Giáo án tuần 6 lớp 1 và 2

 TĐ2

Tiết 1: Tập trung: Chào cờ

Tiết 2: Toán: 7 cộng với 1 số: 7+5.

I/ Mục tiêu:

- Biết thực hiện fép cộng dạng 7+5, lập được bảng 7 cộng với 1 số.

- Nhận biết trực giác về t/c giao hoán của fép cộng.

- Biết giải & trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn.

II/ Đồ dùng: Bộ đồ dùng.

III/ Các HĐ dạy - học chủ yếu.

1. KTBC:

- HS làm bài 2 giờ trước.

- HS khác & GVNX.

2. Dạy bài mới.

 

doc45 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 6 lớp 1 và 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở tiết 1. Tiết 2: Học vần: Bài 25 ng, ngh. (Tiếp). III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Luyện đọc. - CN, nhóm lớp đọc lại bài đã học ở ti - GV & HS khác NX HS đọc bài. 2. Luyện viết. - GV nhắc lại quy trình viết chữ b, be - HS viết vở. GV chấm 1 số bài & NX bài HS chấm. 3. Luyện nói. *HS quan sát tranh & trả lời. ?Tranh vẽ gì? ?Các tranh có gì giống & khác nhau? *HS thảo luận theo nhóm đôi theo câu hỏi trên & trình bày. -HS khác & GVNX fần trình bày của HS. => Các loài khác nhau công việc cũng khác nhau. Giống nhau. Ai cũng học. 4. Củng cố- dặn dò. - HS đọc lại bài & tìm âm b trong tiếng bà, ba. * GVNX giờ học, dặn HS chuẩn bị bài sau. Tiết 3: Toán: Luyện tập chung. I/ Mục tiêu: Giúp HS. - so sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1.KTBC: -HS lên 1 số đồ vật có dạng HV,HT. - HS khác & GVNX. 2.Thực hành Bài 1 viết số thích hợp vào ô trống n/x 0->1-.2;1->2->3; 8 ->9 ->10 0,1,2,3,4; 8,7,6,5 Bài 2>,< ,= 42 7>5 4=4 10>9 70 Bài 3 số 09 3<4<5 Bài4 viết các số 8,5,2,9,6 a / theo thứ tự từ bé đến lớn: -2,5,6,8,9 B / theo thứ tự từ lớn đến bé: - 9,8,6,5,2 Bài 5 qs và nêu (có 3 hình tam giác) 4.Củng cố dặn dò. - Dặn HS chuẩn bị bài sau TĐ2 LT&C: Câu kiểu ai là gì? Khẳng định, fủ định. Từ ngữ về ĐDHT. I/ MĐ- YC : - Biết đặt câu hỏi cho các bộ fận câu đã xác định (BT1); Đặt được câu fủ định theo mẫu (BT2). - Tìm được 1 số từ ngữ chỉ ĐDHT ẩn trong tranh & cho biết đồ vật ấy được dùng để làm gì (BT3). III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. KTBC : *HS làm bài 2 giờ trước. -HS khác và GV NX. 2. Dạy bài mới. * HS đọc y/c bài 1 . - GVHD. - HS làm bài theo nhóm bàn & chữa bài miệng. -HS khác và GV NX bài HS chữa. - GVNX & ghi bảng ý kiến. * HS đọc y/c bài 2. => GVHD, HS làm nhóim bàn & chữa bài miệng. Em không (có, đâu có) thích nghỉ học. Đây không fải (có fải, đâu có fải) là đường đến trường. -HS khác và GV NX bài HS làm. * HS đọc y/c bài 3. => GVHD. - HS làm vở & chữa bài miệng. -HS khác và GV NX bài HS làm. 3. Củng cố- dặn dò: *GVNX giờ học. *Dặn HS chuẩn bị bài sau Toán: Luyện tập. I/ Mục tiêu: - Thuộc bảng 7 cộng với một số - Biết thực hiện fép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5; 47 + 25 - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. * HS đọc Y/C bài 1. - GV HD HS làm. - HS làm bảng con. - HS khác & GV NX bài HS làm. * HS đọc Y/C bài 2. - GV HD HS làm. - HS làm & chữa bài miệng . - HS khác & GV NX bài HS làm. * HS đọc Y/C bài 3. - GV HD HS làm. - HS làm bảng con. - HS khác & GV NX bài HS làm. * HS đọc Y/C bài 4. - GV HD HS làm. ? Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - HS làm & lên bảng chữa bài . - HS khác & GV NX bài HS làm. *.Củng cố- dặn dũ. - HS nhắc lại ND bài học. - GVNX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau & làm những bài ở lớp chưa làm. Chính tả: NV: Ngôi trường mới I/Mục đích y/cầu -Nghe viết được bài chính tả, trình bày đúng các dấu câu trong bài. Làm được BT2;BT3 ý a II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. GTB.... 2. Hướng dẫn nghe viết -GVđọc lần1 +1 hs đọc lại ?Dưới mái trường mới bạn hs cảm thấy có những gì mới?