỡ HS
Bài 2: > , < , = ?
Hướng dẫn HS so sánh 2 số rồi điền dấu thích hợp vào ô trống
- Nhận xét và bổ sung
Bài 3: Số?
HD cho HS cách làm
Số nào bé hơn 1
Viết số 0 vào ô trống
-GV chấm bài nhận xét
Bài 4: Viết các số 8 , 5 , 2 , 9 , 6
a. Theo thứ tự từ bé đến lớn
b. Theo thứ tự từ lớn đến bé
Bài 5: Làm vào buổi thứ 2
3. Củng cô
- Đếm từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
4. Dặn dò: HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau
- Nhận xét giờ học
- 3 HS Lên bảng làm
-Cả lớp làm bảng con
- Đọc từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
- Nêu yêu cầu
- Viết số vào ô trống rồi đọc các dãy số
- Nêu yêu cầu
- Làm bài đọc kết quả
- Nêu yêu cầu
Số 0
- Làm bài vào vở
-HS làm bài vào bảng con
- Sắp xếp các số theo thứ tự
HS đếm xuôi, đếm ngược
Tiết 2+3 : Học vần
BÀI 26: Y TR
A/Yêu cầu:
- Học sinh đọc được: y , tr, y tá , tre ngà từ và câu ứng dụng
- Viết được: : y , tr, y tá , tre ngà
Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: nhà trẻ
B/ Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ
C/ Hoạt động dạy học
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
- Đọc viết từ ứng dụng và câu ứng dụng bài ng ngh
II/ Bài mới
TIẾT1
1. Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài, đọc mẫu y tr
2. Dạy chữ ghi âm “y”
a) Nhận diện chữ
- Ghi bảng y
- Chữ y gôm nét xiên trái và nét xiên phải dài
+ So sánh chữ y và chữ q
b) Phát âm và đánh vần tiếng
- Phát âm mẫu y
Yêu cầu HS tìm và gắn trên bảng cài
- Giới thiệu từ khoá "y tá"
- Đọc mẫu
- Chỉ trên bảng lớp
* Dạy chữ ghi âm tr (quy trình tương tự)
Âm tr gồm âm t và âm r ghép lại
So sánh âm tr với âm t
Thêm âm e vào sau âm tr để có tinếng “tre”
c) Hướng dẫn viết
- Vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết
y y tá
tr tre ngà
- Theo dõi nhận xét
d) Đọc từ ứng dụng:
GV viết từ ứng dụng lên bảng
- Đọc mẫu
- Chỉ bảng
Cho HS tìm tiếng có âm mới
TIẾT 2
3. Luyện tập
a) Luyện đọc:
* Luyện đọc bài trên bảng
- Sửa phát âm cho HS
* Luyện đọc câu ứng dụng:
Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nhận xét
Viết câu ứng dụng lên bảng
- Đọc mẫu câu ứng dụng
b) Luyện viết:
GV nêu yêu cầu luyện viết
Cho HS viết bảng con
GV nhận xét và sửa sai cho HS
Yêu cầu HS viết bài vào vở
- Theo dõi nhắc nhở hs
c) Luyện nói:
- Nêu câu hỏi gợi ý
- Trong tranh vẽ gì?
-Các em bé đang làm gì?
Hồi nhỏ em có đi nhà trẻ không? .........
Gọi một số HS luyện nói trước lớp
4. Củng cố
- Cho HS đọc lại toàn bài
5. Dặn dò: HS về nhà học bài , chuẩn bị bài sau
- Nhận xét giờ học
- Lên bảng thực hiện y/c
- Đọc ĐT theo
HS chú ý theo dõi
- HS nêu được sự giống và khác nhau
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
-HS thao tác trên bảng cài
- Đọc theo
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
HS chú ý theo dõi
- Viết lên không trung và viết lên mặt bàn bằng ngón trỏ
- Viết bảng con
HS đọc nhẩm và tìm tiếng mới
- Đọc theo (cá nhân, nhóm, ĐT)
- Tự đọc
HS tìm và nêu tiếng mới
- Đọc (cá nhân nhóm)
HS quan sát tranh và nêu nhận xét
HS tìm và nêu tiếng mới
Đọc cá nhân, đồng thanh
Cho HS viết bảng con
- Tập viết trong vở tập viết
- Đọc: Nhà trẻ
-HS quan sát tranh và dựa vào thực tế để trả lời câu hỏi
Cả lớp theo dõi nhận xét
Đọc cá nhân , đồng thanh
Tiết 4: Sinh hoạt:
SINH HOẠT SAO
A/Yêu cầu:
GV và HS đánh giá nhận xét lại các hoạt động của các sao trong tuần qua
Cho HS nắm được quy trình sinh hoạt sao
Nêu kế hoạch tuần tới
Có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập và trong mọi hoạt động
B/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Khởi động
II/ Nội dung
1. Nhận xét đánh giá các hoạt động trong tuần
Đi học chuyên cần, nghỉ học có lý do
Thực hiện tốt các nề nếp quy định
Trong lớp chú ý nghe giảng
Có đầy đủ đồ dùng học tập
*Tồn tại : Một số em đi dép không có quai hậu
2.GV nhắc lại quy trình sinh hoạt sao
*Quy trình sinh hoạt sao gồm 6 bước:
B1: Tập hợp điểm danh
B2: Khám vệ sinh cá nhân
B3: Kể việc làm tốt trong tuần
B4: Đọc lời hứa của sao nhi
B5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm
B6: Phát động kế hoạch tuần tới
* Cho các sao lần lượt lên sinh hoạt
3. Nêu kế hoạch tuần tới
Đi học chuyên cần, đảm bảo sĩ số trên lớp, nghỉ học phải có lí do
Tiếp tục thực hiện các nề nếp đã quy định
Mang đúng trang phục, đi dép phải có quai hậu
Tham gia tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp
Cả lớp múa hát một bài
HS chú ý lắng nghe để thấy được những việc làm được và những việc chưa làm được để khắc phục và phát huy
HS chú ý lắng nghe để thực hiện tốt quy trình sinh hoạt sao
Lần lượt các sao lên sinh hoạt
.
