Giáo án Tuần 31, 32 Lớp 2A Trường Tiểu học Văn NHân

I. MỤC TIÊU:

 - Biết cách làm tính cộng ( không nhớ) các số trong phạm vi 1000.; cộng có nhớ trong phạm vi 100.

 - Biết giải bài toán về nhiều hơn.

 - Biết tính chu vi hình tam giác.

I. ĐỒ DÙNG:

 Thước kẻ thẳng.

 

doc39 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 31, 32 Lớp 2A Trường Tiểu học Văn NHân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5. Củng cố- Dặn dò: - Nhấn mạnh cách viết. -Nhận xét tiết học. HS viết bảng N, Người - Nhận xét. HS lắng nghe. HS quan sát, nhận xét: - Chữ Q cao 2,5 đơn vị chữ ( 5 li), gồm 1 nét. Là kết hợp của nét cong trên, cong phải và nét lượn ngang. - HS tập viết chữ Q 2, 3 lượt. - Chỉ sự đoàn kết giữa quân và dân. - Chữ Q, l, g cao 2,5 li. - Chữ t cao 1,5 li - Chữ d cao 2 li. - Những chữ cái còn lại cao 1 li. - HS viết bảng con Quân - HS viết bài vào vở theo mẫu trong vở tập viết. ( thi đua viết đúng, đẹp.) chính tả (nghe- viết) tiếng chổi tre i. mục tiêu: - Nghe- viết chính xác bài chính tả. Trình bày đúng hai khổ thơ theo hình thức thơ tự do.. - Làm được BT2 (a), BT3 (a) II. đồ dùng DẠY- HỌC: - Bảng chộp BT. III. các hoạt động dạy- học: HOẠT ĐỘNG dạy HOẠT ĐỘNG học 1. Kiểm tra: - Y/C HS viết bảng: thuyền nan, lênh đênh… - Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu: - Đọc mẫu. - Bài chính tả nói về điều gì? - Tìm những tiếng viết hoa trong bài chính tả. - Cho học sinh viết các từ khó vào bảng con. - Đọc cho HS viết bài vào vở. - Đọc cho HS soát lỗi. - Chấm- Chữa. 3. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2: ẹieàn nhanh chửừ caựi (vaàn) thớch hụùp vaứo choó troỏng. - Cho HS làm vào vở. - Chữa trên bảng lớp. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3:Thi tìm nhanh các tiếng chỉ khác nhau ở âm đầu l/n. - Cho HS thi tiếp sức. - Nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - HS viết bảng con. - 2 em lên bảng viết. - Nhận xét, bổ xung. 2 HS đọc lại. - Ca ngợi chị lao công và nhắc nhở mọi người biết giữ gìn đường phố sạch đẹp. - Chữ đầu dòng thơ. - HS viết bảng: Sắt, lặng ngắt, gió rét. - HS nghe- viết bài vào vở. - Đổi vở soát lỗi. - Tự chữa lỗi trong bài của mình. - HS làm vào vở. a/ l hay n: - Moọt caõy laứm chaỳng neõn non Ba caõy chuùm laùi neõn hoứn nuựi cao - Nhieóu ủieàu phuỷ laỏy giaự gửụng Ngửụứi trong moọt nửụực phaỷi thửụng nhau cuứng. - HS làm tiếp sức. lên lớp - nên làm nóng nực – lóng ngóng nôn nao – lao xao… Thứ sáu ngày 23 tháng 4 năm 2010 nghỉ giỗ tổ hùng vương Tuần 33 thứ hai ngày 26 tháng 4 năm 2010 chào cờ toán kiểm tra i. mục tiêu: Kiểm tra về: - Thứ tự các số trong phạm vi 1000. - So sánh các số có 3 chữ số. - Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. - Cộng trừ các số có ba chữ số ( không nhớ). - Chu vi các hình đã học. ii. đề bài: Bài 1: Số? 255, . . . , 257, 258, . . . , 260, . . . , . . . . Bài 2: > , < , = ? 357…400 300+10+3 ….207 601…563 999 …. 900+ 90+ 9 238….259 Bài 3: Đặt tính rồi tính: 432 + 325 251 + 346 872 - 320 786 - 135 Bài 4: Tính: 25m + 17m 700 đồng – 300 đồng 900 km- 200 km 200 đồng + 5 đồng 63 mm- 8 mm Bài 5: Tính chu vi hình tam giác ABC iii. Biểu điểm: Bài 1: 2 điểm; Bài 2: 2 điểm; Bài 3: 2 điểm; Bài 4: 2 điểm; Bài 5: 2 điểm tập đọc bóp nát quả cam I. mục tiêu: - Biết đọc mạch lạc toàn bài, biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện. - Hiểu nội dung:Truyện ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ, trí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc. - Trả lời được các câu hỏi trong SGK. II. Đồ dùng: Tranh minh họa. III. các hoạt động dạy học: Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra: - Gọi HS đọc bài Cây và hoa bên lăng Bác. - Nhận xét, đánh giá. B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu: GV nêu mục đích, yêu cầu của bài. 2. Luyện đọc: - Đọc mẫu. - Đọc nối tiếp câu. - Đọc từng đoạn trước lớp. + Hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ hơi đúng. + Kết hợp giải nghĩa từ khó. