- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26.
- Hiểu nội dung của đoạn, bài.
- Biết đặt và trả lời câu hỏi với Khi nào ? Biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 27 Lớp 2A3 Trường Tiểu học Lê Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
).
-. Câu hỏi “ Vì sao “ dùng để hỏi nội dung gì ?
…Để hỏi về nguyên nhân sự việc nào đó .
-. Khi đáp lại lời đồng ý của người khác , chúng ta cần phải có thái độ như thế nào ?
…Chúng ta thể hiện sự lịch sự , đúng mực .
5. Dặn dò :
- Về ôn lại bài – chuẩn bị bài tiết sau .
- Nhận xét tiết học .
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Toán
Tiết 134 : Luyện tập chung
I. Mục đích yêu cầu :
- Thuộc bảng nhân , bảng chia đã học.
- Biết tìm thừa số, số bị chia.
- Biết nhân (chia) số tròn chục với (cho) số có một chữ số. Biết giải bài toán có một phép chia.
II. Các hoạt động dạy - học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Ổn định lớp:
Kiểm tra bài cũ:
*. Tiết trước các em học bài gì ?
- luyện tập .
- Gọi vài HS đọc bảng nhân 1 và bảng chia 1 .
- 2 HS đọc – lớp theo dõi .
- GV nhận xét và ghi điểm .
- Gọi HS tính :
- 2 HS
4 : 1 = ; 0 : 1 = ; 0 : 2 = ; 1 : 1 =
- lớp nhận xét .
- GV chấm 5 vở – ghi điểm .
- Nhận xét chung .
3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài : Ghi tựa .
-HS nhắc lại .
b. Hướng dẫn luyện tập – thực hành .
* Bài 1.
- 1 HS đọc yêu cầu .
-. Bài tập yêu cầu làm gì ?
…Tính nhẩm .
- Yêu cầu HS tự tính .
- HS làm vở – 4 HS đại diện của 4 nhóm lên bảng thi đua – lớp theo dõi , nhận xét
- Chữa bài , nhận xét
- Khi đã biết 2 x 3 = 6 , có thể ghi ngay kết quả của 6 : 2 = và 6 : 3 hay không , vì sao ?
…Vì khi lấy tích chia cho thừa số này ta sẽ được thừa số kia.
* Bài 2
- GV ghi bảng phép tính 20 x 2 và HD cách tính :
- HS theo dõi
- . 20 còn gọi là mấy chục ?
…2 chục.
- Để thực hiện 20 x 2 ta có thể lấy 2 chục x 2 = 4 chục , 4 chục là 40 , vậy 20 x 2 = 40.
- GV yêu cầu HS làm tiếp phần a của bài tập .
- HS làm bảng con
- GV hướng dẫn phần b tương tự phần a.
* Bài 3
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết trong phép nhân và số bị chia chưa biết trong phép chia.
- Vài HS nhắc.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- 2 HS làm bảng lớp – Lớp làm VBT
- GV chữa bài – Ghi điểm.
* Bài 4
- GV gọi HS đọc đề bài
- 1 HS đọc – Lớp theo dõi
- Có tất cả bao nhiêu tờ báo ?
…24 tờ báo.
-. Chia đều cho 4 tổ nghĩa là chia như thế nào ?
…Chia thành 4 phần bằng nhau.
- Bài toán hỏi gì ?
…Mỗi tổ nhận được mấy tờ báo .
- Làm thế nào để biết mỗi tổ nhận được mấy tờ báo ?
…Thực hiện phép chia 24 : 4
- GV yêu cầu HS làm bài.
- 1 HS làm bảng lớp – Lớp làm vở
- GV Nhận xét , chữa bài – Ghi điểm.
4.Củng cố :
- Hôm nay học toán bài gì ?
…Luyện tập.
- Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm như thế nào ?
…..lấy tích chia cho thừa số kia
- Muốn tìm số bị chia biết ta làm như thế nào ?
