Giáo án tuần 7 khối một

Toán

 Kiểm tra

I- Mục tiêu:

 - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, viết các số từ 0 đến 10.

- Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10.

- Nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn.

II- Đề kiểm tra:

 (Vở bài tập)

III- Cách đánh giá:

Bài 1: 2 điểm

 Mỗi lần viết đúng số ở ô trống cho 0,5 điểm.

Bài 2: 3 điểm

 Mỗi lần viết đúng số ở ô trống cho 0,25 điểm.

Bài 3: 3 điểm

 Viết đúng các số theo yêu cầu cho 3 điểm.

Bài 4: 2 điểm

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 830 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 7 khối một, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iện đánh răng, rửa mặt đúng cách và hợp vệ sinh. Hoạt động của hs - Cả lớp chơi. - Vài hs nêu. - Vài hs nêu. - 1 vài hs thực hiện. - Hs nêu, - Hs theo dõi. - Vài hs nêu - 1 vài hs thực hiện. - Hs nêu. - Hs quan sát. - Hs thực hành theo nhóm. 3. Củng cố, dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs thực hiện theo bài học. Mĩ thuật Bài 7: Vẽ màu vào hình quả (trái) cây I- Mục tiêu: Giúp hs: 1. Nhận biết màu các loại quả quen biết. 2. Biết dùng màu để vẽ vào hình các quả. II- Đồ dùng dạy học: - Một số tranh ảnh, về quả và quả thật. - Vở tập vẽ, bút màu III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv 1. Hoạt động 1: Giới thiệu quả. - Cho hs quan sát một số loại quả. - Cho hs kể tên các loại quả. - Gv hỏi: các quả đó có màu gì? - Kết luận: Các loại quả có màu sắc khác nhau. 2. Hoạt động 2: Thực hành - Cho hs quan sát quả được vẽ trong bài. - Gv hỏi cả lớp: + Quả xoài có màu gì? + Quả cà có màu gì? - Hướng dẫn hs cách vẽ màu: + Vẽ màu quả trước, vẽ màu ở cuống và lá sau. + Màu vẽ phù hợp, ko vẽ chờm ra ngoài. - Yêu cầu hs vẽ màu vào hình có sẵn. - Gv quan sát, giúp đỡ hs hoàn thành bài vẽ. Hoạt động của hs - Hs kể. - Vài hs nêu - Hs quan sát. - 1 hs nêu. - 1 hs nêu. - Hs quan sát. - Hs thực hành vẽ màu. IV- Nhận xét, đánh giá: - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà hoàn thành bài nếu chưa xong và chuẩn bị đồ dùng cho giờ sau. Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2007 Toán Bài 26: Luyện tập A- Mục tiêu: Giúp hs: - Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính cộng. B- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv I. Kiểm tra bài cũ: Số? - Gọi hs làm bài. 1 + 2 = ... 3 = + 2 + 1 = ... 3 = + - Gv nhận xét, đánh giá. II. Bài luyện tập: 1. Bài 1: Số? - Hướng dẫn hs nhìn hình vẽ nêu bài rồi viết 2 phép tính cộng thích hợp. 2 + 1 = 3; 1 + 2 = 3 - Gọi hs đọc bài và nhận xét. 2. Bài 2: Tính: - Yêu cầu hs tự làm bài. - Gọi hs đọc kết quả và nhận xét. 3. Bài 3: Số? - Yêu cầu hs tự điền số cho phù hợp. - Gọi hs đọc kết quả và nhận xét. 4. Bài 4: Tính: - Yêu cầu hs quan sát tranh, nêu bài toán rồi viết kết quả phép tính tương ứng với bài toán. - Đọc kết quả và nhận xét: 1 + 1 = 2; 1 + 2 = 3... 5. Bài 5: Viết phép tính thích hợp: - Cho hs quan sát hình trong bài, nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp vào ô trống. - Đọc phép tính trong bài và nhận xét. Hoạt động của hs - 2 hs lên bảng làm. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs tự làm bài. - 1 hs lên bảng làm. - 2 hs đọc và nhận xét. - Hs tự làm bài. - 1 hs lên bảng làm. - 1 hs thực hiện. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs làm bài. - 3 hs làm bảng phụ. - 3 hs thực hiện. - Yêu cầu hs thực hiện theo cặp. - Hs đổi chéo kiểm tra. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs làm bài theo cặp. - 2 hs thực hiện. III- Củng cố, dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà làm bài tập. Học vần Bài 29: ia A- Mục đích, yêu cầu: - Hs đọc và viết được: ia, lá tía tô. - Đọc được câu ứng dụng. