A/ MỤC TIÊU
 1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định. 
 2. Rèn kĩ năng viết: Biết tìm và ghi lại mục lục sách.
 B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ, mỗi HS có một tập truyện thiếu nhi.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 1/ KTBC : HS làm BT1 ( tiết 5 )
 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: HD HS làm bài tập
 - Bài 1 : Trả lời mỗi câu hỏi sau bằng hai cách rồi ghi vào chỗ trống : (VBT)
 + 1HS đọc câu mẫu. Cả lớp đọc thầm suy nghĩ.
 + Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ?
 + Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý ?
 - HS thảo luận theo nhóm 3 em, đại diện 1 số nhóm trả lời, nhận xét bổ sung, tổ chức thi hỏi đáp giữa các nhóm.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 16 trang
16 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 7 Lớp 2A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c quả cân 1 kg , 2 kg …
Hoạt động 6 : Thực hành 
* HS làm được các bài toán có kèm đơn vị đo kg .
Bài 1 : HS nêu miệng 
Bài 2 : HS làm bảng con 
Hoạt động 7 : Củng cố - dặn dò 
- Giáo dục HS tính trung thực khi cân .
- HD về nhà 
D.Bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tập đọc . Tiết 21
Thời khoá biểu . SGK/ 58
DKTG : 40 phút
A.Mục tiêu :
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng thời khoá biểu . Biết đọc ngắt hơi sau nội dung từng cột , nghỉ hơi sau từng dòng .
- Biết đọc với giọng rõ ràng . rành mạch . dứt khoát .
2.Đọc - hiểu :
- Nắm chắc được số tiết học chính ( ô màu hồng ) , số tiết học bổ sung ( ô màu xang ) , số tiết học tự chọn ( ô màu vàng ) trong TKB .
- Hiểu tác dụng của TKB đối với HS : Giúp theo dõi các tiết học trong từng buổi , từng ngày , chuẩn bị bài vở để học tập tốt .
3.Dán TKB trong phòng học của mình ( ở nhà ) để tiện theo dõi chuẩn bị bài trước khi đến lớp .
B.Chuẩn bị :
Bảng phụ kẻ sẵn TKB để hướng dẫn đọc ; TKB của lớp .
C.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động 1 : Bài cũ
Gọi 3 HS đọc bài và trả lời câu hỏi “ Người thầy cũ ”
Hoạt động 2 :GTB ( trực quan )– Ghi bảng 
Hoạt đọng 3 : Luyện đọc đúng 
* HS biết cách đọc TKB .
 - Gv đọc mẫu ( vừa đọc vừa chỉ vào bảng phụ )
 - HS đọc nối tiếp ( mỗi em đọc 1 ngày ) 
 - Đọc trong nhóm 
 - Các nhóm thi đọc .
 Hoạt động 4: Tìm hiểu bài. 
HS nắm được để theo dõi các tiết học trong ngày , để có sự chuẩn bị bài .
Tổ chức cho HS nêu các tiết chính : Đọc nối tiếp các tiết chính theo từng ngày .
Tương tự nêu và đọc các tiết bổ sung , tự chọn .
Hoạt động 5: Luyện đọc lại 
Giúp HS đọc to , rành mạch , ngắt , nghỉ hơi hợp lí .
 - GV hướng dẫn cách đọc - Đọc mẫu lần 2
 - HS đọc bài ( đọc mời )
Hoạt động 6 : Củng cố - dặn dò 
- 1 HS đọc lại TKB
- 1 HS đọc TKB của lớp 
- Nhắc HS rèn luyện thói quen sử dụng TKB .
D.Bổ sung :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thể dục . Tiết 13
Động tác toàn thân 
 DKTG : 35 phút
A.Mục tiêu:
- Học động tác toàn thân . Y / C thực hiện được động tác tương đối chính xác .
- Ôn đi đều 2 – 4 hàng dọc . Y/C thực hiện được động tác tương đối chính xác và trật tự .
- HS có ý thức luyện tập hằng ngày .
B.Chuẩn bị:
GV: Còi.
HS: Dọn vệ sinh sân trường sạch sẽ.
C.Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động 1: Phần mở đầu
HS biết tập hợp hàng và làm 1 số động tác khởi động.
Tập hợp lớp phổ biến nội dung, y/c giờ học.
Đứng tại chổ vỗ tay và hát.
Cử động bằng các động tác xoay các khớp tay , chân , hông , đầu gối …
Hoạt động 2: Phần cơ bản
* Nắm và thực hiện được động tác toàn thân .
- Ôn 5 động tác vươn thở , tay , chân , lườn bụng .
 - Học động tác toàn thân ( lần 1 GV điều khiển , lần sau giao nhiệm vụ cho lớp trưởng điều khiển )
- Tập kết hợp 6 đ/t
- Đi đều 4 hàng dọc 
Hoạt động 3: Phần kết thúc.
Biết thực hiện các động tác thả lỏng người.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
 -GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà
 -GV hô “ Giải tán !”, HS đồng thanh hô to “ Khoẻ !”.