HS chú ý lắng nghe để thực hiện
BUỔI CHIỀU
Tiết 1: HĐNG:
GV năng khiếu soạn giảng
Tiết 2 : Luyện toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
AYêu cầu:
- Giúp hs củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- Đọc viết và so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
GD: HS tính chính xác trong học Toán
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt độngcủa HS
I/Bài cũ:
-Viết các số từ 0 đến 10
-GV nhận xét-ghi điểm
II/ Luyện tập:
Bài1 : Nối ( theo mẫu)
GV hướng dẫn bài mẫu đếm số hình vẽ trong từng hình và nối với số thích hợp
- Theo dõi giúp đỡ
Bài 2:Viết các số từ 0 đến 10
Nhận xét bổ sung
Bài 3: Số?
- Theo dõi nhắc nhỡ thêm
Bài 4: Viết các số 8 , 2 , 1 , 5 , 10
a. Theo thứ tự từ bé đến lớn
b.Theo thứ tự từ lớn đến bé
- Nêu yêu cầu và hướng dẫn
-Theo dõi để giúp đỡ cho HS
Bài 5: Xếp các hình theo mẫu
- Cho HS mở BDD lấy hình để xếp
Theo dõi để giúp đỡ cho HS
3.Củng cố:
- Đếm từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
4. Dặn dò: Hs xem lại các Bài tâp , chuẩn bị bài sau
- Nhận xét giờ học
-HS thực hiện
- Nêu yêu cầu
- Nối mỗi nhóm đồ vật với số thích hợp
- Nêu yêu cầu
- Viết các số từ 0 đến 10 rồi đọc các số đó
- Nêu yêu cầu
- Điền số còn thiếu vào ô trống từ 0 đến 10
- Viết các số theo thứ tự yêu cầu
- Tự phát hiện mẫu rồi xếp hình
HS đếm xuôi, đếm ngược
Tiết 3: Luyện Tiếng Việt:
ÔN LUYỆN BÀI 26
A/Yêu cầu:
- Củng cố về cách đọc viết chữ y, tr tiếng và từ ứng dụng
- Rèn luyện kĩ năng đọc viết cho HS.
GD: HS tích cực tự giác trong học tâp
B/ Đồ dùng dạy học:
HS : vở BT Tiếng Việt
B/ Hoạt động dạy học:
Hoat động của GV
Hoạt động của HS
I/Bài cũ:
Viết: cụ già , cá ngừ
GV nhận xét-ghi điểm
II/ Bài mới : giới thiệu bài:
1. Luyện đọc:
*GV viết lên bảng:
Y tá, cá trê, chú ý, trí nhớ
- Nhắc nhở uốn nắn thêm cho HS
*Đọc bài trong SGK
2.Luyện viết:
*Cho HS viết bảng con: y tế, nhà trẻ
- Theo dõi sửa sai cho HS
- Nhận xét và sửa sai cho HS
* Làm trong vở bài tập:
Yêu cầu HS mở vở làm BT
+ Theo dõi uốn nắn thêm cho HS
3. Củng cố:
- Cho HS đọc bài trên bảng
4. Dặn dò
- Về nhà luyện thêm
- Nhận xét giờ học
2 HS lên bảng viết ,cả lớp viết bảng con
- Nhìn bảng đọc : Cá nhân, đồng thanh
- Nhìn sách đọc bài: Cá nhân, đồng thanh
Viết bảng con
+ Nối tiếng ở cột bên trái với cột bên phải để tạo thành từ
+ Điền âm vào chỗ.... thích hợp
+ Viết bài trong vở BT
-Đọc cá nhân, đồng thanh
Kí duyệt:
File đính kèm:
- TUAN 6.doc