I.Mục tiêu:
- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ rõ ý. Bước đầu biết đọc trôi chảy toàn bài.
- HS hiểu nội dung bài : Cá Con và Tôm Càng đều có tài riêng: Tôm Càng cứu được bạn qua khỏi cơn nguy hiểm , tình bạn của họ vì vậy càng khăng khít. ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,5)
- GDHS thể hiện được sự tự tin khi gặp nạn.
II Đồ dùng:
- Bảng phụ, Tranh SGK.
41 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần thứ 26 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỏi.
1. Tranh vẽ cảnh gì ?
2. Bãi biển như thế nào ?
3. Nước biển ra sao ?
4. Trên bãi biển mọi người đang làm gì ?
Bài 3: Dành cho HS khá giỏi
Hãy viết những ý trả lời ở bài tập 2 thành một đoạn văn ngắn tả về biển , đặt tên cho đoạn văn đó.
- HS lên đọc bài .
- 2 HS từng cặp lên thực hành đóng vai.
- HS nhận xét bổ sung .
- 1- 2 HS đọc lại yêu cầu của bài..
- HS làm việc nhóm đôi 1HS hỏi,1 HS trả lời. VD:
1. Tranh vẽ cảnh biển.
2. Bãi biển dài , rộng và soải…
3. Nước biển trong và xanh…
4. Trên bãi biển mọi người đang tắm.
- HS nhận xét , bổ sung.
- HS đổi vở kiểm tra bài , nêu nhận xét , bổ sung .
- HS đọc bài làm của mình , HS nhận xét.
VD: Bãi biển mùa hè..
Du lịch bãi biển..
Nghỉ hè trên bãi biển..
- HS nghe dặn dò .
Tiết 2: Tự học
Hoàn thành kiến thức đã học.
I Mục tiêu:
- HS hoàn chỉnh các kỹ năng , kiến thức các môn học đã học: Chính tả ,Toán Tập làm văn.
- Giáo dục HS ý thức tự giác làm bài.
II Đồ dùng dạy học:
- HS vở bài tập các môn.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.GV nêu yêu cầu giờ học:
B.Hớng dẫn HS tự học:
+ Môn Chính tả :
- Cho HS hoàn thành bài.
*GV giúp HS trung bình ,yếu hoàn thành bài , HS khá giỏi luyện ôn kiến thức đã học.
- GV theo dõi , uốn sửa cho HS
* GV động viên tuyên dương khuyến khích HS có ý thức học bài.
+ Môn Toán:
- Cho HS hoàn thành các bài tập ở SGK vở bài tập .
- GV giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài.
* Cho HS khá nhận xét , chốt kiến thức bài.
+ Môn : Tập làm văn
- HS hoàn thành vở Bài tập.
- GV giúp HS làm bài , nếu HS còn lúng túng
- GV theo dõi, uốn sửa cho HS .
C. Củng cố dặn dò :
- GV nhận xét giờ học .
- Về nhà xem lại các bài đã học.
- HS nghe.
- HS hoàn thành bài.: Nghe viết – Sông Hương.
- HS yếu luyện làm bài tập chính tả SGK vở bài tập
- HS khá giỏi luyện ôn kiến thức đã học.
- HS nghe.
- HS làm vở bài tập toán bài : Luyện tập
- HS khá có thể chữa bài khó trong bài.
VD: Bài 2
Chu vi hình tam giác ABC là:
3+4+6 = 13 (cm)
- HS làm vở bài tập
- HS hoàn thành vở bài tập :
- Phần : Đáp lời đồng ý . Tả ngắn về biển.
- HS nghe dặn dò.
Tiết 3: Thể dục.
Hoàn thiện bài tập RLTT cơ bản.
I. Mục tiêu:
- Giúp HS hoàn thiện một số BT rèn luyện tư thế cơ bản.
- Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác động tác về tư thế bàn chân và tư thế 2 tay.
II. Đồ dùng dạy học:
- Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Chuẩn bị còi , kẻ ô cho trò chơi và vạch kẻ thẳng.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung dạy học.
A. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động: xoay các khớp.
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc.
- Ôn 1 số động tác của bài thể dục PT chung.
B. Phần cơ bản:
1. Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
2. Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
3, Đi nhanh chuyển sang chạy.
4.Đi kiễng gót hai tay chống hông.
5. Đi kiễng gót, hai tay dang ngang.
3. Trò chơi: Nhảy ô .
- GV cho HS chơi trò chơi
+) GV cho HS kiểm tra thử.
- GV theo dõi giúp đỡ HS.
C. Phần kết thúc:
` - Hồi tĩnh.
- Nhận xét giờ học - giao bài tập về nhà.
- GV dặn dò HS ôn tập ở nhà.
Định lượng
4 - 5 phút
20 -25 phút
3- 4 phút
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.
