Giáo án Tuần 28 Lớp 2

 - Đọc đúng: cuốc bẫm, làm ruộng, lâm bệnh, đào lên. Đọc rành mạch toàn bài; ngắt, nghỉ đúng ở các dấu câu và cụm từ rõ ý. Bước đầu thể hiện lời người kể chuyện và lời của nhân vật người cha qua giọng đọc.

 - Hiểu nghĩa các từ: hai sương một nắng, cày sâu cuốc bẫm, của ăn của để.

 - Hiểu nội dung: Ai yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng, người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. ( trả lời được các CH1, 2, 3, 5 ( HS khá, giỏi: Trả lời được CH4).

 - Chăm chỉ học tập, chăm chỉ lao động.

 * HT: Đọc diễn cảm, phân vai

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2409 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 28 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đầu bài. - HĐ nhóm. - 1, 2 HS đọc. Lớp đọc thầm. - HS thảo luận theo nhóm, sau đó cử đại diện ghi tên các loài cây vào phiếu. - Đại diện nhóm trình bày kết quả của nhóm mình lên bảng: Cây lương thực, thực phẩm lúa, ngô, khoai lang, sắn, su hào, rau cải,... Cây ăn quả cam, quýt, táo, ổi , na, nhãn,.. Cây lấy gỗ xoan, lim, gụ, sến, táu,.. Cây bóng mát bàng, đa, si, bằng lăng, sà cừ,... Cây hoa - HS nghe. - HĐ cặp đôi. - 1, 2 HS đọc. Lớp đọc thầm. - Từng cặp HS hỏi- đáp. VD: + HS1: Người ta trồng cây bàng để làm gì ? + HS 2: Người ta trồng cây bàng để lấy bóng mát cho sân trường. + HS1: Người ta trồng lúa để làm gì ? + HS2: Người ta trồng lúa để có gạo ăn./.... - HS nghe. - HĐ cá nhân. - 1, 2 HS đọc. Lớp đọc thầm. - HS làm bài: Chiều qua, Lan nhận được thư bố. Trong thư, bố dặn dò hai chị em Lan rất nhiều điều. Nhưng Lan nhớ nhất lời bố dặn riêng em ở cuối thư: “Con nhớ chăm bón cho cây cam ở đầu vườn để khi bố về , bố con mình có cam ngọt ăn nhé!” +, Vì chưa thành câ . +, Vì đã thành câu và chữ đầu câu sau đã viết hoa. - Từ ngữ về cây cối ; đặt và TLCH Để làm gì ? Dấu chấm, dấu phẩy. - 1-2 HS nêu ý kiến... - Lắng nghe. -------------------------------------------------------------------------- Tiết 4: Chính tả (Nghe-viết): CÂY DỪA (Tr. 89) I. Mục tiêu: HS - Hiểu nội dung đoạn viết; biết trình bày một đoạn trong bài thơ 6-8; Nghe- viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng các câu thơ lục bát. Luyện viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn: s/x . - Rèn kĩ năng nghe, viết được bài đúng chính tả; Làm đúng BT2(a); Viết đúng tên riêng Việt Nam trong BT3. - Có ý thức rèn luyện viết chữ, giữ vở. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Bảng phụ, bảng con... - HS: Vở ghi, bảng con, VBT. III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy TG Hoạt động của trò 1. Ổn định tổ chức: 2. KT bài cũ: - GV đọc - búa liềm, thuở bé, quở trách, lúa chiêm, no ấm... - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn nghe- viết: - Đọc mẫu bài viết. + Đoạn trích tả gì ? - Hướng dẫn viết từ khó: - Luyện viết chính tả: + Đọc cho HS nghe và viết bài. +, Đọc cho HS soát lỗi. - GV chấm nhanh 5- 7 bài và nêu nhận xét. c. Hướng dẫn làm bài tập: * Bài tập 2a. - Gọi HS đọc yêu cầu của BT. - Gọi HS nhận xét, chữa bài. - Nhận xét, đánh giá.. * Bài tập 3: - Gọi HS đọc yêu cầu của BT. - Tổ chức cho HS làm bài, - GV nhận xét, đánh giá.. 4. Củng cố, liên hệ: - Các em viết chính tả đoạn thơ trong bài nào ? 