Tập đọc
TRƯỜNG EM
I- Yêu cầu :
- Đọc trơn cả bài; Đọc đúng các từ ngữ :Cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường .
- Hiểu nội dung bài : Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với học sinh
Trả lời câu hỏi 1, 2, (SGK)
II- Đồ dùng dạy học :
- Tranh SGK
III- Kế hoạch hoạt động :
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần thứ 25 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạt động :
A.Kiểm tra bài cũ : ( 3’- 5’)
H làm bảng con
40 +20 50 +10 60 +30
B. Dạy bài mới: ( 13’- 15’)
1. Giới thiệu bài: ( 1’- 2’)
2. Giới thiệu điểm ở trong, ở ngoài của 1 hình
GV đưa 1 hình vuông, gắn 1 chấm tròn vào trong hình vuông và hỏi
Chấm tròn ở bên trong hay ngoài hình?
Gắn tiếp 1 chấm bên ngoài và hỏi tương tự
Vẽ 1 hình tròn , lấy 1 điểm, đặt tên cho điểm đó
Điểm A ở trong hay ngoài hình tròn?
Tương tự giới thiệu điểm B ở ngoài hình
GV kết luận: điểm ở trong của 1 hình là điểm nằm ở phần bên trong của hình đó..
B. Luyện tập :17’
Bài 1: (SGK)
KT:Xác định điểm ở trong hay ở ngoài của 1 hình
Chốt: Hãy nêu những điểm nào ở trong và những điểm nào ở ngoài hình tam giác ?
Bài 2:
KT:Thực hiện vẽ điểm ở trong ở ngoài của 1 hình
Gv theo dõi chấm chữa .
Chốt :những điểm nào nằm trong là điểm ở trong một hình , những điểm ở ngoài là những điểm ở ngoài một hình .
Bài 3:
KT:Thực hiện cộng nhẩm các số tròn chục với 3 số
Chốt Em thực hiện nhẩm theo thứ tự nào?
Bài 4:
KT: Củng cố giải toán có lời văn
Nêu cách trình bày một bài toán có lời văn ?
C. Củng cố : ( 2’- 3’)
- Hãy vẽ 1 tam giác, sau đó tự vẽ 1 điểm trong, 1 điểm ở ngoài hình tam giác đó.
- HS làm bảng con.
- Nhận xét giờ học.
Quan sát
Bên trong
…ở trong – HS nhắc lại theo dãy
…điểm A , B , I …
Nhẩm theo thứ tự từ trái sang phải .
Trình bày bài giải theo 4 dòng …
Thứ năm 4 tháng 3 năm 2010
Tập đọc
Cái nhãn vở.
I- Yêu cầu :
- Đọc trơn cả bài , đọc đúng các từ ngữ : quyển vở, nắm nót, viết, ngay ngắn, khen .
- Biết được tác dụng của nhãn vở
- Trả lời câu hỏi 1,2 (SGK)
II- Đồ dùng dạy học :
- Tranh SGK
III- Kế hoạch hoạt động :
Tiết 1
Kiểm tra bài cũ : ( 3’- 5’)
Bác Hồ đã tặng vở cho ai?
H đọc bài ‘ Tặng cháu’ và trả lời câu hỏi.
B. Dạy bài mới : ( 20’- 22’)
1. Giới thiệu bài : (1’- 2’)
2. Luyện đọc: ( 20’ – 21’)
- GV đọc mẫu toàn bài.
- Bài chia làm hai đoạn:
+ Đoạn 1: Bố cho….nhãn vở.
+ Đoạn 2: Bố….nhãn vở.
HS theo dõi SGK, nhẩm theo.
HS dùng bút chì đánh dấu đoạn.
a. Luyện đọc tiếng, từ:
- GV :Quyển vở, nắn nót,ngay ngắn,viêt khen
- GV hướng dẫn đọc:
+ nắn nót: âm đầu n đọc thẳng lưỡi, lưỡi chạm ngạc trên.