(tiếng trống rung động kéo dài, tiếng cô giáo giảng bài ấm áp,tiếng đọc bài của mình cũng vang vang rất lạ,nhìn ai cũng thấy thân thương,, mọi vật đều trở nên đáng yêu hơn.) ? bài viết có mấy câu? (5 câu) ? những chữ nào viết khó?( mái trường, rung động, trang nghiêm) *HS luyện bảng 3. Đọc mẫu l2 & đọc cho hs viết bài * chấm chữa bài... 4.Bài tập Bt2: tiếng có vần ai,ay( tai, mai, bài, sai, trai, trái, bay, bày, chảy, say...) *bt3ys a tiếng bắt đầu bằng x hoặc s -xôi, xào , xem, xinh, xấu, xa, xoan, xuân.. -sẻ, sáo, sò, sung, si, sông, sao, sối.. 4.Củng cố dặn dò. - Dặn HS chuẩn bị bài sau Thứ Sáu ngày 30 tháng 9 năm 2011. TĐ1 Tiết 1: Học vần: Bài 26: Y TR. I/ MĐ - YC. *Nhận biết được y,tr. - Đọc được: y,tr,y tá, tre ngà từ và câu ứng dụng - Viết được y,tr, y tá, tre ngà.. *Trả lời được 2,3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. II/ Các HĐ dạy - học chủ yếu. 1. KTBC :bài 24 *HS khác và GV NX bài HS làm. 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu. b. Nhận diện y. - GV viết y & nói là kết hợp của 2 nét xiên trái, phải. - HS tìm y trong bộ ĐD - CN, bàn, lớp đọc y. - HS ghép y,tá trong bộ ĐD. - CN, bàn đánh vần *HS khởi động. c. Viết bảng con. - GV HD viết mẫu & HD quy trình viết y, tá -HS viết bảng con. - HS khác &GVNX bài HS viết. * 1 HS đọc lại cả bài đã học ở tiết 1. Tiết 2: Học vần: Bài 25. (Tiếp). III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Luyện đọc. - CN, nhóm lớp đọc lại bài đã học ở tiết 1. - GV & HS khác NX HS đọc bài. 2. Luyện viết. - GV nhắc lại quy trình viết chữ b, bé. - HS viết vở. GV chấm 1 số bài & NX bài HS chấm. 3. Luyện nói. *HS quan sát tranh & trả lời. ?Tranh vẽ gì? Em thích tranh nào nhất? Vì sao? ? Ngoài các HĐ như các bạn, các em còn có các HĐ nào nữa? *HS thảo luận theo nhóm đôi theo câu hỏi trên & trình bày. -HS khác & GVNX fần trình bày của HS. 4. Củng cố- dặn dò. - HS đọc lại bài & tìm dáu sắc trong tiếng sớm, bóng, bế. * GVNX giờ học, dặn HS chuẩn bị bài sau. TĐ2 Thủ công: Gấp đồ chơi tự chọn. I/ Mục tiêu: - Biết cách gấp một đồ chơi tự chọn đơn giản, phù hợp, các nếp gấp tương đối thẳng phẳng. II/ Đồ dùng: - Giấy thủ công... III/ Các HĐ dạy học chủ yếu. 1. GVHDHS quan sát & NX. *HS quan sát mẫu &NX về hình dáng, màu sắc, các phần của đồ chơi. 2. GVHD -Lớp quan sát nhớ lại các bước để gấp một đồ chơi. - HS thực hành nháp.(GV quan sát, giúp những HS còn lúng túng). -Học sinh thực hành trên giấy thủ công, trưng bày sản phẩm, lớp nhận xét bình chọn. 3.Củng cố dặn dò. - GVNX giờ học, dặn HS chuẩn bị bài sau Tập làm văn: Khẳng định, phủ định luyện tập về mục lục sách. I/ MĐ-YC: -Biết trả lời câu hỏi theo mẫu khẳng định,phủ định -Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách. II/ Các HĐ dạy - học chủ yếu. 1. KTBC : * KTĐDHT của HS. - HS khác và GV NX bài HS làm. 2. Dạy bài mới. => Hôm nay các em sẽ làm quen với 1 đơn vị mới là bài; Học cách sắp xếp các câu thành 1 bài văn ngắn. *HS đọc y/c bài 1. - GVHDHS trả lời mẫu. - HS thảo luận nhóm bàn theo câu hỏi trong bài & trình bày. -HS khác & GVNX fần trình bày của bạn. *HS đọc y/c bài 2. - GVHDHS trả lời mẫu. - HS thảo luận nhóm bàn theo câu hỏi trong bài & trình bày. -HS khác & GVNX fần trình bày của bạn. *HS đọc y/c bài 3. - GVHDHS làm bài. - HS thảo luận nhóm bàn theo câu hỏi trong bài & trình bày. => 4 tranh kể 1 