5. Tổng kết, dặn dò: - Các em viết chính tả bài cây dừa... - Về ôn bài và CB bài sau - Nhận xét đánh giá tiết học 1 5 1 19 6 5 2 2 - Lớp hát. - Lớp viết bảng con: búa liềm, thuở bé, quơ trách, lúa chiêm, no ấm - HS nghe. - HS đọc lại. - Đoạn trích tả các bộ phận lá, ngọn, thân, quả của cây dừa; làm cho cây dừa có hình dáng, hoạt động như con người. - HS viết bảng con ... dang tay, hũ rượu + HS chú ý lắng nghe, viết bài. + HS nghe, soát lỗi. - 5- 7 HS nộp bài cho GV chấm. - HĐ nhóm - 1, 2 HS đọc. Lớp đọc thầm. - HS làm bài vào bảng phụ và trình bày Lời giải đúng: Tên cây bắt đầu bằng s Tên cây bắt đầu bằng x Sắn, sim, sung, si, sen, súng, sâm, sấu, sồi, sến, sậy, so đũa... Xoan, xà cừ, xà - nu... - HĐ cá nhân - 1, 2 HS đọc. Lớp đọc thầm. - HS lên bảng viết, cả lớp viết vào vở: Bắc Sơn, Đình Cả, Thái Nguyên, Tây Bắc, Điện Biên. - Bài Cây dừa. - Lắng nghe. Tiết 5: Âm nhạc GVBM SOẠN GIẢNG ------------------------------------------------------------------ THỨ 6 Ngày soạn: 1/ 04 / 2014 Ngày giảng: 04/ 04/ 2014 Tiết 1: Toán: CÁC SỐ TỪ 101 Đến 110 ( Tr. 142) I. Mục tiêu: HS - Nhận biết được các số từ 101 đến 110 gồm các trăm, các chục, các đơn vị. Biết cách đọc, viết các số từ 101 đến 110; Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110; Biết thứ tự các số từ 101 đến 110. - Đọc, viết đúng thành thạo các số từ 101 đến 110. So sánh được các số từ 101 đến 110, thứ tự các số từ 101 đến 110. ( Làm được Bài 1; Bài 2; Bài 3) - Chăm chỉ học tập và vận dụng bài học vào thực tế. * HT: Thuật toán, đọc, viết so sánh II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu BT1, 2 phiếu khổ to chép nội dung BT3. - HS : SGK, bảng con III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy TG Hoạt động của trò 1. Ổn định tổ chức: 2. KT bài cũ: - Mời 2, 3 HS đọc các số tròn chục từ 110 đến 200. Lớp viết bảng con. - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài: - Trực tiếp. b. Đọc và viết số từ 101 đến 110: - GV hướng dẫn HS đọc, viết, phân tích các số từ: 101 đến 110. ( như trong SGK- trang 142) - Yêu cầu HS đọc lại các số vừa hình thành. c. Thực hành: * Bài 1: Mỗi số dưới đây ứng với cách đọc nào ? - GV yêu cầu HS nối với cách đọc với mỗi số. - GV nhận xét, chữa bài. * Bài 2: Số ? - GV hướng dẫn và cho HS tự làm bài. - GV nhận xét, chữa bài. * Bài 3: > , < , = ? - GV hướng dẫn và cho HS làm bài. - GV nhận xét, chữa bài. 4. Củng cố, liên hệ: - Đọc các số từ 101 đến 110? ? Viết các số trên vào bảng con 5. Tổng kết, dặn dò: - Các em vừa học các số từ 101 đến 110...... - Về học bài, làm bài tập và chuẩn bị bài sau “Các số từ 111 đến 200” - Nhận xét giờ học; 1 5 1 11 6 6 7 2 2 - Lớp hát. - 2, 3 HS đọc các số tròn chục từ 110 đến 200. Lớp viết bảng con. - HS lắng nghe. + 1, 2 HS nhắc lại đầu bài. - HS đọc, viết, phân tích các số từ: 101 đến 110. - CN- ĐT đọc. - HĐ cặp đôi. - HS nối: 102 -> d. Một trăm linh hai 109 -> b.Một trăm linh chín 105 -> e.Một trăm linh năm 108 -> c.Một trăm linh năm 103 -> g.Một trăm linh ba 107 -> a.Một trăm linh bảy - Lớp nhận xét... - HĐ cá nhân. - 1 HS lên bảng làm bài, Lớp làm vào giấy A4 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 - HĐ nhóm 4. - 2 nhóm HS lên bảng thi tiếp sức: 101 < 102 106 < 109 102 = 102 103 > 101 105 > 104 105 = 105 109 > 108 109 > 110 - Lớp nhận xét bài bạn làm. - 2-3 HS đọc. Lớp đọc ĐT. - HS viết bảng con - Lắng nghe. --------------------------------------------------------------------- Tiết 2: Thể dục GVC SOẠN GIẢNG --------------------------------------------------------------------- Tiết 3: Thủ công GVBM SOẠN GIẢNG --------------------------------------------------------------------- Tiết 4: Tập làm văn: ĐÁP LỜI CHIA VUI. TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI I. Mục tiêu: HS - Tập đáp lời chia vui trong giao tiếp. Đọc đoạn văn miêu tả một loại quả và TLCH về nội dung miêu tả. - Rèn kĩ năng đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể ( BT1). Đọc và trả lời đúng các câu hỏi về bài miêu tả ngắn (BT2); Viết đúng các câu trả lời cho một phần BT2 (BT3); Viết câu trả lời đủ ý, đúng ngữ pháp, chính tả. - Chăm chỉ học tập và vận dụng bài học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Tranh ảnh minh hoạ trong SGK, VBT. - HS: vở viết, VBT. III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy TG Hoạt động của trò 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: - Thực hành đáp lời khẳng định... - GV nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài: - Trực tiếp. b. Nội dung: * Bài tập1: (miệng) - Mời 1, 2 HS đọc yêu cầu của BT. - Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc thầm lời hai nhân vật. - GV nhận xét, kết luận chung. * Bài tập 2: Đọc và trả lời câu hỏi. - Mời 1, 2 HS đọc yêu cầu của BT. - Yêu cầu HS đọc đoạn văn và TLCH: +, Qủa hình gì ? +, Qủa to bằng chừng nào ? +, Qủa màu gì ? +, Cuống nó như thế nào ? +, Ruột quả măng cụt màu gì ? +, Các múi như thế nào ? +, Mùi vị măng cụt ra sao? - GV nhận xét, kết luận chung. * Bài tập 3: ( viết) - GV nêu yêu cầu: Chọn viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoặc phần b của BT2. 4. Củng cố, liên hệ: ? Các em vừa học những KT nào ? ? Để tả về cây cối trước tiên ta phải làm gì? 5. Tổng kết, dặn dò: - Các em vừa học đáp lời... - Về ôn lại bài và Cb bài sau - Nhận xét giờ học 1 5 1 8 10 10 2 2 - Lớp hát. - 2 HS đối đáp trước lớp... - HS nghe. - HĐ đóng vai - 1, 2 HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu của bài, - HS quan sát tranh... - HS thực hành đóng vai: + HS 1, 2, 3 nói: Chúc mừng bạn đoạt giải cao trong cuộc thi./... + HS4: Mình rất cảm ơn các bạn./.... - HĐ cả lớp. - 1, 2 HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu của bài, - HS đọc, trả lời: + Hình tròn như quả cam. + To bằng nắm tay trẻ con. + Tím sẫm ngả sang đỏ. + Cuống to, ngắn... + Trắng muốt như hoa bưởi. + Múi to không đều nhau. + Ngọt và hương thơm thoang thoảng. - HĐ cá nhân - HS nêu chọn phần nào .... - HS viết lại các câu trả lời vào vở... - HS nối tiếp đọc bài viết trước lớp... - Đáp lời chia vui. Tả ngắn về cây cối. - HS trả lời - Lắng nghe. ------------------------------------------------------------------------------- Tiết 5: Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN 28 I. Mục tiêu: Học sinh - Nắm được ưu nhược điểm bản thân, của lớp trong tuần qua. - Rèn tính trật tự, kỉ luật. - Có ý thức tu dưỡng đạo đức và vươn lên trong học tập. II. Lên lớp: 1. Ổn định tổ chức: - Cho lớp hát. 2. Nhận xét các mặt hoạt động trong tuần qua: a. Đạo đức: - Các em ngoan, lễ phép hoà nhã, đoàn kết với bạn bè. - Thực hiện tốt nề nếp đi học đúng giờ, đầu giờ đến sớm. - Trong tuần không có trường hợp đánh, cãi nhau xảy ra. b. Học tập: - Duy trì nề nếp học tập tương đối tốt. - Mang đầy đủ đồ dùng học tập. - Trong lớp trật tự chú ý lắng nghe giảng, nhưng còn rụt rè, ít xung phong phát biểu xây dựng bài. - Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp. - Tuyên dương: Lâm, Sang, Tú, Cao, Nhung,... có ý thức học tập tốt. - Phê bình: Quân, Hường, Lan, Nguyệt, Mới,... không làm bài tập, không mang bút; trong lớp còn nói chuyện riêng. - Còn một số em đọc yếu, chữ viết xấu như: Thanh, Nguyệt đọc còn chậm. c. Hoạt động khác: - Đầu giờ các em đến lớp sớm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ. - Ăn mặc tương đối gọn gàng. - Duy trì hát đầu giờ, chuyển tiết, cuối giờ. 3. Phương hướng, kế hoạch tuần 29: - Khắc phục những nhược điểm còn tồn tại. - Phát huy ưu điểm đã đạt được trong tuần vừa qua. - Thực hiện tốt nhiệm vụ của người HS Tiểu học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 28 LOP 2B.doc
Giáo án liên quan