I. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó có âm : s hay x, hoặc ch- tr .Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy
2. Ôn các vần en, oen : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần en, oen
3. Hiểu các từ ngữ trong bài : đài sen, thanh khiết, thu hoạch, ngan ngát
- Nói được vẻ đẹp của lá, hoa và hương sen
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 29 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạy
Tiết 1+2:Tập đọc
MỜI VÀO
A. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền
- Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ. Đạt tốc độ tối thiểu từ 25 đến 30 tiếng trên phút .
2. Ôn các vần: ong, oong: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ong, oong
3. Hiểu các từ ngữ trong bài .
- Hiểu nội dung bài: Chủ nhà hiếu khách niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi.
- Biết nói tự nhiên, hồn nhiênvề những con vật, sự vật yêu thích
- Học thuộc lòng bài thơ
B. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: - Đọc bài "Đầm sen"
- Trả lời câu hỏi 1 trong SGK.
II. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : kiễng, soạn sửa, buồm , thuyền
- Giải nghĩa từ: gạc.
3. Ôn các vần ong, oong
- Tìm tiếng trong bài có vần ong
- Phân tích tiếng
-Tìm tiếng ngoài bài có vần ong, oong
- Nhận xét - bổ xung
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
a, Tìm hiểu bài đọc
- Những ai đã đến gõ cửa ngôi nhà ?
- Gió được mời vào nhà để làm gì ?
- Đọc phân vai
b, Học thuộc lòng bài thơ
- Nhận xét - đánh giá
c, Luyện nói : Nói về thiên nhiên
IV Củng cố - dặn dò :
- Một HS đọc lại toàn bài
- Chuẩn bị bài tập đọc "Chú công
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền
Đọc thầm , đọc thành tiếng câu
- Luyện đọc câu nối tiếp
- Luyện đọc đoạn, cả bài
+, đọc trong nhóm bốn HS
+, đọc trong nhóm trước lớp
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Thi tìm nhanh tiếng có vần: ong
trong
- Phân tích tiếng : trong
- Thi tìm tiếng,từ ngoài bài có vần ong, oong
- Thi nói câu chứa tiếng có vần ong, oong
- Một HS đọc lại bài , cả lớp đọc thầm
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu thơ và trả lời câu hỏi .
- Thi đọc phân vai
- Luyện đọc thuộc lòng bài thơ
- Thi đọc thuộc lòng bài thơ
- Luyện nói trong nhóm .
- Luyện nói trước lớp
- Nhận xét - bổ xung
Tiết 4: Toán
Bài 110: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Giúp HS rèn kỹ năng:
- Củng cố về làm tính cộng các số trong phạm vi 100 ( cộng không nhớ ) . Tập đặt tính rồi tính . Tập tính nhẩm và bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng.
- Củng cố về giải toán và đo độ dài đoạn thẳng.
II. Các hoạt động dạy học
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- H. dẫn Hs làm bài, Hs tự làm bài, chữa bài.
Bài 2: Tính nhẩm
- Hs nếu y. cầu của bài
- Hs tự làm bài, chữa bài
Bài 3: Giải bài toán
- Đọc đầu bài
- Viết tóm tắt - tự giải bài toán
- Chữa bài - nhận xét
Bài 4: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 8cm
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét
47 40 12 51
+ + + +
22 20 4 35
69 60 16 86
- Nêu cách cộng nhẩm - Làm bài - chữa bài
30 + 6 = 36 60 + 9 = 69
40 + 5 = 45 70 + 2 = 72
Bài giải
Lớp em có tất cả số bạn là :
21 + 14 = 35 ( bạn )
Đáp số : 35 bạn
- Xác định trên thước kẻ 8cm
- Vẽ đoạn thẳng
III. Củng cố - dặn dò :
- Gv nhắc lại nội dung chính Hs cần nắm.
- Nhận xét giờ học.
