I. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó : khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê. Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ và khổ thơ.
2. Ôn các vần ươm, ươp : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ươm, ươp
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : khổng lồ, lấp ló 
- Hiểu nội dung bài : Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.
 II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 12 trang
12 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1627 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 32 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HsQS - Nêu miệng 
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 
 37 47 49 39
+ - + - 
 21 23 20 16
 58 24 69 23
- HS tự làm bài - Chữa bài 
23 + 2 + 1 = 26 40 + 20 + 1 = 61
- HS làm bài - Chữa bài - nhận xét 
AB = 6cm, BC = 3cm 
 Bài giải 
Độ dài đoạn thẳng AC là :
 6 + 3 = 9 (cm)
 Đáp số : 9cm
- Hs nêu y. cầu của bài, tự làm bài, chữa bài. 
Thứ tư ngày 20 tháng 4 năm 2011
Tiết 1: Toán 
 Bài 122: LUYỆN TẬP CHUNG
A. Mục tiêu :
Giúp HS :
- Củng cố kỹ năng làm tính cộng, trừ trong phạm vi 100. 
- Củng cố và rèn kỹ năng so sánh hai số trong phạm vi 100.
- Làm tính cộng , trừ với số đo độ dài .
- Củng cố kỹ năng giải toán .
- Củng cố kỹ năng nhận dạng hình , kỹ năng vẽ đoạn thẳng qua hai điểm .
B. Đồ dùng dạy học :
- Các bó que tính 1 chục và các que tính rời 
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC
- Gv cho hs thực hiện 1 số phép tính cộng, trừ trong p. vi 100 ( Ko nhớ)
II. Dạy bài mới
Bài 1: 
- Củng cố về so sánh hai số trong p. vi 100
Bài 2 : Giải bài toán :
- Củng cố về giải toán có lời văn
Bài 3: Giải bài toán
- Củng cố về giải toán có lời văn 
Bài 4: Kể thêm một đoạn thẳng ... 
- Hs k – g
IV. Củng cố - dặn dò :
- Thực hiện cộng trừ số có hai chữ số , so sánh số có hai chữ.
- Tự làm bài 
- Chữa bài - nhận xét 
- H S tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 
 Bài giải 
Thanh gỗ còn lại dài số cm là :
 97 - 2 = 95 (cm)
 Đáp số : 95cm 
- HS làm bài - Chữa bài - nhận xét 
 Bài giải 
Tất cả có số quả cam là :
 48 + 31 = 79( quả )
 Đáp số : 79 quả 
- HS làm bài 
- Chữa bài - nhận xét 
Tiết 2+3: Tập đọc
	 LŨY TRE 
A. Mục tiêu 
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: lũy tre, rì rào, gọng vó, bóng râm.
- Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ. Đạt tốc độ tối thiểu từ 25 đến 30 tiếng trên phút .
2. Ôn các vần: iêng, yêng: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần iêng, yêng
3. Hiểu các từ ngữ trong bài .
- Hiểu nội dung bài: Vào buổi sáng sớm, lũy tre xanh rì rào, ngọn tre như kéo mặt trời lên. Buổi trưa lũy tre im gió nhưng lại đầy tiếng chim .
B. Đồ dùng dạy học 
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
C. Các hoạt động dạy học 
I. KTBC: - Đọc bài " Hồ Gươm"
 	 -Trả lời câu hỏi 1 trong SGK.
II.Dạy bài mới Tiết 1
1. Giới thiệu bài : 
2. Hướng dẫn HS luyện đọc 
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : lũy , rào, gọng 
- Giải nghĩa từ: gọng vó
3. Ôn các vần iêng, yêng
- Tìm tiếng trong bài có vần iêng
- Phân tích tiếng 
- Tìm tiếng ngoài bài có vần iêng, yêng.
- Nhận xét - bổ xung
* Cho 1 Hs đọc bài
 Tiết 2:
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói 
a, Tìm hiểu bài đọc 
- Những câu thơ nào tả lũy tre buổi sớm?
- Đọc những câu thơ tả lũy tre vào buổi trưa ?
- Đọc mẫu lần hai 
b, Học thuộc lòng bài thơ
- Nhận xét - đánh giá 
c, Luyện nói : Hỏi đáp về các loài cây 
ND: Hỏi dáp về loài cây
HT: Thảo luận nhóm
Cách tiến hành: 
- Gv làm mẫu
- Hs hỏi nhau về các loài cây k có trong sách. 
IV. Củng cố - dặn dò :
- Một HS đọc lại toàn bài 
- Chuẩn bị bài tập đọc " Sau cơn mưa".