Các từ khác HD tương tự
- GV đọc mẫu.
HS đọc các tiếng, kết hợp phân tích tiếng theo dãy.
b. Luyện đọc câu:
- GV hướng dẫn đọc câu:
+ Câu 2: Đọc liền từ, phát âm đúng tiếng “trang bìa, trang trí”, ngắt hơi sau dấu phẩy. – GV đọc mẫu.
+ Câu 3: Đọc liền từ, phát âm đúng tiếng “nắn nót”, ngắt hơi sau dấu phẩy – GV đọc mẫu.
+ Câu 4: Đọc liền từ, phát âm đúng “dòng chữ”, ngắt hơi sau dấu phẩy– GV đọc mẫu.
HS đọc câu 2 theo dãy.
HS đọc câu 3 theo dãy.
HS đọc câu 4 theo dãy.
c. Luyện đọc đoạn:- GV hướng dẫn đọc
+ đoạn 1: đọc liền từ, phát âm đúng tiếng “ trang bìa, trang trí, nắn nót”- GV đọc mẫu.
+ đoạn 2: đọc liền từ, phát âm đúng tiếng “ dòng chữ”- GV đọc mẫu.
- Đọc nối đoạn:
d. Đọc cả bài:
- GV hướng dẫn đọc: đọc liền từ, phát âm đúng những tiếng đã hướng dẫn.
HS đọc đoạn 1 theo dãy.
HS đọc đoạn 2 theo dãy.
HS đọc nối đoạn.
HS đọc cả bài.
e.Ôn vần: (HSKG)
- GV ghi vần: ang, ac
- GV nêu yêu cầu bài 1.
* Yêu cầu HS quan sát tranh1
- Trong từ “cái bảng” tiếng nào chứa vần ang?
- GV nhận xét, sửa từ cho HS.
* Tranh 2:
- GV hướng dẫn tương tự.
- GV nhận xét, sửa câu cho HS.
HS đọc trơn, đánh vần, phân tích 2 vần.
HS nêu yêu cầu bài 1
HS dùng bút chì tìm và nêu tiếng trong bài có vần ang, ac.
HS nêu yêu cầu bài 2.
HS quan sát tranh và đọc mẫu tranh 1: cái bảng
Tiếng bảng chứa vần ang
HS thi tìm tiếng theo dãy.
HS thi nói từ, câu chứa tiếng có vần ang, ac.
HS đọc lại 2 vần: ang, ac.
Tiết 2
C. Luyện tập :
1. Luyện đọc : ( 10’- 12’ )
- GV đọc mẫu SGK
- GV nhận xét, cho điểm.
Đọc đoạn, nối đoạn, cả bài.
2. Tìm hiểu nội dung : ( 8’- 10’)
- Đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1?
+ Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở?
- GV giải nghĩa từ “ trang trí,nắn nót”.
- Đọc thầm đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2?
+ Bố Giang khen bạn ấy như thế nào?
- Gv đọc mẫu.
HS đọc đoạn
Viết tên trường, tên lớp, họ và tên của em.
HS đọc to đoạn 2
HS trả lời câu hỏi 2
HS đọc bài: 2- 3 HS
3. Luyện nói : ( 8’- 10’ HSKG)
- Nêu chủ đề luyện nói ?
- Yêu cầu HS quan sát tranh, thảo luận.
- GV nhận xét, sửa câu cho HS.
HS nêu yêu cầu: Tự làm và trang trí một nhãn vở.
Đại diện nhóm trình bày.
D. Củng cố : ( 2’- 3’)
- Nhận xét giờ học .
1 HS đọc toàn bài.
Toán
Tiết 98 - Luyện tập chung.
I- Yêu cầu:
- Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục ,
- Biết giải tóan có một phép cộng
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ.
III. Kế hoạch hoạt động :
A.Kiểm tra bài cũ : ( 3’- 5’)
- Đặt tính và tính:
90 – 60 40 + 30 70 – 70
- Khi đặt tính cột dọc em lưu ý gì?
