I. Mục tiêu :
 1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó có âm : s hay x, hoặc ch- tr .Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy
 2. Ôn các vần en, oen : tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần en, oen 
 3. Hiểu các từ ngữ trong bài : đài sen, thanh khiết, thu hoạch, ngan ngát 
 - Nói được vẻ đẹp của lá, hoa và hương sen
 II. Đồ dùng dạy học :
 - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
 - Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 13 trang
13 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1318 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 29 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạy
Tiết 1+2:Tập đọc	
MỜI VÀO
A. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền 
- Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ. Đạt tốc độ tối thiểu từ 25 đến 30 tiếng trên phút .
2. Ôn các vần: ong, oong: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ong, oong
3. Hiểu các từ ngữ trong bài .
- Hiểu nội dung bài: Chủ nhà hiếu khách niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi.
- Biết nói tự nhiên, hồn nhiênvề những con vật, sự vật yêu thích 
- Học thuộc lòng bài thơ
B. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
- Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: - Đọc bài "Đầm sen"
 	 - Trả lời câu hỏi 1 trong SGK.
II. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài : 
2. Hướng dẫn HS luyện đọc 
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : kiễng, soạn sửa, buồm , thuyền 
- Giải nghĩa từ: gạc.
3. Ôn các vần ong, oong
- Tìm tiếng trong bài có vần ong
- Phân tích tiếng 
-Tìm tiếng ngoài bài có vần ong, oong
- Nhận xét - bổ xung
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói 
a, Tìm hiểu bài đọc 
- Những ai đã đến gõ cửa ngôi nhà ?
- Gió được mời vào nhà để làm gì ?
- Đọc phân vai
b, Học thuộc lòng bài thơ
- Nhận xét - đánh giá 
c, Luyện nói : Nói về thiên nhiên
IV Củng cố - dặn dò :
- Một HS đọc lại toàn bài 
- Chuẩn bị bài tập đọc "Chú công
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền 
Đọc thầm , đọc thành tiếng câu
- Luyện đọc câu nối tiếp 
- Luyện đọc đoạn, cả bài 
+, đọc trong nhóm bốn HS
+, đọc trong nhóm trước lớp 
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá 
- Cả lớp đọc đồng thanh 
- Thi tìm nhanh tiếng có vần: ong
 trong
- Phân tích tiếng : trong
- Thi tìm tiếng,từ ngoài bài có vần ong, oong
- Thi nói câu chứa tiếng có vần ong, oong
- Một HS đọc lại bài , cả lớp đọc thầm 
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu thơ và trả lời câu hỏi .
- Thi đọc phân vai
- Luyện đọc thuộc lòng bài thơ
- Thi đọc thuộc lòng bài thơ
- Luyện nói trong nhóm .
- Luyện nói trước lớp 
- Nhận xét - bổ xung 
Tiết 4: Toán 
Bài 110: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Giúp HS rèn kỹ năng:
 - Củng cố về làm tính cộng các số trong phạm vi 100 ( cộng không nhớ ) . Tập đặt tính rồi tính . Tập tính nhẩm và bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng. 
 - Củng cố về giải toán và đo độ dài đoạn thẳng. 
II. Các hoạt động dạy học 
Bài 1: Đặt tính rồi tính 
 - H. dẫn Hs làm bài, Hs tự làm bài, chữa bài.
Bài 2: Tính nhẩm 
- Hs nếu y. cầu của bài 
- Hs tự làm bài, chữa bài
Bài 3: Giải bài toán 
- Đọc đầu bài 
- Viết tóm tắt - tự giải bài toán 
- Chữa bài - nhận xét 
Bài 4: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 8cm
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 
 47 40 12 51
+ + + + 
 22 20 4 35
 69 60 16 86
- Nêu cách cộng nhẩm - Làm bài - chữa bài 
 30 + 6 = 36 60 + 9 = 69
 40 + 5 = 45 70 + 2 = 72
 Bài giải 
Lớp em có tất cả số bạn là :
 21 + 14 = 35 ( bạn )
 Đáp số : 35 bạn 
- Xác định trên thước kẻ 8cm
- Vẽ đoạn thẳng 
III. Củng cố - dặn dò :
 - Gv nhắc lại nội dung chính Hs cần nắm.
 - Nhận xét giờ học. 
Thứ năm ngày 31 tháng 3 năm 2011
Tiết 1: Toán 
	Bài 111: LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu 
 Giúp HS củng cố về :
	- Rèn kỹ năng làm tính cộng các số trong phạm vi 100
	- Tập tính nhẩm 
	- Củng cố về cộng các số đo độ dài đơn vị là cm	
B. Các hoạt động dạy học 
I. KTBC:
 - Cho Hs thực hiện p. tính vào b. con 
 80 + 9 3 + 83
 _ Nhận xét, cho điểm
II. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS làm các bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính 
 * Củng cố về cách thực hiện p. tính.
