Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 16

Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự , vệ sinh nơi công cộng.

Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng.

Thực hiện giữ trật tự, vệ sinh ở trường,lớp,đường làng, ngõ xóm.

Hs k, g hiểu được lợi ích của việc giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng

Nhắc nhở bạn bè cùng giữ trật tự, vệ sinh ở trường, lớp,đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 Ngày dạy : 1 / 12 / 2009 MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI 8 : GIỮ TRẬT TỰ, VỆ SINH NƠI CỘNG CỘNG (Tiết 1) I. Mục tiêu : CKTKN:83, SGK: Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự , vệ sinh nơi công cộng. Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng. Thực hiện giữ trật tự, vệ sinh ở trường,lớp,đường làng, ngõ xóm. Hs k, g hiểu được lợi ích của việc giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng Nhắc nhở bạn bè cùng giữ trật tự, vệ sinh ở trường, lớp,đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác II. Đồ dùng dạy học : GV : Phiếu học tập. Tranh, Đồ dùng thực hiện trò chơi sắm vai HS : Xem bài trước III. Các họat động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Ổn định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ : -Trường lớp sạch đẹp có lợi ích gì ? - Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng” * Hoạt động 1: Phân tích tranh Mục Tiêu : HS biết được một biểu hiện cụ thể về giữ gìn trật tự nơi công cộng. -GV cho hs quan sát tranh. -GV nêu câu hỏi . Nội dung tranh vẽ gì? Việc chen lấn, xô đẩy như vậy có tác hại gì? Qua sự việc này,các em rút ra điều gì? -Kết luận : Một số học sinh chen lấn xô đẩy như vậy làm ồn ào, gây cản trở,.. *Hoạt động 2 : Xử lý tình huống. Mục tiêu : Hs hiểu mọt biểu hiện cụ thể vè giữ vệ sinh nơi công cộng. -GV nêu tình huống qua tranh, yêu cầu các nhóm thảo luận cách giải quyết. Sau đó thể hiện qua sắm vai. Trên ô tô,một bạn nhỏ tay cầm bánh ăn, tay kia cầm lá bánh và nghĩ”bỏ rác ở đâu bây giờ?” -Nhận xét kết luận.:vứt rác bừa bãi làm bẩn xe, đường sá,có khi còn gây nguy hiểm cho người xung quanh. Vì vậy ,cần gom rác lại, bỏ vào túi ni lông… *Hoạt động 3 : Bày tỏ ý kiến. Mục tiêu : giúp Hs củng cố lại sự cần thiết phải giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng và những việc các em cần làm. -GV nêu yêu cầu. Các em biết những nơi cộng cộng nào? Mỗi nơi đó có lợi ích gì? Để giữ trật tự, vệ sinh nơi đó, em cần phải làm gì? Giữ trật tự ,vệ sinh nơi công cộng có tác dụng gì? -Nhận xét khen ngợi hs . Kết luận chung : Mọi người đều phải giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng,… -Hs quan sát -Thảo luận trả lời câu hỏi. Gây cản trở cho buổi biểu diễn, làm mất trật tự… -Nhóm quan sát tranh, thảo luận. -Đại diện nhóm trình bày theo tranh. Sắm vai. Hs kể: trường học, bệnh viện, công viên,trạm y tế… 4.Củng cố : - Vì sao cần phải giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng ? -GV nhận xét. @ DUYỆT : ……………………………………………………………………………………………………………………………… TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docf,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (9).doc
Giáo án liên quan