- lớp trưởng tập hợp - báo cáo.
- Nghe GV phổ biến nội dung - yêu cầu giờ học.
- Lớp trưởng điều khiển cho các bạn khởi động.
- Lớp trưởng hô cho các bạn tập.
- Lớp trưởng điều khiển cho các bạn tập. GV nhận xét, sửa sai.
- Đội hình tập và cách hướng dẫn như trên.
- HS thực hành đi theo đội hình như trên( chú ý khoảng cách đều nhau)
- Thực hiện tương tự như trên.
- Chú ý kỹ thuật kiễng gót.
- Cán sự điều khiển cho cả lớp chơi, GV làm trọng tài.
- Chia mỗi tổ thành 2 nhóm, mỗi nhóm tập 4 ĐT trên.
- Đi đều theo 2 - 4 hàng dọc và hát.
- Tập 1 số động tác thả lỏng.
- HS nghe GV nhận xét – hướng dẫn về nhà.
Đi theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông ( dang ngang)
Trò chơi : Nhảy ô.
I.Mục tiêu.
-HS ôn một số bài tập , động tác RLTTCB: VD: ..Đứng đưa 1 chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng, hai chân rộng bằng vai, hai tay đa ra trước- sang ngang lên cao thẳng hướng…
- Học đi kiễng gót hai tay chống hông .Học đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác.
- Tiếp tục học trò chơi : Nhảy ô . Yêu cầu chơi tương đối chủ động .
II. Địa điểm, phơng tiện.
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Còi, kẻ 2 vạch giới hạn cho HS chơi trò chơi.
III.Các hoạt động chủ yếu.
Nội dung dạy học
Đ.lượng
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.
A.Phân mở đầu.
-GV nhận lớp, phổ biến ND-YC giờ học.
- Cho HS khởi động.
5-6phút
-HS tập hợp lớp, lớp trưởng báo cáo.
- Nghe GV phổ biến ND, YC giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng trên ĐH - TN.
- Xoay các khớp gối, hông, cổ chân…
B.Phần cơ bản.
1.Ôn đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ lên cao thẳng hướng.
-GV hướng dẫn lại HS cách thực hiện
-Cho HS thực hiện đồng loạt.
2.Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai thực hiện động tác tay.
-GV điều khiển cho lớp tập.
-GV theo dõi, hướng dẫn cho HS.Yêu cầu HS luyện tập theo nhóm.
3.Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông
- Đi theo vạch kẻ thắng hai tay dang ngang .
- Đi kiễng gót hai tay chống hông
-GV hớng dẫn cho HS đi đồng loạt.GV nhận xét uốn nắn cho HS .
* Thi kiễng gót , hai tay chống hông .
4. Trò chơi : Nhảy ô
- GV chia lớp theo tổ để chơi, do tổ trưởng điều khiển .
- GV kiểm tra nhắc nhở , uốn nắn kỉ luật để HS chơi tốt , nhảy cho đúng.
* Lu ý : HS nhảy đến ô thứ 10 thì nhảy quay lại về vạch xuất phát , giống như trò chơi tiếp sức..
20-25 phút
4-5 lần
3-4 lần
3-5 phút
6- 7 phhút
- Nhịp 1: Đưa chân trái ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng.
-Nhịp 2: Về tư thế chuẩn bị.
- Nhịp 3: như nhịp 1 nhưng đưa chân phải ra sau
- Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị.
+Nhịp 1:đưa 2 tay ra trước bàn tay sấp.
+Nhịp 2: Đưa 2 tay sang ngang bàn tay ngửa.
+Nhịp 3: Đưa 2 tay lên cao thẳng hướng bàn tay hướng vào nhau.
+Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.
-HS đi theo hướng dẫn của GV.
- Cán sự lớp điều khiển
- HS tập theo đội hình 1 hàng dọc
- HS tập theo nhiều đợt , mỗi đợt từ 3- 6 HS.
- HS thi kiễng gót , hai tay chống hông .
- HS chơi trò chơi nhảy ô
- HS uốn nắn kỉ luật để HS chơi tốt , nhảy cho đúng.
C.Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh.
-GV nhận xét, dặn dò.
4-5 phút
2-3phút
1-2phút
-Cúi người thả lỏng.Nhảy thả lỏng, đứng vỗ tay hát.
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về ôn bài.
Thứ tư ngày 14 tháng 3 năm 2007.
Tiết 1: Tập đọc
Cấ sấu sợ cá mập.
I.Mục tiêu:
* Giúp HS đọc đúng đọc đúng các từ: du lịch , quả quyết, làm gì có, khiếp đảm..
* Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ , câu văn dài.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc hay. Rèn kĩ năng đọc theo giọng đọc văn bản rành mạch.
