-Biết được ki –lô –mét là đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị ki –lô – mét.
-Biết được quan hệ giữa đơn vị ki- lô- mét với đơn vị mét.
-Biết tính độ dài đường gấp khúc với số đo theo đơn vị km
-Nhận biết được khoảng cách giữa các tỉnh trên bản đồ.
+ Bài tập cần làm:B1:2;3.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1424 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 30 Lớp 2B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dạy học: Hs: SGK. VBT
III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC:- Viết các từ tả bộ phận của cây
Gv: Nêu câu hỏi có cụm từ để làm gì?
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Tìm những từ ngữ (đáp án là)
a,yêu - thương - thương yêu, quí - yêu quí, quí mến, quan tâm, chăm sóc, săn sóc, chăm lo, chăm chút
b,kính yêu, kính trọng, tôn kính, biết ơn - nhớ ơn, thương nhớ, nhớ thương
Hs+Gv: Nhận xét
Bài 2: Đặt câu
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
Bài 3: (viết)
Gv:Hiểu nội dung từng tranh
1,Các bạn thiếu nhi đi thăm lăng Bác Hồ
2,Các bạn nhi đồng đang dâng hoa trước tượng đài Bác
3,Các bạn thiếu nhi trồng hoa... ơn Bác
Hs+Gv: Nhận xét
4,Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết học
Hs: Viết bảng lớp (2Hs)
Hs: Viết vào phiếu (dán bài) (2Hs)
Hs: Cả lớp tự làm bài
- Nối tiếp nêu kết quả trước lớp
Hs: Nêu yêu cầu BT
- Tập đặt câu trong nhóm
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
Gv:Hiểu nội dung từng tranh
Hs: Viết vào vở
Hs: Đọc bài trước lớp
Hs: Ôn lại bài và chuẩn bị bài sau
TOÁN
VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ
I.Mục tiêu:
- Biết viết số có ba chữ số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại.
+ bài tập cần làm: bài 1; 2; 3.
II.Đồ dùng dạy – học: Gv: SGK, Hình tam giác
Hs: Bảng con, SGK, vở ô li, hình tam giác
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC:
12m + 10m = 2km x 3 =
52km - 31km = 15m : 3 =
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hình thành kiến thức mới:
a) Ôn thứ tự các số
Từ 201 đến 210 ; 321 đến 332 ; 461 đến 472
591 đến 600 ; 991 đến 1000
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá.
b) HD viết số thành tổng các trăm, chục và đơn vị
Gv: HD viết thành tổng các trăm, chục và đơn vị
357 gồm 3 trăm 5 chục 7 đơn vị
357 = 300 + 50 + 7
820 gồm 8 trăm 2 chục 0 đơn vị
820 = 800 + 20
703 gồm 7 trăm 0 chục 3 đơn vị
703 = 700 + 3
b)Thực hành:
Bài 1: Viết ( Theo mẫu )
389
3 trăm 8 chục 9 đơn vị
389 = 300 + 80 + 9
237
164
352
658
888
Bài 2: Viết các số 271, 978, 835, 509 theo mẫu
M: 271 = 200 + 70 + 1
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung,
Bài 3: Mỗi số 975, 731, 980, 505, 632, 842 được viết thành tổng nào?
Gv: HD cách làm
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá, liên hệ
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Hs: Lên bảng chữa bài
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
HS: Nêu yêu cầu
Hs: Nối tiếp đếm lại các số đã học
Hs: Viết bảng con theo HD của GV
- Đọc lại toàn bảng sau khi viết xong
HS: Nêu yêu cầu BT
4Hs: Lên bảng làm bài
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung,
HS: Nêu yêu cầu BT
Hs: Quan sát mẫu
Hs: Nêu miệng cách làm
- Làm bài vào vở
- Nối tiếp nêu kết quả
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
Hs: Làm bài theo 4 nhóm
- Các nhóm trình bày kết quả
Hs: Ôn lại bài và hoàn thiện BT
CHÍNH TẢ ( N - V)
CHÁU NHỚ BÁC HỒ
I.Mục tiêu:
- Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng các câu thơ lục bát.
