Giáo án tuần thứ 22 khối 1

Tiết 1 + 2:

Tiếng Việt

 Bài 90 : ÔN TẬP.

I- Yêu cầu :

- Đọc được các vần, từ ngữ, ứng dụng từ bài 84 đến bài 90.

- Viết được các vần, từ ngữ, ứng dụng từ bài 84 đến bài 90

- Nghe hiểu và kể được một đọan truyện theo tranh truyện kể : Ngỗng và Tép.

 II- Đồ dùng dạy học :

 GV : Kẻ bảng ôn

 HS : Bộ đồ dùng .

 III- : Kế hoạch hoạt động

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 955 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần thứ 22 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
C. Củng cố : ( 2’- 3’) - Dùng thước đo độ dài cạnh quyển sách? - Nhận xét giờ học. Hs đo chiều dài … Hs nêu độ dài của bàn . HS nhận xét đặc điểm của thước: có các vạch chia và các số. HS quan sát vạch số 0 Dùng bút chì di chuyển từ 0--1 nói: 1cm Đọc tên đơn vị. HS quan sát. HS quan sát, đo trên đoạn thẳng ở phiếu BT. Đọc kết quả, HS khác nhận xét. HS viết bảng. Hs làm bài . Hs làm bài . đặt vạch 0 trùng với một đầu của đoạn thẳng rồi đặt thước thẳng với đoạn thẳng đã cho , đâu kia của đoạn thẳng trùng với số nào thì đó là độ dài của đoạn thẳng đã cho . Hs làm bài . Hs đo và nêu độ dài của cạnh quyển sách . Thứ năm ngày 28 tháng 1 năm 2010 Tiếng Việt Bài 93 : oan – oăn. I- Yêu cầu : - Đọc được : oan, oăn, giàn khoan, tóc xoăn; từ và các câu ứng dụng . - Viếtđược: oan, oăn, giàn khoan, tóc xoăn. - Luỵện n ói từ 2-4 câu theo chủ đề: Con ngoan, trò giỏi. II- Đồ dùng dạy học : HS : Bộ đồ dùng T.V III. Kế hoạch hoạt động Tiết 1 A. Kiểm tra bài cũ: ( 3’- 5’) GV nhận xét. B. Dạy bài mới :( 20’ – 22’) 1. Giới thiệu bài : ( 1’- 2’) * Giới thiệu vần :( 15’- 17’) * Dạy vần :oan:Giới thiệu vần oan – ghi bảng. - Hướng dẫn đọc - đọc mẫu. - Đánh vần mẫu: o - a - i – oan - Phân tích vần oan? - Chọn ghép vần oan? *Dạy tiếng :khoan - Chọn âm kh ghép trước vần oan, tạo tiếng mới? Đánh vần mẫu: kh – oan – khoan. - Phân tích tiếng “khoan”? *Dạy từ: Giàn khoan - Quan sát tranh 1 vẽ gì ? Đọc từ khoá. - Từ “giàn khoan” có tiếng nào chứa vần oan vừa học? * Vần oăn – tóc xoăn: Hướng dẫn tương tự. * Từ ứng dụng : ( 5’- 7’) - GV ghi bảng. - Hướng dẫn đọc - đọc mẫu.Giảng nội dung 3. Viết bảng con : ( 10’- 12’) * Chữ oan: - Chữ oan được viết bằng mấy con chữ? Nhận xét độ cao của các con chữ ? - GV hướng dẫn viết . * Chữ oăn: Hướng dẫn tương tự. * giàn khoan: - “giàn khoan” được viết bằng mấy chữ? Nêu độ cao các con chữ? Khoảng cách giữa các chữ? - GV hướng dẫn viết. * tóc xoăn: Hướng dẫn tương tự. * Lưu ý: độ rộng của con chữ x. 2 HS đọc SGK bài 92. Đọc theo dãy. Đánh vần theo dãy. HS phân tích theo dãy: vần “oan” có âm o đứng trước, âm a đứng giữa, âm n đứng sau. HS thao tác. HS thao tác. HS đọc theo dãy: khoan Đánh vần theo dãy. Phân tích: tiếng khoan có âm kh đứng trước, vần oan đứng sau. HS nêu: giàn khoan HS nêu: tiếng khoan chứa vần oan. HS đọc theo dãy- đánh vần, phân tích. Đọc cả bảng. Nêu yêu cầu . HS nhận xét. HS viết bảng con. HS nhận xét. HS viết bảng con. Tiết 2 C. Luyện tập : 1. Luyện đọc : ( 10’- 12’ ) - GV chỉ trên bảng. - GV giới thiệu câu ứng dụng. - Hướng dẫn đọc - đọc mẫu.Giảng nội dung - Đọc mẫu SGK. 2. Viết vở : ( 15’- 17’) - Bài hôm nay viết mấy dòng ? - Dòng thứ nhất viết chữ gì ? GV hướng dẫn cách viết , khoảng cách trình bày chữ oan. Cho HS quan sát vở mẫu. * Các dòng còn lại: Hướng dẫn tương tự. 3. Luyện nói : ( 5’- 7’) - Nêu chủ đề luyện nói ? + Trong tranh vẽ gì? + ở lớp, bạn HS đang làm gì? + ở nhà, bạn HS đang làm gì? + Người HS như thế nào sẽ được gọi là con ngoan, trò giỏi? + Nêu tên những bạn được đoạt danh hiệu “Con ngoan, trò giỏi” ở lớp mình? - GV nhận xét, sửa câu cho HS. D. Củng cố : ( 2’- 3’) - Thi tìm tiếng có vần oan, oăn? - Nhận xét giờ học Đọc , đánh vần , phân tích , đọc trơn. HS quan sát SGK. HS đọc câu ứng dụng , tìm tiếng có chứa vần vừa học: oan, oăn. Đọc SGK.CN,N,L HS nêu yêu cầu. Chữ oan. HS quan sát. Chỉnh sửa tư thế ngồi ,cầm bút. HS viết dòng 1. HS nêu: Con ngoan, trò giỏi. Thảo luận . Đại diện nhóm trình bày. HS thi tìm . 