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. - Nhận xét- Đánh giá. - Cho HS đọc đồng thanh. - HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - Nhận xét, bổ xung. - HS quan sát tranh. - Lắng nghe. - HS đọc đúng: liều chết, việc nước, bóp nát… - HS đọc ngắt nghỉ hơi đúng - Đợi từ sáng tới trưa,/ vẫn không được gặp,/ cậu bèn liều chết xô mấy người lính gác gã chúi,/ xăm xăm xuống bến.// - Mỗi HS trong nhóm đọc một đoạn. ( HS khác nhận xét, bổ xung) - Đại diện các nhóm thi đọc. -Bình chọn nhóm đọc tốt. - Cả lớp đọc bài. Tiết 2 3. Tìm hiểu bài: Cho HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - Giaởc Nguyeõn coự aõm mửu gỡ ủoỏi vụựi nửụực ta? - Thaỏy sửự giaởc ngang ngửụùc, thaựi ủoọ cuỷa Traàn Quoỏc Toaỷn NTN? - Traàn Quoỏc Toaỷn xin gaởp vua ủeồ laứm gỡ? - Quoỏc Toaỷn noựng loứng gaởp vua nhử theỏ naứo? - Traàn Quoỏc Toaỷn ủaừ laứm ủieàu gỡ traựi vụựi pheựp nửụực? - Vỡ sao sau khi taõu vua xin ủaựnh Quoỏc Toaỷn laùi tửù ủaởt thanh gửụm leõn gaựy? - Vỡ sao vua khoõng nhửừng tha toọi maứ coứn ban cho Traàn Quoỏc Toaỷn cam quyự? - Quoỏc Toaỷn voõ tỡnh boựp naựt quaỷ cam vỡ ủieàu gỡ ? - Em bieỏt gỡ veà Traàn Quoỏc Toaỷn? -Baứi vaờn cho bieỏt ủieàu gỡ? 4. Luyện đọc lại: - Cho HS đọc phân vai. - Nhận xét tuyên dương. 5. Củng cố- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. HS đọc từng đoạn , suy nghĩ, trả lời câu hỏi. - Giaởc giaỷ vụứ mửụùn ủửụứng ủeồ xaõm chieỏm nửụực ta - Traàn Quoỏc Toaỷn voõ cuứng caờm giaọn - ẹeồ ủửụùc noựi hai tieỏng “ xin ủaựnh” - ẹụùi gaởp vua tửứ saựng ủeỏn trửa, lieàu cheỏt xoõ lớnh gaực, xaờm xaờm xuoỏng beỏn. - xoõ lớnh gaực, tửù yự xuoỏng thuyeàn - Vỡ caọu bieỏt phaùm toọi seừ bũ trũ toọi theo pheựp nửụực - Vỡ vua thaỏy Traàn Quoỏc toaỷn coứn nhoỷ maứ ủaừ bieỏt lo vieọc nửụực - Vỡ bũ vua xem nhử treỷ con vaứ loứng caờm giaọn khi nghú ủeỏn quaõn giaởc khieỏn Traàn Quoỏc Toaỷn nghieỏn raờng, hai baứn tay boựp chaởt laứm naựt quaỷ cam. - Traàn Quoỏc Toaỷn laứ moọt thieỏu nieõn yeõu nửụực,/ Traàn Quoỏc toaỷn laứ moọt thieỏu nieõn nhoỷ tuoồi nhửng trớ lụựn, bieỏt lo cho daõn cho nửụực. - Ca ngụùi Traàn quoỏc Toaỷn, moọt thieỏu nieõn anh huứng, tuoồi nhoỷ trớ lụựn, giaứu loứng caờm thuứ giaởc. - HS tự phân vai và đọc theo vai. - Bình chọn bạn đọc tốt. Thứ ba ngày 27 tháng 4 năm 2010 Toán ôn tập về các số trong phạm vi 1000 ( tiếp theo) i. mục tiêu: - Biết cách đọc, viết các số có ba chữ số. - Phân tích số có ba chữ số thành các trăm, chục, đơn vị. - Biết sắp xếp các số có đến ba chữ số theo thứ btự từ bé đến lớn hoặc ngược lại. II. Đồ dùng: Bảng chép BT1. III. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - Gọi HS làm BT 2, 4. - Nhận xét, đánh giá.. 2. Bài mới: giới thiệu: Bài 1: Mỗi số sau ứng với cách đọc nào? - Cho HS làm vào vở. - Chữa trên bảng lớp. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: a) Viết các số 842, 477, 618, 593, 404 theo mẫu. b) Viết theo mẫu: - Cho HS đọc và phân tích mẫu. - Cho HS làm vào bảng con. