- Đoc đúng , rành mạch,đúng giọng các câu cảm, cầu khiến.
- Hiểu ND: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của Nen- li một HS tật nguyền .( trả lời được các CH trong SGK).
KNS: + KN tự nhận thức: xác định giá trị cá nhân.
+ Thể hiện sự cảm thông.
+ Đặt mục tiêu.
+ Thể hiện sự tự tin.
PP/KT: -Đặt câu hỏi
- Thảo luận cặp đôi- chia sẻ
- Bày tỏ ý kiến cá nhân
Kể chuyện: Bước đầu biết kể lai được từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1584 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 29 Lớp 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạy đua, …
c. Đua: đua xe đạp, đua thuyền, đua ô tô, đua ngựa, đua voi, …
d.Nhảy: nhảy cao, nhảy xa, nhảy sào, nhảy sạp, nhảy dù, nhảy dây, …
- HS nªu.
1 HS ®äc c¸c m«n thể thao trªn b¶ng.
-1 HS đọc yêu cầu của bài.
-1 HS đọc, cả lớp lắng nghe.
-HS làm bài cá nhân.
-2 – 3 HS trình bày.
-Lớp nhận
-1 HS đọc bài.
+Là người chơi cờ rất kém.
+ Anh ta chơi 3 ván đều thua cả ba.
+Anh chàng đánh cờ 3 ván đều thua cả ba nhưng khi được hỏi lại dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua.
-1 HS đọc yêu cầu BT.
-HS làm bài cá nhân.
3HS lần lượt lên bảng làm
Lớp nhận xét.
+3-4 HS däc bµi lµm. Líp nhËn xÐt.
Tiết 3: HĐNG
Tiết 4: Tiếng Việt:(T) ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu:
- Củng cố, mở rộng vốn từ về thể thao. Ôn luyện cách dùng dấu phẩy
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài.
2. Hướng đẫn luyện tập.
Bài 1: ( HSY)
Hãy điền từ ngữ thích hợp vào trước hoặc sau từ bóng và từ đua để thành tên một môn thể thao.
VD: bóng đá
Đua xe đạp
Bài 2 ( HSKG)
a) Đọc hai câu sau đây và cho biết đây là đoạn miêu tả trận bóng gì?
Bóng đã chạm tay đội bạn và nhanh chóng vọt ra ngoài . đội bạn bị dẫn trước điểm.
b) Em hãy tìm các từ ngữ có liên quan đến bộ môn thể thao này.
Bài 3: Chép các câu văn vào vở và điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong những câu sau.
a) Để giành chiến thắng trong trận thi đấu bóng đá sắp tới lớp 5C đã tập luyện rất vất vả.
b) Do chưa rõ luật chơi cướp cờ lớp 3B đã bị loại ngay vòng đầu.
c) Với lòng quyết tâm cao bạn Nam đã không phải thi lại trong kỳ thi định kỳ lần 3.
GV y/c cầu HS giải thích vì sao lại điền đấu phẩy vào những chỗ ấy trong các câu
- GV nx , tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò
GV nx tiết học .
HS đọc y/c , làm bàivào vở.
2 HS lên bảng bài.Lớp nx chữa bài.
- bóng đá , bóng chày, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, bóng ném,….
- đua xe đạp, đua mô tô, đua xe máy,đua voi, đua ngựa, ….
Đoạn văn miêu tả trận bóng chuyền
Từ ngữ liên quan đến bóng chuyền:không qua lưới, chuyền bóng, đón bóng, vớt bóng, bóng ra ngoài, chạm tay , …..
-HS đọc y/c suy nghĩ làm bài tập ,3 HS lần lượt lên bảng làm.
GV chấm bài , chữa bài.
a) Để giành chiến thắng trong trận thi đấu bóng đá sắp tới, lớp 5C đã tập luyện rất vất vả.
b) Do chưa rõ luật chơi cướp cơ,ø lớp 3B đã bị loại ngay vòng đầu.
c) Với lòng quyết tâm cao, bạn Nam đã không phải thi lại trong kỳ thi định kỳ lần 3.
- HS giải thích.
Thứ 6 ngày 5 tháng 4 năm 2013
Tiết 1: Tập làm văn: VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I . Mục tiêu:
- Dựa vào bài TLV miệng tuần trước viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trân thi đấu thể thao.
II. Đồ dùng dạy - học:
Bảng phụ viết những câu hỏi gợi ý tiết TLV tuần 28.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. KTBC:
-Cho HS kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem.
