A/ MỤC TIÊU
1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định.
2. Rèn kĩ năng viết: Biết tìm và ghi lại mục lục sách.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ, mỗi HS có một tập truyện thiếu nhi.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1/ KTBC : HS làm BT1 ( tiết 5 )
2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: HD HS làm bài tập
- Bài 1 : Trả lời mỗi câu hỏi sau bằng hai cách rồi ghi vào chỗ trống : (VBT)
+ 1HS đọc câu mẫu. Cả lớp đọc thầm suy nghĩ.
+ Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ?
+ Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý ?
- HS thảo luận theo nhóm 3 em, đại diện 1 số nhóm trả lời, nhận xét bổ sung, tổ chức thi hỏi đáp giữa các nhóm.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1163 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 7 Lớp 2A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c quả cân 1 kg , 2 kg …
Hoạt động 6 : Thực hành
* HS làm được các bài toán có kèm đơn vị đo kg .
Bài 1 : HS nêu miệng
Bài 2 : HS làm bảng con
Hoạt động 7 : Củng cố - dặn dò
- Giáo dục HS tính trung thực khi cân .
- HD về nhà
D.Bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tập đọc . Tiết 21
Thời khoá biểu . SGK/ 58
DKTG : 40 phút
A.Mục tiêu :
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng thời khoá biểu . Biết đọc ngắt hơi sau nội dung từng cột , nghỉ hơi sau từng dòng .
- Biết đọc với giọng rõ ràng . rành mạch . dứt khoát .
2.Đọc - hiểu :
- Nắm chắc được số tiết học chính ( ô màu hồng ) , số tiết học bổ sung ( ô màu xang ) , số tiết học tự chọn ( ô màu vàng ) trong TKB .
- Hiểu tác dụng của TKB đối với HS : Giúp theo dõi các tiết học trong từng buổi , từng ngày , chuẩn bị bài vở để học tập tốt .
3.Dán TKB trong phòng học của mình ( ở nhà ) để tiện theo dõi chuẩn bị bài trước khi đến lớp .
B.Chuẩn bị :
Bảng phụ kẻ sẵn TKB để hướng dẫn đọc ; TKB của lớp .
C.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động 1 : Bài cũ
Gọi 3 HS đọc bài và trả lời câu hỏi “ Người thầy cũ ”
Hoạt động 2 :GTB ( trực quan )– Ghi bảng
Hoạt đọng 3 : Luyện đọc đúng
* HS biết cách đọc TKB .
- Gv đọc mẫu ( vừa đọc vừa chỉ vào bảng phụ )
- HS đọc nối tiếp ( mỗi em đọc 1 ngày )
- Đọc trong nhóm
- Các nhóm thi đọc .
Hoạt động 4: Tìm hiểu bài.
HS nắm được để theo dõi các tiết học trong ngày , để có sự chuẩn bị bài .
Tổ chức cho HS nêu các tiết chính : Đọc nối tiếp các tiết chính theo từng ngày .
Tương tự nêu và đọc các tiết bổ sung , tự chọn .
Hoạt động 5: Luyện đọc lại
Giúp HS đọc to , rành mạch , ngắt , nghỉ hơi hợp lí .
- GV hướng dẫn cách đọc - Đọc mẫu lần 2
- HS đọc bài ( đọc mời )
Hoạt động 6 : Củng cố - dặn dò
- 1 HS đọc lại TKB
- 1 HS đọc TKB của lớp
- Nhắc HS rèn luyện thói quen sử dụng TKB .
D.Bổ sung :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thể dục . Tiết 13
Động tác toàn thân
DKTG : 35 phút
A.Mục tiêu:
- Học động tác toàn thân . Y / C thực hiện được động tác tương đối chính xác .
- Ôn đi đều 2 – 4 hàng dọc . Y/C thực hiện được động tác tương đối chính xác và trật tự .
- HS có ý thức luyện tập hằng ngày .
B.Chuẩn bị:
GV: Còi.
HS: Dọn vệ sinh sân trường sạch sẽ.
C.Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động 1: Phần mở đầu
HS biết tập hợp hàng và làm 1 số động tác khởi động.
Tập hợp lớp phổ biến nội dung, y/c giờ học.
Đứng tại chổ vỗ tay và hát.
Cử động bằng các động tác xoay các khớp tay , chân , hông , đầu gối …
Hoạt động 2: Phần cơ bản
* Nắm và thực hiện được động tác toàn thân .
- Ôn 5 động tác vươn thở , tay , chân , lườn bụng .
- Học động tác toàn thân ( lần 1 GV điều khiển , lần sau giao nhiệm vụ cho lớp trưởng điều khiển )
- Tập kết hợp 6 đ/t
- Đi đều 4 hàng dọc
Hoạt động 3: Phần kết thúc.