* HS hiểu nghĩa các từ mới trong bài : khách sạn , tin đồn, quả quyết , cá mập..
- Hiểu nội dung bài: Bài đọc là câ chuyện cười ngộ nghĩnh chê khéo những kẻ ngốc nghếch khờ khạo lại nói dối không nên lời…
* Giúp HS biết yêu quý và bảo vệ các thiên nhiên.
II Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ, phấn màu.
III . Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- GV cho HS chọn đọc 1 đoạn trong bài và trả lời câu hỏi.bài : Sông Hương
- GV nhận xét, cho điểm vào bài.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài- ghi bảng:
2.Luyện đọc:
a) GV đọc mẫu :
- GV đọc mẫu chú ý giọng đọc cho HS theo dõi chú ý để biết cách đọc bài.
b) Luyện phát âm:
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu, GV theo dõi phát hiện từ HS còn đọc sai , đọc nhầm lẫn, GV ghi bảng để hớng dẫn HS luyện đọc.
VD:
+Từ, tiếng: du lịch , quả quyết, làm gì có, khiếp đảm..
- GV cho HS đọc đồng thanh,cá nhân, theo dõi uốn sửa cho HS.
c. Luyện ngắt giọng:
- GV treo bảng phụ, GV đọc mẫu cho HS phát hiện cách đọc .
- GV cho HS luyện đọc, uốn sửa cho HS.
d. Luyện đọc đoạn :
- GV cho HS luyện đọc đoạn .Yêu cầu đọc đoạn: HS đọc nối tiếp đoạn. mỗi em đọc 1 đoạn.
- Yêu cầu HS đọc đoạn tìm từ khó và giải nghĩa: khách sạn , tin đồn, quả quyết , cá mập..
- Luyện đọc đoạn trong nhóm.
e. Đọc cả bài : GV cho HS đọc cả bài
g. Thi đọc giữa các nhóm.
GV yêu cầu HS đọc toàn bài, lớp đọc đồng thanh.
- Cho HS đọc đồng thanh 1 đoạn trong bài.
3.Tìm hiểu bài:
- GV cho HS thảo luận các câu hỏi và tự trả lời
- Cho HS nêu. HS nhận xét bổ sung
Câu hỏi 1
- Họ phàn nàn với ai ?
Câu hỏi 2
Câu hỏi 3
Câu hỏi 4
- Câu chuyện này có điều gì đáng buồn cười?
4. Luyện đọc lại :
- GV cho HS luyện đọc lại , HS yếu luyện đọc từ khó…HS khá giỏi luyện đọc diễn cảm…
C.Củng cố, dặn dò:
- Qua câu chuyện con hiểu điều gì?
- Nếu em, là khách du lịch em sẽ nói gì với ông chủ?
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò HS về nhà quan sát liên hệ thực tế qua bài học…
- HS lên bảng đọc bài
- HS chọn đọc 1 đoạn trong bài và trả lời câu hỏi. bài : Sông Hương
- HS nhận xét cho bạn.
- HS nghe
- HS theo dõi GV đọc bài.
- 1HS khá đọc lại , cả lớp đọc thầm.
- HS đọc nối tiếp câu cho đến hết bài.
- HS nảy tiếp từ còn đọc nhầm lẫn ,còn đọc sai.
VD: +Từ, tiếng: du lịch , quả quyết, làm gì có, khiếp đảm..
- HS đọc đồng thanh ,cá nhân , HS luyện đọc.
- HS phát hiện cách đọc câu thơ trong đoạn tìm từ, câu luyện đọc:
+ ông chủ ơi !//chúng tôi …này/ có cá sấu.// Có phải.. không ông?//
- HS luyện đọc uốn sửa theo hớng dẫn của GV
- HS nối tiếp nhau đọc đoạn trong bài.
+Đọc đoạn: HS đọc nối tiếp đoạn. mỗi em đọc 1 đoạn.
- HS nghe giảng từ khó: khách sạn , tin đồn, quả quyết , cá mập..
- HS đọc cả bài .
- HS thi đọc .
- Cả lớp đọc đồng thanh.
+ HS thảo luận các câu hỏi và tự trả lời
- HS nêu. HS nhận xét bổ sung
- Lo lắng ở bãi biển có con cá sấu ..
- Với ông chủ khách sạn
- Ông quả quyết rằng ở đây không có cá sấu v ì vùng này nước sâu có cá mập…
- Vì cá sấu sợ cá mập
- Cá mập còn hung dữ hơn cá sấu.
- Vì ông chủ muốn làm yên lòng khách nhưng lại làm khách sợ hơn…
- HS luyện đọc lại , HS yếu luyện đọc từ khó…HS khá giỏi luyện đọc diễn cảm…
- HS nêu. HS nhận xét bổ sung
- HS nghe dặn dò.
File đính kèm:
- giao an tuan 26 lop 2.doc