Giáo án Tuần 28 Buổi 1 Lớp 2

I. MỤC TIÊU :

 - Đọc rành mạch toàn bài; ngắt, nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ rõ ý.

 - Hiểu ND: Ai yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động trên đồng ruộng, người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc (Trả lời được câu hỏi 1, 2, 3, 4 – HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4)

II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC:

 - Tranh minh họa bài tập đọc.

 - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 28 Buổi 1 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oay các khớp cổ tay, đầu gối, hông , vai - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc: 80m. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. * Trò chơi “Tung vòng vào đính”. - GV nêu tên trò chơi giải thích và làm mẫu - Cho một số HS chơi thử - Chia tổ từng tổ tự chơi, GV theo dõi . - Đi đều và hát - Tập một số ĐT thả lỏng - GV - HS hệ thống bài . - Nhận xét giờ học . - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - Lắng nghe. - 1 số HS chơi thử. - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện Thứ sáu ngày 26 tháng 3 năm 2010 Toán Tiết 140: Các số từ 101 đến 110 I. Mục tiêu : - Nhận biết được các số từ 101 đến 110. - Biết cách đọc, viết các số từ 101 đến 110. - Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110. - Biết thứ tự các số từ 101 đến 110. - Làm được BT 1, 2, 3. II. Đồ dùng dạy và học - Các hình vuông , mỗi hình biểu diễn 100, các hình chữ nhật biểu diễn 1 chục, các hình vuông nhỏ biểu thị đơn vị. - Bảng kẻ sẵn các cột ghi rõ: Trăm, chục, đơn vị, viết số, đọc số như phần bài học. III.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi học sinh lên làm bài tập sau: - Gọi học sinh lên so sánh số 130.....160 140.....120 - Gọi học sinh lên viết các số tròn chục mà em biết. - Giáo viên nhận xét và ghi điểm . 2. Bài mới: Giới thiệu bài . a. Hoạt động 1: Giới thiệu các số từ 101 đến 110. - Gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và hỏi: Có mấy trăm? - Gắn thêm 1 hình vuông hỏ và hỏi : Có mấy chục và mấy đơn vị ? - Để chỉ có tất cả 1 trăm, 0 chục, 1 đơn vị, trong toán học, người ta dùng số 1 trăm linh 1 và viết 101. - Giới thiệu 102 , 103 tương tự như giới thiệu số 101. - Yêu cầu học sinh tự tìm cách đọc và viết số còn lại trong bảng: 104, 105, 106, 107, 108, 109, 110 - Yêu cầu cả lớp đọc các số từ 101 đến 110. b. Hoạt động2 : Luyện tập thực hành . *Bài 1: - Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1. - Yêu cầu học sinh tự làm bài sau đó gọi 2 em lên bảng . - Yêu cầu các em khác nhận xét bài làm của bạn - Giáo viên nhận xét tuyên dương . *Bài 2: - Vẽ lên bảng tia số như sách giáo khoa , sau đó gọi 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. - Giáo viên nhận xét, cho điểm học sinh . - Gọi học sinh đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn. *Bài 3: - Yêu cầu học sinh đọc đề bài 3. - Để điền được dấu cho đúng, chúng ta phải so sánh các số với nhau. - Viết lên bảng: 101....102 và hỏi: Hãy so sánh chữ số hàng trăm của số 101 và số 102. - Hãy so sánh chữ số hàng chục của số 101 và số 102. - Hãy so sánh chữ số hàng đơn vị của số 101 và số 102. - Khi đó ta nói 101 nhỏ hơn 102 và viết 101 101. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - Giáo viên nhận xét, cho điểm học sinh . 