Biết thực hiện các động tác thả lỏng người.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
-GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà
-GV hô “ Giải tán !”, HS đồng thanh hô to “ Khoẻ !”.
D.Bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thöù naêm ngaøy tháng 10 năm 2008
Luyện từ và câu Tiết 7
MỞ RỘNG VỐN TỪ : TỪ NGỮ VỀ CÁC MÔN HỌC
TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG
Thời gian dự kiến : 40 phút
A/ MỤC TIÊU
1. Củng cố vốn từ về các môn học và hoạt động của người.
2. Rèn kĩ năng đặt câu với từ chỉ hoạt động.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ, tranh minh hoạ BT2
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1/ KTBC : Kiểm tra tiết 6
2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: HD HS làm bài tập
- Bài 1 : Ghi vào hỗ trống tên các môn em học ở lớp 2
1 HS đọc Y/C của bài tập
+ HS làm VBT, nêu miệng, GV ghi bảng, HS đọc lại.
- Bài 2 : Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của người trong mỗi tranh.
- GV đính tranh, Y/C HS quan sát, tìm từ chỉ hoạt của từng người trong tranh, HS thảo luận theo đôi bạn, đại diện các cặp trình bày, GV ghi bảng, chốt ý đúng, HS đọc lại bài.
- Bài 3 : Viết lại nội dung mỗi tranh nói trên bằng một câu :
Mẫu : Em đang đọc sách.
- HS phát biểu tự do, nhận xét ghi điểm. ( mỗi tranh 2, 3 em trả lời )
Bài 4 : GV đính nội dung lên bảng, HS đọc Y/C bài tập
- HS làm bảng con, nhận, sửa sai, làm vào vở, HS đọc lại bài làm.
* Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò
- HS nêu tên các môn học ở lớp 2.
- GV nhận xét tiết học, tuyên dương.
- Chuẩn bị bài cho tiết sau.
D/ PHẦN BỔ SUNG :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Toán . Tiết 33.
Luyện tập . SGK/ 33
DKTG : 40 phút
A.Mục tiêu :
- HS làm quen với cân đồng hồ và tập cân .
- Rèn kĩ năng làm tính và giải toán có các số kèm theo đơn vị ki-lô-gam .
- HS có ý thức trong việc cân chính xác , từ đó bồi dưỡng tính thật thà , trung thực .
B.Chuẩn bị :
HS : 1 cái cân đồng hồ ; 1 số đồ vật .
C.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động 1 : Bài cũ : Kiểm tra 5 VBT
Hoạt động 2 : GTB – Ghi bảng
Hoạt động 3 : GT cân đồng hồ và cách cân .
Giúp HS biết cách thực hiện cân đồng hồ .
GT cân đồng hồ
Gọi HS lên thực hành cân một số dồ vật .
Hoạt động 4 : Hướng dẫn thực hành .
Bài 1 : HS tập cân theo nhóm – Nêu chỉ số cân được
Bài 2 : HS làm miệng
Bài 3 : lớp làm VBT – 2 HS làm bảng phụ - Sửa bài
Bài 4 : Nêu yêu cầu bài
- HS tìm hiểu đề bài
- Lớp làm VBT – Gọi 1 HS làm bảng phụ
- Sửa bài : Số ki- lô- gam gạo nếp là :
25 – 20 = 5 ( kg )
Đáp số : 5 kg
Hoạt động 5 : Củng cố - Dặn dò
Giáo dục HS biết áp dụng trong cuộc sống .
Dặn HS về nhà
D.Bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Tự nhiên và xã hội :Tiết 7
Ăn uống đầy đủ
SGK/16 ; DKTG: 35 phút
A.Mục tiêu:
Sau bài học , HS hiểu :
- Ăn đủ , uống đủ sẽ giúp cho cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh
- Nhận biết được một số loại thức ăn từ thịt , cá trứng , rau , quả .
- HS có ý thức ăn đủ 3 bữa chính , uống đủ nước và ăn thêm rau , quả .
B.Chuẩn bị:
Tranh về một số con vật : cua , tôm , mực ; tranh về các loại rau quả
Phiếu bài tập .
C.Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động 1: Bài cũ : HS nhắc lại sự tiêu hoá thức ăn ( 2 em )
Hoạt động 2: GTB – ghi bảng .
Hoạt động 3 : Các bữa ăn và thức ăn hằng ngày
* HS kể về các bữa ăn và những thức ăn mà các em thường được ăn uống hằng ngày . Hiểu thế nào là ăn uống đầy đủ .
- HS làm việc theo cặp: Quan sát hình vẽ SGK/16 , 17.
- Một vài cặp hỏi đáp trước lớp
- GV kết luận : Ăn uống đầy đủ được hiểu là chúng ta cần phải ăn đủ cả về số lượng ( ăn đủ no ) và đủ cả về chất lượng ( ăn đủ chất ).
