Giáo án Tuần 5, 6 Lớp 2 Buổi sáng

I- Mục tiêu: * HS hiểu nghĩa các từ: hồi hộp, ngạc nhiên, loay hoay.

- Hiểu nội dung bài: Khen ngợi Mai vì em là một cô bé ngoan, tốt bụng, biết giúp đỡ bạn.

*HS được rèn đọc đúng các từ khó, dẽ lẫn: lớp, mực, nở nang, loay hoay. Nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy và giữ các cụm từ.

- Biết phân biệt giọng khi đọc lời các nhân vật.

*Giáo dục HS học tập bạn Mai giúp đỡ bạn.

II- Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc

 

doc83 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 5, 6 Lớp 2 Buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. - Biển báo hiệu là hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn để điều khiển giao thông - HS nghe. - HS quan sát tranh SGK - 4 em một nhóm ,quan sát tranh và thảo luận - Từng nhóm cử đại diện trình bày và giải thích ý kiến của nhóm mình ( các nhóm khác theo dõi , nhận xét , bổ sung) - CSGT dùng hiệu lệnh ( bằng tay, cờ, còi, gậy chỉ huy) để chỉ huy giao thông - ...thì người và xe đi phía trước mặt và ngay sau lưng dừng lại; người và xe bên phải được đi . - ...Tất cả người và xe phải dừng lại - HS lên bảng làm lại, nhận xét bổ sung. - HS chơi: Lần một GV đóng làm CSGT , HS là người tham gia giao thông. Lần 2: HS tự chơi , HS thi chơi giữa các nhóm. - HS nghe dặn dò. - Thực hiện tốt ATGT Múa hát tập thể - Chủ đề "Người học sinh ngoan" I- Mục tiêu: - HS thấy những phẩm chất cần có của người HS ngoan - Có ý thức tu dưỡng để trở thành người HS ngoan. - Qua múa hát tập thể HS thấy cần rèn luyện tu dưỡng để trở thành người HS ngoan. II - Hoạt động trên lớp 1- Sinh hoạt theo chủ đề - Gọi HS nhắc lại: Thế nào là người HS ngoan? - Lớp ta đã có bạn nào xứng đáng là HS ngoan? 2- Đọc báo Nhi đồng trong tuần: - GV đọc một số bài nói về các gương người tốt, việc tốt. 3- Múa hát tập thể: - GV cho HS ra sân trường múa hát tập thể bài "Ai trồng cây" 4 - Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS nhắc lại: kính thầy, yêu bạn, chăm học, chăm làm, đoàn kết... - HS bình chọn những bạn học giỏi, chăm ngoan... đáng học tập. - HS nghe, thảo luận, học tập - HS ra sân múa hát Tiếng việt + Luyện đọc I- Mục tiêu: - Luyện đọc thành thạo, hiểu ý nghĩa nội dung các bài tập đọc - Trả lời được các câu hỏi trong các bài tập đọc - Học tập được các gương tốt trong truyện II - Hoạt động dạy và học 1- Luyện đọc: a- Bài "Mẩu giấy vụn" - H/dẫn đọc cá nhân. - Lưu ý những em đọc yếu, ngọng - Đọc phân vai b- Bài "Ngôi trường mới" - H/dẫn thi đọc c- Bài "Mua kính" - Tổ chức đọc theo nhóm - Đọc phân vai 2- Tìm hiểu nội dung - Tổ chức theo nhóm - GV chốt lại những ý chính ? Qua câu chuyện "Mẩu giấy vụn" em rút ra bài học gì? ?Qua câu chuyện "Mua kính" em hiểu ra điều gì? 3 - Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS đọc - HS tự nhận nhóm, phân vai và đọc - HS bình chọn nhóm đọc hay - HS thi đọc - HS Nhận xét, chọn bạn đọc hay. - Các nhóm cử đại diện thi đọc phân vai - 2 HS một nhóm: 1 hỏi - 1 trả lời - Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp - Cần chăm học mới hiểu biết. Thể dục + Ôn 4 động tác của bài thể dục phát triển chung Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ (GV chuyên dạy) Đạo đức Gọn gàng ngăn nắp (tiếp) I- Mục tiêu: Như tiết 1 II - Hoạt động dạy và học: Hoạt động 1: Đóng vai theo các tình huống a- Mục tiêu: Giúp HS biết cách ứng xử phù hợp để giữ gìn nhà cửa gọn gàng ngăn nắp. b- GV chia nhóm: - GV nêu các tình huống (SGV) c- GV kết luận: SGV Hoạt động 2: Tự liên hệ a- Mục tiêu: GV kiểm tra HS việc thực hành giữ gọn gàng ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. b- GV