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh ôn lại cách đọc, viết và so sánh các số từ 101 đến 110. - Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau. - 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở nháp. - 2 HS nhắc lại tên bài. - Học sinh trả lời(Có 1 trăm), sau đó lên bảng viết số 1 vào cột trăm - Học sinh trả lời(Có 0 chục và 1 đơn vị), sau đó lên bảng viết số 0 vào cột chục, số 1 vào cột đvị. - Học sinh đọc và viết số 101. - Học sinh thảo luận cặp đôi và viết số vào bảng . - 2 học sinh lên bảng, 1 em đọc số, 1 em viết số, cả lớp theo dõi nhận xét. - Cả lớp đọc đồng thanh các số trong bảng. - 1 học sinh nêu yêu cầu của bài . - 2 HS lên bảng 1 em đọc số 1 em viết số, cả lớp làm vào sách. - Nhận xét. - 1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở. - 2, 3 học sinh đọc. - 1 học sinh nêu yêu cầu của bài. - Học sinh so sánh . *Chữ số hàng trăm cùng là 1. *Chữ số hàng chục cùng là 0. *1 nhỏ hơn 2 hay 2 lớn hơn 1. - 2 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở. ********************************************** Tự nhiên và xã hội Tiết 28: Một số loài vật sống trên cạn I. Mục tiêu: - Nêu được tên và ích lợi của một số động vật sống trên cạn đối với con người. - Kể được tên 1 số con vật sống hoang dã sống trên cạn và 1 số vật nuôi trong nhà. II. Đồ dùng dạy và học Các tranh ảnh trong sách giáo khoa trang 58, 59. Một số tranh ảnh con vật sống trên cạn. III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên chỉ tranh và cho biết : Loài vật sống trên mặt đất, sống dưới nước, bay lượn trên không. - Loài vật có thể sống ở đâu? - Giáo viên nhận xét , ghi điểm . 2. Bài mới : Giới thiệu bài. a. Hoạt động 1: Làm việc với SGK *Bước 1: Làm việc theo nhóm. - Yêu cầu học sinh quan sát tranh và thảo luận theo nhóm 2 để trả lời các câu hỏi sau: + Chỉ và nói tên các con vật có trong hình? + Con nào là vật nuôi, con nào sống hoang dã? *Bước 2: Làm việc theo lớp. - Giáo viên treo tranh phóng to lên bảng. - Yêu cầu đại diện các nhóm học sinh lên chỉ tranh trình bày. - Giáo viên nhận xét , tổng kết . b. Hoạt động 2: Phân loại tranh ảnh sưu tầm. - Yêu cầu học sinh trưng bày tranh ảnh các con vật sống trên cạn mà các em sưu tầm được. - Yêu cầu học sinh quan sát, phân loại theo 2 nhóm: Nhóm con vật sống trên mặt đất và nhóm con vật đào hang sống dưới mặt đất. Đồng thời dán các tranh ảnh vào 2 tờ giấy to theo 2 nhóm . - Yêu cầu các nhóm dán lên bảng. - Giáo viên nhận xét và đánh giá kết quả của từng tổ. c. Hoạt động 3: Trò chơi : “ Đố bạn con gì ?” - Phổ biến trò chơi : Yêu cầu 1 học sinh lên đeo hình vẽ một con vật sống trên cạn sau lưng, em đó không biết đó là con gì nhưng cả lớp thì biết. - Học sinh đeo hình đặt câu hỏi đúng/ sai để đoán xem là con gì, cả lớp chỉ trả lời đúng/ sai . Học sinh đó phải đoán đó là tên con vật gì. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi khoảng 5 phút. - Giáo viên tổng kết cuộc chơi và tuyên dương nhóm thắng cuộc. 3. Củng cố , dạn dò: -Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương 1 số em sưu tầm được nhiều tranh ảnh các con vật sống trên cạn . -Về học bài và sưu tầm một số tranh ảnh về loài vật sống dưới nước. - 2 em lên bảng - 2 HS nhắc lại tên bài. - Học sinh mở SGK quan sát tranh - Học sinh thảo luận nhóm với hình thức xem tranh và trả lời câu hỏi. - Học sinh quan sát tranh trên bảng. - Đại diện các nhóm trình bày. Nhóm khác lắng nghe và nhận xét bổ sung . - Học sinh đem tranh ảnh các con vật sống trên cạn mà các em sưu tầm được. - Học sinh làm việc theo nhóm như yêu cầu của giáo viên. - Các nhóm lên dán tranh theo yêu cầu. - HS nghe GV hướng dẫn trò chơi. - Học sinh chơi cá nhân sau đó chia nhóm học sinh cùng chơi để nhiều em được tập đặt câu hỏi. ******************************************** Thể dục Tiết 56: Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” I. MụC