B. Luyện tập :30 – 32’
Bài 1 : ( SGK )
KT: Củng cố cấu tạo các số có hai chữ số.
Chốt: Các số em vừa nêu có đặc điểm gì chung?
Bài 2: (SGK )
KT: So sánh các số và viết các số theo thứ tự.
Chốt: Dựa vào vị trí các số đã học .
Bài 3: ( SGK)
KT: Thực hiện cộng trừ nhẩm số tròn chục và thực hiện tính khi có đơn vị kèm theo
Chốt: Khi viết phép tính có kèm theo đơn vị, ta cần lưu ý gì khi viết kết quả?
KT: Thực hiện vẽ điểm ở trong và ngoài của 1 hình.
Bài 4:(V)
KT:Củng cố giải toán có lời văn.
Chốt : Dựa vào đâu em có câu trả lời đúng ?
Bài 5: ( SGK)
C. Củng cố : ( 2’- 3’)
- GV đưa các số tròn chục: 20, 40, 70, 90 - HS chọn số lớn nhất, số bé nhất.
- Nhận xét giờ học.
Bảng con.
Đặt tính thẳng cột .
Hs nêu .
Đều là số có hai chữ số .
Ta cần lưu ý viết kèm đơn vị ở phần kết quả .
Dựa vào câu hỏi để có câu trả lời đúng .
Thứ sáu ngày 5 tháng 3 năm 2010
Chính tả
Tặng cháu
I . Yêu cầu:
- Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 – 17 phút
- Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chỗ in nghiêng .
- Bài tập 2 a hoặc b
II. Đồ dùng dạy học:
- Bài chép mẫu trên bảng phụ.
III. Kế hoạch hoạt động :
1. Giới thiệu bài: ( 1’- 2’)
2. Hướng dẫn tập chép: ( 8’- 10’)
- G Vđọc mẫu toàn đoạn chép.
- Trong bài có từ tặng cháu có tiếng cháu , này , giúp , nước khi viết cần chú ý.
- Phân tích tiếng cháu?
- GV ghi bảng
+ cháu: ch + au + ( / )
- Tiếng “này, giúp, nước .” :
hướng dẫn tương tự
- G Vđọc những tiếng khó.
Quan sát
Hs phân tích .
ch + au + ( / )
H Sviết bảng con
b.Hướng dẫn chép bài:(13’-15’)
GV hướng dẫn HS cách trình bày bài theo dạng thơ 6- 8.
Kiểm tra tư thế ngồi viết của HS.
- GV gõ thước.
Quan sát giúp HS viết bài.
HS chỉnh sửa tư thế ngồi.
HS viết bài.
c.Soát lỗi:(3’-5’)
GV đọc soát lỗi.
Chấm 1 số bài và nhận xét.
HS soát lỗi bằng bút mực và bút chì.
Ghi số lỗi và chữa lỗi (nếu có) ra lề vở.
d. Bài tập: (3’-5’)
- Nêu y/c bài 2?
- Chỗ chấm thứ nhất em điền âm gì?
- Chỗ chấm thứ hai em điền âm gì?
Gv chấm nhận xét .
3. Củng cố:(1’-2’)
- Nhận xét bài viết.
- Lưu ý những chữ sai.
Điền âm n hoặc l
HS làm bài - đọc câu hoàn chỉnh
âm n
điền âm l
Kể chuyện
Rùa và Thỏ.
I. Yêu cầu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
- Hiểu lời khuyên của câu chuyện : chớ nên chủ quan, kiêu ngạo
II.Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ trong sgk.
III. Kế hoạch hoạt động :
1.Kiểm tra bài cũ :2-3’
Kể lại đoạn trong câu truyện kể mãi không hết .
1. Giới thiệu bài: ( 1’- 2’)
2. Bài mới
a. G kể chuyện:3- 5’
GV kể lần 1: Kể diễn cảm toàn chuyện
GV kể lần 2: Kể kết hợp với tranh trong SGK.
