TĐ- Đọc đúng, rạnh mạch, biết ngắt nhỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ. Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ND: Cuộc gặp gỡ bát ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cấn bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua.
KC:-HS kể được từng đoạn của câu chuyện dựa theo gợi ý
KNS: HS biêt ứng xử lịch sự trong giao tiếp,phát triển tư duy sáng tạo
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1339 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 30 Lớp 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ám.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: vở THTV trang 48, 49.
III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Gv gắn bảng phụ đã ghi sẵn nội dung và yêu cầu bài tập.
Bài 1: Gạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “bằng gì?”
a. Cá thở bằng mang.
b. Nơng dân tuốt lúa bằng máy.
c. Chiếc bàn được làm bằng gỗ sồi.
d.Hằng ngày em viết bài bằng bút mực.
e. Xà nhà em được làm bằng gỗ trắc nên rất bền.
g. Thế là Chĩ và Gà đã qua sơng an tồn bằng chiếc lưng gai gĩc của Cá Sấu.
Gv nhận xét chữa bài
.bài 2: viết tiếp câu hỏi – đáp:
GV gắn bẳng phụ đã chép sẵn nội dung bài 2.
a,Hỏi: hằng ngày bạn đến trường bằng gì?
Đáp: .........................................................
Hỏi: ..........................................................
b, Đáp: xơi được nấu bằng gạo nếp.
- Chấm một số bài và nhận xét.
Bài 3: Ơn cách điền dấu :
Điền vào chỗ trống dấu câu thích hợp:
a. Ve ngạc nhiên hỏi „ “kiến ơi, tại sao suốt ngày anh phải đi kiếm thức ăn thế?”
b. Nhà an dưỡng trang bị cho các cụ những thứ cần thiết „ chăn, màn, giường, chiếu, ấm pha trà, xoong nồi...
- Gv nhận xét củng cố.
IV. CỦNG CỐ DẶN DỊ:
Gv nhận xét tiết học hướng dẫn bài về nhà
- Hs đọc yêu cầu và nội dung bài tập
Hs làm bài ở vở THTV
Một HS làm ở bảng phụ
a. Cá thở bằng mang.
b. Nơng dân tuốt lúa bằng máy.
c. Chiếc bàn được làm bằng gỗ sồi.
d.Hằng ngày em viết bài bằng bút mực.
e. Xà nhà em được làm bằng gỗ trắc nên rất bền.
g. Thế là Chĩ và Gà đã qua sơng an tồn bằng chiếc lưng gai gĩc của Cá Sấu
- Hs đọc yêu cầu bài tập
Hs làm bài và chữa bài theo nhĩm 2 người.
a, Đáp: Hằng ngày mình đến trường bằng xe đạp.
b, Xơi được nấu bằng gì?
Nhận xét bài của bạn
- Hs đọc bài tập ở bảng phụ
Làm bài vào vở THTV
1 hs làm ở bảng phụ
Hs nhận xét bài của bạn ở bảng
Đối chiếu với bài của mình
Tiết 4. Tự học: LUYỆN VIẾT BÀI 30
I.MỤC TIÊU: Giúp HS rèn kỹ năng viết đúng viết đẹp chữ hoa U,Ư,Đ các từ ứng dụng: U Minh,Uơng Bí,Ưng Hịà.Câu ứng dụng:
II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Giới thiệu bài.
2.Luyện viết bảng con
Cho Hs luyện viết trên bảng con kiểu chữ đứng , kiểu chữ nghiêng từ ứng dụng
U Minh
GV nx ,HD các em chưa viết đúng sửa cách viết cho đúng.
GV đặc biệt chú ý đến những em viết còn xấu và hay sai chính tả, nhắc nhở các em lưu ý nhiều hơn về khoảng cách các con chữ trong 1 tiếng, khoảng cách giữa các tiếng.
3. Viết bài
GV theo dõi nhắc nhở các em tư thế ngồi viết , cách cầm bút, …..
4. GV thu vở nx bài viết của các em.
5. Củng cố, dặn dò:
GV nx tiết học
Nhắc nhở các em côc gắng ở bài sau.
HS viết bảng con
HS sửa chữa
Lắng nghe.
HS viết bài
Thứ 6 ngày 12 tháng 4 năm 2013
Tiết 1. Tập làm văn: VIẾT THƯ
I. MỤC TIÊU: - Viết được một bức thư ngắn cho một bạn nhỏ nước ngoài theo gợi ý.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng lớp viết các gợi ý viết thư (SGK)
-Bảng phụ viết trình tự lá thư.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Bài cũ:
-Cho HS kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem Tuần 29.
-Nhận xét ghi điểm.
B. Bài mớii:
1. Giới thiệu bài: gv ghi mục bài
2. Phát triển bài:
-Gọi HS đọc YC BT và các gợi ý.
-GV: Nhắc lại yêu cầu: BT yêu cầu các em viết một bức thư ngắn khoảng 10 câu cho một bạn nhỏ nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái. Bạn nước ngoài đó có thể em biết qua đọc báo, xem đài, xem truyền hình, phim ảnh, … Người bạn này cũng có thể là người bạn trong tưởng tượng của em. Các em cần nói rõ bạn đó là người nước nào?
-Nội dung thư phải thể hiện được:
*Mong muốn được làm quen với bạn (Để làm quen với bạn, khi viết các em cần tự giới thiệu tên mình, mình là người Việt Nam…)
*Bày tỏ tình thân ái, mong muốn các bạn nhỏ trên thế giới được sống trong hạnh phúc…
*Cho HS đọc lại hình thức trình bày một lá thư:
-GV mở bảng phụ (đã trình bày sẵn bố cục chung của một lá thư).
*GV chốt lại: Khi viết các em nhớ viết theo trình tự.
-Cho HS trình bày bài viết vào VBT.
-GV nhận xét.
-GV chấm nhanh một số bài, nhận xét cho điểm.
-GV nhận xét chung về bài làm của HS.
4.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học.
-2 HS kể lại trước lớp, lớp lắng nghe và nhận xét.
-Lắng nghe.
-1 HS đọc YC SGK.
-Lắng nghe GV hướng dẫn, sau đó thực hiện theo YC của GV.
-1 HS đọc cả lớp lắng nghe.
-2HS nhắc lại
+Dòng đầu thư: các em phải ghi rõ địa điểm thời gian viết thư.
+Lời xưng hô: viết cho bạn nên xưng bạn thân mến…
+Nội dung thư: làm quen, thăm hỏi, bày tỏ tình thân ái, lời chúc, hứa hẹn…
+Cuối thư: lời chào, chữ kí và kí tên.
-HS viết thư -3 – 4 HS nối tiếp nhau trình bày bài viết của mình. Lớp nhận xét.
-Lắng nghe và ghi nhận.
-Lắng nghe và về nhà thực hiện.
Tiết 2. Tốn: : LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU: - Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100 000.
- Giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:-Bảng phụ tóm tắt các nội dung bài tập.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
Gọi 2 HS lên bảng làm bài , cả lớp làm bảng con
Đặt tính rồi tính
27864 +18026 52971 - 6205
-Nhận xét-ghi điểm.
B. Bài mới:1.Giới thiệu bài:Ghi tựa.
2.Luyện tập:
Bài 1:-Yêu cầu HS đọc đề bài.
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Khi biểu thức chỉ có các dấu cộng, trừ, chúng ta thực hiện tính như thế nào?
-Khi biểu thức có dấu ngoặc ta thực hiện tính như thế nào?
-Viết lên bảng: 40 000 + 30 000 +20 000 và yêu cầu HS thực hiện tính nhẩm trước lớp.
-GV yêu cầu HS tiếp tục làm bài, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. GV kiểm tra vở của một số HS.
-GV nhận xét và cho điểm HS
Bài 2:-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2.
-GV gọi 1 HS lên bảng làm bài, yêu cầu HS cả lớp làm bài vào VBT.
-GV có thể yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính của một số phép tính trong bài.
-Nhận xét bài làm HS và cho điểm.
Bài 3:-Yêu cầu HS đọc đề bài:
-GV hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta tính gì?