-Nhận xét ghi điểm.
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Ở tiết TLV tuần 28, các em đã được làm bài miệng: Kể lại một trận thi đấu thể thao. Trong tiết TLV hôm nay, các em có nhiệm vụ là: dựa vào bài miệng ở tuần 28 để viết một đoạn văn ngắn từ 5 – 7 câu.. Ghi tựa.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Gọi HS đọc YC BT và các gợi ý.
-GV: Nhắc lại yêu cầu: Trước khi viết, các em phải xem lại các câu hỏi gợi ý ở BT1 (trang 88). Đó là điểm tựa để các em dựa vào mà trình bày bài viết của mình.
-Các em cần viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
-Các em cần viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở.
-Cho HS viết bài.
-Cho HS trình bày bài viết.
-GV nhận xét.
*Hỏi: Em viết về môn thể thao nào? Hãy đọc cho cả lớp cùng nghe bài viết của mình.
*Hỏi: Còn em, em có viết về môn thể thao giống của bạn không? Hãy đọc cho cả lớp cùng nghe bài viết của mình.
-GV chấm nhanh một số bài, nhận xét cho điểm.
-GV nhận xét chung về bài làm của HS.
4.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Yêu cầu những HS viết bài chưa xong, chưa đạt yêu cầu về nhà viết cho xong, viết lại.
-Dặn dò HS về nhà chuẩn bị tốt cho tiết học sau (viết thư cho một bạn nước ngoài mà em biết qua đọc báo, nghe đài, xem truyền hình, phim ảnh, ...
-2 HS kể lại trước lớp, lớp lắng nghe và nhận xét.
-Lắng nghe.
-1 HS đọc YC SGK.
-Lắng nghe GV hướng dẫn, sau đó thực hiện theo YC của GV.
-HS viết bài vào vở..
-3 – 4 HS nối tiếp nhau trình bày bài viết của mình. Lớp nhận xét.
-HS trả lời viết về môn thể thao mình chon. Đọc to cho cả lớp cùng nghe.
-Tương tự HS khác đọc bài viết của mình.
-Lắng nghe và nghi nhận.
-Lắng nghe và về nhà thực hiện.
Tiết 2: Toán: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 ( đặt tính và tính đúng)
- Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính.
II/Chuẩn bị: Bảng phụ.
II/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
Gọi 1 HS lên bảng làm, y/c cả lớp làm vào bảng con.
Đặt tính rồi tính
3256 + 1092 930 + 2435
-Nhận xét-ghi điểm.
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
-Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết cách thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000, sau đó áp dụng phép cộng để giải các bài toán có liên quan. Ghi tựa.
2.Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 45732 + 36194
*Hình thành phép cộng 45732 + 36194
-GV nêu bài toán: Tìm tổng của hai số 45732 + 36194.
-GV hỏi: Muốn tìm tổng của hai số 45732 + 36194, chúng ta làm như thế nào?
-GV: Dựa vào cách thực hiện phép cộng các số có 4 chữ số, em hãy thực hiện phép cộng 45732 + 36194.
*Đặt tính và tính 45732 + 36194
-GV: Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện 45732 + 36194
-Bắt đầu cộng từ đâu đến đâu?
-GV: Hãy nêu từng bước tính cộng45732 + 36194.
*Nêu qui tắc:
-GV hỏi: Muốn thực hiện phép cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào?
3.Luyện tập:
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài.
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Yêu cầu HS nêu cách tính của 2 trong 4 phép tính trên.
-GV nhận xét và cho điểm HS
Bài 2:
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2.
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính cộng các số có đến 5 chữ số.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, nhận xét cả cách đặt tính và kết quả.
-Nhận xét bài làm của một số HS và cho điểm.
Bài 4:
-Yêu cầu HS đọc đề bài:
-GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ, giảng lại về những dữ kiện đề bài đã cho trên hình vẽ, sau đó yêu cầu HS làm bài.
-GV cho HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sửa lại nếu bạn làm sai và cho HS nêu các cách giải khác với cách giải của bạn trên bảng.
-Chữa bài và cho điển HS.
4 Củng cố – Dặn dò:
-Nhận xét giờ học, tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt.
-YC HS về nhà luyện tập thêm các bài tập và chuẩn bị bài sau.
1HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
-Nghe giới thiệu.
-HS nghe GV nêu yêu cầu.
-Thực hiện phép cộng 45732 + 36194.
-HS tính và báo cáo kết quả.
