- Giáo viên kiểm tra số học sinh cả lớp .
- Yêu cầu lần lượt từng học sinh lên bốc thăm để chọn bài đọc .
- Hướng dẫn luyện đọc lại bài trong phiếu khoảng 2 phút để chuẩn bị kiểm tra .
- Yêu cầu học sinh đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập .
- Nêu câu hỏi về một đoạn học sinh vừa đọc .
- Nhận xét ghi điểm
- Yêu cầu những học sinh đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc để tiết sau kiểm tra lại .
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 885 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 9 Lớp 3 - Nguyễn Thị Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1dam = ... m 1hm = ... m 1hm = ...dam
5dam = ... m 7hm = ... m 8hm = ...dam.
- Nhận xét ghi điểm từng học sinh.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: Ghi bảng
b) Khai thác:
* Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn:
- Treo bảng kẻ sẵn bảng đơn vị đo độ dài lên bảng
+ Hãy nêu các đơn vị đo độ dài đã học?
- GV ghi bảng.
+ Đơn vị đo cơ bản là đơn vị nào?
- GV ghi mét vào cột giữa.
- Hướng dẫn HS nêu và điền tên các đơn vị đo vào từng cột như SGK.
- Cho HS nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo.
- Giáo viên lần lượt điền vào để có bảng đơn vị đo độ dài như trong bảng của bài học.
- Yêu cầu nhìn bảng và lần lượt nêu lên mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo liền nhau.
+ 1km = ... hm ?
+ Hai đơn vị đo độ dài liên tiếp gấp, kém nhau mấy lần?
- Yêu cầu cả lớp đọc và ghi nhớ bảng đơn vị đo độ dài vừa lập được.
* Luyện tập :
Bài 1 : -Yêu cầu HS nêu đề bài rồi tự làm bài vào vở.
- Gọi học sinh nêu miệng kết quả.
- Giáo viên nhận xét bài làm học sinh.
Bài 2 : - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Gọi 2HS lên bảng chữa bài.
- GV cùng cả lớp nhận xét, tuyên dương.
- Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc yêu cầu và mẫu rồi tự làm bài vào vở.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu, kém.
- Chấm vở 1 số em nhận xét chữa bài.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Hãy nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài
- Nhận xét đánh giá tiết học .
- Dặn dò học sinh về nhà học bài và làm bài.
- 3 em lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu.
+ Nêu được: m, dm, cm, mm, km.
+ Mét là đơn vị đo cơ bản.
- Lần lượt viết tên các đơn vị đo vào từng cột ghi sẵn để có bảng đơn vị đo độ dài như sách giáo khoa.
- Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo độ dài liền kề trong bảng:
1m = 10dm = 100cm = 1000mm
1dm = 10cm = 100mm
1cm = 10mm.
1hm = 10dam
1dam = 10m
1km = 10hm
+ Gấp, kém nhau 10 lần.
- Đọc và ghi nhớ bảng đơn vị đo độ dài.
- 2HS nêu yêu cầu bài, cả lớp tự bài bài.
- 2HS nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung.
1m = 10 dm 1km = 10 hm
1dm = 10cm 1km = 1000 m
1m = 100cm 1hm = 10 dam
1cm = 10m 1hm = 100m
1m = 1000mm. 1dam = 10 m
- 2 em đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm.
- Tự làm bài vào vở.
- 2 em lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
3hm = 300 m 8m = 80 dm
9dam = 90m 6m = 600cm
7dam = 70m 8cm = 80mm
3dam = 30m 4dm = 400mm
- Đổi vở để KT bài nhau.
- 1HS nêu yêu cầu bài và mẫu.
- Tự làm bài vào vở.
- 2HS làm bài trên bảng lớp.
- Cả lớp nhận xét chữa bài.
25m x 2 = 50m 36hm : 3 = 12hm
15km x 4 = 60km 70km : 7 = 10km
34cm x 6 = 204cm 55dm : 5 = 11dm
- 2 em nêu lại bảng đơn vị đo độ dài và mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài.
------------------------------------------------------
Tập làm văn: Kiểm tra
Đọc - hiểu, luyện từ và câu
KT theo đề của trường
-------------------------------------------------------
Buổi chiều
Chính tả: Kiểm tra: Chính tả - tập làm văn
KT theo đề của trường
-----------------------------------------------------
Hướng dẫn tự học Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc các bài TĐ từ tuần 1 đến tuần 8.
- Rèn đọc đúng, trôi chảy, diễn cảm.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức cho HS luyện đọc:
- Yêu cầu HS luyện đọc kết hợp TLCH trong SGK theo nhóm.
- Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu.
- Mời từng đọc thể hiện trước lớp.
- Gọi HS đọc cá nhân + TLCH cho ND vừa đọc
- Cùng cả lớp nhận xét, tuyên dương.
1/ Dặn dò:
Về nhà tiếp tục luyện đọc.
- Các nhóm tiến hành luyện đọc.
- Lần lượt các nhóm và cá nhân thi đọc trước lớp
- Cả lớp theo dõi nhận xét, bình chọn bạn và nhóm đọc hay nhất.
----------------------------------------------------------
Rèn chữ
A/ Mục đích, yêu cầu: - HS nghe - viết đoạn 2 của bài Những chiếc chuông reo.
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hướng dẫn HS nghe - viết:
- GV đọc đoạn văn 1 lần.
- Gọi 1HS đọc lại đoạn văn.
+ Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa?
- Cho HS luyện viết các từ khó: nặn, núm, ...
* GV đọc cho HS viết bài vào vở. Sau đó dò bài soát lỗi.
* Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa lỗi. Rút kinh nghiệm.