TIÊU : Biết cách chơi và tham gia được trò chơi. II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN : - Địa điểm trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập . - Phương tiện: Kẻ 2 vạch dưới hạn cách nhau 5-8 m cho trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau. III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP : Phần Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp phổ biến nội dung, y/cầu giờ học . - Xoay các khớp cổ tay, cánh tay cổ chân đầu gối - Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp - ôn 4 động tác: tay, chân , toàn thân và nhảy nhảy của bài TD phát triển chung . Mỗi động tác 2x8 nhịp . - Trò chơi “Tung vòng vào đích” *Trò chơi: “ Chảy đổi chỗ, vỗ tay nhau” - GV chia tổ để HS tập. - Hai tổ chơi trò chơi: “ Tung vòng vào đích”, 2 tổ còn lại chơi trò chơi “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”, sau đó đổi lại - GV theo dõi . - Đi đều theo 2x4 hàng dọc và hát - GV - HS hệ thống bài - GV nhận xét tiết học . - Lắng nghe. - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện - Học sinh thực hiện - HS chơi. - Học sinh thực hiện - Học sinh thực hiện - Học sinh thực hiện ******************************************************************** Thứ bảy ngày 27 tháng 3 năm 2010 Tập làm văn Tiết 28: Đáp lời chia vui. Tả ngắn về cây cối I. Mục đích yêu cầu : - Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1). - Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn (BT2); viết được các câu trả lời cho 1 phần BT2 (BT3) II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa sách giáo khoa . - Tranh (ảnh) hoặc quả măng cụt. III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên đọc đoạn văn tả về con vật em yêu thích. - Giáo viên sửa bài , cho điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu bài. a. Hoạt động 1: Hướng dẫn đáp lại lời chúc mừng. - Treo tranh và gọi HS đọc yêu cầu của bài 1. - Gọi 2 học sinh lên làm mẫu. - Yêu cầu học sinh nhắc lại lời của học sinh 2, sau đó suy nghĩ để tìm cách nói khác. - Yêu cầu nhiều em lên thực hành. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương . b. Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc và TLCH - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập 2. - Giáo viên đọc mẫu bài : Quả măng cụt. - Cho HS xem tranh hoặc quả măng cụt thật. - Cho HS thực hành hỏi đáp theo từng nội dung. - Yêu cầu nói liền mạch về hình dáng bên ngoài của quả măng cụt. - Nhận xét, cho điểm học sinh . - Phần nói về ruột và mùi vị quả măng cụt. Tiến hành như phần a. c. Hoạt động 3: Gọi HS đọc yêu cầu của bài 3. - Yêu cầu học sinh viết một đoạn văn theo các câu trả lời của mình. - Gọi học sinh đọc bài viết của mình, giáo viên chú ý sửa sai câu cho từng học sinh . - Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh . 3. Củng cố , dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học. - Nhắc học sinh luôn đáp lại các lời chia vui lịch sự , có văn hóa. - Viết về một loại quả mà em thích nhất. - 2 em lên bảng đọc đoạn văn của mình. - 2 HS nhắc lại tên bài. - Học sinh mở sách giáo khoa và đọc lại yêu cầu của bài . - Học sinh thực hành 2 em. - Một số em nói theo suy nghĩ của mình . - 5 cặp lên thực hành. - Học sinh đọc yêu cầu của bài . - Học sinh nghe và 1 em đọc lại - Quan sát. - Học sinh hoạt động theo cặp hỏi - đáp trước lớp. - 3 đến 5 học sinh lên trình bày. - 1 em đọc. - Học sinh tự viết bài trong 7 đến 10 phút. - Nhiều em đọc bài. ********************************************************************* Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 28 BUOI 1 LOP 2 Hang.doc