- Làm đúng các bài tập: 2 a; 3a
II: Đồ dùng dạy - học - Gv: SGK
- Hs: SGK, bảng con
III.Các hoạt động dạy - học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC:- Viết bảng lớp 3 tiếng bắt đầu bằng tr, ch, 3 tiếng có vần êt/êc
Hs+Gv: Nhận xét
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn nghe - viết:
a)Chuẩn bị:
Gv: HD học sinh nắm ND nội dung đoạn viết
-Thể hiện tình cảm mong nhớ Bác của bạn nhỏ sống trong vùng địch chiến khi nước ta còn bị chia cắt thành 2 miền
- Đầu dòng thơ - tên riêng
bâng khuâng - chòm râu - trăng sáng - ngẩn ngơ
b-Viết bài:
Gv: Đọc đoạn viết cho HS nghe
Gv: Theo dõi cách viết bài của một số em
Gv: Đọc bài cho HS soát lỗi
c-Chấm chữa bài:
Gv: Thu bài chấm bài của 1 số HS (10 bài)
3,Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 2: Trả lời
a-Chăm sóc - một trăm, va chạm- trạm y tế
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung
Bài 3: Đặt câu
VD: a,Trăng đêm nay sáng quá
Hs+Gv: Nhận xét
4-Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học
Hs: Lên bảng viết (3Hs)
HS: Đọc đoạn viết 1 lần
Hs: Nhận xét các hiện tượng chính tả khác
( Cách trình bày, H: Tìm những chữ viết hoa trong bài, tiếng khó)
- Tập viết những tiếng dễ sai
- Đọc lần lượt từng câu cho HS viết
Hs: Viết bài
Hs: Soát lỗi
- Nhận xét lỗi chung trước lớp
Hs: Nêu yêu cầu BT
Hs: Nêu miệng kết quả (3Hs)
Gv: Gọi 2 em lên bảng làm bài
Hs: Tự đặt câu vào vở
Hs: Đọc
Hs: Ôn lại bài và Chuẩn bị bài sau
Thứ sáu ngày 11 rháng 4 năm 2014
TOÁN
PHÉP CỘNG (KHÔNGNHỚ) TRONG PHẠM VI 1000
I.Mục tiêu:
- Biết cách làm tính cộng (không nhớ) các số trong phạm vi 1000.
-Biết cộng nhẩm các số tròn trăm.
+ bài tập cần làm:B1( cột 1,2,3); B2 (a); B3.
II.Đồ dùng dạy – học: Gv: SGK, , các hình vuông to, nhỏ, hình chữ nhật
Hs: Bảng con, SGK, vở ô li
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC:
Viết các số thành tổng: 873, 652, 409, 376
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hình thành kiến thức mới:
a) Cộng các số có 3 chữ số
326 + 253 = ?
326 6 cộng 3 bằng 9, viết 9
+ 2 cộng 5 bằng 7, viết 7
253 3 cộng 2 bằng 5, viết 5
579
Gv: HD học sinh đặt tính và tính
326 + 253 = 579
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung
b)Thực hành:
Bài 1: Tính
235 637 503 625 326
+ + + + +
451 162 354 43 251
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung
Bài 2: Đặt tính rồi tính
a) 832 + 152 257 + 321
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung,
Bài 3: Tính nhẩm theo mẫu:
HD cách làm qua mẫu
a) 200 + 100 = 300
500 + 200 = ; 300 + 200 =
b) 800 + 200 = 1000
400 + 600 = ; 500 + 500 =
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá, liên hệ
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Hs: Lên bảng chữa bài
HS: Nêu yêu cầu
- HD học sinh sử dụng các ô vuông gắn lên bảng như SGK
Hs: Thao tác theo HD của GV
Hs: Lên bảng thực hiện
HS: Nêu yêu cầu BT
Hs: Lên bảng làm bài
- Cả lớp làm bảng con
HS: Nêu yêu cầu BT
Hs: Nêu miệng cách làm
- Làm bài vào vở
- Lên bảng chữa bài
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
Hs: Nối tiếp nêu kết quả
Hs: Ôn lại bài và hoàn thiện BT
TẬP LÀM VĂN
NGHE - TRẢ LỜICÂU HỎI.
I.Mục tiêu:
- Nghe kể và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Qua suối; viết được câu trả lời cho câu hpỏi ở bài tập 1.
II.Đồ dùng dạy học: Hs: Tranh minh hoạ: SGK
III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC: - Đối thoại
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi:
Gv: Kể chuyện theo sách giáo viên
Gv: Treo bảng phụ ghi sẵn 4 câu hỏi SGK và câu hỏi gợi mở
a) Bác Hồ và các chiến sĩ bảo vệ đi đâu:
b) Có chuyện gì xảy ra với các chiến sĩ?
c) Khi biết hòn đá bị kênh. Bác bảo anh chiến sĩ làm gì?
d) Câu chuyện Qua suối nói lên điều gì về Bác Hồ?
Bài 2: Viết câu trả lời cho câu hỏi d
- Bác rất quan tâm đến mọi người
- Bác rất quan tâm đến mọi chiến sĩ. Xem anh có bị đau không, Bác còn kê lại hòn đá cho chắc để mọi người đi khỏi ngã.
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, chốt lại phương án trả lời đúng nhất.
3,Củng cố - dặn dò:Nhận xét chung giờ học
Hs: Nói lời đối thoại (2Hs)
Hs1: Nói lời chia vui chúc mừng
Hs2: Đáp lại
Hs: Đọc yêu cầu bài
Gv: Kể chuyện theo sách giáo viên
Gv: Treo bảng phụ ghi sẵn 4 câu hỏi SGK và câu hỏi gợi mở
- Bác Hồ và các chiến sĩ đi công tác.
- Khi qua suối có nhiều hòn đá bắc thành lối đi. Có 1 chiến sĩ bị xẩy chân ngã.