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: lũy tre, rì rào, gọng vó, ...
- Đọc thầm , đọc thành tiếng câu
- Luyện đọc câu nối tiếp 
- Luyện đọc đoạn, cả bài
+, đọc trong nhóm trước lớp 
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá 
- Cả lớp đọc đồng thanh 
- Thi tìm nhanh tiếng có vần: iêng: tiếng 
- Phân tích tiếng : tiếng 
- Thi tìm tiếng,từ ngoài bài có vần iêng, yêng
- Viết vào vở bài tập tiếng, từ có vần iêng, yêng
- Thi nói câu chứa tiếng có vần iêng, yêng
- HS đọc lại bài , cả lớp đọc thầm 
- HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu thơ và trả lời câu hỏi .
- Thi đọc diễn cảm 
- Luyện đọc phân vai
- Luyện đọc thuộc lòng bài thơ
- Thi đọc thuộc lòng bài thơ
- Luyện nói trong nhóm .
- Luyện nói trước lớp 
- Nhận xét - bổ xung 
Tiết 4: Thể dục Giáo viên chuyên dạy
Thứ năm ngày 21 tháng 4 năm 2011
Tiết 1: Chính tả (tập chép )
LŨY TRE
A. Mục tiêu :
 - HS chép lại chính xác, không mắc lỗi nào trong tám dòng đầu bài Lũy tre . Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ trên phút .
 - Điền đúng các bài tập điền n hay l , hoặc dấu hỏi hay dấu ngã.
B. Đồ dùng dạy học : 	
 - Bảng phụ viết bài tập số 2
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: - Kiểm tra bài viết ở nhà : Hồ Gươm	
	 - Làm lại bài tập số 2
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn nghe viết 
- Đọc bài viết 
- GV hướng dẫn những tiếng HS dễ viết sai. 
- GV nhắc tư thế ngồi viết, cách trình bày bài .
- Đọc bài cho HS viết 
- Đọc bài cho HS soát bài 
- Chữa những lỗi phổ biến 
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả 
a, Điền n, l?
b, Điền hỏi, ngã?
4. Củng cố - dặn dò :
- Chép lại bài và làm lại bài tập
- HS theo dõi 
- Hai HS đọc bài 
- Đánh vần những tiếng khó 
- Viết bảng con 
- HS viết bài vào vở 
- Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề vở - viết lại những lỗi sai 
- Đổi vở soát bài 
- Đọc yêu cầu
- Một HS làm mẫu 
- Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài tập .
- Chữa bài trên bảng 
- Đọc lại bài 
- Sửa bài trong vở 
Tiết 2: Thủ công Giáo viên bộ môn dạy	
Tiết 3: Kể chuyện 
 Con Rồng, cháu Tiên
I. Mục tiêu:
- HS nghe GV kể, dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, kể lại được từng đoạn chuyện theo tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện .
- Giọng kể hào hùng, sôi nổi 
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Qua câu chuyện, HS thấy được lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý , linh thiêng của dân tộc mình.
- Giáo dục Hs:
+ Xác định giá trị
+ Ra quyết định và giải quyết vấn đề.
+ Lắng nghe tích cực.
+ Tư duy phê phán.
II. Đồ dùng dạy học.
- Tranh minh họa truyện trong SGK
- Bảng ghi gợi ý bốn đoạn của câu chuyện .
III. Các hoạt động dạy học :
A. KTBC: Kể lại truyện Sói và Sóc 
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. GV kể chuyện 
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 kết hợp tranh minh họa 
3. Hướng dẫn HS kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh 
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện .
5. Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện 
- Câu chuyện này cho em biết điều gì?
- Quan sát tranh 
- Đọc câu hỏi dưới tranh.
- Trả lời câu hỏi 
- Kể từng đoạn truyện trong nhóm 
- Kể từng đoạn truyện trước lớp 
- Nhận xét 
- Hai HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện 
- HS trả lời 
- Nhận xét - bổ xung 
IV. Củng cố - dặn dò :
	- Em thích nhân vật nào trong chuyện ? Vì sao?
	- Kể lại câu chuyện 
	- Chuẩn bị truyện Con , cháu Tiên 
Tiết 4: Toán 
	Bài 123: KIỂM TRA (1 Tiết)
I. Mục tiêu :
 Kiểm tra kết quả học tập của HS về :
	- Kỹ năng làm tính cộng và trừ không nhớ trong phạm vi 100.
	- Cộng trừ nhẩm và so sánh các số trong phạm vi 100.
	- Xem giờ đúng trên mặt đồng hồ .