yêu cầu giơ tay theo mức độ a,b,c (xem SGV) - GV đếm và ghi bảng. - Yêu cầu HS so sánh số liệu giữa các nhóm. - Khen HS ở nhóm a và nhắc nhở HS ở các nhóm khác học tập nhóm a - GV đnáh giá + Kết luận chung. - Mỗinhóm có nhiệm vụ tìm cách ứng xử trong một tình huống thể hiện qua trò chơi. - Mời 3 nhóm đại diện cho 3 tình huống lên đóng vai. - Các nhóm khác nhận xét. - Mức độ a: ..............sĩ số học sinh - Mức độ b: ..............sĩ số học sinh - Mức độ c: ..............sĩ số học sinh Về nhà thực hành. Thủ công Gấp máy bay đuôi rời (tiết 2) I- Mục tiêu: Đã soạn ở tiết 1 II- Đồ dùng dạy học: - Mẫu máy bay đuôi rời - Giấy thủ công, kéo, bút màu III - Hoạt động dạy và học: tiết 2 3- HS thực hành gấp máy bay đuôi rời - GV đánh giá kết quả của HS - GV tổ chức cho HS phóng máy bay 4- Nhận xét, đánh giá: - Tuyên dương những cá nhân làm bài đẹp - Chuẩn bị: Giờ sau gấp thuyền phẳng đáy không mui - HS quan sát mẫu - HS lên bảng theo tác lại - Bước 1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật , một hình vuông và một hình chữ nhật - Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay - Bước 3: Làm thân và đuôi - Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh sử dụng. HS thực hành. - HS trang trí, trưng bày sản phẩm Toán + Luyện tập I- Mục tiêu: - Luyện bảng 7 cộng với một số - Củng cố đặt tính dạng 47 + 5 và 47 + 25, giải toán nhiều hơn. - HS hứng thú, say mê học tập II - Hoạt động dạy và học: H/dẫn HS làm bài tập Bài tập 1: Kiểm tra đọc bảng 7 cộng với một số Bài tập 2: Đặt tính rồi tính 28 + 5 26 + 37 67 + 8 17 + 9 57 + 34 57 + 13 Bài tập 3: Mảnh vải xanh dài 67 dm. Mảnh vải hoa dài hơn mảnh vải xanh 16 dm. Hỏi mảnh vải hoa dài bao nhiêu đề xi mét? Bài tập 4: Đặt đề toán theo tóm tắt sau rồi giải. Mẹ :37 tuổi Bố hơn Mẹ : 4 tuổi Bố : .... tuổi GV chấm - nhận xét chung 5- - Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - 2 HS một cặp, tự kiểm tra lẫn nhau (đọc xuôi, đọc ngược) - 2 HS lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con - HS tóm tắt bài toán - HS tự giải - chữa bài - HS đặt đề - HS giải vào vở - 1 HS lên bảng Tiếng việt Luyện bài: Ngôi trường mới I- Mục tiêu: - HS nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn đầu của bài "Ngôi trường mới" từ Trường mới xây ... mùa thu". - Viết đúng các tiếng có âm vần dễ lẫn do cách phát âm địa phương. - Có ý thức viết chữ đẹp, giữ vở sạch. II - Hoạt động dạy và học 1- Giới thiệu bài: - GV nêu mục đích yêu cầu tiết học. - GV đọc mẫu đoạn viết 1 lượt - Lớp học trong bài có gì đẹp? - Khi xuống dòng cần viết như thế nào? - GV đoch những tiếng kho - GV đọc bài từng câu, từng cụm từ. - GV đọc lại cho HS soát lỗi. - GV chấm bài. 2- H/dẫn làm bài tập: - Điền vào chỗ chấm l hay n: - .....ấp ló, chúng ....ó, .....ên bảng, ....ên người. 3- - Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - 1 HS đọc lại - tường vôi trắng, cánh cửa xanh, bàn ghế gỗ xoan đào nổi vân như lụa. - Viết hoa đầu dòng và lùi vào 1 ô. - HS tự viết vào bảng con: trên nền, lợp lá, mảng tường, lấp ló, bỡ ngỡ, quen thân, xoan đào, nổi vân. - HS viết bài vào vở. - HS tự chữa lỗi. - HS lên bảng điền - Cả lớp nhận xét bổ sung. Thủ công + Thi gấp máy bay đuôi rời I- Mục tiêu: - HS gấp thanh thạo máy bay đuôi rời. - Các nếp gấp phẳng, bằng nhau, cân đối đẹp. - Biết phóng máy bay. Có ý thức kỷ luật khi chơi. II - Hoạt động dạy và học 1- Thi gấp máy bay đuôi rời: GV tổ chức cho HS thi gấp máy bay đuôi rời. GV nhận xét - kết luận. 2- Tổ chức phóngmáy bay: - GV tổ chức phóngmáy bay ở sân trường. - Chú ý: Giữ kỉ luật, trật tự khi chơi. - Thi phóng máy