Thứ năm ngày 31 tháng 3 năm 2011
Tiết 1: Toán
Bài 111: LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu
Giúp HS củng cố về :
- Rèn kỹ năng làm tính cộng các số trong phạm vi 100
- Tập tính nhẩm
- Củng cố về cộng các số đo độ dài đơn vị là cm
B. Các hoạt động dạy học
I. KTBC:
- Cho Hs thực hiện p. tính vào b. con
80 + 9 3 + 83
_ Nhận xét, cho điểm
II. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS làm các bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính
* Củng cố về cách thực hiện p. tính.
Bài 2:
* Củng cố về tính nhẩm
Bài 3: Nối :
* Củng cố về thực hiện p. tính
Bài 4: Giải bài toán
* Củng cố về giải toán có lời văn
Cho Hs:
- Đọc đầu bài - nêu tóm tắt
- Tự giải bài toán
- Chữa bài - nhận xét
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét
53 35 44 17
+ + + +
14 22 23 71
67 57 67 88
- HS làm mẫu - Cả lớp làm bài
- Chữa bài - nhận xét
20 cm + 10 cm= 30 cm
14 cm + 5 cm = 19 cm
32 cm + 12 cm = 44 cm
- Thực hiện phép cộng
- Nối kết quả với phép tính đúng
Bài giải
Tất cả có số cm là :
15 + 14 = 29 cm
Đáp số : 29 cm
III. Củng cố - dặn dò :
- Gv nhắc lại nội dung chính của bài.
- Học bài và làm bài tập.
Tiết 2: Thủ công Giáo viên bộ môn dạy
Tiết 3: Chính tả (nghe viết )
MỜI VÀO
A. Mục tiêu
- HS chép lại chính xác, không mắc lỗi nào trong khổ thơ một, hai của bài Mời vào . Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ trên phút .
- Điền đúng các bài tập điền ng hay ngh , hoặc ong, oong
- Nhớ quy tắc viết chính tả : ngh + i, ê, e
B. Đồ dùng dạy học
- Viết đoạn thơ cần chép
- Bảng phụ viết bài tập số 2
C. Các hoạt động dạy học
I. KTBC: - Kiểm tra bài viết ở nhà : Hoa sen
- Làm lại bài tập số 2
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn tập chép
- GV viết bảng bài Mời vào
- GV gạch chân những tiếng HS dễ viết sai.
- GV nhắc tư thế ngồi viết, cách trình bày bài .
- Đọc bài cho HS viết
- Đọc bài cho HS soát bài
- Gv chấm 1 số bài
- Chữa những lỗi phổ biến
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
a, Điền ong, oong?
b, Điền ng hay ngh ?
4. Củng cố - dặn dò :
- Chép lại bài và làm lại bài tập
- HS theo dõi
- Hai HS đọc bài
- Đánh vần những tiếng gạch chân
- Viết bảng con
- HS viết bài vào vở
- Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề vở - viết lại những lỗi sai
- Đổi vở soát bài
- Đọc yêu cầu
- Một HS làm mẫu
- Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài tập .
- Chữa bài trên bảng
- Đọc lại bài
- Sửa bài trong vở
Tiết 4: Kể chuyện
NIỀM VUI BẤT NGỜ
A. Mục tiêu:
- HS nghe GV kể, dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, kể lại được từng đoạn chuyện theo tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện .
- Tập cách đổi giọng để phân biệt lời của các nhân vật và lời người dẫn chuyện .
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Bác Hồ rất yêu thiếu nhi , thiếu nhi rất yêu Bác Hồ
B. Đồ dùng dạy học.
- Tranh minh họa truyện trong SGK
- Bảng ghi gợi ý bốn đoạn của câu chuyện .
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: Kể lại truyện Bông hoa cúc trắng
II. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. GV kể chuyện
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 kết hợp tranh minh họa
3. Hướng dẫn HS kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện .
- Hướng dẫn kể theo cách phân vai
5. Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện
- Câu chuyện này cho em biết điều gì?
- Quan sát tranh, đọc câu hỏi dưới tranh
- Trả lời câu hỏi
- Kể từng đoạn truyện trong nhóm
- Kể từng đoạn truyện trước lớp
- Nhận xét
- Hai HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS kể phân vai
- Nhận xét - bình chọn
- HS trả lời
- Nhận xét - bổ xung
IV. Củng cố - dặn dò :
- Em thích nhân vật nào trong chuyện ? Vì sao?
