- Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.
-Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
- Biết số nào chia cho số 1 cũng bằng chính số đó.
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 27 Lớp 2B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chức - Chuyển tiết.
2. Kiểm tra:
- Tính nhẩm.
- GV nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
HĐ 1. Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng.
HĐ 2. HDHS làm bài tập:
Bài 1.a:
- Gọi HS lần lượt nêu kết quả tính nhẩm.
+ Khi đã biết 2 x 3 = 6, có thể ghi ngay kết quả của 6 : 2 hay không ? Vì sao ?
- GV nhận xét, sửa sai.
Bài 2 (cột 2): Tính nhẩm.
- HDHS phân tích mẫu.
20 x 2 = ?
2 chục x 2 = 4 chục
20 x 2 = 40
- Gọi HS lần lượt thực hiện nhẩm và nêu kết quả.
- GV nhận xét, sửa sai.
Bài 3: Gợi ý HS cách tìm thừa số chưa biết; cách tìm số bị chia chưa biết.
- HS tự thực hiện vào vở. 2 HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét sửa sai.
4. Củng cố, dặn dò:
- Về nhà ôn lại bài tiết sau kiểm tra.
- Nhận xét tiết học
- 2H nêu kết quả, lớp nhẩm.
1 x 5 = 0 : 2 =
5 x 1 = 2 : 2 =
- Lắng nghe và điều chỉnh.
- Lắng nghe, nhắc lại tiêu đề bài.
2 x 3 = 6 3 x 4 = 12
6 : 2 = 3 12 : 3 = 4
6 : 3 = 2 12 : 4 = 3
- Ghi ngay kết quả, vì lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia.
- Lắng nghe và điều chỉnh.
- HS quan sát, nhận xét cách thực hiện.
- HS lần lượt thực hiện nhẩm và nêu kết quả.
- 2 em nêu.
- 2 HS làm bảng lớp, lớp làm vào vở.
- Lắng nghe và điều chỉnh.
- HS lắng nghe.
- Lắng nghe và chuẩn bị.
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 2 ( T 7)
I. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 ( phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng /phút); hiểu nội dung của đoạn, bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với vì sao ? (BT2,BT3); biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở bài tập 4).
II. Đồ dùng dạy - học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26.
III. Các hoạt động dạy - học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1. Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng.
HĐ2. Kiểm tra học thuộc lòng:
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 7-8 em):
-Gọi từng học sinh lên bảng bốc thăm, đọc bài tập đọc -HTL, trúng bài nào đọc bài đó và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
+ Đặt phiếu ghi tên các bài tập đọc lên bàn giáo viên.
+ Nêu từng câu hỏi ứng với nội dung đoạn, bài HS vừa đọc.
- GV theo dõi HS đọc, nhận xét và ghi điểm.
HĐ3. HD thực hiện bài tập: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao ?
a. Sơn ca khô cả cổ họng vì khát.
H:Câu hỏi “Vì sao”dùng để hỏi về nội dung gì ?
+ Vì sao sơn ca khô cả họng ?
+ Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi “Vì sao?”
b.Vì trời mưa to, nước suối dâng ngập hai bờ.
+ Vì sao nước suối dâng ngập hai bờ ?
+ Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi “Vì sao?”
- GV nhận xét sửa sai.
HĐ4.Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm.
+ Bộ phận nào trong câu trên được in đậm ?
- Yêu cầu HS làm vở.
- GV nhận xét và sửa sai.
HĐ5.Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau.
- Yêu cầu HS đóng vai thể hiện từng tình huống.
a. Cô (thầy) hiệu trưởng nhận lời đến dự liên hoan văn nghệ với lớp em.
b. Cô (thầy) giáo chủ nhiệm tổ chức cho lớp đi thăm viện bảo tàng.
c. Mẹ đồng ý cho em đi chơi xa cùng mẹ.
- GV nhận xét sửa sai.
HĐ6. Trò chơi ô chữ.
Bước 1 : Dựa theo lời gợi ý đoán đó là từ gì ?
Bước 2 : Ghi từ vào ô trống hàng ngang mỗi ô trống ghi 1 chữ cái.
Bước 3: Sau khi đủ các từ vào ô trống theo hàng ngang, em sẽ đọc để biết từ mới xuất hiện ở cột dọc là từ nào ?