* Dặn dò: Những em yếu về nhà luyện viết thêm.
- Theo dõi GV đọc.
- 1 em đọc lại đoạn văn.
+ Viết hoa các chữ đầu đoạn, đầu câu.
- Luyện viết chữ các khó.
- Nghe - viết bài vào vở.
- Nghe, chữa lỗi, rút kinh nghiệm.
======================================================
Thứ sáu ngày 3 tháng 11 năm 2006
Buổi sáng
Anh văn: GV bộ môn dạy
---------------------------------------------------------
Toán: Luyện tập
A/ Mục tiêu: SGV trang 87
B/ Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.KT bài cũ :
- Gọi 2 em đọc bảng đơn vị đo dộ dài theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại.
- Gọi 2HS khác lên bảng làm BT:
2hm = .... dam 5km = .... hm
4hm = .... m 9dam = .... m
- Nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: ghi bảng
b) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Giải thích bài mẫu.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Gọi 2 học sinh lên bảng trình bày bài làm.
- Cùng với cả lớp nhận xét chốt lại bài làm đúng.
- Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
Bài 2 : - Yêu cầu học sinh làm bài trên bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3 - Gọi học sinh dọc yêu cầu bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 2HS đọc bảng đơn vị đo độ dài.
- 2HS lên bảng làm BT.
- Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu.
- 1 em đọc yêu cầu của bài.
- Theo dõi GV giải thích bài mẫu.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 2 em lên bảngø trình bày bài làm, cả lớp nhận xét, bổ sung
3m 2dm = 32 cm 3m 2cm = 302cm
4m 7 dm = 47 dm 9m 3cm = 903 cm
4m 7 cm = 407 cm 9m 3dm = 93 dm
- Đổi chéo vở để KT bài nhau.
- Làm bài trên bảng con.
8 dam + 5dam = 13dam
57hm – 28 hm = 29hm
12km x 4 = 48km
27mm : 3 = 9mm
- 1HS nêu yêu cầu bài, lớp đọc thầm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 2HS lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
6m 3cm 5m
6m 3cm < 630cm 5m 6cm < 6m
6m 3cm = 603cm 5m 6cm = 506cm
6m 3cm > 6m 5m 6cm < 560cm.
- Vài HS đọc lại bảng đ[n vị đo độ dài.
-------------------------------------------------------------
Buổi chiều
Âm nhạc: Ôn tập 3 bài hát đã học
A/ mục tiêu: SGV trang 23.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Ôn bài hát Bài ca đi học.
- Yêu cầu cả lớp hát kết hợp gõ đệm lần lượt theo 3 kiểu : đệm theo phách, đệm theo nhịp, đệm theo tiết tấu lời ca.
- Cho HS hát kết hợp 1 vài động tác phụ họa.
- Mời 1 số nhóm biểu diễn trước lớp.
* Hoạt động 2: Ôn bài hát Đếm sao.
- Yêu cầu cả lớp hát kết hợp gõ đệm nhịp .
- Tổ chức cho HS chơi TC kết hợp bài hát : Từng đôi quay mặt vào nhau, đếm 1-2-3 nhịp nhàng. Bàn tay chạm vào người đối diện, lần lượt tay phải rồi tay trái.
* Hoạt động 3: Ôn bài hát Gà gáy
- Chia lớp thành 3 nhóm, cho HS hát theo kiểu nối tiếp.
+ Nhóm 1 : hát câu thứ nhất
+ NHóm 2: hát câu thứ hai
+ Nhóm 3 : hát câu thứ ba
+ Cả 3 nhóm hát câu thứ tư.
- Cho HS hát như trên nhưng vừa hát vừa gõ đệm theo phách.
* Củng cố - dặn dò:
+ Bài hát nào được viết ở nhịp ?
+ Bài hát Đếm sao được viết ở nhịp mấy ?
- Dặn HS về nhà tiếp tục hát lại 3 bài hát trên nhiều lần.
- Cả lớp hát bài Bài ca đi học và gõ đệm theo 3 kiểu GV yêu cầu.
- Hát kết hợp múa phụ họa.
- 2 nhóm biểu diễn trước lớp.
- Hát bài Đếm sao kết hợp gõ đệm theo nhịp3/4.
- Tham gia chơi TC.
- Các nhóm hát bài GÀ gáy theo kiểu nối tiếp.
- Hát như trên kết hợp gõ đệm theo phách.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm hát đúng và hay nhất.
+ Bài hát Bài ca đi học và bài Gà gáy.
+ Viết ở nhịp .
---------------------------------------------------------
Hoạt động tập thể
A/ Mục tiêu : - HS ca múa hát tập thể, học thêm bài hát mới : Chúng em là mầm non tương lai.
- Chơi TC « Tìm người chỉ huy ».
B/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Tổ chức cho HS ca múa hát tập thể :
- GV nhận lớp, phổ biến ND, yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu lớp trưởng điều khiển lớp triển khai đội hình vòng tròn và múa các bài hát sao nhi đồng đã tập.
- GV theo dõi uốn nắn cho các em.
* Tập bài hát mới : Chúng em là mầm non tương lai.
- GV hát mẫu rồi tập cho HS hát từng câu theo lối móc xích.
* Tổ chức cho HS chơi TC « Tìm người chỉ huy »
- Nêu tên TC, cách chơi rồi cho HS chơi.
- Theo dõi, nhận xét.
* Dặn dò : Về nhà Ôn lại bài hát mới tập.
- Cả lớp ca múa hát tập thể dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Hát từng câu theo GV.
- Hát cả bài.
- Tham gia chơi TC “Tìm người chỉ huy”.
================================================
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 9(1).doc