Giáo án tuần thứ 25 khối 1

Tập đọc

TRƯỜNG EM

I- Yêu cầu :

- Đọc trơn cả bài; Đọc đúng các từ ngữ :Cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường .

- Hiểu nội dung bài : Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với học sinh

 Trả lời câu hỏi 1, 2, (SGK)

II- Đồ dùng dạy học :

- Tranh SGK

 III- Kế hoạch hoạt động :

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần thứ 25 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạt động : A.Kiểm tra bài cũ : ( 3’- 5’) H làm bảng con 40 +20 50 +10 60 +30 B. Dạy bài mới: ( 13’- 15’) 1. Giới thiệu bài: ( 1’- 2’) 2. Giới thiệu điểm ở trong, ở ngoài của 1 hình GV đưa 1 hình vuông, gắn 1 chấm tròn vào trong hình vuông và hỏi Chấm tròn ở bên trong hay ngoài hình? Gắn tiếp 1 chấm bên ngoài và hỏi tương tự Vẽ 1 hình tròn , lấy 1 điểm, đặt tên cho điểm đó Điểm A ở trong hay ngoài hình tròn? Tương tự giới thiệu điểm B ở ngoài hình GV kết luận: điểm ở trong của 1 hình là điểm nằm ở phần bên trong của hình đó.. B. Luyện tập :17’ Bài 1: (SGK) KT:Xác định điểm ở trong hay ở ngoài của 1 hình Chốt: Hãy nêu những điểm nào ở trong và những điểm nào ở ngoài hình tam giác ? Bài 2: KT:Thực hiện vẽ điểm ở trong ở ngoài của 1 hình Gv theo dõi chấm chữa . Chốt :những điểm nào nằm trong là điểm ở trong một hình , những điểm ở ngoài là những điểm ở ngoài một hình . Bài 3: KT:Thực hiện cộng nhẩm các số tròn chục với 3 số Chốt Em thực hiện nhẩm theo thứ tự nào? Bài 4: KT: Củng cố giải toán có lời văn Nêu cách trình bày một bài toán có lời văn ? C. Củng cố : ( 2’- 3’) - Hãy vẽ 1 tam giác, sau đó tự vẽ 1 điểm trong, 1 điểm ở ngoài hình tam giác đó. - HS làm bảng con. - Nhận xét giờ học. Quan sát Bên trong …ở trong – HS nhắc lại theo dãy …điểm A , B , I … Nhẩm theo thứ tự từ trái sang phải . Trình bày bài giải theo 4 dòng … Thứ năm 4 tháng 3 năm 2010 Tập đọc Cái nhãn vở. I- Yêu cầu : - Đọc trơn cả bài , đọc đúng các từ ngữ : quyển vở, nắm nót, viết, ngay ngắn, khen . - Biết được tác dụng của nhãn vở - Trả lời câu hỏi 1,2 (SGK) II- Đồ dùng dạy học : - Tranh SGK III- Kế hoạch hoạt động : Tiết 1 Kiểm tra bài cũ : ( 3’- 5’) Bác Hồ đã tặng vở cho ai? H đọc bài ‘ Tặng cháu’ và trả lời câu hỏi. B. Dạy bài mới : ( 20’- 22’) 1. Giới thiệu bài : (1’- 2’) 2. Luyện đọc: ( 20’ – 21’) - GV đọc mẫu toàn bài. - Bài chia làm hai đoạn: + Đoạn 1: Bố cho….nhãn vở. + Đoạn 2: Bố….nhãn vở. HS theo dõi SGK, nhẩm theo. HS dùng bút chì đánh dấu đoạn. a. Luyện đọc tiếng, từ: - GV :Quyển vở, nắn nót,ngay ngắn,viêt khen - GV hướng dẫn đọc: + nắn nót: âm đầu n đọc thẳng lưỡi, lưỡi chạm ngạc trên. Các từ khác HD tương tự - GV đọc mẫu. HS đọc các tiếng, kết hợp phân tích tiếng theo dãy. b. Luyện đọc câu: - GV hướng dẫn đọc câu: + Câu 2: Đọc liền từ, phát âm đúng tiếng “trang bìa, trang trí”, ngắt hơi sau dấu phẩy. – GV đọc mẫu. + Câu 3: Đọc liền từ, phát âm đúng tiếng “nắn nót”, ngắt hơi sau dấu phẩy – GV đọc mẫu. + Câu 4: Đọc liền từ, phát âm đúng “dòng chữ”, ngắt hơi sau dấu phẩy– GV đọc mẫu. HS đọc câu 2 theo dãy. HS đọc câu 3 theo dãy. HS đọc câu 4 theo dãy. c. Luyện đọc đoạn:- GV hướng dẫn đọc + đoạn 1: đọc liền từ, phát âm đúng tiếng “ trang bìa, trang trí, nắn nót”- GV đọc mẫu. + đoạn 2: đọc liền từ, phát âm đúng tiếng “ dòng chữ”- GV đọc mẫu. - Đọc nối đoạn: d. Đọc cả bài: - GV hướng dẫn đọc: đọc liền từ, phát âm đúng những tiếng đã hướng dẫn. HS đọc đoạn 1 theo dãy. HS đọc đoạn 2 theo dãy. HS đọc nối đoạn. HS đọc cả bài. e.