	- Giải toán có lời văn bằng phép trừ .
II. Biểu điểm :
Bài 1: 2 điểm ( mỗi phép tính đúng được 0, 5 điểm )
Bài 2: 3 điểm ( mỗi phép tính đúng được 0, 25 điểm )
Bài 3: 2 điểm ( mỗi phép tính đúng được 0, 25 điểm ) 
Bài 4: 1,5 điểm ( lời giải , phép tính, đáp số : 0, 5 điểm )
Bài 5: 1 điểm ( ghi đúng mỗi giờ đúng trên mặt đồng hồ được 0, 25 điểm )
Bài 6 : 0,5 điểm .
Thứ sáu ngày 21 tháng 4 năm 2011
Tiết 1+2: Tập đọc
 SAU CƠN MƯA 
A. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: Mưa rào, xanh bóng, nhởn nhơ, quây quanh.
- Đọc đúng các tiếng có phụ âm đầu: n, l . 
- Biết nghỉ hơi đúng sau các đấu chấm, đấu phẩy, biết đọc câu tả
Đạt tốc độ tối thiểu từ 25 đến 30 tiếng trên phút .
2. Ôn các vần: ây, uây: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ây, uây
- Hiểu các từ ngữ trong bài 
- Hiểu nội dung bài : Bầu trời, mặt đất, mọi vật đều tươi đẹp, vui vẻ sau trận mưa rào .
B. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: - Đọc bài "Lũy tre"
 	 - Trả lời câu hỏi 1,2 trong SGK.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài : 
2. Hướng dẫn HS luyện đọc 
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : lát, rào, xanh, nhởn, quây, quanh
 - Giải nghĩa từ: nhởn nhơ
3. Ôn các vần ây, uây
- Tìm tiếng trong bài có vần ây
- Phân tích tiếng 
- Tìm tiếng ngoài bài có vần: ây, uây
- Nhận xét - bổ xung
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói 
a, Tìm hiểu bài đọc 
Sau trận mưa rào mọi vật thay đổi thế nào ?
- Đọc câu văn tả cảnh đàn gà sau trận mưa rào .
- Đọc diễn cảm lại bài văn. 
- Nhận xét - đánh giá 
b, Luyện nói : Trò chuyện về cơn mưa
- Gv treo bức tranh phần l. Hỏi - Đáp 
? Bức tranh vẽ cảnh gì ? 
- Chia nhóm, thảo luận theo mẫu 
IV Củng cố - dặn dò :	
- Một HS đọc lại toàn bài 
- Chuẩn bị bài tập đọc " Cây bàng "
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: Mưa rào, xanh bóng, nhởn nhơ, quây quanh.
- Đọc thầm , đọc thành tiếng câu
- Luyện đọc câu nối tiếp 
- Luyện đọc đoạn, cả bài 
+, đọc trong nhóm trước lớp 
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá 
- Cả lớp đọc đồng thanh 
- Thi tìm nhanh tiếng có vần: ây : mây
- Phân tích tiếng : mây
- Thi tìm tiếng,từ ngoài bài có vần ây, uây
- Viết vào vở bài tập tiếng, từ có vần ây, uây
- Thi nói câu chứa tiếng có vần : ây, uây
- HS đọc lại bài , cả lớp đọc thầm 
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu văn và trả lời câu hỏi .
- Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài văn
- HS TL
- Hs thảo luận theo mẫu 
- các nhóm t. bày
- Nhận xét
Tiết 3: Tự nhiên & xã hội Giáo viên bộ môn dạy
Tiết 4: Toán 
	Bài 123: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
I. Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về : - Đếm đọc , viết so sánh các số trong phạm vi 10 .
 	 - Đo độ dài đoạn thẳng .
III. Các hoạt động dạy học:
Bài 1: Viết các số từ 0 đến 10 ...
Bài 2: > < = ?
Bài 3: Khoanh vào số ...
Bài 4: Viết các số theo thứ tự 
Bài 5: Đo độ dài của các đoạn thẳng 
III. Củng cố - dặn dò :
- Học bài và làm bài tập 
- Tự làm bài 
- Chữa bài - nhận xét 
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 
9 …. 7 2 ….5 0 … 1
7 …..9 5 ….2 1….0
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 
a) khoanh vào số lớn nhất
 6 , 3 , 4 , 9
b) khoanh vào số bé nhất
 5 , 7 , 3 , 8
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 
a) 5 , 7 , 9 , 10
b) 10 , 9 , 7 , 5
- Tự làm bài 
- Đọc số đo - nhận xét - KL
            File đính kèm:
 Tuần 32.doc Tuần 32.doc