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: Viết các số 285, 257, 279, 297 theo thứ tự: a) Từ lớn đến bé b) Từ bé đến lớn. - Cho HS làm vào vở. - Chấm- chữa. - Nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - 2 HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét, bổ xung.. - HS làm vào vở. - 1 số HS lên bảng chữa. VD: 307: Ba trăm linh bảy. 650: Sáu trăm năm mươi. 811: Tám trăm mười một… - Nhận xét, bổ xung. - HS làm vào bảng con. a) 842 = 800 + 40 + 2 477 = 400 + 70 + 7…. b) 300 + 600 + 9 = 369 800 + 90 + 5 = 895… - HS làm vào vở. - 2 em lên bảng chữa bài. a) 297, 285, 279, 257. b) 257, 279, 285, 297. Kể chuyện bóp nát quả cam i. mục tiêu: - Sắp xếp đúng thứ tự các tranh và kể lại được từng đoạn của câu chuyện. - HS khá, giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện. II. đồ dùng: Tranh minh hoạ. III. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - Gọi HS kể câu chuyện Chuyện quả bầu. - Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu a)Sắp xếp đúng thứ tự các tranh. - Cho HS quan sát tranh. - Y/C HS nêu nội dung từng tranh - Sắp xếp lại thứ tự các ttranh theo đúng trình tự câu chuyện. b)Kể lại từng đoạn của câu chuyện. - Hướng dẫn HS dựa vào tranh kể lại nội dung từng đoạn bằng lời của mình. - Cho HS kể trong nhóm. - Thi kể giữa các nhóm. - Nhận xét, đánh giá. c) Kể toàn bộ câu chuyện. - Gọi một số HS khá, giỏi kể toàn bộ câu chuyện. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - 2 HS lên bảng kể chuyện. - Nhận xét bổ xung - Quan saựt caực bửực tranh. + T1: Trần Quốc Toản xô lính gác, xăm xăm xuống bến. + T2: Thấy sứ giặc ngang ngược Trần Quốc Toản vô cùng căm giận. + Tranh 3: Quốc Toản xoè tay cho mọi người xem cam , nhưng quả cam đã bị bóp nát. + Tranh 4: Quốc Toản đặtgươm lên gáy xin chịu tội. Thứ tự các tranh: 2- 1- 4- 3 - Một em kể mẫu đoạn 1. - HS trong nhóm nối tiếp nhau kể từng đoạn theo tranh - Đại diện các nhóm lên kể. - Bình chọn nhóm kể hay. - 1 số HS khá giỏi xung phong kể toàn bộ câu chuyện. - Bình chọn bạn kể hay. mĩ thuật giáo viên mĩ thuật soạn- giảng chính tả (nghe- viết) bóp nát quả cam i. mục tiêu: - Nghe- viết chính xác bài chính tả. Trình bày đúng bài tóm tắt truyện Bóp nát quả cam. - Làm được BT2 (a), II. đồ dùng DẠY- HỌC: - Giấy khổ to chộp BT2 (a), III. các hoạt động dạy- học: HOẠT ĐỘNG dạy HOẠT ĐỘNG học 1. Kiểm tra: - Cho HS viết bảng: nên non, lớn lên. - Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu: - Đọc mẫu. - Bài chính tả nói về điều gì? - Các chữ nào viết hoa? Vì sao? - Cho học sinh viết các từ khó vào bảng con. - Đọc cho HS viết bài vào vở. - Cho HS soát lỗi. - Chấm- Chữa. 3. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2: Điền vào chỗ trống: s hay x? - GV gọi HS ủoùc yeõu caàu. - Cho HS làm vào vở. - Chữa trên bảng lớp. - GV nhaọn xeựt – Tuyeõn dửụng 4. Củng cố – Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - 2 em lên bảng viết. - Nhận xét, bổ xung. 2 HS đọc lại. - Quốc Toản còn nhỏ đã biết lo việc nước, cam giận lũ giặc. - Vieỏt hoa chửừ caựi ủaàu câu và tên riêng. - HS vieỏt vaứo baỷng con: Quộc Toản, âm mưu, liều chết…… - HS nghe - viết bài vào vở. - Đổi vở soát lỗi. - Tự chữa lỗi trong bài của mình. - HS làm vào vở. - HS lên bảng chữa bài. - Đông sao thì nắng, vắng sao thì mưa. - làm sao, xoè cánh - xuống, xáo, xáo, xáo. Thứ tư ngày 28 tháng 4 năm 2010 Âm nhạc Giáo viên âm nhạc soạn- giảng Toán ôn tập về phép cộng và phép trừ.

File đính kèm:

  • doctuan 31 32 lop2 cktkn.doc
Giáo án liên quan