Ôn vần: (HSKG) - GV ghi vần: ang, ac - GV nêu yêu cầu bài 1. * Yêu cầu HS quan sát tranh1 - Trong từ “cái bảng” tiếng nào chứa vần ang? - GV nhận xét, sửa từ cho HS. * Tranh 2: - GV hướng dẫn tương tự. - GV nhận xét, sửa câu cho HS. HS đọc trơn, đánh vần, phân tích 2 vần. HS nêu yêu cầu bài 1 HS dùng bút chì tìm và nêu tiếng trong bài có vần ang, ac. HS nêu yêu cầu bài 2. HS quan sát tranh và đọc mẫu tranh 1: cái bảng Tiếng bảng chứa vần ang HS thi tìm tiếng theo dãy. HS thi nói từ, câu chứa tiếng có vần ang, ac. HS đọc lại 2 vần: ang, ac. Tiết 2 C. Luyện tập : 1. Luyện đọc : ( 10’- 12’ ) - GV đọc mẫu SGK - GV nhận xét, cho điểm. Đọc đoạn, nối đoạn, cả bài. 2. Tìm hiểu nội dung : ( 8’- 10’) - Đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1? + Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở? - GV giải nghĩa từ “ trang trí,nắn nót”. - Đọc thầm đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2? + Bố Giang khen bạn ấy như thế nào? - Gv đọc mẫu. HS đọc đoạn Viết tên trường, tên lớp, họ và tên của em. HS đọc to đoạn 2 HS trả lời câu hỏi 2 HS đọc bài: 2- 3 HS 3. Luyện nói : ( 8’- 10’ HSKG) - Nêu chủ đề luyện nói ? - Yêu cầu HS quan sát tranh, thảo luận. - GV nhận xét, sửa câu cho HS. HS nêu yêu cầu: Tự làm và trang trí một nhãn vở. Đại diện nhóm trình bày. D. Củng cố : ( 2’- 3’) - Nhận xét giờ học . 1 HS đọc toàn bài. Toán Tiết 98 - Luyện tập chung. I- Yêu cầu: - Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục , - Biết giải tóan có một phép cộng II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ. III. Kế hoạch hoạt động : A.Kiểm tra bài cũ : ( 3’- 5’) - Đặt tính và tính: 90 – 60 40 + 30 70 – 70 - Khi đặt tính cột dọc em lưu ý gì? B. Luyện tập :30 – 32’ Bài 1 : ( SGK ) KT: Củng cố cấu tạo các số có hai chữ số. Chốt: Các số em vừa nêu có đặc điểm gì chung? Bài 2: (SGK ) KT: So sánh các số và viết các số theo thứ tự. Chốt: Dựa vào vị trí các số đã học . Bài 3: ( SGK) KT: Thực hiện cộng trừ nhẩm số tròn chục và thực hiện tính khi có đơn vị kèm theo Chốt: Khi viết phép tính có kèm theo đơn vị, ta cần lưu ý gì khi viết kết quả? KT: Thực hiện vẽ điểm ở trong và ngoài của 1 hình. Bài 4:(V) KT:Củng cố giải toán có lời văn. Chốt : Dựa vào đâu em có câu trả lời đúng ? Bài 5: ( SGK) C. Củng cố : ( 2’- 3’) - GV đưa các số tròn chục: 20, 40, 70, 90 - HS chọn số lớn nhất, số bé nhất. - Nhận xét giờ học. Bảng con. Đặt tính thẳng cột . Hs nêu . Đều là số có hai chữ số . Ta cần lưu ý viết kèm đơn vị ở phần kết quả . Dựa vào câu hỏi để có câu trả lời đúng . Thứ sáu ngày 5 tháng 3 năm 2010 Chính tả Tặng cháu I . Yêu cầu: - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 – 17 phút - Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chỗ in nghiêng . - Bài tập 2 a hoặc b II. Đồ dùng dạy học: - Bài chép mẫu trên bảng phụ. III. Kế hoạch hoạt động : 1. Giới thiệu bài: ( 1’- 2’) 2. Hướng dẫn tập chép: ( 8’- 10’) - G Vđọc mẫu toàn đoạn chép. - Trong bài có từ tặng cháu có tiếng cháu , này , giúp , nước khi viết cần chú ý. - Phân tích tiếng cháu? - GV ghi bảng + cháu: ch + au + ( / ) - Tiếng “này, giúp, nước .” : hướng dẫn tương tự - G Vđọc những tiếng khó. Quan sát Hs phân tích . ch + au + ( / ) H Sviết bảng con b.Hướng dẫn chép bài:(13’-15’) GV hướng dẫn HS cách trình bày bài theo dạng thơ 6- 8. Kiểm tra tư thế ngồi viết của HS. - GV gõ thước. Quan sát giúp HS viết bài. HS chỉnh sửa tư thế ngồi. HS viết bài. c.Soát lỗi:(3’-5’) GV đọc soát lỗi. Chấm 1 số bài và nhận xét. HS soát lỗi bằng bút mực và bút chì. Ghi số lỗi và chữa lỗi (nếu có) ra lề vở. d. Bài tập: (3’-5’) - Nêu y/c bài 2? - Chỗ chấm thứ nhất em điền âm gì? - Chỗ chấm thứ hai em điền âm gì? Gv chấm nhận xét . 