1 HS đọc toàn bài. Tiết 3 Toán Tiết 86. Luyện tập. I- Yêu cầu : - Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. II- Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ. III- Kế hoạchhoạt động : A.Kiểm tra bài cũ : ( 3’- 5’) Nêu các bước giải bài toán có lời văn ? B. Luyện tập :30 – 32’ Bài 1 : KT: Nắm được các bước trình bày bài giải. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? - GV ghi tóm tắt. Chốt : dựa và phần nào của bài toán em viết được phép tính đúng . Bài 2: KT: Giải được bài toán có lời văn. Chốt: Bài toán có lời văn được trình bày mấy bước? Bài 3: ( v ) KT: Giải được bài toán có lời văn. Chốt: Dựa vào đâu để viết được câu trả lời? C. Củng cố : ( 2’- 3’) - Nêu các bước trình bày bài giải? - Nhận xét giờ học. Hs nêu . HS đọc toàn bài và quan sát tranh. HS ghi phép tính vào bảng con . 1HS giải bảng phụ. Dựa vào phần bài toán cho biết và phần bài toán hỏi gì . Hs ghi câu giải và phép tính . Được trình bày theo 4 bước : - viết bài giải - viết câu giải - viết phép tính - viết đáp số Dựa vào phần câu hỏi của bài toán Hs nêu Thứ sáu ngày 29 tháng 1 năm 2010 Tiếng Việt Bài 94 : oang – oăng. I- Yêu cầu : - Đọc được : oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng; từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được: oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: áo choàng, áo len, áo sơ mi. II- Đồ dùng dạy học : HS : Bộ đồ dùng T.V III. Kế hoạt hoạt động Tiết 1 A. Kiểm tra bài cũ: ( 3’- 5’) GV nhận xét. B. Dạy bài mới :( 20’ – 22’) 1. Giới thiệu bài : ( 1’- 2’) * Giới thiệu vần :( 15’- 17’) * Dạy vần : oang: Giới thiệu vần oang – ghi bảng. - Hướng dẫn đọc - đọc mẫu. - Đánh vần mẫu: o - a - ng – oang - Phân tích vần oang? *Dạy tiếng :hoang - Chọn ghép vần oang? - Chọn âm h ghép trước vần oang, tạo tiếng mới? - Đánh vần mẫu: h – oang – hoang. - Phân tích tiếng “hoang”? *Dạy từ :vỡ hoang - Quan sát tranh 1 vẽ gì ? Đọc từ dưới tranh? - Từ “vỡ hoang” có tiếng nào chứa vần oang vừa học? * Vần oăng – con hoẵng: Hướng dẫn tương tự. * Từ ứng dụng : ( 5’- 7’) - GV ghi bảng. - Hướng dẫn đọc - đọc mẫu.Giảng từ 3. Viết bảng con : ( 10’- 12’) * Chữ oang: - Chữ oang được viết bằng mấy con chữ? Nhận xét độ cao của các con chữ ? - GV hướng dẫn viết :đặt phấn dưới đường kẻ 3 viết nét cong kín được con chữ o … * Chữ oăng: Hướng dẫn tương tự. * vỡ hoang: - “vỡ hoang” được viết bằng mấy chữ? Nêu độ cao các con chữ? Khoảng cách giữa các chữ? - GV hướng dẫn viết : đặt phấn giữa dòng li 2 viết con chữ v tạo nét nối với con chữ o … * con hoẵng: Hướng dẫn tương tự. 2 HS đọc SGK bài 93. Đọc theo dãy. Đánh vần theo dãy. HS phân tích theo dãy: vần “oang” có âm o đứng trước, âm a đứng giữa, âm ng đứng sau. HS thao tác. HS thao tác. HS đọc theo dãy: hoang Đánh vần theo dãy. Phân tích: tiếng hoang có âm h đứng trước, vần oang đứng sau. HS nêu: vỡ hoang HS nêu: tiếng hoang chứa vần oang. HS đọc theo dãy- đánh vần, phân tích. Đọc cả bảng. Nêu yêu cầu . HS nhận xét. HS viết