câu chuyện gồm nhiều sự vật, sự việc. - HS kể theo tranh trước lớp. - HS kể toàn chuyện trước lớp. -HS khác & GVNX fần trình bày của bạn. 3. Củng cố, dặn dò. *GVNX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau. Tiết 3.Thủ công: Xé, dán hình quả cam (tiết 1). I/ Mục tiêu: *Biết cách xé dán hình quả cam. * Xé dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối fẳng, cân đối. II/ Đồ dùng: * Thước kẻ, kéo, hồ dán, giấy thủ công. Sản fẩm mẫu. III/ Các HĐ dạy học chủ yếu. 1. HS quan sát &NX. - HS quan sát bài mẫu & nêu những đặc điểm, hình dáng, màu sắc của quả (hình hơi tròn, fình ở giữa, fía trên có cuống & lá, fía dưới hơi lõm). ? Có những hình nào giống hình quả cam? (táo, quýt...). 2. GVHD mẫu. a. Xé hình quả cam (vàng & cam). - Vẽ & xé hình vuông cạnh 8 ô, xé 4 góc (2 góc trên xé nhiều hơn), chỉnh sửa cho giống hình quả cam. b. Xé hình lá (xanh). - Vẽ & xé HCN cạnh 4 x 2ô. Xé 4 góc chỉnh sửa cho giống hình lá (2 góc fải xé nhiều hơn). c. xé cuống lá (xanh). - Vẽ & xé HCN canh 4 x 1 ô. - Xé đôi HCN, lấy 1 nửa làm cuống (1 đầu to, 1 đầu nhỏ hơn). d. GVHD dán hình. Tiết 4: Ôn hs I/ Mục tiêu: * Củng cố khắc sâu và nâng cao kiến thức học trong tuần về toán và TV. II/Các hoạt động dạy học chủ yếu. *HS đọc y/c BT trong VBT toán và TV, GV HD, HS làm và chữa bài. * HS khác và GV NX bài HS chữa. *GVNX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau và về ôn lại bài. *GVNX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau và về ôn lại bài. Toán: Bài toán về ít hơn I/ MĐ - YC: * Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn. II/ Đồ dùng: các chấm tròn để gắn bảng III/ Các HĐ dạy- học chủ yếu. 1. KTBC: - HS lên làm BT2 giờ trước. - HS khác & GVNX đánh giá. 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu về bài toán ít hơn : Hàng trên có 5 chấm tròn. Hàng dưới có ít hơn hàng trên 1 chấm tròn. Hỏi hàng dưới có mấy chấm tròn? => Số chấm tròn ở hàng dưới là: 5 – 1 = 4 (chấm) Đáp số : 4 chấm tròn. 3. Thực hành. * HS đọc Y/C bài 1. - GVHD. - HS làm & chữa miệng. - GV & HS khác NX bài HS chữa. * HS đọc Y/C bài 2. - GVHD. - HS làm & lên bảng chữa bài. - GV & HS khác NX bài HS chữa. 3. Củng cố, dặn dò. * GV NX giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau. -BTVN: Bài 3. THỂ DỤC BÀI 12 /Mục tiêu Biết cách điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn *Biêt cách chơi và tham gia được trò chơi “Bịt mắt bắt dê, nhóm ba, nhóm bảy” II/ Nội dung và phương pháp lên lớp 1/ Phần mở đầu -Nhận lớp phổ biến nội dung bài học -Xoay các khớp cổ chân và tay... -Đi theo vòng tròn hít thở sâu 1,2 phút. 2/Cơ bản -Ôn 5 động tác đã học ( lớp trưởng điều khiển) *Học động tác toàn thân 4 lần. TTCB đứng nghiêm, *N1 bước chân trái ra trước một bước đồng thời hai tay chống hông.*N2 rút chân về gối thẳng đồng thời gập thân hai tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay.*N3 đứng lên hai tay sang ngang lòng bàn tay ngửa mặt hướng trước.*N4 TVTTCB. -Ôn 6 động tác 2 lượt *Chơi trò chơi bịt mắt bắt dê. 3/ Kết thúc Hệ thống bài học- Nhận xét dặn dò TIẾT 5: SINH HOẠT LỚP. I/ Mục Tiêu : -HS nắm được ưu khuyết điểm trong học tập & rèn luyện ở tuần học thứ 1. II/ Nội dung : - Đại diện từng nhóm TĐ NX về ưu khuyết điểm trong học tập & rèn luyện của NTĐ mình trong tuần học vừa qua. *GVNX chốt lại : Khen : các em có tiến bộ trong học tập. Chê : những em chưa có ý thức tự học ở nhà, còn quên ĐDHT. - GV nhắc HS có ý thức học tốt hơn trong tuần tới.

File đính kèm:

  • docgiaoan.doc
Giáo án liên quan