bay, ai xa hơn, cao hơn. 3 - Củng cố tổng kết: - Nhận xét tiết học - HS thi gấp - HS thi sản phẩm. HS bình chọn sản phẩm của bạn nào đẹp, cân đối. - HS ra sân trường phóng máy bay - HS bình chọn máy bay của bạn nào bay cao, xa nhất. Tiếng việt + Luyện tập: Luyện từ và câu - Tập làm văn I- Mục tiêu: - Củng cố kiến thức đã học về: Luyện từ và câu và Tập làm văn thông qua làm bài tập - Có kĩ năng dùng từ và cách nói khẳng định, phủ định - Nói, viết phải thành câu, ứng dụng trong cuộc sống II - Hoạt động dạy và học H/dẫn HS làm bài tập 1- Luyện từ và câu: Bài tập 1: Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm: Mẫu: Nam là HS vẽ giỏi nhất lớp - Ai là HS vẽ giỏi nhất lớp a- Ngọc Lan là HS lớp 2A b- Đồ vật thân thiết nhất với em ở trường là cái trống trường Bài tập 2: (viết) Ghi lại cách nói có nghĩa giống với nghĩa của các câu sau: a- Em bé chưa biết nói. Mẫu: Em bé chưa biết nói đâu Em bé đã biết nói đâu Em bé đâu đã biết nói b- Bà không thích ăn kem c- Đây không phải cặp sách của tôi 2- Tập làm văn Bài tập 1: Trả lời câu hỏi bằng 2 cách theo mẫu: Mẫu: Bạn đã đọc truyện "Đô - rê - mon" chưa? - Có, mình đã đọc truyện này. - Chưa, mình chưa đọc truyện này. a- Em có đi xem xiếc không? b- Em có đi tắm bây giờ không? Bài tập 2: (viết) Đặt câu theo mẫu, mỗi mẫu một câu. a- Bài toán hôm nay không khó đâu! b- Bài toán hôm nay có khó đâu! c- Bài toán hôm nay đâu có khó! GV chấm bài - Nhận xét 3 - Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học HS tự đặt câu HS nhận xét 1 HS nói câu mẫu HS làm vở Nhiều em đọc bài làm của mình Cả lớp nhận xét - chữa bài 1 HS nói mẫu Nhiều HS được trả lời. Ví dụ Có, em có đi xem xiếc Không, em không đi xem xiếc HS làm vở Nhiều HS đọc câu mình đặt Thực hành nói câu khẳng định, phủ định Tự nhiên - xã hội + Luyện tập bài: Tiêu hóa thức ăn I- Mục tiêu: - Luyện tập về kiến thức đã học: học sinh hiểu được sự tiêu hóa thức ăn đường đi của thức ăn qua ống tiêu hóa. - Nói và chỉ sự tiêu hóa thức ăn - Có ý thức bảo vệ các cơ quan tiêu hóa: ăn uống điều độ, đúng giờ II- Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập III - Hoạt động dạy và học 1- Hoạt động 1: - Mục tiêu: HS hiểu được sự tiêu hóa của thức trong cơ thể con người - Giáo viên nêu câu hỏi: ? khi thức ăn được tiêu hóa như thế nào? GV kết luận: SGK 2- Hoạt động 2: Làm bài tập - GV yêu cầu đọc bài tập 3 - Củng cố dặn dò: - Cần làm gì để bảo vệ cơ quan tiêu hóa - HS thảo luận nhóm - từng nhóm đại diện lên trình bày - Cả lớp nhận xét, bổ sung - HS mở vở bài tập tự làm - từng HS đọc bài của mình - Cả lớp nhận xét bổ sung - Ăn uống điều độ, đúng giờ,ăn chậm, nhai kỹ Tiết 4 :sinh hoạt sao I Mục tiêu: - HS nắm đựơc ưu điểm , nhược điểm tuần 2 . - Phương hướng tuần 3 . - Biết thiếu sót của mình, của tổ , biết phê và tự phê. - Giáo dục HS mạnh dạn trước tập thể để cùng tiến bộ . II Chuẩn bị : -Bản báo cáo tuần 5. - Phương hướng tuần 6. III Các hoạt động dạy học chủ yếu : ổn định tổ chức lớp : Sinh hoạt : *Nhận xét tuần 5: +Ưu điểm : -ý thức học tập tốt . - Đi học đúng giờ . - Vệ sinh sạch sẽ . * Nhược điểm : - Còn một vài bạn chưa mặc đồng phục. - Một số bạn viết chữ chưa đẹp . 3 . Phương hướng tuần 6: - Tiếp tục thi đua: Học tốt – Nói lời hay – Thực hiện tốt nội qui định của nhà trường. - Thực hiện tốt cuộc vận động : Nói không với tiêu cực trong thi cử vầ bệnh thành tích trong giáo dục . 4. Văn nghệ : - Cho HS hát ,múa. - Cá nhân , tập thể. 5. Củng cố dặn dò : - GV nhận xét giờ học biểu dơng giao nhiệm vụ . - Dặn dò HS phấn đấu tuần sau cố gắng tốt hơn.

File đính kèm:

  • docGiAO AN TUAN 56 LOP 2.doc
Giáo án liên quan