Giáo án Tuần 7 Lớp 3 - Phạm Thị Tú - Trường tiểu học Tử Lạc

1. Kiến thức: Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhan vật, biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung tờng đoạn. Hiể nghĩa các từ: cánh phải, cầ thủ, khung thành, đối phương.Nắm được nội dung câu chuyện: không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gât tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, qui tắc chung của cộng đồng.

HS biết nhập vai một nhân vật kể lại một đoạn của câu chuyện

 2. Kĩ năng: Đọc đúng lời các nhân vật, kể bằng lời kể của mình rõ ràng mạch lạc

3.Thái độ:Tôn trọng luật giao thông

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 945 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 7 Lớp 3 - Phạm Thị Tú - Trường tiểu học Tử Lạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I) mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Nghe kể câu chuyện: Không nỡ nhìn. Biết cùng các bạn trong tổ mình tổ chức cuộc họp trao đổi một số vấn đề liên quan tới trách nhiệm của HS trong cộng đồng 2. Kĩ năng: Nhớ nội dung truỵên, hiểu điều câu chuyện muốn nói, kể lại đúng 3. Thái độ: Giáo dục HS tính mạnh dạn tham gia ý kiến II) Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ HS kể về buổi đầu em đi học GV nhận xét cho điểm 2. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài b. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1(61) HS đọc toàn văn yêu cầu bài tập GV yêu cầu HS quan sát tranh, đọc 4 câu hỏi HS quan sát kết hợp đọc câu hỏi để ghi nhớ nội dung GV kể câu chuyện ( lần 1) HS theo dõi GV kể GV nêu các câu hỏi SGK HS trả lời câu hỏi GV nêu GV kể lại lần 2 1 HS kể lại câu chuyện Từng cặp HS kể cho nhau nhe HS thi kể trước lớp GV tho dõi giúp đỡ HS kể GV nêu tiếp câu hỏi 4 GV chốt lại ý chính khôi hài cuae câu chuyện Bài 2(61) HS đọc yêu cầu bài tập và gơil ýt nội dung họp GV yêu cầu HS nêu 5 bước tổ chức nội dung cuộc họp GV lưu ý HS cần chọn nội dung cuộc họp cho phù hợp Từng tổ làm việc GV theo dõi giũp đỡ các tổ họp Các tổ thi điều khiển cuộc họp 3. Củng cố dặn dò GV tóm tắt hệ thống lại bài học HS ghi nhớ cách tổ chức cuộc họp đạo đức Bài 4: Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em I/ mục đích yêu cầu 1. Kiến thức:Trẻ em có quyền được sống với gia đình, có quyền được cha mẹ quan tâm, chănm sóc. Trẻ em không nơi nương tựa có quyền được nhà nước và mọi người quan tâm, hỗ trợ , giúp đỡ. 2. Kĩ năng:Tự làm việc để thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ anh chị em 3. Thái độ: Biết yêu quý, quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ II) Đồ dùng dạy học HS: Vở BT đạo đức 3, những câu thơ bài hát về gia đình III) Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ Hãy kể tên một số việc mà em tự làm lấy? 2. Dạy bài mới a. Khởi động: Cả lớp hát bài : Cả nhà thương nhau b. Hoạt động:HS kể về sụ quan tâm, chăm sóc của ông bà cha mẹ dành cho mình +)Mục tiêu: HS cảm nhận được những tình cảm và sự quan tâm mà mọi người dành cho, hiểu giá trị của quyền được sống với gia đình và bố mẹ quan tâm săn sóc +) Cách tiến hành: HS đọc yêu cầu bài tập 1 GV Hướng dãn HS cách kể lại nội dung bài tập 1 HS thảo luận theo nhóm đôi, đại diện kể trước lớp GV hỏi thêm: Em nghĩ gì về tình cảm và sự chăm sóc mà mọi người trong gia đình dành cho em? Và những em nhỏ thiếu sống tình cảm đó? c. Hoạt động2:Kể chuyện: bó hoa đẹp nhất +)Mục tiêu: HS biết được bổn phận phải quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ +)Cách tiến hành: GV kể chuyện HS theo dõi GV kể GV nêu câu hỏi SGK HS thảo luận các câu hỏi SGK, sau đó