…lấy thương nhân với số chia
5.Dặn dò :
- Chuẩn bị bài học tiết sau “Luyện tập chung”
- Nhận xét tiết học.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Ôn Toán
Tiết 54: Ôn thi giữa học kì 2
I/ Mục đích yêu cầu:
Oân phép nhân, phép chia trong bảng(2,3,4,5)
Chia một nhóm đồ vật thành 2,3,4,5 phần bằng nhau.
Giải bài toán bằng một phép nhân hoặc một phép chia.
Nhận dạng, gọi đúng tên, tính độ dài đường gấp khúc.
II/ Chuẩn bị:
* GV: nội dung ôn
* HS:
III/ Hoạt động chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Ổn định lớp:
Kiểm tra bài cũ:
Bài mới:
Giới thiệu bài- Ghi tựa:
Bài 1: Tính:
4 x 4 + 4 = 5 x 10 – 25 =
= =
15 : 5 x 6 = 0 : 4 + 16 =
= =
4 x 4 + 4 = 16 + 4 5 x 10 – 25 = 50 - 25
= 20 = 25
15 : 5 x 6 = 3 x 6 0 : 4 + 16 = 0 + 16
= 18 = 16
Bài 2: Tìm x: x x 4 = 20 x: 5 = 3
x x 4 = 20 x : 5 = 3
x =20 : 4 x = 3 x 5
x = 5 x = 15
Bài 3: Có 15 lít dầu chia đều vào 5 can. Hỏi mỗi can có mấy lít dầu?
Bài giải
Số lít dầu mỗi can có
15 : 3 = 5( lít dầu)
Đáp số: 5 lít dầu
Bài 4: Cho đường gấp khúc ABCDEGH có 6 đoạn thẳng, mỗi đoạn thẳng có độ dài là 2cm. Hãy tính độ dài đường gấp khúc ABCDEGH.
Bài giải
Độ dài đường gấp khúc ABCDEGH
2 +2+2+2+2+2 = 12(cm)
Đáp số: 12(cm)
4. Củng cố:
Thu vở chấm, nhận xét
- Nêu lại cách tìm thừa số, số bị chia, độ dài đường gấp khúc.
5. Dặn dị:
Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau:…
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013
Tập làm văn
Tiết 27: Ôn tập giữa học kì II (Tiết 8,9)
I. Mục tiêu :
Kiểm tra đọc theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa học kì 2(nêu ở tiết 1 Oân tập)
Kiểm tra viết theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa học kì 2.
Nghe – viết đúng bài chính tả(tốc độ viết khoảng 45 chữ/ 15 phút) không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức thơ(hoặc văn xuôi)
Viết đoạn văn kể ngắn(từ 4 đến 5 câu) theo câu hỏi gợi ý nói về một con vật yêu thích.
II. Đồ dùng dạy học :
Phiếu ghi tên các bài HTL .
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.ổn định
2.KTBC:
3.Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
- HS nhắc.
Hôm nay , chúng ta sẽ kiểm tra giữa HK II qua tiết học này.
b.Nội dung
@. Kiểm tra Đọc
- GV cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc.
- HS lần lượt bốc thăm và chuẩn bị .
- GV gọi HS đọc và trả lời nội dung câu hỏi của bài tập đọc vừa đọc.
- HS đọc và trả lời.
- GV nhận xét - Ghi điểm.
@ Kiểm tra Viết
- GV tiến hành cho HS kiểm tra viết theo sự phân công của Chuyên môn
- Nhắc nhở HS làm bài.
- Thu bài nộp về Chuyên môn
- GV nhận xét chung giờ kiểm tra
4. Củng cố ,
Các em vừa học bài gì ?
…
5.dặn dò :
- Về nhà luyện đọc và chuẩn bị bài tiết sau.
- Nhận xét tiết học.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………
Toán
Tiết 135 : Luyện tập chung
I. Mục đích yêu cầu :
- Thuộc bảng nhân , chia đã học.
- Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kèm đơn vị đo.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính. Biết giải bài toán có 1 phép tính chia.
II. Các hoạt động dạy - học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Ổn định lớp: Hát
Kiểm tra bài cũ:
*. Tiết trước các em học bài gì ?
…Luyện tập.
- GV yêu cầu HS lên bảng làm BT 3, 4 ( SGK )
- 2 HS làm bảng
- Gọi HS đọc lại bảng nhân 5, chia 5
- 2, 3 em đọc
- Chấm 5 bài
- Nhận xét .
3.Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
- HS nhắc.
b.HD luyện tập
* Bài 1a
- GV yêu cầu HS tự làm bài.( cột 1, 2, 3)
- HS làm bài.
- GV yêu cầu HS trình bày bài làm của mình.
- 1 HS trình bày bài làm.
- Khi đã biết 2 x 4 = 8 , có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 = 4 hay không , vì sao ?
…có thể ghi ngay kết quả , vì khi ta lấy tích chia cho thừa số này thì được thừa số kia.
- Nhận xét – Ghi điểm.
* Bài 1b
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
…thực hiện các phép tính nhân chia với các số đo đại lượng.
- Khi thực hiện với các số đo đại lượng ta thực hiện như thế nào ?
…viết đơn vị đo đại lượng vào sau kết quả.
- GV yêu cầu HS làm bài (cột 1, 2)
- 3 HS làm bảng – Lớp làm vở
- Chữa bài – Ghi điểm.
* Bài 2
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- HS làm VBT
- GV yêu cầu HS nêu cách thực hiện các biểu thức .
- Vài HS nêu.
- Nhận xét – Ghi điểm.
* Bài 3a
- GV gọi HS đọc đề bài
- HS đọc.
- GV HDHS tóm tắt bài toán :
- 1 HS làm bảng – Lớp làm VBT
Tóm tắt
3 HS: 1 nhóm
12HS:… nhóm ?
Bài giải
Số nhóm được chia là :
12 : 4 = 3 (HS)
Đáp số : 3 HS
- GV tiến hành tương tự với phần b
4.Củng cố :
- Hôm nay học toán bài gì ?
…Luyện tập chung.
5. Dặn dò :
- Về nhà ôn lại nội dung bài.
- Chuẩn bị bài học sau.
- Nhận xét tiết học.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Ôn Tiếng Việt
Tiết: 54: Ôn nội dung các bài tập đọc trong tuần 21 và tuần26
YCHS nhắc lại tên các bài tập đọc trong tuần 21 và tuần 26.
Hướng dẫn HS trả lời lại các câu hỏi trong bài tập đọc tuần 21 và tuần 26.
Nhận xét, sửa chữa(nếu có)
Nhận xét chung tiết học
………………………………………………………………………………
Sinh hoạt lớp
Tuần: 27
I/ Mục tiêu
Đánh giá công tác qua
Phổ biến công tác tới
II/ Chuẩn bị:
III/ CaÙc hoạt động trên lớp :
Hoạt động 1: Đánh giá công tác qua
Nề nếp vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, quần áo, đầu tóc gọn gàng.
Xếp hàng thể dục và chào cờ nghiêm túc. HS đi học đều, đúng giờ.
Vẫn còn tình trạng HS bỏ dép đi chân không.
Một số em còn chạy lộn xộn khi GV chưa đến.
Hoạt động 2: Công tác tới:
Thực hiện chương trình tuần 28.
Học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Đi học đều, đúng giờ, nghỉ học phải xin phép.
Tiếp tục củng cố các nề nếp học tập, chào cờ, thể dục, vệ sinh, xếp hàng ra vào lớp…
Giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh lớp học sạch sẽ .
Tiếp tục tiến hành ôn tập chuẩn bị KTĐK giữa kì II.
Phổ biến lịch thi giữa kì II.
File đính kèm:
- LOP 2TUAN 27.doc