Giáo án Tuần 8 Lớp 3 Trường Tiểu học Tiền Phong

-Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phõn biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.

-Hiểu ý nghĩa: mọi người trong cộng đồng, phải quan tâm đến nhau.

- Riêng em Lương Anh, Yến luyện đọc một số tiếng trong bài

* Kể chuyện:

- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện.

*GDKNS: Kĩ năng xác định giá trị và kĩ năng cảm thông

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 8 Lớp 3 Trường Tiểu học Tiền Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV chữa bài Bài 2: - Gọi HS nêu y/c - Yêu cầu HS nêu cách tìm số bị chia, số chia. - GV chữa bài Bài 3: - Y/c HS K,G thực hiện - Gọi 1 HS đọc đề bài. - Trong phép chia hết, số bị chia là 7, vậy thương lớn nhất là mấy ? - Gọi HS nêu miệng - GV nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: - Xem bài tới: Luyện tập - Nhận xét tiết học - HS nêu - HS thực hiện lấy hình vuông - Mỗi hàng có 3 ô vuông 6 : 2= 3 ô vuông. 6 : 2= 3 (6 là số bị chia, 2 là số chia, 3 là thương). - Muốn tìm số chia ta lấy số bị chia, chia cho thương. - Tìm số chia x chưa biết. - Lấy số bị chia, chia cho thương. 30: x =5 x = 30 : 5 x = 6 -Tính nhẩm 35 : 5 =7 28:4 =7 24: 6 = 4 35 : 7= 5 28: 7= 4 24 : 4 = 6 - Cả lớp làm nháp - HS nêu y/c - HS nêu cách tìm 12 : x = 2 x : 5 = 4 ....... x = 12 : 2 x = 4 x 5 x = 6 x = 20 - HS đọc a.Thương lớn nhất là 7. b. Thương bé nhất là 1. Tiết 1: Thủ công Gấp, cắt, dán bông hoa (T2) I. Mục tiêu: - Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa . - Gấp cắt dán được bông hoa. Các cánh của bông hoa tương đối đều nhau. II. Đồ dùng dạy học - Tranh qui trình gấp, cắt, dán bông hoa. - Giấy màu, kéo, hồ dán… III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Kiểm tra: KT đồ dùng của hs - GV nhận xét. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn hs thực hành. 3. Hoạt động : a. Quy trình gấp cắt dán bông hoa. HS thực hành gấp, cắt dán bông hoa. - GV gọi HS nhắc lại và thao tác gấp, cắt, bông hoa - 1HS nhắc lại thao tác. - HS nhận xét - GV treo tranh quy trình, nhắc lại các bước. - HS nghe b. Thực hành - GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm - Học sinh thực hành theo nhóm. - GV quan sát uấn nắn thêm cho HS còn lúng túng c. Trưng bày sản phẩm - GV tổ chức cho các nhóm trưng bày sản phẩm trên bảng - HS trưng bày sản phẩm - HS nhận xét sản phẩm của bạn - GV nhận xét đánh giá 3. Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét sự chuẩn bị tinh thần học tập và kết quả thực hành. - HS chú ý nghe - Dặn dò giờ học sau. Tự nhiên và xã hội VỆ SINH THẦN KINH (Tiếp) I. Mục tiêu: - Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ * GDKNS: - Kĩ năng tự nhận thức: đánh giá được những việc làm của mình có liên quan đến hệ thần kinh. - Kĩ năng làm chủ bản thân: quản lí thời gian để thực hiện được mục tiêu theo thời gian biểu hàng ngày II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Kiểm tra B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tìm hiểu bài Hoạt động 1: Thảo luận Mục tiêu: Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ Bước 1: Làm việc theo cặp - Khi ngủ những cơ quan nào được nghỉ ngơi? - Có khi nào bạn ngủ ít không? - Nêu những điều kiện để có giấc ngủ tốt? Bước 2: Làm việc cả lớp - GV nhận xét Hoạt động 2:Thực hành lập thời gian biểu cá nhân hàng ngày Mục tiêu: Lập được thời gian biểu hàng ngày qua việc sắp xếp thời gian ăn ngủ... Bước 1: Hướng dẫn cả lớp Thời gian biểu là một bảng trong đó có các mục: thời gian, công việc Bước 2: Làm việc cá nhân Bước 3: Làm việc theo cặp Bước 4: Làm việc cả lớp Gọi vài HS giới thiệu thời gian biểu của mình + Tại sao chúng ta phải lập thời gian biểu? + Sinh hoạt và học tập theo thời gian biểu có lợi gì? Thực hiện theo thời gian biểu giúp chúng ta sinh hoạt và làm việc một cách khoa học, bảo vệ được hệ thần kinh... 