Giáo án Tuần 5 Buổi 1 Lớp 2

1. Tổ chức:

2. Kiểm tra:

 - Đọc bảng 8 cộng với một số?

 - Nhận xét, cho điểm.

3. Bài mới:

a. Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 38 + 25

 - Gv nêu bài toán dẫn tới phép tính 38 + 25

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 954 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 5 Buổi 1 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở, chữa bài - Giáo viên nhận xét – sửa lỗi + Bài 3: - Gọi HS đọc đề - Tóm tắt - Vẽ sơ đồ - Y/c HS làm bài vào phiếu HT - GV nhận xét, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò : H: Hôm nay chúng ta học bài gì ? H: Dạng toán nhiều hơn giải bằng phép tính gì? H: Số thứ nhất là 28, số thứ hai nhiều hơn số thứ nhất 5 đơn vị. Hỏi số thứ hai bằng bao nhiêu? - Nhận xét giờ. Hoạt động của HS - 3 HS lên bảng làm. - HS khác nhận xét. - Quan sát - Cành dưới nhiều hơn cành trên 3 quả. - 3 quả. - Thực hiện phép cộng 5 + 2 - Cành dưới có số quả cam là : - Làm nháp, tóm tắt, giải toán - Hoà có: 4 bông hoa - Bình hơn Hoà: 2 bông hoa - Bình có … bông hoa? - Lớp giải btoán vào vở, 1 HS lên bảng giải. Bài giải Bình có số bông hoa là : 4 + 2 = 6 ( bông ) ĐS: 6 bông - 2 HS nêu - Theo dõi - Lớp làm bài vào phiếu HT, 1 HS lên bảng giải. Bài giải Hồng cao là: 95 + 4 = 99( cm ) Đáp số: 99 cm - Bài toán về nhiều hơn Phép tính cộng 28 +5 = 33 **************************************** Chính tả Tiết 10: Cái trống trường em I. Mục tiêu - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 2 hai khổ thơ đầu trong bài “Cái trống trường em” - Làm đượcBT2 (a/b) II. Đồ dùng dạy – học : - GV : Giấy khổ to viết BT 2,3. - HS : Vở, bảng con III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: - Cho 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con: chia quà, đêm khuay, tia nắng. - GV nhận xét. 3.Bài mới: a)Giới thiệu : b) Các hoạt động dạy học : *Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết - Giáo viên đọc đoạn viết. - Y/c HS nêu nội dung đoạn viết. - Hướng dẫn HS nhận xét bài chính tả. - Y/c HS tìm từ khó. - Hướng dẫn viết bài vào vở. - GV đọc bài. - Chấm chữa bài. (5 – 7 bài) *Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập Bài tập 2: Chọn bài tập 2a. - Gọi HS nêu y/c bài - GV hướng dẫn, y/c HS làm vào bảng con. - GV nhận xét chốt lại: long lanh, nước, non. Bài tập 3: Chọn bài tâp 3a. - Gọi HS nêu y/c. - GV gợi ý hướng dẫn. - Chấm chữa bài: chen, leng, keng,… 4. Củng cố, dặn dò : - Cho HS viết bảng con lại các từ ngữ đã viết sai . - Nhận xét giờ. - Cả lớp hát. - 2 HS lên bảng viết. - Lớp theo dõi, nhắc lại tên bài. - Lắng nghe. - HS nêu. - Cá nhân nhận xét. - Nêu từ khó: ngẫm nghĩ, tiếng ve, ngày hè,.. - Đọc, phân tích từ khó - Viết bảng con. - HS viết bài. - HS soát lỗi. - HS đọc yêu cầu. - Làm vào bảng con. - HS đọc yêu cầu. - 1 HS lên bảng làm. Lớp làm vào vở. - HS đọc lại. - Cả lớp viết. - Lắng nghe. ****************************************************************** Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2009 Toán Tiết 25: luyện tập I. Mục tiêu: Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. II. Đồ dùng dạy học: - 1 cốc; 1 chiếc hộp; 8 bút chì III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Tổ chức: 2. Bài mới: * Bài 1: Gv dùng vật mẫu để mô tả bài toán. - Gọi HS đọc đề bài - Tóm tắt bằng sơ đồ - Y/c HS làm phiếu HT - Nhận xét, chữa bài * Bài 2: - Y/c HS làm miệng. + Bài 4 : - Câu a : Tiến hành tương tự bài 1 . H: Muốn