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề chia quà. B- Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài học. C- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv I - Kiểm tra bài cũ: - Hs đọc câu: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa. - Gv nhận xét II- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: Gv nêu 2- Dạy vần: a. Nhận diện vần: ia - Gv giới thiệu vần ia và ghi bảng - Đánh vần và đọc vần ia - Phân tích vần ia - So sánh vần ia với i b. Đánh vần: - Hướng dẫn hs đánh vần vần i- a- ia - Viết tiếng tía - Đánh vần và đọc tiếng tía. - Phân tích tiếng tía. - Hướng dẫn hs đánh vần tiếng tờ- ia- tia- sắc- tía. - Gv cho hs quan sát lá tía tô. + Đây là lá gì? + Lá tía tô dùng để làm gì? - Gv viết bảng lá tía tô. - Gọi hs đọc: ia, tía, lá tía tô. * Cho hs đọc từ ứng dụng: tờ bìa, lá mía, vỉa hè, tỉa lá. - Yêu cầu hs tìm tiếng mới: bìa, mía, vỉa, tỉa. - Đọc lại các từ ứng dụng. c. Luyện viết: - Gv viết mẫu: ia, lá tía tô - Cho hs viết bảng con. - Gv quan sát, nhận xét. Tiết 2 3-Luyện tập: a- Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài tiết 1. - Quan sát tranh câu ưd và nhận xét. - Cho hs đọc câu ưd: Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá. - Yêu cầu hs tìm tiếng mới chứa vần ia. - Gv đọc mẫu. - Gọi hs đọc lại câu ứng dụng. - Cho hs đọc toàn bài trong sgk. b- Luyện nói: - Nêu chủ đề luyện nói: Chia quà - Gv cho hs quan sát tranh và hỏi: + Tranh vẽ gì? + Ai đang chia quà cho các em nhỏ trong tranh? + Bà chia những gì? + Các em nhỏ trong tranh vui hay buồn? Chúng có tranh nhau ko? + Bà vui hay buồn? + ở nhà em, ai hay chia quà cho em? + Khi em được chia quà, em tự nhận lấy phần ít hơn. Vậy em là người như thế nào? c- Luyện viết: - Gv hướng dẫn lại cách viết: ia, lá tía tô. - Luyện viết vở tập viết - Gv chấm bài và nhận xét Hoạt động của hs - 3 hs - 5 hs - 1 vài hs nêu - 1 hs nêu - Hs theo dõi. - Vài hs đọc. - 1 vài hs nêu - 1 vài hs nêu - 1 vài hs nêu - 10 hs - Nhiều hs đọc. - 1 vài hs nêu - 5 hs đọc. - Hs quan sát. - Hs viết bảng. - 5hs - Hs quan sát và nhận xét. - Vài hs đọc. - 1vài hs nêu - Hs theo dõi. - Vài hs đọc. - Vài hs đọc. - 1hs nêu + 1vài hs nêu + 1vài hs nêu + Vài hs nêu + Vài hs nêu. + Vài hs nêu. + Vài hs nêu. + Vài hs nêu. - Hs viết bài III- Củng cố- dặn dò: - Đọc lại bài trong sgk - Gv nhận xét giờ học - Dặn hs về nhà đọc bài và làm bài tập. Thủ công Bài 4: Xé, dán hình quả cam (Tiết 2) I- Mục tiêu: (Như tiết 1) II- Đồ dùng dạy học: (Như tiết 1) III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv 1- Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng của hs. - Nhận xét sự chuẩn bị của hs. Hoạt động của hs 2- Học sinh thực hành: - Gv nhắc lại cách xé, dán hình quả cam. - Gọi hs nhắc lại cách xé hình quả cam. - Cho hs thực hành xé, dán hình quả cam. - Yêu cầu hs dán phẳng, đẹp. - Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm. - Cho hs nhận xét, đánh giá bài của bạn. - Hs theo dõi - 2 hs nêu. - Hs tự làm - Hs xé và dán hình cho phẳng đẹp. - Hs bày theo tổ. - Hs nêu. IV- Nhận xét, dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs chuẩn bị đồ dùng cho giờ sau. Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2007 Tập viết Tiết 5: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô I. .Mục tiêu: - Hs viết đúng độ cao, độ rộng của từng chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô - Trình bày sạch sẽ, thẳng hàng. - Hs ngồi viết đúng tư thế. II. Đồ dùng: Chữ viết mẫu- bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv 1. Kiểm tra bài cũ: - Hs viết bài : mơ, do, thơ - Cả lớp quan sát và nhận xét - Gv đánh giá. 2.Bài mới: a. Giới thiệu: (Gv nêu và ghi đầu bài). b.Hướng dẫn cách viết: - Gv giới thiệu chữ viết mẫu. - Giáo viên viết mẫu lần 1. - Giáo viên viết mẫu lần 2 - Giáo viên viết mẫu vừa hướng dẫn viết các từ: + cử tạ: Gồm tiếng cử viết trước, tiếng cử có dấu hỏi trên chữ cái ư. Tiếng tạ viết sau, có dấu nặng dưới a, kết thúc nét cuối của chữ a nằm trên dòng kẻ thứ 2. + thợ xẻ: Viết tiếng thợ trước, tiếng thợ có chữ t cao 3 ô li, chữ h cao 5 ô li, lia bút lên để viết chữ cái ơ và dấu nặng dưới ơ. Tiếng xẻ viết chữ x trước, chữ e nối liền, dấu hỏi trên e. + chữ số: Viết tiếng chữ trứớc sau đó viết tiếng số sau, tiếng chữ có chữ cái h cao 5 ô li. + cá rô: giáo viên hướng dẫn tương tự như các từ trên. - Cho hs viết vào bảng con. - Giáo viên quan sát. c. Thực hành: - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - Gv quan sát sửa sai. Hoạt động của hs - 3 hs viết bảng. - Học sinh quan sát và nhận xét. - Hs quan sát. + Hs theo dõi. + Hs quan sát. + Hs quan sát. + Hs quan sát. - Học sinh viết vào bảng con. - Hs viết bài. 3. Củng cố, dặn dò: - Gv chấm bài và nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà luyện thêm vào bảng con. Tập viết Tiết 5: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê I. .Mục tiêu: - Hs viết đúng độ cao, độ rộng của từng chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê. - Trình bày sạch sẽ, thẳng hàng. - Hs ngồi viết đúng tư thế. II. Đồ dùng: Chữ viết mẫu- bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv 1. Kiểm tra bài cũ: - Hs viết bài : thợ xẻ, chữ số, cá rô - Cả lớp quan sát và nhận xét - Gv đánh giá. 2. Bài mới: a. Giới thiệu: (Gv nêu và ghi đầu bài). b. Hướng dẫn cách viết: - Gv giới thiệu chữ viết mẫu. - Giáo viên viết mẫu lần 1. - Giáo viên viết mẫu lần 2 - Giáo viên viết mẫu vừa hướng dẫn viết các từ: + nho khô: Gồm tiếng nho viết trước, tiếng nho có chữ h cao 5 li. Tiếng khô viết sau. + nghé ọ: Viết tiếng nghé trước, tiếng nghé có chữ ngh ghép, chữ h cao 5 ô li, lia bút lên để viết chữ cái e và dấu sắc trên e. + chú ý: Viết tiếng chú trứớc sau đó viết tiếng ý sau, tiếng ý có chữ cái y cao 5 ô li. + cá trê: giáo viên hướng dẫn tương tự như các từ trên. - Cho hs viết vào bảng con. - Giáo viên quan sát. c. Thực hành: - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - Gv quan sát sửa sai. Hoạt động của hs - 3 hs viết bảng. - Học sinh quan sát và nhận xét. - Hs quan sát. - Hs quan sát. - Hs quan sát. - Hs quan sát. - Hs quan sát. - Học sinh viết vào bảng con. - Hs viết bài. 3. Củng cố, dặn dò: - Gv chấm bài và nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà luyện thêm vào bảng con. Toán Bài 27: Phép cộng trong phạm vi 4 A. Mục tiêu: Giúp hs: - Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4. - Biết làm tính cộng trong phạm vi 4. B. Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng học toán. - Mô hình phù hợp với bài học. C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv I. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hs làm bài tập: Tính: 1 + 2 =.... 2 + 1 =.... - Gọi hs đọc bảng cộng trong phạm vị 3. - Gv nhận xét. II. Bài mới: 1. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4. - Cách giới thiệu mỗi phép cộng: 3 + 1 = 4; 2 + 2 = 4; 1 + 3 = 4 gv đều hướng dẫn tương tự như với phép cộng trong phạm vi 3. - Cho hs viết và đọc các phép cộng trong phạm vi 4. - Gv khuyến khích hs tự nêu bài toán. - Yêu cầu hs tự ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4. 2. Thực hành: a. Bài 1: Tính: Hoạt động của hs - 2 hs làm bài trên bảng. - 2 hs đọc. - Học sinh quan sát - Hs nêu bài toán. - Vài hs đọc. - Hs đọc cá nhân, đồng thanh. - 1 hs nêu yêu cầu.

File đính kèm:

  • docTuan 7(2).doc
Giáo án liên quan