trình bày trước lớp +) GV kết luận: Con cháu phải có bổn phận quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ, những người thân. Sự quan tâm đó sẽ mang lại niềm vui cho mọi người d. Hoạt động 3: Đánh giá hành vi +) Mục tiêu: HS biết đồng tình với những hành vi, việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em +) Cách tiến hành: Các nhóm đọc các hành vi ở bài tập 4, đưa ra nhận xét +) GV kết luận : Việc làm của bạn Hương, Hồng, Phong là rất tốt các em nên học tập 3. Củng cố dặn dò Cả lớp hát bài hát về gia đình GV liên hệ giáo dục HS cần biết quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em HS về nhà sưư tầm những bài thơ, tục ngữ về gia đình Toán Tiết 35: Bảng chia 7 I) mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Dựa vào bảng nhân 7 để lập bảng chia 7, thực hành giải toán trong phạm vi 7 2. Kĩ năng: áp dụng vào làm bài tập thành thạo 3. Thái độ: Giáo dục hS tính chính xác trong làm bài II) Đồ dùng dạy học GV: Bộ đồ dùng biểu diễn HS: Bộ đồ dùng thực hành III) Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ HS đọc bảng nhân 7 2. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn lập bảng chia 7 HS lấy trong bộ đồ dùng toán 1 tấm bìa có 7 chấm tròn GV lấy 1 tấm bìa cũng có 7 chấm tròn và gắn lên bảng lớp hỏi: Lấy được tất cả bao nhiêu chấm tròn? Có 7 chấm tròn chia đều vào mỗi tấm bìa như vậy được mấy tấm bìa? HS quan sát GV thao tác và trả lời GV: Từ phép nhân 7 x 1 = 7 em nào có thể lập được một phép chia để có một tấm bìa? HS: 7 : 7 = 1 GV tiếp tục hướng dẫn HSlấy 2 tấm bìa và 3 tấm bìa HS lấy và làm tương tự như GV hướng dẫn GV yêu cầu HS lấy vở nháp lập tiếp các phép chia còn lại trong bảng chia 7 HS đọc các phép tính còn lại GV lập bảng chia 7 và hướng dẫn HS học thuôc bảng chia 7 HS thi đọc bảng chia 7 trước lớp c. Thực hành Bài 1(35) GV hỏi miệng các phép tính trong bài tập 1 HS trả lời miệng các kết quả HS đọc bảng chia 7 Bài 2(35) GV hướng dẫn làm tương tự bài 1 GV hỏi củng cố mối quan hệ giữa phép nhân và chia Bài 3(35) HS đọc đề bài GV tóm tắt trên bảng lớp, đặt câi hỏi phân tích đề bài HS giải vở 3. Củng cố dặn dò HS đọc bảng chia 7 Về nhà học thuộc bảng chia 7 tự nhiên và xã hội Hoạt động thần kinh (tiếp) I) mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: HS biết vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người. Nêu được ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: Biết bảo vệ và giữ gìn bộ não II) Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ HS nêu ví dụ về phản xạ GV nhận xét , đánh giá 2. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài b. Hoạt động1: Làm việc với SGK +)Mục tiêu: Phân tích được vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người +) Cách tiến hành: GV hướng dẫn HS quan sát hình 1(30) và trả lời các câu hỏi SGK HS thảo luận theo nhóm đôi và trả lời câu hỏi GV hỏi thêm: Hoạt động này do não hay tuỷ sống trực tiếp điều khiển? Sau khi nhấc đinh ra Nam vứt nó vào đâu? Việc làm đó có tác dụng gì? Đại diên các nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét bổ sung +) GV nhận xét về việc làm của Nam c. Hoạt động2: Thảo luận +)Mục tiêu: Nêu được ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể +)Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc cá nhân HS đọc các hoạt động viết chính taơr hình 2 sau đó tìm thêm ví dụ mới đẻ thấy rõ thêm vai trò của não Bước 2: Làm việc theo cặp Từng cặp quay mặt vào nhau nói về cách lấy ví dụ để nhận xét Bước 3: Làm việc cả lớp HS xung phong trình bày trước lớp GV hỏi thêm: Theo em, bộ phận nào của cơ quan thần kinh giúp