biết đường thẳng CD dài bao nhiêu cm ta làm thế nào? H: Vì sao? - Câu b: Vẽ đường thẳng AB dài 12 cm. - Yêu cầu học sinh thi đua làm bài theo nhóm 4 – Các nhóm thi đua – nhận xét 4. Củng cố, dặn dò : - Nêu cách giải bài toán về nhiều hơn? - Dặn HS về ôn lại bài. - Hát - 2 HS đọc bài toán. - Theo dõi. - Lớp làm bài vào phiếu. - 1 HS lên bảng làm bài. - HS dựa vào tóm tắt để nêu bài toán - Giải miệng - Nhận xét Bài giải Đoạn thẳng CD dài là : 10 + 2 = 12 (cm ) Đáp số : 12cm - Ta lấy 10 + 2 - Vì đoạn thẳng CD dài hơn đoạn thẳng AB 2 cm - Học sinh vẽ đoạn thẳng AB dài 12 cm - 2 HS nêu. - Lắng nghe. **************************************** Tự nhiên và xã hội Tiết 5: Cơ quan tiêu hoá I. Mục tiêu : - Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính: cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân.. - Biết được sự co duỗi của bắp kh cơ thể hoạt động. II. Đồ dùng dạy – học : - GV : Tranh, chữ , bài học - HS : Vở, sgk III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của GV 1. Bài mới : * Hoạt động 1: Khởi động Trò chơi: “Chế biến thức ăn” - Yêu cầu học sinh “ Nhập khẩu: đưa thức ăn vào miệng Vận chuyển: đường đi của thức ăn Chế biến: tay trước bụng nhào trộn ặ giáo viên hô : Làm theo cô nói , không làm theo cô làm H: Em học được gì qua trò chơi? * Hoạt động 2: - Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm 2. +H: Thức ăn sau khi vào miệng nhai, nuốt rồi đi đâu ? Kết luận : Thức ăn vào miệng rồi xuống thực quản, dạ dày, ruột non, và biến thành chất bổ dưỡng, ở ruột non các chất được thấm vào máu đi nuôi cơ thể, chất cặn bã đưa xuống ruột già và thải ra ngoài. * Hoạt động 3 : - Giáo viên: Thức ăn ...chất bổ dưỡng nuôi cơ thể, quá trình tiêu hoá cần có sự tham gia của dịch tiêu hoá. Ví dụ : Nước bọt do tuyến nước bọt tiết ra Mật do gan tiết ra Dịch tuỵ do tuỵ tiết ra Ngoài ra còn có các dịch tiêu hoá khác Nhìn vào sơ đồ ta thấy có gan, túi mật và tụy - Yêu cầu học sinh quan sát H2 theo nhóm. H: Kể tên các cơ quan tiêu hoá ? Kết luận : Cơ quan tiêu hoá gồm : miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyến tiêu hóa như tuyến nước bọt, gan, tụy * Hoạt động 4: Ghép chữ vào hình - Yêu cầu học sinh: Nhận biết và nhớ vị trí cơ quan tiêu hoá . - Giáo viên nhận xét – đánh giá 2. Củng cố , dặn dò: H: hôm nay các em học bài gì ? - Hệ thống bài – nhận xét giờ học - Về nhà ôn bài Hoạt động của HS - Hát – chơi trò chơi - Chế biến thức ăn - Thực hiện - Đường đi của thức ăn - Hoạt động cặp - Các nhóm trình bày - Chỉ trên sơ đồ ( Thức ăn vào miệng đến thực quản, đến dạ dày, đến ruột non, đến ruột già, đến hậu môn ) - Lắng nghe - Lắng nghe - Quan sát tranh H2 theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày - Lắng nghe - Thi đua ghép nhanh , đúng - Cơ quan tiêu hoá - Lắng nghe ************************************** Thể dục Tiết 10: ĐộNG TáC BụNG – CHUYểN ĐộI HìNH HàNG NGANG THàNH ĐộI HìNH VòNG TRòN Và NGƯợC LạI I. MụC TIÊU: Ôn 4 động tác : vươn thở, tay, chân, lườn - Học động tác bụng. II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN: - Địa điểm: Trên sân trường ,vệ sinh an toàn nôi tập . - Phương tiện: Chuẩn bị 1còi III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP : Phần Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Phần mở đầu: 2.Phần cơ bản : 3. Phần kết thúc: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học : (1-2’) . - GV cho học sinh thực hiện khơi động các khớp chân, tay. - Cho HS chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại 2-3 lần . - GV dùng khẩu lệnh cho HS . chuyển đội hình vòng tròn và ngược lại. Tiếp theo, cho HS quay thành hàng dọc, tập chuyển đội hình hàng dọc thành vòng tròn . Sau đó cho học sinh đứng lại, quay mặt vào tâm, giãn cách một sải tay để tập thể dục. + Động tác bụng : (4-5 lần) - Lần 1 : GV làm mẫu . - Lần 2 : GV hô không làm mẫu. - Lần 3: Cán sự lớp điều khiển Tổ chức cho các tổ thi đua. GV nhận xét . Trò chơi chạy ngược chiều theo tín hiệu :1’ Cho HS chạy theo vòng tròn khi có tiếng còi hoặc tiếng vỗ tay, chạy ngược chiều với chiều vừa chạy. Cúi người thả lỏng –nhảy thả lỏng: (4-5 lần) - GV và HS hệ thống lại bài . Dăn dò về ôn lại 5 ĐT đã học. - GV nhận xét tiết học . - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát (1-2’), xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay: mỗi động tác một chiều (4-5 lần). - Hs thực hiện. - HS thực hiện theo khẩu lệnh và hướng dẫn của GV - HS tập theo - HS làm theo lời hô của GV. - Cả lớp thực hiện theo cán sự lớp . - Lớp tổ chức thi đua . - HS thực hiện - HS thực hiện ở nhà. ****************************************************************** Thứ bảy ngày 26 tháng 9 năm 2009 Tập làm văn Tiết 5: Trả lời câu hỏi . Đặt tên cho bài . Luyện tập về mục lục sách I. Mục tiêu : - Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý (BT1); bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài (BT2) - Biết đọc mục lục 1 tuần học, ghi (hoặc nói) được tên bài tập đọc trong tuần đó (BT3) II. Đồ dùng dạy –học : - GV: Bảng phụ, tranh. - HS: Vở, sách giáo khoa. III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của GV 1. Bài cũ : - Yêu cầu học sinh đóng vai : Tuấn kéo bím tóc Hà. Tuấn nói một vài câu xin lỗi . Lan và Mai ( Chiếc lọ mực ) . Lan nói một vài câu cảm ơn . - Giáo viên nhận xét – Ghi điểm . 2. Bài mới : * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập + Bài tập 1 : - Gọi học sinh nêu yc bài tập - Gợi ý cho học sinh nêu câu hỏi và trả lời câu hỏi . - Giáo viên giúp đỡ học sinh yếu –Nhận xét – Khen ngợi . + Bài tập 2 : - Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu bài - Hoạt động nhóm 4. Các nhóm nêu ý kiến – Nhận xét . * Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập viết + Bài tập 3 : - Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu bài . - Y/c HS làm vào vở. - Gọi HS đọc bài của mình. - Giáo viên theo dõi - nhận xét . - Yêu cầu học sinh lập mục lục các bài tập đọc . - Giáo viên theo dõi – nhận xét – Chấm điểm 4 – 5 em 3. Củng cố , dặn dò : H: Hôm nay chúng ta học bài gì ? - Hệ thống bài - nhận xét giờ học - Tuyên dương . - Về nhà tập TLCH - Đặt tên cho bài - Luyện tập lập - tra cứu mục lục sách . Hoạt động của HS - 4 em lên thực hiện – lớp nhận xét - Học sinh lắng nghe . - 2 HS nêu - Hãy dựa vào tranh sau trả lời câu hỏi: - “ Bạn trai đang vẽ ở đâu ? + ở tường của trường học. . Bạn trai nói gì với bạn gái? + Mình vẽ đẹp không. . Bạn gái nhận xét thế nào? + Vẽ lên tường làm xấu trường lớp . . Hai bạn đang làm gì? + Quét vôi lại bức tường cho sạch . - Đặt tên cho câu chuyện ở bài tập 1: + Không vẽ lên tường + Bức vẽ làm bẩn tường + Đẹp mà khônh đẹp . + Bảo vệ của công . - 2 HS nêu. - Học sinh đọc bài làm của mình - - TLCH . Đặt tên cho bài . LT về mục lục sách . - HS thực hiện. - Học sinh lắng nghe . - HS nhắc lại tên bài. - Lắng nghe. ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 5 BUOI 1 LOP 2 Hang.doc
Giáo án liên quan