D.Bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thöù naêm ngaøy tháng 10 năm 2008
Luyện từ và câu Tiết 7
MỞ RỘNG VỐN TỪ : TỪ NGỮ VỀ CÁC MÔN HỌC
TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG
Thời gian dự kiến : 40 phút
A/ MỤC TIÊU
 1. Củng cố vốn từ về các môn học và hoạt động của người.
 2. Rèn kĩ năng đặt câu với từ chỉ hoạt động. 
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ, tranh minh hoạ BT2
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 1/ KTBC : Kiểm tra tiết 6
 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: HD HS làm bài tập
 - Bài 1 : Ghi vào hỗ trống tên các môn em học ở lớp 2
 1 HS đọc Y/C của bài tập
 + HS làm VBT, nêu miệng, GV ghi bảng, HS đọc lại.
 - Bài 2 : Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của người trong mỗi tranh. 
 - GV đính tranh, Y/C HS quan sát, tìm từ chỉ hoạt của từng người trong tranh, HS thảo luận theo đôi bạn, đại diện các cặp trình bày, GV ghi bảng, chốt ý đúng, HS đọc lại bài.
 - Bài 3 : Viết lại nội dung mỗi tranh nói trên bằng một câu :
 Mẫu : Em đang đọc sách. 
 - HS phát biểu tự do, nhận xét ghi điểm. ( mỗi tranh 2, 3 em trả lời )
 Bài 4 : GV đính nội dung lên bảng, HS đọc Y/C bài tập
 - HS làm bảng con, nhận, sửa sai, làm vào vở, HS đọc lại bài làm.
 * Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò
 - HS nêu tên các môn học ở lớp 2.
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương.
 - Chuẩn bị bài cho tiết sau.
D/ PHẦN BỔ SUNG : 
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Toán . Tiết 33.
Luyện tập . SGK/ 33
DKTG : 40 phút
 A.Mục tiêu : 
- HS làm quen với cân đồng hồ và tập cân .
- Rèn kĩ năng làm tính và giải toán có các số kèm theo đơn vị ki-lô-gam .
- HS có ý thức trong việc cân chính xác , từ đó bồi dưỡng tính thật thà , trung thực .
B.Chuẩn bị :
HS : 1 cái cân đồng hồ ; 1 số đồ vật .
C.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động 1 : Bài cũ : Kiểm tra 5 VBT 
Hoạt động 2 : GTB – Ghi bảng 
Hoạt động 3 : GT cân đồng hồ và cách cân .
Giúp HS biết cách thực hiện cân đồng hồ .
GT cân đồng hồ 
Gọi HS lên thực hành cân một số dồ vật .
 Hoạt động 4 : Hướng dẫn thực hành .
Bài 1 : HS tập cân theo nhóm – Nêu chỉ số cân được 
Bài 2 : HS làm miệng 
Bài 3 : lớp làm VBT – 2 HS làm bảng phụ - Sửa bài 
Bài 4 : Nêu yêu cầu bài 
 - HS tìm hiểu đề bài 
 - Lớp làm VBT – Gọi 1 HS làm bảng phụ 
 - Sửa bài : Số ki- lô- gam gạo nếp là : 
	25 – 20 = 5 ( kg )
 Đáp số : 5 kg
Hoạt động 5 : Củng cố - Dặn dò 
Giáo dục HS biết áp dụng trong cuộc sống .
Dặn HS về nhà 
D.Bổ sung : 
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 
Tự nhiên và xã hội :Tiết 7
Ăn uống đầy đủ 
SGK/16 ; DKTG: 35 phút
A.Mục tiêu:
Sau bài học , HS hiểu :
- Ăn đủ , uống đủ sẽ giúp cho cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh 
- Nhận biết được một số loại thức ăn từ thịt , cá trứng , rau , quả .
- HS có ý thức ăn đủ 3 bữa chính , uống đủ nước và ăn thêm rau , quả .
B.Chuẩn bị:
Tranh về một số con vật : cua , tôm , mực ; tranh về các loại rau quả 
Phiếu bài tập .
C.Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động 1: Bài cũ : HS nhắc lại sự tiêu hoá thức ăn ( 2 em )
Hoạt động 2: GTB – ghi bảng .
Hoạt động 3 : Các bữa ăn và thức ăn hằng ngày 
* HS kể về các bữa ăn và những thức ăn mà các em thường được ăn uống hằng ngày . Hiểu thế nào là ăn uống đầy đủ .
- HS làm việc theo cặp: Quan sát hình vẽ SGK/16 , 17.
- Một vài cặp hỏi đáp trước lớp 
- GV kết luận : Ăn uống đầy đủ được hiểu là chúng ta cần phải ăn đủ cả về số lượng ( ăn đủ no ) và đủ cả về chất lượng ( ăn đủ chất ).
Hoạt động 4: Ích lợi của việc ăn uống đầy đủ 
* HS hiểu tại sao cần ăn uống đầy đủ và có ý thức ăn uống đầy đủ .