chúng ta ghi nhớ những điều đã học? Vai trò của não trong hoạt động thần kịnh là gì? HS trả lời +) GV kết luận về chức năng của não 3. Củng cố dặn dò Não có vai trò như thế nào đối với con người? GV liên hệ tới HS cần biết gĩư gìn và bảo vệ não tập viết Ôn chữ hoa E, Ê I) mục đích yêu cầu 1. Kiến thức. Củng cố cách viết hoa chữ E, Ê thông qua bài ứng dụng Viết tên riêng: Ê- đê Viết câu: Em thuận anh hoà là nhà có phúc 2. Kĩ năng: Rèn cho HS viết đúng đẹp 3. Thái độ: Có ý thức giữ gìn VS –CĐ II) Đồ dùng dạy học GV: chữ mẫu viết hoa E, Ê ; phấn màu HS: bảng con , phấn III) Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ HS viết bảng con: Kim Đồng, Dao GV nhận xét cho điểm 2. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài b. Hướng dẫn viết trên bảng con +) HĐ1: Luyện viết chữ hoa - HS tìm các chữ hoa có trong bài - GV đưa ra chữ mẫu E,Ê cho cả lớp cùng quan sát - HS nhắc lại cách viết các chữ hoa đó - GVnhắc lậi cách viết , sau đó viết trên bảng lớp - HS theo dõi GV viết, sau đó viết trên bảng con +) HĐ2: Luyện viết từ ứng dụng - HS đọc từ ứng dụng - GV giảng từ ứng dụng: Ê- đê là một dân tộc thiểu số, có trên 270000 người, sống chủ yếu ở các tỉnh Đăk Lăk, Phú Yên, Khánh Hoà - Từ ứng dụng có chữ cái nào được viết hoa? Chữ cái nào cao 1 ô li? - GV viết mẫu trên bảng lớp - HS theo dõi sau đó viết ở bảng con - GV nhận xét sửa sai +) HĐ3: Luyện viết câu ứng dụng - HS đọc câu ứng dụng - GV giảng nội dung câu ứng dụng và hướng dẫn HS viết câu ứng dụng - HS viết bảng con: Em c. Hướng dẫn viết vở - GV nêu yêu cầu cần viết trong vở tập viết - HS viết bài vào vở - GV quan sát tư thế ngồi viết, cách trình bày bài của HS d. Chấm bài - GV chấm 1 số bài , nhận xét bài viết của HS 3. Củng cố dặn dò - HS nhắc lại cách viết chữ E, Ê - Về nhà viết phần bài ở nhà Thủ công Tiết 7: Gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng( tiết 2) I/ mục đích yêu cầu Như tiết 1 II) Đồ dùng dạy học HS: Giấy màu, kéo, keo III) Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài b. Hoạt động 3: Thực hành gấp cắt ngôi sao và lá cở đỏ sao vàng +)HS nhắc lại các bước gấp, cắt, dán ngôi sao và lá cờ đỏ GV nhận xét và bổ xung +) HS thực hành GV quan sát, theo dõi giúp đỡ HS làm HS trưng bày sản phẩm 3. Củng cố dặn dò GV nhận xét giờ học Chuẩn bị bài cắt dán hoa 5 cánh thể dục Ôn đi chuyển hướng phải, trái Trò chơi: Mèo đuổi chuột I) mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng.Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái.Chơi trò chơi: mèo đuổi chuột 2. Kĩ năng: Thực hiện động tác tương đối đúng và chính xác.Chơi đúng luật 3. Thái độ: Có ý thức trong học tập II) Đồ dùng dạy học GV: còi III) Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giờ học HS chạy chạy chậm một hàng dọc xung quanh sân tập GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Làm theo hiệu lệnh HS khởi động xoay khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, khớp hông, khớp vai 2. Phần cơ bản +) Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng HS tập theo các tổ , đội hình từ 2-3 hàng ngang. GV nhắc và sửa cho HS thực hiện chưa tốt +) Ôn động tác đi chuyển hướng phải Lần 1: GV chỉ huy Lần 2 trở đi cán sự lớp điều khiển GV uốn nắn cho HS +) Cho chơi trò chơi: Mèo đuổi chuột GV giám sát cuộc chơi, nhắc nhở các em chú ý an toàn, không được cản đường chạy của các bạnới HS chơi trò chơi 3. Phần kết thúc HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát GV hệ thống lại nội dung bài Về nhà ôn lại nội dung vừa học

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 3 TUAN 7(2).doc
Giáo án liên quan