Giáo án Tuần 7 Lớp 2B

I/ MĐYC:

1/ Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng 1 số câu.

Biết đọc phân biệt lời ngời kể chuyện với lời nhân vật.

2/ Rèn kỹ năng đọc hiểu:

Hiểu nghĩa các từ mới: xúc động, hình phạt, lễ phép, mắc lỗi.

Hiểu nội dung bài: Hình ảnh ngời thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 954 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 7 Lớp 2B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g dẫn tính cột dọc yêu cầu học sinh đặt tính và tính Học sinh làm bảng con Nhận xét và sửa 2/Thực hành Bài 1: Đọc yêu cầu Làm bảng con Bài 2: Nêu yêu cầu Cộng nhẩm kết quả rồi ghi vào ô trống Các số sau hơn số trớc 6 đơn vị Bài 3: Đọc đề Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Bài toán này thuộc dạng toán nào Cả lớp giải vào vở . Một học sinh làm trên bảng. Bài 4: Học sinh đo mỗi đoạn thẳng rồi trả lời HS thao tác trên que tính tìm ra kết quả 26 + 5 = 31 26 6 + 5 = 11 Viết 1 nhớ 1 + 2 thêm 1 thành 3 viết 3 5 ---- 31 26 + 5 6 + 19 Viết thẳng cột tự kiểm tra chéo kết quả 10 + 6 = 16 ; 16 + 6 = 22 22 + 6 = 28 ; 28 = 6 = 34 Bài giải Số điểm 10 trong tháng này là: 16 + 5 = 21 (điểm ) Đáp số : 21 điểm Đoạn AB = 7cm Đoạn BC = 5cm Đoạn AC = 7 + 5 = 12 cm Độ dài AC bằng tổng độ dài 2đoạn 3/ Củng cố dặn dò : Hôm nay học bài gì ? Em nhẩm như thế nào ? Thể dục $ 13 . Học động tác toàn thân - Đi đều I/Mục tiêu: Học động tác toàn thân. Y/C thực hiện động tác tương đối đúng. Ôn đi đều 3 hàng dọc. . Y/C thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng nhịp II/ Địa điểm và phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. Phương tiện: Chuẩn bị còi. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung A/ Phần mở đầu LT tập hợp điểm danh, báo cáo GV phổ biến Y/C giờ học Khởi động Chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu B/ Phần cơ bản: 1/ Ôn 5 động tác thể dục đã học. 2/ Học động tác toàn thân Nhịp 4, 5, 6, 7, 8. Nh động tác 1, 2, 3, 4. Nhưng đổi bên Ôn 6 động tác thể dục đã học Hệ thống toàn bài 3/ Đi đều 3 hàng dọ C/ Phần kết thúc: Cúi thả lỏng: Nhảy thả lỏng: Trò chơi tự chọn: Hệ thống bài: Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà 5 phút 2 phút 5 lần 3 lần 2. 8 nhịp 5 phút 2 lần 5 phút 10 lần 5 lần 2 phút 2 phút 1 phút ĐHTT + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + ĐHLT * GV làm mẫu, HS tập GV hô, HS tập LT hô, cả lớp tập GV nêu tên động tác GV phân tích, làm mẫu Cùng tập với HS Đếm cho HS tập GV quan sát sửa sai Chia nhóm luyện tập Các nhóm trưởng điều khiển ĐHTT + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + * Toán $ 33. Luyện tập I/ Mục tiêu: Giúp HS: Làm quen với cân đồng hồ và tập cân với cân đồng hồ Rèn kỹ năng làm tính và giải toán với các số kèm theo tên đơn vị là kg II/ Đồ dùng: 1 cái cân đồng hồ , túi gạo, túi đờng.. .. .. III/ Các họat động dạy học: Bài 1: Giới thiệu cái cân đồng hồ và cách cân bằng cân đồng hồ GV giới thiệu: Cân đồng hồ gồm có đĩa cân, mặt đồng hồ, có 1 chiếc kim quay và trên đó có chia các số ứng với các vạch chia khi tren cân cha có đồ vật thì kim chỉ số 0 Cách cân: Đặt đồ vật lên trên đĩa cân, khi đó kim sẽ quay. Kim dừng lại ở vạch nào thì số tơng ứng với vạch ấy cho biết vật ấy nặng bấy nhiêu kg VD: Xem hình vẽ Khi cân túi cam kim chỉ số 1. Ta nói túi cam nặng 1 kg Cho HS cân 1 số đồ vật đã chuẩn bị. Túi đờng nặng 1 kg, sách vở nặng 2 kg.. .. .. Cho HS đứng lên bàn cân rồi đọc số Bài 2: Cho HS nhìn vào tranh vẽ, quan sát kim lệch về phía