- HS thảo luận nhóm trên phiếu học tập ( câu hỏi ghi sẵn trong phiếu )
- Các nhóm đại diện trình bày 
- GV chốt : Chúng ta cần ăn đủ các loại thức ăn và ăn đủ lượng thức ăn , uống đủ nước để chúng biến thành chất bổ dưỡng nuôi cơ thể , làm cơ thể khoẻ mạnh , chóng lớn …Nếu cơ thể bị đói , khát ta sẽ bị bệnh , mệt mỏi , gầy yếu , làm việc và học tập kém …
Hoạt dộng 5 : Trò chơi “ Đi chợ’’
Biết lựa chọn các thức ăn cho từng bữa ăn một cách phù hợp và có lợi cho sức khoẻ .
HS đi chợ và gọi tên các loại thức ăn mua trong ngày 
GV nhận xét , tuyên dương .
Hoạt động 6: Củng cố, dặn dò.
- Giáo dục các em nên ăn uống đủ chất , không nên ăn quá no và ăn thêm rau , quả .
- Nhận xét tiết học.
D.Bổ sung :
Tập viết Tiết 7
CHỮ HOA E , Ê Sgk : 59
Thời gian dự kiến : 40 phút
A/ MỤC TIÊU
 Rèn kĩ năng viết chữ : 
 - Viết chữ hoa E , Ê theo cỡ vừa và nhỏ.
 - Viết câu ứng dụng cỡ nhỏ : Em yêu trường em, viết đúng chữ đều nét đúng quy trình. 
 - Giáo dục HS yêu thích viết chữ đẹp.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mẫu chữ E , Ê hoa, bảng phụ
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 1/ KTBC : Chữ hoa Đ
 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: HD HS viết chữ hoa 
 - HD HS quan sát và nhận xét chữ E , Ê - Chữ E
 + Độ cao : chữ E 5 li. 
 + Chữ E gồm 3 : 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau, tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ.
 + Cách viết : GV HD cho HS cách viết
 Chữ Ê ( viết giống chữ E và thêm dấu mũ nằm trên đầu chữ E )
 - GV viết mẫu lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết.
 - GV viết mẫu trên khung chữ, trên dòng kẻ chữ E , Ê
 - HS viết bảng con chữ E , Ê - HD viết câu ứng dụng
 + Giới thiệu câu ứng dụng
 + HS đọc câu ứng dụng , GV giúp HS hiểu câu ứng dụng.
 - GV viết mẫu câu ứng dụng, HD HS quan sát và nhận xét về độ cao của các chữ cái và khoảng cách giữa các chữ.
 + HS viết bảng con : Em
 * Hoạt dộng 2 : HD HS viết vào vở tập viết - HS viết vào vở.
 - GV theo dõi giúp HS yếu viết đúng quy trình, hình dáng và nội dung
 - GV thu 5- 7 chấm điểm, nhận xét. 
 * Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò
 - GV nhận xét tiết học.
 - Y/C HS về nhà luyện viết trong vở tập viết - Chuẩn bị bài cho tiết sau.
D/ PHẦN BỔ SUNG : …………………………………………………………….
Thứ sáu ngày 10 tháng 10 năm 2008
Toán Tiết 34
6 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 6 + 5 SGK : 34
Thời gian dự kiến : 40 phút
A/ MỤC TIÊU
 Giúp HS : 
 - Biết cách hép cộng dạng 6 + 5 
 - Rèn kĩ năng tính nhẩm ( thuộc bảng 6 cộng với một số )
 - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. 
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ, que tính 
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
 1/ KTBC : HS nêu công thức 7 cộng với một số.
 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
 * Hoạt động 1 : Giới thiệu phép cộng 6 + 5
 - GV bài toán : Có 6 que tính thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
 - HS thao tác trên que tính để tìm kết quả và quả lời.
 - Tính : 6 + 5 = 11 hay 6
 +
 5
 11
 - HS tự tìm kết quả các phép tính còn lại trong SGK
 6 + 5 = 11,…6 + 9 = 15 - HS tự học thuộc bảng cộng
* Hoạt động 2 : Thực hành
 Mục tiêu : Vận dụng toán vừa học để làm bài tập
 - Bài 1 : Tính nhẩm : 
 - HS nêu miệng, lớp nhận xét, sửa sai
 - Bài 2 : Tính :
 + HS làm bảng con, nhận xét, sửa sai, HS nêu lại cách thực hiện.
 - Bài 3 : Số ? 
 - HS làm VBT, 1 HS làm bảng phụ, GV chấm điểm, nhận xét sửa sai
 * Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò
 - HS nêu lại cách thực hiện.
 - GV nhận xét tiết học.
 - Chuẩn bị bài cho tiết sau.
D/ PHẦN BỔ SUNG : …………………………………………………….
            File đính kèm:
 GIAO AN TUAN 7.doc GIAO AN TUAN 7.doc