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - HS thảo luận nhóm đôi - HS trình bày kết quả làmviệc - 1, 2 HS lên điền thử vào bảng thời gian - Các em tự kể và viết vào vở thời gian biểu - HS trao đổi thời gian biểu của mình với bạn ngồi bên cạnh - HS nêu thời gian biểu của mình Thứ 6 ngày 15 tháng 10 năm 2010 ChÝnh t¶ (nhí viÕt) TiÕng ru I. Môc tiªu: - Nhí vµ viÕt ®óng bµi tiÕng ru. Tr×nh bµy ®óng c¸c dßng th¬ thÓ th¬ lôc b¸t. - Lµm ®óng bµi tËp 2 a/b. II. §å dïng d¹y häc: - B¶ng phô viÕt néi dung bµi tËp 2. - B¶ng con. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: TG Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña gv 3' 1. KiÓm tra: -GV ®äc: GiÆt giò, nhµn rçi, da dÎ -1 HS lªn b¶ng viÕt. - C¶ líp viÕt vµo b¶ng con. 1' -GV nhËn xÐt. 2. Bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi: b. HD häc sinh nhí viÕt: 10' * HD chuÈn bÞ: - GV ®äc khæ th¬ 1 vµ 2 cña bµi tiÕng sau - HS chó nghe - 2 HS ®äc thuéc lßng 2 khæ th¬ - GV h­íng dÉn HS nhËn xÐt chÝnh t¶ - Bµi th¬ viÕt theo thÓ th¬ g×? - Th¬ lôc b¸t - C¸ch tr×nh bµy, bµi th¬ lôc b¸t - HS nªu - Dßng th¬ nµo cã dÊu chÊm phÈy? cã dÊu g¹ch nèi, dÊu chÊm hái? ChÊm than - HS nªu * LuyÖn viÕt tiÕng khã - GV ®äc: Yªu n­íc, ®ång chÝ, lóa chÝn… - HS luyÖn viÕt vµo b¶ng con - GV söa sai cho HS 18' * ViÕt bµi - HS nhÈm l¹i hai khæ th¬ - HS viÕt bµi th¬ vµo vë * ChÊm ch÷a bµi - HS ®äc l¹i bµi - so¸t lçi - GV thu bµi chÊm ®iÓm - GV nhËn xÐt bµi viÕt 7' * HD lµm bµi tËp Bµi 2 (a) - HS nªu yªu cÇu bµi tËp - GV h­íng dÉn HS lµm - HS lµm bµi vµo vë, 3 HS lªn b¶ng lµm - C¶ líp nhËn xÐt. - GV nhËn xÐt; chèt l¹i lêi gi¶i ®óng: R¸n, dÔ, giao thõa. 1' 3. Cñng cè - dÆn dß: - GV hÖ thèng l¹i bµi häc. - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau - §¸nh gi¸ tiÕt häc To¸n LuyÖn tËp I. Môc tiªu: - BiÕt t×m mét thµnh phÇn ch­a biÕt cña phÐp tÝnh. - BiÕt lµm tÝnh, nh©n , chia sè cã 2 ch÷ sè cho sè cã 1 ch÷ sè. II. §å dïng.(BT1) - B¶ng con. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: TG Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña hs 3' 1. KiÓm tra: - Nªu qui t¾c t×m sè chia ? -2 HS nªu - GV nhËn xÐt ghi ®iÓm. 1' 2. Bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi: b. H­íng dÉn hs lµm bµi tËp. 10' Bµi 1: - GV nªu cÇu bµi tËp - HS nªu yªu cÇu bµi tËp - H·y nªu c¸ch lµm ? - Vµi HS nªu - GV yªu cÇu HS lµm vµo b¶ng con - HS lµm b¶ng con. X+ 12 = 36 X x 6 = 30 X = 36 –12 X = 30 : 6 -> GV nhËn xÐt – söa sai X = 24 ... X = 5 ... 12' Bµi 2: - GV gäi HS nªu yªu cÇu BT - HS nªu yªu cÇu bµi tËp - GV yªu cÇu HS lµm bµi. - 2HS lªn b¶ng c¶ líp lµm vµo nh¸p. a. 35 26 x2 x 4 70 104 b. 64 2 80 4 04 32 00 20 -> GV nhËn xÐt – söa sai 0 13' Bµi 3: - GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS nªu yªu cÇu bµi tËp – nªu c¸ch lµm - GV yªu cÇu HS lµm vµo vë – gäi HS ®äc bµi - HS lµm bµi vµo vë . Bµi gi¶i Trong thïng cßn l¹i sè lÝt dÇu lµ: 36 : 3 = 12 (l) §¸p sè: 12 lÝt dÇu - Bµi to¸n thuéc d¹ng to¸n g×? -T×m mét trong c¸c phÇn b»ng nhau cña mét sè. - HS nhËn xÐt bµi. -> GV nhËn xÐt ghi ®iÓm 1' 3. Cñng cè dÆn dß: - GV hÖ thèng bµi. - VÒ nhµ häc bµi chuÈn bÞ bµi sau TËp lµm v¨n KÓ vÒ ng­êi hµng xãm. I. Môc tiªu: - BiÕt kÓ l¹i vÒ mét ng­êi hµng xãm theo gäi ý(BT1). - ViÕt l¹i nh÷ng ®iÒu võa kÓ thµnh mét ®o¹n v¨n ng¾n (5 c©u) (BT2). - Gi¸o dôc hs t×nh c¶m ®Ñp ®Ï trong x· héi. II. §å dïng d¹y - häc - B¶ng líp viÕt 4 c©u hái gîi ý kÓ vÒ mét ng­êi hµng xãm. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của gv Hoạt động của gv 1. Kiểm tra: - Kể lại câu chuyện : Không nỡ nhìn- - Nêu tính khôi hài của câu chuyện ? - HS + GV nhận xét. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - 2 HS kể lại. - 1 HS nêu. b. HD học sinh làm bài tập Bài tập 1. - 1HS đọc yêu cầu BT + gợi ý - GV nhắc HS: SGK gợi ý cho các em 4 câu hỏi để kể về một người hàng xóm. Em có thể kể từ 5- 7 câu sát theo những gợi ý đó. Cũng có thể kể kĩ hơn, với nhiều câu hơn - 1 HS giỏi kể mẫu 1 - 2 câu. - GV nhận xét, rút kinh nghiệm - GV gọi HS thi kể? - 3-4 HS thi kể - GV nhận xét chung - Cả lớp nhận xét Bài tập 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu BT - GV nhắc HS: Chú ý viết giản dị, chân thật những điều em vừa kể, có thể viết 5-7 câu - HS chú ý nghe - 5-7 em đọc bài - Cả lớp nhận xét – bình chọn - GV nhận xét – kết luận – ghi điểm 3. Củng cố – dặn dò: - GV dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau. * Đánh giá tiết học Tự nhiên và xã hội VỆ SINH THẦN KINH (Tiếp) I. Mục tiêu: - Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ * GDKNS: - Kĩ năng tự nhận thức: đánh giá được những việc làm của mình có liên quan đến hệ thần kinh. - Kĩ năng làm chủ bản thân: quản lí thời gian để thực hiện được mục tiêu theo thời gian biểu hàng ngày II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Kiểm tra B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tìm hiểu bài Hoạt động 1: Thảo luận Mục tiêu: Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ Bước 1: Làm việc theo cặp - Khi ngủ những cơ quan nào được nghỉ ngơi? - Có khi nào bạn ngủ ít không? - Nêu những điều kiện để có giấc ngủ tốt? Bước 2: Làm việc cả lớp - GV nhận xét Hoạt động 2:Thực hành lập thời gian biểu cá nhân hàng ngày Mục tiêu: Lập được thời gian biểu hàng ngày qua việc sắp xếp thời gian ăn ngủ... Bước 1: Hướng dẫn cả lớp Thời gian biểu là một bảng trong đó có các mục: thời gian, công việc Bước 2: Làm việc cá nhân Bước 3: Làm việc theo cặp Bước 4: Làm việc cả lớp Gọi vài HS giới thiệu thời gian biểu của mình + Tại sao chúng ta phải lập thời gian biểu? + Sinh hoạt và học tập theo thời gian biểu có lợi gì? Thực hiện theo thời gian biểu giúp chúng ta sinh hoạt và làm việc một cách khoa học, bảo vệ được hệ thần kinh... 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - HS thảo luận nhóm đôi - HS trình bày kết quả làmviệc - 1, 2 HS lên điền thử vào bảng thời gian - Các em tự kể và viết vào vở thời gian biểu - HS trao đổi thời gian biểu của mình với bạn ngồi bên cạnh - HS nêu thời gian biểu của mình SINH HOẠT LỚP. I. Mục tiêu: - HS nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần. Từ đó biết phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm. - Đề ra phương hướng tuần 8. II. Nội dung. GV nhận xét: + Đạo đức: Đa số các bạn ngoan, biết nghe lời thầy cô và bố mẹ, lễ phép chào hỏi khi gặp người lớn tuổi. + Học tập: các bạn trong lớp hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, học bài và làm bài chu đáo. Bên cạnh đó còn có bạn Linh, Yến, Thao tính cộng,trừ có nhớ cần cố gắng hơn trong tuần tới. + Các công tác khác: Nề nếp đầu giờ tốt, có ý thức giữ gìn của công, phong trào VSCĐ được duy trì tốt, các bạn trong lớp đoàn kết. Phương hướng tuần tới: - Đẩy mạnh phong trào học nhóm: đôi bạn cùng tiến - Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuan 8 nam 2013.doc
Giáo án liên quan