3. Củng cố:(1’-2’) - Nhận xét bài viết. - Lưu ý những chữ sai. Điền âm n hoặc l HS làm bài - đọc câu hoàn chỉnh âm n điền âm l Kể chuyện Rùa và Thỏ. I. Yêu cầu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh - Hiểu lời khuyên của câu chuyện : chớ nên chủ quan, kiêu ngạo II.Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ trong sgk. III. Kế hoạch hoạt động : 1.Kiểm tra bài cũ :2-3’ Kể lại đoạn trong câu truyện kể mãi không hết . 1. Giới thiệu bài: ( 1’- 2’) 2. Bài mới a. G kể chuyện:3- 5’ GV kể lần 1: Kể diễn cảm toàn chuyện GV kể lần 2: Kể kết hợp với tranh trong SGK. Lần 3: GV kể từng tranh Hs kể . Lắng nghe. Theo dõi kết hợp với tranh. Quan sát tranh. b. Hướng dẫn HS kể chuyện:23- 25’ Tranh 1: Thỏ đang rong chơi thì gặp rùa tập chạy… - Tranh vẽ gì? Nêu câu hỏi dưới tranh? - H/d giọng kể tranh 1: giọng Rùa thong thả, giọng Thỏ nhanh nhảu nhưng hách dịch… - Tranh: 2, 3, 4: các bước tương tự - Nhận xét ghi điểm *Trong câu chuyện này em thấy nhân vật nào đáng khen, đáng để em học tập? Nhân vật nào đáng chê? GV chốt ý toàn bài – liên hệ. Nêu nội dung và đọc câu hỏi. Kể chuyện theo nội dung. H Skhác nhận xét HS chia nhóm 4, tập kể theo nhóm. Kể nối tiếp mỗi em kể một tranh theo dãy. 1- 2 HS kể toàn chuyện. Nêu ý kiến 3. Củng cố dặn dò: (1’- 2’) - Nhận xét giờ học Tóan Kiểm tra định kì. -I. Yêu cầu : - Tập trung vào đánh gía - Cộng, trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 - Trình bày bài giải tóan có một phép cộng - Nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình II. Đồ dùng : III. Kế hoạch hoạt Động Đề bài Bài 1: Tính Bài 2 : Tính nhẩm Bài 3 : Giải bài toán sau Bài 4: Vẽ hình * Cách cho điểm :Bài 1: 2đ ; Bài 2: 3đ , Bài 3: 3đ, Bài 4 : 2đ 20 30 70 50 80 + + - + - 40 60 40 30 20 40 + 30 = … 30 cm + 20 cm = …. 60 – 30= …. 70 + 10 – 20 = …. Ô ng Ba trồng được 10 cây cam và 20 cây chuối . Hỏi ông Ba đã trồng được tất cả bao nhiêu cây ? ,Vẽ 3 điểm ở trong hình vuông B,Vẽ 4 điểm ở ngoài hình vuông Sinh hoạt tập thể tuần 25 I.Yêu cầu: Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần học vừa qua. Giáo dục các em giữ vững các phong trào thi đua của lớp đã đạt được. II.Nội dung: Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần vừa qua : 1.Nề nếp : -Thực hiện 15 phút đầu giờ -Xếp hàng ra vào lớp - Mối đoàn kết trong lớp 2. Học tập : Đánh giá những ưu điểm và tồn tại : -Hăng say phát biểu xây dựng bài - -Tinh thần học tập có nhiều tiến bộ -HS tiếp thu bài được 3.Các hoạt động khác : - Phong quang trường lớp chăm sóc bồn hoa cây cảnh - Vệ sinh cá nhân một số em gọn gàng sạch sẽ lắm -Vệ sinh chung của lớp sạch sẽ hơn, bàn ghế ngay ngắn Nhắc nhớ : tăng cường học bài, luyện đọc, luyện viết cỡ chữ nhỏ bằng bút mực 4. Xếp loại: Khen : Tổ :....................;Cá nhân:.............................................. Nhắc nhớ:.................................................................................. B.Phương hướng tuần tới: -Rèn luyện kĩ năng đọc viết kèm cặp H S Y vào mọi thời gian cho phép . Phối hợp với phụ huynh để động viên nhắc nhớ HS. Kết hợp với GV 2. -Động viên học sinh Nạp các khoản quỹ khác -Kiểm tra nhắc nhớ HS giữ vở sạch chữ đẹp đồ dùng học tập.

File đính kèm:

  • docTUAN 25 LOP 1.doc
Giáo án liên quan