nào, rồi trả lời Bài 3: Tính rồi ghi kết quả cuối cùng ( không ghi thành 2 bớc tính) Bài 4: Y/C HS đọc bài, ghi tóm tắt và giải Bài 5: Đọc đề toán, tự tóm tắt Nhận dạng bài toán và trình bày bài giải Các câu trả lời đúng là: b, c, g. Các câu trả lời sai là:a, d, e. 3 kg + 6 kg - 4 kg = 5 kg Bài giải Số kg gạo nếp là: 26 - 16 = 10 (kg ) Đáp số: 10 kg Bài giải Con ngỗng cân nặng là: 2 + 3 = 5 (kg ) Đáp số: 5 kg IV/ Củng cố, dặn dò: Về nhà tập cân các đồ vật trong gia đình. ------------------------------------------ Tập đọc $ 28. Cô giáo lớp em I/ Mục đích yêu cầu: 1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng -Đọc trơn toàn bài -Biết đọc bài thơ với giọng trìu mến,thể hiện tình cảm yêu quý cô giáo, nhấn giọng ở các từ gợi tả, gợi cảm, thật tơi, thơm tho. 2.Rèn kỹ năng đọc hiểu: -Hiểu nghĩa của các từ đợc chú giải -Nắm đợc ý của mỗi khổ thơ trong bài -Hiểu tình cảm yêu quý cô giáo của bạn hs. 3.Thuộc lòng bài thơ II/Đồ dùng dạy học. tranh minh hoạ SGK III/ Các hoạt động dạy và học A.Kiểm tra bài cũ B. Bài mới 1.Giới thiệu bài 2.Luyện đọc 2.1Gv đọc mẫu toàn bài: giọng nhẹ nhàng. 2.2GVHD hs luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. a/Đọc từng dòng thơ b/Đọc từng khổ thơ trớc lớp -HD hs ngắt nghỉ -Tìm hiểu nghĩa của từ mới c/Đọc từng khổ tơ trong nhóm d/thi đọc giữa các nhóm e/Cả lớp đọc đồng thanh 3.Hớng dẫn tìm hiểu bài: ?Khổ thơ 1 cho em biết điều gì về cô giáo? ?Tìm những hình ảnh đẹp trong bài cô dạy em tập viết? ?Tìm những hình ảnh ở khổ thơ 3 nói lên T/c của Hs đối với cô giáo? ?Từ ấm trong câu( ấm trang vở thơm tho) nói lên điều gì? ? Khổ thơ 3 nói lên T/c của Hs đối với cô ntn? Câu 4: Tìm những tiếng cuối dòng có vần giống nhau ở khổ 2 và khổ 5? 4/Học thuộc lòng bài thơ 5/Củng cố – dặn dò: Nhắc lại nội dung bài Hs nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ Hs đọc nối tiếp nhau từng khổ thơ Nhóm 2 -Cá nhân, đồng thanh -Đồng thanh 1 lợt -Cô đến lớp sớm...cô chịu khó, cô luôn tơi cời... -Gió đa thoảmg...nắng nghé... -Xem chúng em học bài -Thơng cô giáo -Cô giáo dịu dàng ấm áp yêu quý cô giáo , thấy cái gì của cô cũng đẹp -Các tiếng nhài- bài; tho – cho Hs tự nhẩm bài 2-3 lần Đọc theo nhóm Thi đọc Tập viết $7. Chữ hoa: E Ê I/ MĐYC: Rèn kỹ năng viết chữ. Biết viết hoa chữ E Ê theo cỡ vừa và nhỏ Viết đợc câu ứng dụng : Em yêu trờng em. Chữ viết đúng mẫu , đều nét, nối chữ đúng qui định II/ Đồ dùng dậy học - Mẫu chữ trong khung E , Ê - Câu ứng dụng III/ Các hoạt động dậy học A/ Kiểm tra bài cũ : Viết bảng con Đ, Đẹp B/ Bài mới 1/ Giới thiệu: GVnêu MĐYC 2/ Hớng dẫn viết chữ hoa a/ QS&NX Chữ E cao mấy ly ? Có mấy dòng kẻ ? b/ Hớng dẫn cách viết : GV vừa viết mẫu vừa hớng dẫn viết. Chữ Ê giống chữ E và thêm mũ ở trên đầu. c/ HD viết bảng con Tập viết chữ E, Ê vào bảng con 3/HD viết từ ứng dụng a/ Giới thiệu câu ứng dụng Đọc câu ứng dụng : Em yêu trờng em . Nêu những hành động cụ thể để nói lên tình cảm yêu quý ngôi trờng b/ HDQS&NX câu ứng dụng Cách đặt dấu thanh ở các chữ c/ HD viết bảng con 4/ HD viết vào vở 5/ Chấm chữa bài : GV chấm 7 bài rồi nhận xét. 6/ Củng cố , dặn dò : Cao 5 ly có 6 dòng kẻ là kết hợp của 3 nết cơ bản . Một nét cong dới , 2 nét cong trái nối liền nhau tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ HS viết 2 lợt Nhận xét và sửa Chăm sóc giữ gìn và bảo vệ đồ vật , cây cối trong trờng , chăm sóc vờn hoa , giữ vệ sinh sạch sẽ khu trờng Cao 2,5 li : E , y , g. Cao 1,5 li : t Cao 1,25 li : r Cao 1 li : m , ê , u , . Dấu huyền đặt trên ơ trong chữ trờng HS viết chữ Em NX và sửa 1 dòng E . 