- Bác bảo anh chiến sĩ kê lại hòn đá cho chắc chắn để người khác đi không ngã.
- Bác rất quan tâm đến mọi người
Hs; Lần lượt trả lời từng câu theo HD của GV
HS: Nêu yêu cầu
Hs: Viết câu trả lời vào vở
- Nối tiếp nêu câu trả lời trước lớp
Hs: Nêu ý nghĩa câu chuyện
Hs: Ôn lại bài ở nhà
TẬP VIẾT
CHỮ HOA M ( KIỂU 2)
I.Mục tiêu:
- HS viết đúng chữ hoa M, kiểu 2( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ) ; chữ và câu ứng dụng : Mắt ( 1 dòng cỡ vưqf, 1 dòng cỡ nhỏ), Mắt sáng như sao( 3 lần)
II.Đồ dùng dạy – học: - Gv: Mẫu chữ viêt hoa M, tiếng: Mắt. Mắt sáng như sao
- Hs: Vở tập viết 2- T2, bảng con, phấn
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. Kiểm tra bài cũ: - Viết: A Ao
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
B.Bài mới ; 1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn viết bảng con
Gv: Gắn mẫu chữ lên bảng
a.Luyện viết chữ hoa: M
- Cao 2,5 ĐV ; - Rộng 3 Đ; Gồm 3 nét
Gv: HD qui trình viết( vừa nói vừa thao tác)
Gv: Quan sát, nhận xét , uốn sửa
b.Viết từ ứng dụng: M
Gv: Giới thiệu từ ứng dụng
Gv: Giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ
Mắt sáng như sao
3.Viết vào vở
Gv: Theo dõi giúp đỡ HS
4.Chấm, chữa bài
Gv: Chấm bài của 1 số HS
5.Củng cố- Dặn dò : Nhận xét chung giờ học.
Hs: Viết bảng con ( 2 lượt)
Hs: Quan sát, nhận xét về độ cao, chiều rộng, số lượng nét, cỡ chữ
Hs: Tập viết trên bảng con
Hs: Đọc từ ứng dụng ( bảng phụ)
Hs: Viết bảng con
Hs: Viết vào vở( Mỗi cỡ chữ 1 dòng)
- Nhận xét lỗi trước lớp
Hs: Nhắc lại cách viết
- Dặn HS về hoàn thiện bài ở buổi 2
SINH HO¹T LíP tuẦn 30
*- I- Môc tiªu : Gióp HS :
NhËn thÊy u khuyÕt ®iÓm trong tuÇn , cã híng kh¾c phôc nh÷ng khuyÕt ®iÓm vµ ph¸t huy nh÷ng ®iÓm tèt ....
- BiÕt 1 sè c«ng viÖc tuÇn tíi.
II- .Néi dung sinh ho¹t:
Líp trëng b¸o c¸o tríc líp ho¹t ®éng trong tuÇn.
GV ®¸nh gi¸ chung.
- NÒ nÕp: æn ®Þnh, xÕp hµng ra vµo líp nhanh nhÑn ,
§¹o ®øc: Ngoan. Häc tËp : X©y dùng bµi tèt :An Hạnh, Trường, Ngọc Hà Trang, Thái Linh
- lao ®éng vÖ sinh: c¸ nh©n
+ líp t¬ng ®èi s¹ch sÏ.
- HS ®îc tuyªn d¬ng trong tuÇn lµ : An Hạnh, Trường, Ngọc Hà Trang, Thái Linh
- D¹y t¨ng 1 buæi/ tuÇn
- HS ®i häc ®Çy ®ñ ,
- CÇn cè g¾ng h¬n trong häc tËp : Công Hùng, Hữu Linh , Duy Huy, Trà My,
* KÕ ho¹ch tuÇn 31
- D¹y häc ch¬ng tr×nh tuÇn 31
- Sinh ho¹t chuyªn m«n tæ dù giê líp
- So¹n bµi ®Çy ®ñ tríc khi lªn líp so¹n theo chuÈn kiÕn thøc kü n¨ng
- Thêng xuyªn kiÓm tra bµi cò
-Sö dông ®å dïng trong tiÕt d¹y häc
- ChÊm ch÷a bµi cho HS thêng xuyªn
- LuyÖn ®äc , viÕt tÝnh to¸n thêng xuyªn cho HS
- Cã ý thøc x©y dùng tËp thÓ líp
– M¹nh d¹n x©y dùng bµi ë líp
- Duy tr× tèt mäi nÒ nÕp
- VÖ sinh trong , ngoµi líp s¹ch sÏ
- Ch¨m sãc hoa vµ c©y c¶nh
- Quan t©m gióp ®ì HS yÕu :Công Hùng, Hữu Linh ,Duy Huy,kÕt hîp víi phô huynh
- VËn ®éng phô huynh n¹p c¸c kho¶n ®ãng gãp
- Phô ®¹o , båi dìng HS qua c¸c tiÕt t¨ng buæi .
- X©y dùng thãi quen häc bµi vµ lµm bµi tËp ë nhà
File đính kèm:
- Mai tuan 30.doc