bảng con. HS nhận xét. HS viết bảng con. Tiết 2 C. Luyện tập : 1. Luyện đọc : ( 10’- 12’ ) - GV chỉ trên bảng. - GV giới thiệu câu ứng dụng. - Hướng dẫn đọc - đọc mẫu.Giảng nội dung Đọc mẫu SGK. 2. Viết vở : ( 15’- 17’) - Bài hôm nay viết mấy dòng ? - Dòng thứ nhất viết chữ gì ? GV hướng dẫn cách viết , khoảng cách trình bày chữ oang. Cho HS quan sát vở mẫu. * Các dòng còn lại: Hướng dẫn tương tự. 3. Luyện nói : ( 5’- 7’) - Nêu chủ đề luyện nói ? + Trong tranh vẽ gì? + Đâu là áo choàng? áo len? áo sơ mi? + Mỗi loại áo có đặc điểm gì? + Từng loại áo đó mặc vào lúc thời tiết như thế nào? - GV nhận xét, sửa câu cho HS. D. Củng cố : ( 2’- 3’) - Thi tìm tiếng có vần oang, oăng? Nhận xét giờ học . Đọc , đánh vần , phân tích , đọc trơn. HS quan sát SGK. HS đọc câu ứng dụng , tìm tiếng có chứa vần vừa học: oang, oăng. Đọc SGK.CN,N,L HS nêu yêu cầu. Chữ oang. HS quan sát. Chỉnh sửa tư thế ngồi ,cầm bút. HS viết dòng 1. HS nêu: áo choàng, áo len, áo sơ mi. Thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. HS thi tìm . 1 HS đọc toàn bài. Toán Tiết 87. Luyện tập. I- Yêu cầu : - Biết giải bài tóan và trình bày bài giải. - Biết thực hiện cộng, trừ các số đo độ dài . II- Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ. III- Kế hoạt động : A.Kiểm tra bài cũ : ( 3’- 5’) Đặt tính rồi tính: 12 + 7 14 + 3 - Khi đặt tính cột dọc, em lưu ý gì? B. Luyện tập :(30 – 32) Bài 1 : KT: Nắm được các bước giải bài toán có lời văn. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? Chốt : nêu các bước giải bài toán có lời văn .? Bài 2: KT: Nắm được các bước giải bài toán có lời văn. Chốt: Bài toán có lời văn được trình bày mấy bước? Bài 3: HSKG KT: Nắm được các bước giải bài toán có lời văn. Bài 4: ( SGK ) KT: Tính phép tính có đơn vị đo. Chốt: Khi tính phép tính có đơn vị đo thì kết quả cần có đơn vị kèm theo. C. Củng cố : ( 2’- 3’) - Dựa vào đâu để có câu trả lời đúng? - Nhận xét giờ học Bảng con. HS đọc toàn bài và quan sát tranh. HS giải bài toán vào bảng. 1HS giải bảng phụ. Đọc đề toán Tóm tắt bài toán Tìm câu lời giải và phép tính thích hợp Trình bày bài toán được trình bày 4 bước ghi bài giải ghi câu lời giải ghi phép tính ghi đáp số hs làm bài hs làm bài Dựa vào câu hỏi của bài toán . Sinh hoạt tập thể tuần 22 I.Yêu cầu: Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần học vừa qua. Giáo dục các em giữ vững các phong trào thi đua của lớp đã đạt được. Có ý thức cầu mong tiến bộ. II.Nội dung: Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần vừa qua : 1.Nề nếp : -Thực hiện 15 phút đầu giờ nghiêm túc - 2. Học tập : Đánh giá những ưu điểm và tồn tại : -Hăng say phát biểu xây dựng bài - -Tinh thần học tập có nhiều tiến bộ -HS tiếp thu bài được 3.Các hoạt động khác : - Phong quang trường lớp chăm sóc bồn hoa cây cảnh - Vệ sinh cá nhân một số em còn chưa gọn gàng sạch sẽ lắm -Vệ sinh chung của lớp sạch sẽ hơn, bàn ghế ngay ngắn Nhắc nhớ : tăng cường học bài, luyện đọc, luyện viết 4. Xếp loại: Khen : Tổ :....................;Cá nhân:.............................................. Nhắc nhớ:.................................................................................. B.Phương hướng tuần tới: -Rèn luyện kĩ năng đọc viết kèm cặp H S Y vào mọi thời gian cho phép . Phối hợp với phụ huynh để động viên nhắc nhớ HS. Kết hợp với GV 2. -Động viên học sinh mua bảo hiểm đợt 2. Nạp các khoản quỹ khác -Kiểm tra nhắc nhớ HS giữ vở sạch chữ đẹp

File đính kèm:

  • docTUAN 22 LOP 1.doc
Giáo án liên quan