- Sông Tiền nằm ở miền Tây Nam Bộ là 1 trong 2 nhánh lớn của sông Mê Công chảy vào Việt Nam.(Nhánh còn lại là sông Hậu).
4. Củng cố, dặn dò
+ Khi đáp lại lời đồng ý của người khác. Chúng ta cần phải có thái độ như thế nào ?
+ Câu hỏi“ Vì sao” dùng để hỏi về nội dung gì?
- Nhận xét tiết học.
- Hát đầu giờ.
- Lắng nghe và điều chỉnh.
- Lắng nghe, nhắc lại tiêu đề bài.
- HS lên bốc thăm, chuẩn bị bài 2 phút.
- HS lần lượt lên đọc bài cả lớp theo dõi bài.
-Hỏi về nguyên nhân,lído của sự việc
nào đó.
- Vì khát.
- Vì khát.
- Vì trời mưa to.
- Vì trời mưa to.
- Lắng nghe, điều chỉnh.
- HS đọc yêu cầu.
- Vì thương xót sơn ca; Vì mải chơi.
- Lớp làm vào vở.
a. Vì sao bông cúc héo lả đi ?
b.Vì sao đến mùa đông ve không có gì ăn?
- Lắng nghe và điều chỉnh.
- Thay mặt lớp em xin cảm ơn thầy.
- Thích quá ! chúng em cảm ơn thầy (cô). / Chúng em cảm ơn thầy (cô).
- Dạ! Con cảm ơn mẹ. / Thích quá ! con phải chuẩn bị những gì hả mẹ?./
- Đáp án :
- Dòng 1: Sơn Tinh Dòng 5: Thư viện
- Dòng 2: Đông Dòng 6: Vịt
- Dòng 3: Bưu điện Dòng 7: Hiền
- Dòng 4: Trung Thu Dòng 8: sông Hương
- Ô chữ hàng dọc : Sông Tiền
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Thể hiện thái độ lịch sự.
- Nguyên nhân, lí do.
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: - Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học.
- Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kém đơn vị đo.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong bảng tính đã học)
- Biết giải bài toán có một phép tính chia.
- Bài tập cần làm: Bài 1(cột 1, 2, 3 câu a; cột 1, 2, câu b ), Bài 2, Bài 3 (b).
II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra: - Tìm y.
- GV nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng.
HĐ2. HDHS làm bài tập:
Bài 1.a:
- Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
+ Khi đã biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 hay không ? Vì sao ?
b. Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
- GV nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Tính
- Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
3 x 4 + 8 = 12 + 8 2 : 2 x 0 = 1 x 0
= 20 = 0
3 x 10 – 4 = 30 -4 0 : 4 + 6 = 0 + 6
= 26 = 6
- GV nhận xét, sửa sai.
Bài 3: - Yêu cầu HS đọc bài toán.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán.
a. Tóm tắt
4 nhóm: 12 học sinh
1 nhóm:... học sinh ?
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
b. GV gọi HS đọc bài toán.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV nhận xét sửa sai.
4. Củng cố, dặn dò
+ Nêu nội dung luyện tập.
- Về nhà ôn lại bài tiết sau kiểm tra.
- Nhận xét tiết học.
- 2H lên bảng, lớp vở nháp.
y : 3 = 5 y : 4 = 1
y = 5 x 3 y = 1 x 4
y = 15 y = 4
- Lắng nghe, nhắc lại tiêu đề bài.
- Lắng nghe, nhắc lại tiêu đề bài.
- Thực hiện theo yêu cầu của GV.
2 x 4 = 8 3 x 5 = 15
8 : 2 = 4 15 : 3 = 5
8 : 4 = 2 15 : 5 = 3
- Ghi ngay kết quả, vì lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia.
2 cm x 4 = 8 cm 10 dm : 2 = 5 dm
5 dm x 3 = 15 dm 12 cm : 4 = 3 cm
4 l x 5 = 20 l 18 l : 3 = 6 l
- Thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Lắng nghe và điều chỉnh.
- 2 em đọc.
- 1 HS làm bảng, lớp làm vào vở.
Bài giải
Mỗi nhóm có số học sinh là :
12 : 4 = 3 (học sinh)
Đáp số : 3 học sinh
- 2 HS đọc.
Bài giải
Số nhóm học sinh là :
12 : 3 = 4 (nhóm)
Đáp số : 4 nhóm
- Lắng nghe và điều chỉnh.