Lần 3: GV kể từng tranh
Hs kể .
Lắng nghe.
Theo dõi kết hợp với tranh.
Quan sát tranh.
b. Hướng dẫn HS kể chuyện:23- 25’
Tranh 1: Thỏ đang rong chơi thì gặp rùa tập chạy…
- Tranh vẽ gì? Nêu câu hỏi dưới tranh?
- H/d giọng kể tranh 1: giọng Rùa thong thả, giọng Thỏ nhanh nhảu nhưng hách dịch…
- Tranh: 2, 3, 4: các bước tương tự
- Nhận xét ghi điểm
*Trong câu chuyện này em thấy nhân vật nào đáng khen, đáng để em học tập? Nhân vật nào đáng chê?
GV chốt ý toàn bài – liên hệ.
Nêu nội dung và đọc câu hỏi.
Kể chuyện theo nội dung.
H Skhác nhận xét
HS chia nhóm 4, tập kể theo nhóm.
Kể nối tiếp mỗi em kể một tranh theo dãy.
1- 2 HS kể toàn chuyện.
Nêu ý kiến
3. Củng cố dặn dò: (1’- 2’)
- Nhận xét giờ học
Tóan Kiểm tra định kì.
-I. Yêu cầu :
- Tập trung vào đánh gía
- Cộng, trừ các số tròn chục trong phạm vi 100
- Trình bày bài giải tóan có một phép cộng
- Nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
II. Đồ dùng :
III. Kế hoạch hoạt Động
Đề bài
Bài 1: Tính
Bài 2 : Tính nhẩm
Bài 3 : Giải bài toán sau
Bài 4: Vẽ hình
* Cách cho điểm :Bài 1: 2đ ; Bài 2: 3đ ,
Bài 3: 3đ, Bài 4 : 2đ
20
30
70
50
80
+
+
-
+
-
40
60
40
30
20
40 + 30 = … 30 cm + 20 cm = ….
60 – 30= …. 70 + 10 – 20 = ….
Ô ng Ba trồng được 10 cây cam và 20 cây chuối .
Hỏi ông Ba đã trồng được tất cả bao nhiêu cây ?
,Vẽ 3 điểm ở trong hình vuông B,Vẽ 4 điểm ở ngoài hình vuông
Sinh hoạt tập thể tuần 25
I.Yêu cầu:
Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần học vừa qua.
Giáo dục các em giữ vững các phong trào thi đua của lớp đã đạt được.
II.Nội dung:
Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần vừa qua :
1.Nề nếp : -Thực hiện 15 phút đầu giờ
-Xếp hàng ra vào lớp
- Mối đoàn kết trong lớp
2. Học tập :
Đánh giá những ưu điểm và tồn tại :
-Hăng say phát biểu xây dựng bài - -Tinh thần học tập có nhiều tiến bộ
-HS tiếp thu bài được
3.Các hoạt động khác :
- Phong quang trường lớp chăm sóc bồn hoa cây cảnh
- Vệ sinh cá nhân một số em gọn gàng sạch sẽ lắm
-Vệ sinh chung của lớp sạch sẽ hơn, bàn ghế ngay ngắn
Nhắc nhớ : tăng cường học bài, luyện đọc, luyện viết cỡ chữ nhỏ bằng bút mực
4. Xếp loại:
Khen : Tổ :....................;Cá nhân:..............................................
Nhắc nhớ:..................................................................................
B.Phương hướng tuần tới:
-Rèn luyện kĩ năng đọc viết kèm cặp H S Y vào mọi thời gian cho phép .
Phối hợp với phụ huynh để động viên nhắc nhớ HS. Kết hợp với GV 2.
-Động viên học sinh Nạp các khoản quỹ khác
-Kiểm tra nhắc nhớ HS giữ vở sạch chữ đẹp đồ dùng học tập.
File đính kèm:
- TUAN 25 LOP 1.doc