-HS nêu: Viết 45732 rồi viết 36194 xuống dưới sao cho các chữ số cùng một hàng thẳng cột với nhau…….
-Bắt đầu cộng từ phải sang trái (từ hàng thấp đến hàng cao).
-HS lần lượt nêu các bước tính cộng từ hàng đơn vị, đến hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục nghìn của phép cộng 45732 + 36194 như SGK
45732
36194
81926
Vậy 45732 + 36194 = 81926
-Muốn cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như sau:
+Đặt tính: Viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đơn vị thẳng cột với nhau, hàng chục nghìn thẳng hàng chục nghìn, hàng nghìn thẳng hàng nghìn, hàng trăm thẳng hàng trăm, hàng chục thẳng hàng chục, hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị. Viết dấu cộng và kẻ vạch ngang dưới các số.
+Thực hiện tính từ phải sang trái (thực hiện tính từ hàng đơn vị)
-1 HS đọc yêu cầu bài tập SGK.
-Bài tập yêu cầu chúng ta thực hiện tính cộng các số.
-4 HS làm bài trên bảng, HS lớp làm VBT.
64827 86149 37092 72468
21954 12735 35864 6829
86781 98884 72956 79297
-2 HS nêu cả lớp lắng nghe và nhận xét.
-1 HS đọc yêu cầu BT SGK.
-Bài tập yêu cầu chúng ta đặt tình và tính.
-1 HS nêu, cả lớp theo dõi và nhận xét.
-2HS lên bảng, lớp làm VBT.
18257 52819 35046 2475
64439 6546 26734 6820
82696 59365 61780 9295
-1 HS đọc yêu cầu BT.
-1 HS lên bảng, lớp làm VBT.
Ví dụ về lời giải:
Bài giải:
Đoạn đường AC dài là:
2350 – 350 = 2000 (m)
Đổi 2000m = 2km
Đoạn đường AD dài là:
2 + 3 = 5 (km)
Đáp số: 5km
-Đoạn đường AD có thể tính theo các cách:
AD = AC + CD
AD = AB + BD
AD = AC + CB + BD
Tiết 3: Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN 29
I/ Giáo viên nêu yêu cầu tiết sinh hoạt cuối tuần.
1 .Lớp trưởng báo cáo tình hình lớp tuần qua
2.Giáo viên nhận xét chung lớp.
a. Ưu điểm: Về nề nếp tương đối tốt.
Về học tập: Có tiến bộ, đa số các em biết đọc viết các số có nhiều chữ dó (5 chữ số), giải được bài toán về tìm diện tích hình chữ nhật, hình vuông.
b. Tồn tại: -Một số em tính toán còn chậm: Ngọc, Hoàng, Quang, Quỳnh
- Đi học muộn : Đạt
II/ Phương hướng tuần tới:
Tiếp tục giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể.
Tăng cường khâu truy bài đầu giờ, BTT lớp kiểm tra chặt chẽ hơn.
Theo dõi học sinh đi học đúng giờ.
Tiết 4: Tự học: LUYỆN VIẾT BÀI 28
I. Mục tiêu:
Giúp HS hoàn thành bài 28 trong vở thực hành VĐVĐ
II. Đồ dùng dạy học:
Vở thvđvđ
III. Các hoạt động daỵ học
B/ Bài mới:
1/ GTB
2.Hướng dẫn viết chữ
Yc hs viết các chữ Th
3/ HD viết từ ứng dụng:
-HS đọc các từ ứng dụng.Thái Bình, Ninh Thuận
Đây là 2 tên riêng của địa danh cần phải viết hoa
- QS và nhận xét từ ứng dụng:
-Nhận xét chiều cao các chữ, khoảng cách như thế nào?
Viết bảng con
c/ HD viết đoạn thơ ứng dụng:
- HS đọc đoạn thơ ứng dụng:
- Tìm hiểu nội dung
-Hướng dẫn cách trình bày
4/HD viết vào vở tập viết:
- GV cho HS quan sát bài viết mẫu trong vở . Sau đó YC HS viết vào vở.
- Thu chấm 10 bài. Nhận xét .
5/ Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét tiết học, chữ viết của HS.
Dặn dò
-HS laéng nghe.
- 1 HS leân baûng vieát , lôùp vieát baûng con:
-3 HS ñoïc.
Hs nx côõ chöõ
1 HS leân baûng, lôùp vieát baûng con..
-HS vieát vaøo vôû taäp vieát theo HD cuûa GV.
File đính kèm:
- GA LOP 3chuan(1).doc