- 2 HS nêu.
- HS lắng nghe, thực hiện.
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 2 ( T8 )
I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS:
-Đọc rõ ràng trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 45 tiếng / phút ) hiểu nội dung của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc.
- Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ (tốc độ đọc trên 45 tiếng / phút).
- Phần đọc hiểu:
+ Học sinh thực hiện trả lời được các câu hỏi tìm hiểu nội dung đoạn văn (khổ thơ), bài đã đọc trong thời gian đến giữa học kỳ Ii.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Đề kiểm tra do tổ chuyên môn nhà trường thống nhất phát hành.
- HS; Bút, SGK, giấy kiểm tra, giấy nháp.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Nêu yêu cầu tiết kiểm tra.
2. Nhắc nhở học sinh các quy định trong giờ làm bài kiểm tra.
3. Phát giấy kiểm tra, học sinh làm bài.
4. Thu bài.
*****************************************
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 2 ( T9 )
I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS:
- Kiểm tra viết theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa học kỳ II:
+ Nghe viết chính xác bài chính tả (tốc dộ viết khoảng 45 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày sạch sẽ, đúng hình thức thơ hoặc văn xuôi.
+ Viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 4 đến 5 câu) theo câu hỏi gợi ý nói về một con vật yêu thích.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Đề bài (do tổ chuyên môn nhà trường ra).
- HS; Bút, SGK, giấy kiểm tra, giấy nháp.
III. Các hoạt động dạy - học.
1. Nêu yêu cầu tiết kiểm tra.
2. Nhắc nhở học sinh các quy định trong giờ làm bài kiểm tra.
3. Phát giấy kiểm tra, học sinh làm bài.
4. Thu bài.
*************************************
Sinh ho¹t líp tuÇn 27
I- Môc tiªu : Gióp HS :
NhËn thÊy u khuyÕt ®iÓm trong tuÇn , cã híng kh¾c phôc nh÷ng khuyÕt ®iÓm vµ ph¸t huy nh÷ng ®iÓm tèt ....
- BiÕt 1 sè c«ng viÖc tuÇn tíi.
II.Néi dung sinh ho¹t:
Líp trëng b¸o c¸o tríc líp ho¹t ®éng trong tuÇn.
GV ®¸nh gi¸ chung.
NÒ nÕp: æn ®Þnh, xÕp hµng ra vµo líp nhanh nhÑn
Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã
§¹o ®øc: Ngoan, lÔ phÐp.
- Häc tËp: cã mét sè em ®äc, viÕt cßn yÕu : Duy Huy, Công Hùng, Mỹ Vy, Hữu Linh
- Cã tiÕn bé trong häc tËp Trà My, Phạm Chung
- lao ®éng s¹ch sÏ,vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ
Líp häc s¹ch sÏ
- HS tuyªn d¬ng: Hà Trang ,An Hạnh, Ngọc, Hùng, Hoàng , oàng hoàng …………..
- MÆc ®ång phôc ®óng quy ®Þnh
3- KÕ ho¹ch tuÇn 28
- So¹n bµi theo chuÈn kiÕn thøc kü n¨ng
- Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã
- Gióp ®ì cho häc sinh yÕu häc tËp
- Thêng xuyªn kiÓm tra bµi cò, kiÓm tra viÖc viÕt bµi cña häc sinh.
- HS cã thãi quen häc bµi vµ lµm bµi tËp ë nhµ.
- Ch¨m sãc bån hoa c©y c¶nh thêng xuyªn
- VÖ sinh trong, ngoµi líp s¹ch sÏ
- GV thêng xuyªn chÊm, ch÷a bµi cho HS
- Häc sinh h¨ng say x©y dùng bµi, ®¹t ®iÓm cao
- Tham gia ®Çy ®ñ c¸c phong trµo cña trêng còng nh ®éi ®Ò ra
- TiÕp tôc vËn ®éng phu huynh n¹p c¸c kho¶n ®ãng gãp
- Cã kÕ ho¹ch båi dìng häc sinh giái, phô ®¹o häc sinh yÕu vµo chiều thứ 4 hµng tuÇn
- KÕt hîp víi phô huynh híng dÉn häc sinh yÕu häc ë nhµ
File đính kèm:
- Mai tuan 27(1).doc