Bài 2: 
* Củng cố về tính nhẩm
Bài 3: Nối :
* Củng cố về thực hiện p. tính
Bài 4: Giải bài toán 
* Củng cố về giải toán có lời văn
Cho Hs:
- Đọc đầu bài - nêu tóm tắt 
- Tự giải bài toán 
- Chữa bài - nhận xét 
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét
 53 35 44 17
+ + + +
 14 22 23 71
 67 57 67 88
- HS làm mẫu - Cả lớp làm bài 
- Chữa bài - nhận xét 
 20 cm + 10 cm= 30 cm
14 cm + 5 cm = 19 cm
 32 cm + 12 cm = 44 cm
- Thực hiện phép cộng 
- Nối kết quả với phép tính đúng 
 Bài giải
Tất cả có số cm là :
 15 + 14 = 29 cm
 Đáp số : 29 cm
III. Củng cố - dặn dò :
 - Gv nhắc lại nội dung chính của bài.
	- Học bài và làm bài tập. 
Tiết 2: Thủ công Giáo viên bộ môn dạy
Tiết 3: Chính tả (nghe viết )
MỜI VÀO 
A. Mục tiêu 
- HS chép lại chính xác, không mắc lỗi nào trong khổ thơ một, hai của bài Mời vào . Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ trên phút .
- Điền đúng các bài tập điền ng hay ngh , hoặc ong, oong
- Nhớ quy tắc viết chính tả : ngh + i, ê, e
B. Đồ dùng dạy học
- Viết đoạn thơ cần chép 	
- Bảng phụ viết bài tập số 2
C. Các hoạt động dạy học 
I. KTBC: - Kiểm tra bài viết ở nhà : Hoa sen	
	 - Làm lại bài tập số 2
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn tập chép 
- GV viết bảng bài Mời vào 
- GV gạch chân những tiếng HS dễ viết sai. 
- GV nhắc tư thế ngồi viết, cách trình bày bài .
- Đọc bài cho HS viết 
- Đọc bài cho HS soát bài 
- Gv chấm 1 số bài
- Chữa những lỗi phổ biến 
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả 
a, Điền ong, oong?
b, Điền ng hay ngh ?
4. Củng cố - dặn dò :
- Chép lại bài và làm lại bài tập
- HS theo dõi 
- Hai HS đọc bài 
- Đánh vần những tiếng gạch chân 
- Viết bảng con 
- HS viết bài vào vở 
- Soát bài bằng bút chì - viết số lỗi ra lề vở - viết lại những lỗi sai 
- Đổi vở soát bài 
- Đọc yêu cầu
- Một HS làm mẫu 
- Thi làm bài đúng, nhanh trong vở bài tập .
- Chữa bài trên bảng 
- Đọc lại bài 
- Sửa bài trong vở 
Tiết 4: Kể chuyện 
 NIỀM VUI BẤT NGỜ
A. Mục tiêu:
- HS nghe GV kể, dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, kể lại được từng đoạn chuyện theo tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện .
- Tập cách đổi giọng để phân biệt lời của các nhân vật và lời người dẫn chuyện .
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Bác Hồ rất yêu thiếu nhi , thiếu nhi rất yêu Bác Hồ 
B. Đồ dùng dạy học.
- Tranh minh họa truyện trong SGK
- Bảng ghi gợi ý bốn đoạn của câu chuyện .
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: Kể lại truyện Bông hoa cúc trắng 
II. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. GV kể chuyện 
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 kết hợp tranh minh họa 
3. Hướng dẫn HS kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh 
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện .
- Hướng dẫn kể theo cách phân vai 
5. Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện 
- Câu chuyện này cho em biết điều gì?
- Quan sát tranh, đọc câu hỏi dưới tranh
- Trả lời câu hỏi 
- Kể từng đoạn truyện trong nhóm 
- Kể từng đoạn truyện trước lớp 
- Nhận xét 
- Hai HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện 
- HS kể phân vai 
- Nhận xét - bình chọn 
- HS trả lời 
- Nhận xét - bổ xung 
IV. Củng cố - dặn dò :
	- Em thích nhân vật nào trong chuyện ? Vì sao?