- Kể lại câu chuyện
- Chuẩn bị truyện Sói và Sóc
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011
Tiết 1+2: Tập đọc
CHÚ CÔNG
A. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh . Đọc đúng các tiếng có phụ âm đầu: ch, tr, n, l, v
- Biết nghỉ hơi đúng sau các đấu chấm, đấu phẩy, biết đọc câu có dấu hỏi Đạt
tốc độ tối thiểu từ 25 đến 30 tiếng trên phút .
2. Ôn các vần: oc, ooc: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần oc, ooc.
- Hiểu các từ ngữ trong bài
- Hiểu đặc điểm đuôi công lúc bé, vẻ đẹp của bộ lông đuôi lúc công trưởng thành
- Tìm các bài hát về con công .
B. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: - Đọc bài "Mời vào "
-Trả lời câu hỏi 1,2 trong SGK.
II.Dạy bài mới
- Biết nghỉ hơi đúng sau các đấu chấm, đấu phẩy, biết đọc câu có dấu hỏi Đạt 1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : nâu, rẻ, rực, lóng .
- Giải nghĩa từ: rẻ quạt, rực rỡ
3. Ôn các vần oc, ooc
- Tìm tiếng trong bài có vần oc
- Phân tích tiếng
-Tìm tiếng ngoài bài có vần : oc, ooc
- Nhận xét - bổ xung
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
a, Tìm hiểu bài đọc
- Lúc mới chào đời , chú công có bộ lông màu gì ?
- Chú đã biết làm những động tác gì?
- Đọc diễn cảm lại bài văn.
- Nhận xét - đánh giá
b, Luyện nói : Hát bài hát về con công
IV Củng cố - dặn dò :
- Một HS đọc lại toàn bài
- Chuẩn bị bài tập đọc "Chuyện ở lớp"
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: nâu gạch,rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh .
- Đọc thầm , đọc thành tiếng câu
- Luyện đọc câu nối tiếp
- Luyện đọc đoạn, cả bài
+, đọc trong nhóm bốn HS
+, đọc trong nhóm trước lớp
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Thi tìm nhanh tiếng có vần: oc: ngọc
- Phân tích tiếng : ngọc
- Thi tìm tiếng,từ ngoài bài có vần oc, ooc oc, ooc.
- Thi nói câu chứa tiếng có vần : oc, ooc .
- Một HS đọc lại bài , cả lớp đọc thầm
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu văn và trả lời câu hỏi .
Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài văn
- Hát bài hát về con công
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội Giáo viên bộ môn dạy
Tiết 4: Toán
Bài 112: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100
(Trừ không nhớ)
I. Mục tiêu
Bước đầu giúp HS :
- Biết đặt tính rồi làm tính trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100
- Củng cố về giải toán
II. Đồ dùng dạy học
- Các bó que tính 1 chục và các que tính rời
III. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu cách làm tính trừ
- Trường hợp phép trừ 57 - 23
B1: Thao tác trên que tính
B2: Hướng dẫn kỹ thuật làm tính trừ
2. Thực hành
Bài 1: Tính
* Củng cố về thực hiện p. tính
Bài 2: Đúng ghi đ, sai ghi s
* Củng cố về đặt tính và thực hiện p. tính.
Bài 3: Giải bài toán:
* Cúng cốp về giải toán có lời văn.
Cho Hs:
- Đọc bài toán
- Nêu tóm tắt
- Tự giải bài toán
- Chữa bài - nhận xét
- Quan sát và thực hiện tính
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét
82 75 49 68
- - - -
50 40 20 60
32 35 29 8
- HS tự làm bài - Chữa bài
- Giải thích lý do
Bài giải
Còn lại số trang chưa đọc là :
64 - 24 = 40(trang)
IV. Củng cố - dặn dò
- Gv cho Hs nhắc lại cách trừ hai số.
- Nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- Tuần 29.doc