Giáo án tuần 31 lớp 1

1. Kiểm tra bài cũ :

- Gọi HS lên bảng làm bài 3,4/162

2. Bài mới :

Hướng dẫn làm bài tập

Bài 1 : Đặt tính rồi tính

Lưu ý HS đặt tính đúng

Bài 2 :

Cho HS quan sát hình vẽ rồi lựa chọn các số viết phép tính tương ứng

+ Em có nhận xét gì về 2 phép tính ?

Bài 3 : Điền dấu

*GV hướng dẫn HS thực hiện phép tính ở vế trái , ở vế phải ;so sánh 2 số tìm được rồi điền dấu thích hợp vào chỗ chấm.

Bài 4 : Đúng ghi Đ, sai ghi S

Lưu ý kĩ năng tính nhẩm

 

 

doc11 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 31 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhiều hay ít mây? Các đám mây có màu gì ? Chúng đứng yên hay chuyển động? wQuan sát cảnh vật xung quanh: Quan sát sân trường, cây cối, mọi vật … lúc này khô ráo hay ướt át? Em có trông thấy ánh nắng vàng hay những giọt mưa hay không? Giáo viên chia nhóm và tổ chức cho các em đi quan sát. Bước 2 : Giáo viên chia nhóm và tổ chức cho các em đi quan sát. Bước 3 : Cho học sinh vào lớp, gọi một số em nói lại những điều mình quan sát được và thảo luận các câu hỏi sau đây theo nhóm. Những đám mây trên bầu trời cho ta biết những điều gì về thời tiết hôm nay ? Lúc này bầu trời như thế nào? Bước 4: Gọi đại diện một số nhóm trả lời các câu hỏi: -Giáo viên kết luận: Quan sát những đám mây trên bầu trời và một số dấu hiệu khác cho ta biết trời đang nắng, đang mưa, râm mát hay sắp mưa và kết luận lúc này trời như thế nào. Học sinh lắng nghe nội dung quan sát do giáo viên phổ biến. -Học sinh quan sát theo nhóm và ghi những nhận xét được vào tập hoặc nhớ để vào lớp để nêu lại cho các bạn cùng nghe. -Học sinh vào lớp và trao đổi thảo luận. -Nói theo thực tế bầu trời được quan sát. -Các nhóm cử đại diện trả lời câu hỏi. vHoạt động 2 : Nói về bầu trời và cảnh vật xung quanh. MT : Học sinh biết dùng lời nói hoặchình ảnh để biểu đạt quan sát bầu trời và cảnh vật xung quanh. Cảm thụ được vẻ đẹp thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng. vCách tiến hành : Bước 1: Giao nhiệm vụ hoạt động. -Cho HS làm việc theo nhóm đôi với y/c : +Nói hoặc vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh (theo quan sát hoặc tưởng tượng Bước 2: -Cho HS trình bày. Học sinh nhận giấy A4 tại giáo viên và nghe giáo viên hướng dẫn cách vẽ. -Học sinh nói hoặc vẽ bầu trời cảnh vật xung quanh theo quan sát hoặc tưởng tượng được. 4.Củng cố – Dặn dò : -Cho HS hát bài : “Thỏ đi tắm nắng”. Học bài, xem bài mới. -HS hát bài : “Thỏ đi tắm nắng”. ===================== Thứ năm ngày 17 tháng 4 năm 2014 Tiếng Việt LUYỆN TẬP (t1+2) =========== Toán THỰC HÀNH I. Mục tiêu : - Biết đọc giờ đúng , vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày. II. Đồ dùng dạy học : - Mô hình mặt đồng hồ III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : - GV quay kim trên mặt đồng hồ , hỏi HS kim chỉ mấy giờ ? 2. Bài mới : H.dẫn HS thực hành Bài 1 : Đây là bài toán về xem giờ đúng . HS tự xem tranh và làm theo mẫu. Bài 2 : Đây là bài toán vẽ kim đồng hồ theo giờ đã cho trước. Lưu ý HS vẽ kim ngắn phải ngắn hơn kim dài và vẽ đúng từng vị trí của kim ngắn. Bài 3 : Cho HS nối các tranh vẽ chỉ từng hoạt động với mặt đồng hồ chỉ thời điểm tương ứng. Lưu ý các thời điểm: sáng , trưa, chiều , tối. Bài 4 : H.dẫn HS làm tương tự bài 2 Khuyến khích HS nêu các lí do phù hợp với vị trí của kim ngắn 3. Củng cố, dặn dò : - HS đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ. - HS tự xem tranh và làm theo mẫu, HS đọc số giờ ứng với từng mặt đồng hồ - HS tự làm bài và chữa bài - HS nối các tranh vẽ chỉ từng hoạt động với mặt đồng hồ chỉ thời điểm tương ứng. - HS phán đoán được các vị trí hợp lý của kim ngắn. HS nêu các lý do phù hợp với các vị trí của kim ngắn trên mặt đồng hồ. ================= Thủ công CẮT DÁN HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN (T2) MỤC TIÊU : Học sinh kẻ,cắt được các nan giấy và dán thành hàng rào đơn giản. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Các nan giấy và hàng rào mẫu. - HS : Giấy màu,giấy vở,dụng cụ thủ công. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Ÿ Hoạt động 1 : Hướng dẫn cách cắt dán hàng rào. Mục tiêu : Giáo viên nhắc lại quy trình cắt dán hàng rào đơn giản. Giáo viên gọi học sinh nhắc lại nhanh gọn. Giáo viên hướng dẫn cách cắt dán hàng rào : - Kẻ 1 đường chuẩn ( dựa vào đường kẻ ô tờ giấy ). - Dán 4 nan giấy đứng,các nan cách nhau 1 ô. - Dán 2 nan ngang,nan ngang thứ nhất cách đường chuẩn 1 ô,nan ngang thứ 2 cách đường chuẩn 4 ô. Ÿ Hoạt động 2 : Học sinh thực hành. Mục tiêu : Học sinh thực hành cắt dán hàng rào trên giấy màu đúng mẫu. Giáo viên khuyến khích học sinh có thể dùng bút màu trang trí cảnh vật trong vườn sau hàng rào. Học sinh nhắc lại quy trình cắt dán hàng rào. Học sinh quan sát. Học sinh làm từng bước theo sự nhắc nhở của giáo viên. Học sinh thực hành,trình bày sản phẩm. 4. Củng cố – Dặn dò : Giáo viên nhắc lại các bước kẻ,cắt dán hàng rào và cách trang trí. 5. Nhận xét : - Thái độ học tập,sự chuẩn bị đồ dùng học tập. - Kỹ năng thực hành. - Chuẩn bị cắt dán và trang trí hình ngôi nhà. ====================== Thứ sáu ngày 18 tháng 4 năm 2014 Tiếng Việt LUYỆN TẬP (t1+2) =========== Toán LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : - Biết xem giờ đúng. - Xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ; bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày. II. Đồ dùng dạy học: - Mô hình đồng hồ II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Cho HS xác định vị trí của các kim ứng với giờ đúng trên mặt đồng hồ. 2. Bài mới : Hướng dẫn HS luyện tập Bài 1 : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng Bài 2 : Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ số giờ cho sẵn. Bài 3 : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp 3. Củng cố, dặn dò : - Trò chơi : Ai nhanh , ai đúng - HS nhắc lại vị trí các kim tương ứng - HS đổi vở để chữa bài cho nhau theo hướng dẫn của GV. - HS thực hành trên mô hình mặt đồng hồ. - HS đọc các câu trong bài sau đó tìm đồng hồ chỉ số giờ nêu trong các câu rồi nối cho đúng. - HS xem đồng hồ và nêu giờ ============== NGLL Bài 6: NGỒI AN TOÀN TRÊN XE ĐẠP XE MÁY I/ MỤC TIÊU: Biết những quy định an toàn khi ngồi trên xe đạp , xe máy. Biết sự cần thiết của các thiết bị an toàn đơn giản ( mũ bảo hiểm.. ). Thực hiện đúng trình tự khi ngồi hoặc lên xuống trên xe đạp , xe máy. Có thói quen đội mũ bảo hiểm, quan sát các loại xe trước khi xuống xe, biết bám chắc người ngồi đằng trước. II/ NỘI DUNG AN TOÀN GIAO THÔNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I/ Ồn định tổ chức : II/Kiểm tra bài cũ : - Giáo viên kiểm tra lại bài : Tìm hiểu về đường phố . - Gọi học sinh lên bảng kiểm tra - Giáo viên nhận xét , góp ý sừa chửa . III / Bài mới : - Giới thiệu bài : - Cẩn thận khi lên xe, len xe từ phía bên trái. - Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái. - Không đu đưa chân hoặc quơ tay chỉ trỏ. - Khi xe dừng hẳn mới xuống xe, xuống phía bên trái. Hoạt động 1 ; Giới thiệu cách ngồi an toàn khi đi xe đạp xe máy. - Hs hiểu sự cần thiết của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp và xe máy , ghi nhớ trình tự quy tắc an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy. - Có thói quen đội mũ bảo hiểm, biết cách ngồi ngay ngắn và bám chắc người ngồi phía trước, quan sát các loại xe khi lên xuống. + Gv ngồi trên xe đạp, xe máy có đội mũ bảo hiểm không? đội mũ gì? Tại sao phải đội mũ bảo hiểm ? +Khi ngồi trên xe đạp xe máy các em sẽ ngồi như thế nào ? + Tại sao đội nón bảo hiểm là cần thiết( Bảo vệ đầu trong trường hợp bị va quẹt, bị ngã.. ) + Giáo viên kết luận : Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp xe máy, Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái. quan sát các loại xe khi lên xuống. Hoạt động 2 : Thực hànhï khi lên, xuống xe đạp, xe máy. Nhớ thứ tự các động tác khi lên, xuống xe đạp, xe máy. - Có thói quen đội mũ bảo hiểm và thực hiện đúng trình tự các động tác an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy. - Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp xe máy, Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái. quan sát các loại xe khi lên xuống. + Gv cho hs ra sân thực hành trên xe đạp. Hoạt động 3 : Thực hành đội mũ bảo hiểm Gv làm mẫu cách đội mũ bảo hiểm đúng thao tác 1,2,3 lần - Chia theo nhóm 3 để thực hành , kiểm tra giúp đỡ học sinh đội mũ chưa đúng. Gọi vài em đội đúng làm đúng. + Gv kết luận : thực hiện đúng theo 4 bước sau - Phân biệt phía trước và phía sau mũ, - Đội mũ ngay ngắn, vành mũ sát trên lông mày. - Kéo 2 nút điều chỉnh dây mũ nằm sát dưới tai, sao cho dây mũ sát hai bên má. - Cài khoá mũ, kéo dây vừa khít váo cổ. IV/ Củng Cố : - Cho hs nhắc lạivà làm các thao tác khi đội mũ bảo hiểm. - Hs quan sát thấy thao tác nào chưa đúng`có thể bổ sung làm mẫu cho đúng thao tác. - Khi cha mẹ đi đưa hoặc đón về, nhớ thực hiện đúng quy định lên xuống và ngồi trên xe an toàn. + Hát , báo cáo sĩ số - 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV , HS cả lớp nghe và nhận xét phần trả lời câu hỏi của bạn . + Cả lớp chú ý lắng nghe - 02 học sinh nhắc lại tên bài học mới - Hs lắng nghe - Hs trả lời - Ngồi ngay ngắn và bám chắc người ngồi phía trước - Hs Trả lời - Hs lắng nghe - Hs thực hành theo hướng dẫn của giáo viên - Hs quan sát và thực hành . - Hs lắng nghe - Hs Trả lời ====================== SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: - Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. - Nêu kế hoạch của tuần đến. II/Nội dung: 1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể. 2. Tuyên bố lý do: 3. Đánh giá công tác tuần 31: - Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần. - GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua: A/ Ưu điểm: - Các em đều ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày 30/4 & 1/5. - Duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Thực hiện tốt việc không ăn quà vặt trong lớp, trong trường. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp. Tổ trực: trực nhật tốt. - Tham gia thi kể chuyện đạo đức Bác Hồ tốt. * Tồn tại: Bên cạnh vẫn còn một vài em hay nói chuyện riêng. B/- Kế hoạch tuần 32: - Tiếp tục thi đua học tốt để chào mừng kỉ niệm ngày 30/4 và 1/5. - Dạy và học chương trình học kì tuần 32. - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS. - Tăng cường nâng cao chất lượng dạy - học. - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà của HS. - Phân công trực tổ 3 - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp. - Tham gia chơi trò chơi dân gian trong giờ sinh hoạt, giữa giờ ra chơi. ------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGA tuan 31hongha.doc
Giáo án liên quan