	- Kể lại câu chuyện 
	- Chuẩn bị truyện Sói và Sóc 
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011
Tiết 1+2: Tập đọc	
 CHÚ CÔNG
A. Mục tiêu :
1. HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh . Đọc đúng các tiếng có phụ âm đầu: ch, tr, n, l, v
 - Biết nghỉ hơi đúng sau các đấu chấm, đấu phẩy, biết đọc câu có dấu hỏi Đạt 
tốc độ tối thiểu từ 25 đến 30 tiếng trên phút .
2. Ôn các vần: oc, ooc: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần oc, ooc. 
 - Hiểu các từ ngữ trong bài 
 - Hiểu đặc điểm đuôi công lúc bé, vẻ đẹp của bộ lông đuôi lúc công trưởng thành 
 - Tìm các bài hát về con công . 
B. Đồ dùng dạy học :
 - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK
 - Bảng nam châm, bộ chữ học vần thực hành.
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC: - Đọc bài "Mời vào "
 	 -Trả lời câu hỏi 1,2 trong SGK.
II.Dạy bài mới
- Biết nghỉ hơi đúng sau các đấu chấm, đấu phẩy, biết đọc câu có dấu hỏi Đạt 1. Giới thiệu bài : 
2. Hướng dẫn HS luyện đọc 
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm .
- Hướng dẫn phân tích tiếng : nâu, rẻ, rực, lóng . 
 - Giải nghĩa từ: rẻ quạt, rực rỡ 
3. Ôn các vần oc, ooc
- Tìm tiếng trong bài có vần oc
- Phân tích tiếng 
-Tìm tiếng ngoài bài có vần : oc, ooc
- Nhận xét - bổ xung
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói 
a, Tìm hiểu bài đọc 
- Lúc mới chào đời , chú công có bộ lông màu gì ?
- Chú đã biết làm những động tác gì?
- Đọc diễn cảm lại bài văn. 
- Nhận xét - đánh giá 
b, Luyện nói : Hát bài hát về con công 
IV Củng cố - dặn dò :
- Một HS đọc lại toàn bài 
- Chuẩn bị bài tập đọc "Chuyện ở lớp"
- HS theo dõi
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ: nâu gạch,rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh .
- Đọc thầm , đọc thành tiếng câu
- Luyện đọc câu nối tiếp 
- Luyện đọc đoạn, cả bài 
+, đọc trong nhóm bốn HS
+, đọc trong nhóm trước lớp 
+, đọc cá nhân
+,đọc đồng thanh
- Nhận xét - đánh giá 
- Cả lớp đọc đồng thanh 
- Thi tìm nhanh tiếng có vần: oc: ngọc
- Phân tích tiếng : ngọc
- Thi tìm tiếng,từ ngoài bài có vần oc, ooc oc, ooc. 
- Thi nói câu chứa tiếng có vần : oc, ooc . 
- Một HS đọc lại bài , cả lớp đọc thầm 
- Một HS đọc câu hỏi, 2 HS đọc câu văn và trả lời câu hỏi .
Hai HS thi đọc diễn cảm lại bài văn
- Hát bài hát về con công
Tiết 3: Tự nhiên và Xã hội Giáo viên bộ môn dạy
Tiết 4: Toán 
Bài 112: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100
(Trừ không nhớ)
I. Mục tiêu 
 Bước đầu giúp HS :
- Biết đặt tính rồi làm tính trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100
- Củng cố về giải toán 
II. Đồ dùng dạy học
- Các bó que tính 1 chục và các que tính rời 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Giới thiệu cách làm tính trừ
 - Trường hợp phép trừ 57 - 23 
 B1: Thao tác trên que tính 
 B2: Hướng dẫn kỹ thuật làm tính trừ
2. Thực hành
Bài 1: Tính 
* Củng cố về thực hiện p. tính
Bài 2: Đúng ghi đ, sai ghi s
* Củng cố về đặt tính và thực hiện p. tính.
Bài 3: Giải bài toán: 
* Cúng cốp về giải toán có lời văn.
Cho Hs:
- Đọc bài toán 
- Nêu tóm tắt 
- Tự giải bài toán 
- Chữa bài - nhận xét 
- Quan sát và thực hiện tính 
- Tự làm bài - Chữa bài - nhận xét 
 82 75 49 68
- - - -
 50 40 20 60
 32 35 29 8
- HS tự làm bài - Chữa bài 
- Giải thích lý do
 Bài giải 
Còn lại số trang chưa đọc là :
 64 - 24 = 40(trang)
IV. Củng cố - dặn dò 
	- Gv cho Hs nhắc lại cách trừ hai số.
 - Nhận xét giờ học.
            File đính kèm:
 Tuần 29.doc Tuần 29.doc