Hoạt động 4: Ích lợi của việc ăn uống đầy đủ
* HS hiểu tại sao cần ăn uống đầy đủ và có ý thức ăn uống đầy đủ .
- HS thảo luận nhóm trên phiếu học tập ( câu hỏi ghi sẵn trong phiếu )
- Các nhóm đại diện trình bày
- GV chốt : Chúng ta cần ăn đủ các loại thức ăn và ăn đủ lượng thức ăn , uống đủ nước để chúng biến thành chất bổ dưỡng nuôi cơ thể , làm cơ thể khoẻ mạnh , chóng lớn …Nếu cơ thể bị đói , khát ta sẽ bị bệnh , mệt mỏi , gầy yếu , làm việc và học tập kém …
Hoạt dộng 5 : Trò chơi “ Đi chợ’’
Biết lựa chọn các thức ăn cho từng bữa ăn một cách phù hợp và có lợi cho sức khoẻ .
HS đi chợ và gọi tên các loại thức ăn mua trong ngày
GV nhận xét , tuyên dương .
Hoạt động 6: Củng cố, dặn dò.
- Giáo dục các em nên ăn uống đủ chất , không nên ăn quá no và ăn thêm rau , quả .
- Nhận xét tiết học.
D.Bổ sung :
Tập viết Tiết 7
CHỮ HOA E , Ê Sgk : 59
Thời gian dự kiến : 40 phút
A/ MỤC TIÊU
Rèn kĩ năng viết chữ :
- Viết chữ hoa E , Ê theo cỡ vừa và nhỏ.
- Viết câu ứng dụng cỡ nhỏ : Em yêu trường em, viết đúng chữ đều nét đúng quy trình.
- Giáo dục HS yêu thích viết chữ đẹp.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mẫu chữ E , Ê hoa, bảng phụ
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1/ KTBC : Chữ hoa Đ
2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: HD HS viết chữ hoa
- HD HS quan sát và nhận xét chữ E , Ê - Chữ E
+ Độ cao : chữ E 5 li.
+ Chữ E gồm 3 : 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau, tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ.
+ Cách viết : GV HD cho HS cách viết
Chữ Ê ( viết giống chữ E và thêm dấu mũ nằm trên đầu chữ E )
- GV viết mẫu lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết.
- GV viết mẫu trên khung chữ, trên dòng kẻ chữ E , Ê
- HS viết bảng con chữ E , Ê - HD viết câu ứng dụng
+ Giới thiệu câu ứng dụng
+ HS đọc câu ứng dụng , GV giúp HS hiểu câu ứng dụng.
- GV viết mẫu câu ứng dụng, HD HS quan sát và nhận xét về độ cao của các chữ cái và khoảng cách giữa các chữ.
+ HS viết bảng con : Em
* Hoạt dộng 2 : HD HS viết vào vở tập viết - HS viết vào vở.
- GV theo dõi giúp HS yếu viết đúng quy trình, hình dáng và nội dung
- GV thu 5- 7 chấm điểm, nhận xét.
* Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Y/C HS về nhà luyện viết trong vở tập viết - Chuẩn bị bài cho tiết sau.
D/ PHẦN BỔ SUNG : …………………………………………………………….
Thứ sáu ngày 10 tháng 10 năm 2008
Toán Tiết 34
6 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 6 + 5 SGK : 34
Thời gian dự kiến : 40 phút
A/ MỤC TIÊU
Giúp HS :
- Biết cách hép cộng dạng 6 + 5
- Rèn kĩ năng tính nhẩm ( thuộc bảng 6 cộng với một số )
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ, que tính
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1/ KTBC : HS nêu công thức 7 cộng với một số.
2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1 : Giới thiệu phép cộng 6 + 5
- GV bài toán : Có 6 que tính thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
- HS thao tác trên que tính để tìm kết quả và quả lời.
- Tính : 6 + 5 = 11 hay 6
+
5
11
- HS tự tìm kết quả các phép tính còn lại trong SGK
6 + 5 = 11,…6 + 9 = 15 - HS tự học thuộc bảng cộng
* Hoạt động 2 : Thực hành
Mục tiêu : Vận dụng toán vừa học để làm bài tập
- Bài 1 : Tính nhẩm :
- HS nêu miệng, lớp nhận xét, sửa sai
- Bài 2 : Tính :
+ HS làm bảng con, nhận xét, sửa sai, HS nêu lại cách thực hiện.
- Bài 3 : Số ?
- HS làm VBT, 1 HS làm bảng phụ, GV chấm điểm, nhận xét sửa sai
* Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò
- HS nêu lại cách thực hiện.
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài cho tiết sau.
D/ PHẦN BỔ SUNG : …………………………………………………….
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 7.doc