1 dòng Ê cỡ nhỡ 1 dòng chữ E, E cỡ nhỏ 2 dòng chữEm cỡ nhỏ 2 dòng câu ứng dụng NX chung giờ học . Về nhà viết phần còn lại . _______________________________________ Mỹ thuật $ 7 . Vẽ tranh - Đề tài em đi học. I/ Mục tiêu : Hiểu ND đề tài : Em đi học Biết sắp xếp hình ảnh làm rõ ND tranh Vẽ đợc tranh đề tài : Em đi học II/ Chuẩn bị : Tranh ảnh về đề tài : Em đi học . Tranh hớng dẫn cách vẽ III/ Các hoạt động dạy học : 1/Giới thiệu bài 2/Nội dung bài học Hoạt động 1 : Tìm chọn nội dung đề tài Hàng ngày em thờng đi học cùng ai ? Khi đi học em ăn mặc nh thế nào Mang theo thứ gì ? Phong cảng 2 bên đờng nh thế nào ? ( Màu sắc , cây cối , đồng ruộng... ...) Hoạt động 2 :HD cách vẽ -Vẽ hình : Chọn 1 hình ảnh cụ thể về đề tài : Em đi học -Vẽ màu : Tô nét đậm , nét nhạt cho rõ nội dung Hoạt động 3 : Thực hành Cả lớp vẽ vào vở của mình Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá Bạn bè Quần , áo , mũ , cặp.. .. .. Sắp xếp hình trong tranh cho phù hợp , có thể vẽ nhiều bạn , vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động . -HS vẽ vào vở -Vẽ màu thay đổi cho bài vẽ thêm sinh động HS trng bày sản phẩm Nhận xét về cách vẽ hình , cách sắp xếp 3/ Củng cố, dặn dò : Hoàn thành bài vẽ ở nhà Thủ công $ 7. Gấp thuyền phẳng đáy không mui I/ Mục tiêu: HS biết gấp thuyền phẳng đáy không mui. Gấp đợc thuyền phẳng đáy có mui Thích gấp thuyền để chơi. II/ Chuẩn bị: Mẫu thuyền phẳng đáy không mui. Qui trình gấp thuyền phẳng đáy không mui. Giấy để HD gấp. II/ Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ HD QS và nhận xét HS QS thuyền phẳng đáy không mui 2/ GV hớng dẫn mẫu Bớc 1: Gấp các nét gấp cách đều Bớc 2: Gấp tạo thân và mũi thuyền Bớc 3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui 3/ Thực hành Hình dáng thuyền nh thế nào ? Có mấy phần ? GV mở thuyền mẩu ra thành tờ giấy và gấp lại theo nếp gấp để HS nắm đợc cách gấp thuyền Đặt ngang tờ giấy, gấp theo chiều dài, gấp đôi mặt trớc lật ra mặt sau Gấp theo đờng dấu cạnh ngắn trùng với cạnh dài, lật mặt sau gấp giống nh mặt trớc Lách 2 ngón tay vào 2 mép giấy lộn mép giấy vào trong lòng thuyền miết phẳng 2 cạnh đợc thuyền phẳng đáy không mui GV thoe dõi giúp đỡ HS hoàn thành sản phẩm. Nhỏ, dài, nhọn 2 đầu, không có mui ở giữa 3 Phần: 2 bên mạn thuyền, đáy tuyền, mũi thuyền. HS quan sát HS thực hành trong giấy nháp 4/ Củng cố, dặn dò: NX giờ học, về nhà tập gấp cho thành thạo, chuẩn bị cho giờ sau mang giấy để học tiếp gấp thuyền phẳng đáy không mui. Âm nhạc $7 . Ôn bài : Múa vui I/ Mục tiêu : Hát thuộc lời và giai điệu của bài hát Múa vui . Biết gõ tiết tấu theo phách , theo nhịp , theo tiết tấu lời ca. Hát kết hợp với múa đơn giản và tập biểu diễn II/ Chuẩn bị : Băng nhạc , nhạc cụ , động tác phụ hoạ . III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động 1 : Ôn bài hát Hoạt động 2 : Hát kết hợp vỗ tay theo phách , theo nhịp , theo tiết tấu lời ca . Hoạt động 3 : Học sinh tập biểu diễn - Hát đồng thanh . - Hát tốp ca - Hát đơn ca Hát với tốc độ khác nhau Lần 1 : Tốc độ vừa phải . Lần 2 : Tốc độ nhanh hơn Tổ chức 5 - 6 em vừa hát vừa múa Hoạt động 4 : Củng cố , dặn dò : Về nhà tập hát và tập biểu diễn . ______________________________________ ________________________________________ ------------------------------------- Sinh hoạt lớp Kiểm điểm nhận xét tuần 7 , triển khai kế hoạch tuần 8

File đính kèm:

  • docGiao an Tuan 7. lop 2.doc
Giáo án liên quan