-Số cây ăn quả của xã Xuân Mai so với số cây của xã Xuân Hoà thì như thế nào?
-Xã Xuân Hoà có bao nhiêu cây?
-Số cây của xã Xuân Hoà như thế nào so với số cây của xã Xuân Phương?
-Yêu cầu HS tóm tắt bài bằng sơ đồ rồi giải.
-Hướng dẫn tóm tắt:
68700cây
Xuân Phương: 5200cây
Xuân Hoà:
XuânMai 4500cây
? cây
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Nhận xét và cho điểm HS.
Bài 4:-Yêu cầu HS đọc đề bài toán.
-GV hỏi: Bài toán trên thuộc dạng toán gì
-Yêu cầu học HS làm bài. Tóm tắt
5 com pa : 10000 đồng
3 com pa : …… đồng?
-GV nhận xét và cho điểm HS.
4 Củng cố – Dặn dò:
GV nx tiết học
Dặn dò: Về nhà làm bài tập ở VBT.
-2 HS lên bảng làm BT, cả lớp làm bảng con.
27864 52971
+ -
18026 6205
45890 46766
-1 HS đọc yêu cầu BT SGK.
-Tính nhẩm.
-Thực hiện lần lượt từ trái sang phải.
-Ta thực hiện trong ngoặc trước, ngoài ngoặc sau.
-HS nhẩm: 4 chục nghìn + 3 chục nghìn = 7 chục nghìn; 7 chục nghìn + 2 chục nghìn = 9 chục nghìn.
Vậy: 40 000 + 30 000 +20 000 = 90 000
-HS làm bài vào VBT.
-1 HS nêu, cả lớp theo dõi và nhận xét.
- HS lên bảng, lớp làm bài vào VBT.
35820 72436 92684 57370
25079 9508 45326 6821
60899 81944 47358 50549
-1 HS đọc yêu cầu bài tập.
-BT yêu cầu chúng ta tính số cây ăn quả của xã Xuân Mai.
-Xã Xuân Mai có ít hơn xã Xuân Hoà 4500cây.
-Chưa biết.
-Nhiều hơn 5200 cây.
-1 HS lên bảng, lớp làm VBT.
Bài giải:
Số cây ăn qủa xã Xuân Hoà là:
68 700 + 5200 =73900 (cây)
Số cây xã Xuân Mai là:
73900 - 4500 = 69400 (cây)
Đáp số: 69400 cây.
1HS đọc y/c
-Bài toán thuộc dạng rút về đơn vị.
-Một HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT. Trình bày bài giải
Bài giải:
Số tiền một chiếc com pa là :
10000 : 5 = 2000 (đồng )
Số tiền phải trả 3 chiếc com pa là:
2000 x 3 = 6000 (đồng)
Đáp số : 6000 đồng
Tiết 3. Sinh hoạt lớp Nội dung :
1 . Lớp trưởng :
- Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt :
a.Học tập ; b.Lao động ; c.Vệ sinh ; d.Nềnà nếp; e.Các hoạt động khác
-Tuyên dương các tổ, nhóm, cá nhân tham gia tốt .
- Nhắc nhở các tổ, nhóm, cá nhân thực hiện chưa tốt.
2 . Giáo viên :
Nhận xét thêm tuyên dương khuyến khích và nhắc nhở .
3 .Kế hoạch tuần tới :
-Thực hiện tuần 31 -Thi đua học tốt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường.
-Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp.
- Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ.
-Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vở, đồ dùng học tập các môn học.
-Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn .
Tiết 4 .Tự học: HỒN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
I.MỤC TIÊU:
Củng cố kiến thức đã học trong ngày, HS hồn thành các bài tâp cịn lại ở các vở bài tập, vở thực hành.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Các loại vở bài tập – vở thực hành
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Giới thiệu bài, ghi mục bài:
2. Hướng dẫn HS hồn thành các bài tập cịn lại trong ngày.
- HS tự hồn thành các bài tập
- Gv giải đáp và hướng dẫn một số bài khĩ giúp HS hồn thành bài
3. Nhận xét, dặn dị:
File đính kèm:
- GA LOP 3chuan(2).doc