Giáo án Tuần 26 Lớp 2A

1/HS hiểu :

-Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là nói năng rõ ràng ,từ tốn, lễ phép, nhất là đặt máy nhẹ nhàng .

-Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện sự tôn trọng người khác và chính bản thân mình .

2/HS có các kĩ năng: biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai khi nhận và gọi điện thoại .

-Thực hành nhận và gọi điện thoại lịch sự .

3/Hs có thái độ: tôn trọng, từ tốn, lễ phép trong khi nhận và gọi nói chuyện điện thoại .

-Đồng tình với các bạn có thái độ đúng và không đồng tình với các bạn có thái độ sai khi nói chuyện điện thoại

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 26 Lớp 2A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2: Cá Con làm quen với Tôm Càng bằng lời chào và lời giới thiệu tên ,nơi ở. Câu 3: Đuôi của Cá Con vừa là mái chèo, vừa là bánh lái. Vẩy của cá con là bộ áo giáp bảo vệ cơ thể nên cá con bị va vào đá cũng không biết đau. Câu 4:HS kể bằng lời mình. Hoạt động 5: Luyện đọc lại * Giúp HS đọc bài diễn cảm, biết đọc giọng nhân vật. -HD học sinh luyện đọc phân vai 4 nhóm - Hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm 3 đến 4 em . - 2, 3 HS thi đọc lại chuyện. -Cả lớp nhận xét bình chọn bạn đọc tốt. Hoạt động 6: Củng cố, dặn dò - Về nhà luyện đọc thêm để tiết sau kể chuyện . D/ BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. TOÁN - TIẾT: 126 LUYỆN TẬP Thời gian dự kiến: 35 phút A/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh : - Củng cố kỹ năng xem đồng hồ (kim phút chỉ số 3 hoặc số 6 ) - Tiếp tục phát biểu về thời gian: + Thời điểm + khoảng thời gian + Đơn vị đo thời gian - Biết sắp xếp thời gian trong đời sống hằng ngày. B/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Mô hình đồng hồ . C/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: Bài cũ :HS lên bảng làm bài 2; 4 SGK. Hoạt động 2: Bài mới:Giới thiệu bài Hoạt động 3:Thực hành VBT a.Củng cố kỹ năng xem đồng hồ. Bài 1::Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng HS làm VBT-Đổi chéo kiểm tra,cả lớp nhận xét sửa sai –GV nhận xét . Bài 2:Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: HS làm VBT-GV chấm ,giúp đỡ HS yếu làm-1em làm bảng phụ sửa sai . Bài 3:Đúng ghi Đ, sai ghi S: HS làm VBT-Gv chấm giúp đỡ HS yếu làm -1em làm bảng phụ sửa sai. Bài 4: Viết giờ hoặc phút vào chỗ chấm thích hợp: -HS làm theo nhóm -Đổi chéo kiểm tra. Hoạt động 4 :Củng cố, dặn dò HS lên đính giờ tương ứng Về nhà làm bài 3 SGK D/BỔ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KỂ CHUYỆN . TIẾT:26 TÔM CÀNG VÀ CÁ CON (SGK Tr 70) Thời gian dự kiến : 35 phút A/ MỤC TIÊU: 1.Rèn kĩ năng nói: -Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại từng đoạn câu chuyện Tôm Càng và Cá Con. Biết cùng các bạn phân vai dựng lại câu chuyện một cách tự nhiên . 2. Rèn kĩ năng nghe: Tập trung nghe bạn kể -nhận xét lời kể của bạn, có thể kể với lời của bạn . B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh minh hoạ SGK. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Bài cũ: 3Học sinh kể toàn bộ câu chuyện tiết trước. Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh kể câu chuyện. -Kể từng đoạn theo tranh, GV hướng dẫn Hs quan sát 4 tranh và nói lên nội dung của mỗi tranh . -HS nối tiếp nhau thi kể trong các nhóm - 4 em nối tiếp nhau kể từng đoạn . -Thi kể giữa các nhóm Hoạt động 4: Phân vai * HS bước đầu biết phân vai dựng lại câu chuyện. -Phân vai dựng lại câu chuyện (nhóm 3em) -Thi dựng lại câu chuyện trước lớp. - Cả lớp và GV nhận xét, chấm điểm thi đua . Hoạt động 5:Củng cố, dặn dò -1HS kể lại câu chuyện -Về nhà tập kể lại câu chuyện cho mọi người nghe và chuẩn bị bài tiết sau . -Nhận xét tiết học. D/ BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………….. Thứ sáu ngày14 tháng 03 năm 2008 THỂ DỤC - Tiết 51. ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB. TRÒ CHƠI: KẾT BẠN Thời gian dự kiến : 35 phút A/ MỤC TIÊU: - Bước đầu hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. -Ôn trò chơi: Kết bạn.Yêu cầu nắm vững cách chơi và tham gia một cách chủ động, nhanh nhẹn. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Còi, kẻ các vạch để tập RLTTCB. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Phần mở đầu: * HS tập hợp nhanh nhẹn và thực hiện một số động tác khởi động. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu giờ học -Khởi động: xoay các khớp tay, chân. -Đi thường một vòng tròn, hít thở sâu . - Ôn một số động tác của bài thể dục. -Trò chơi: Diệt con vật có hại. Hoạt động 2: Phần cơ bản. * Thực hiện thành thạo một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản và t/c kết bạn. - Đi theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông ; 2-3 lần 10m. -Đi theo vạch kẻ thẳng , hai tay dang ngang ;2-3 lần . -Đi kiểng gót hai tay chống hông -Trò chơi : Kết bạn:7-8 phút . Hoạt động 3: Phần kết thúc. * T/h các động tác thả lỏng người. - Đi đều theo 4 hàng dọc và hát -Cúi người thả lỏng. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài. - Giáo viên nhận xét giờ học và giao bài về nhà. D/ BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………….. TẬP ĐỌC – Tiết 78 SÔNG HƯƠNG. SGK : 72,73 Thời gian dự kiến :40 phút A/ MỤC TIÊU: 1, Rèn kỹ năng đọc thành tiếng. - Đọc trôi chảy toàn bài.Ngắt nghỉ đúng ở chỗ có dấu câu và chỗ cần tách ý, gây ấn tượng trong những câu dài. Biết đọc bài với giọng tả thong thả nhẹ nhàng. 2, Rèn kỹ năng đọc hiểu. - Hiểu nghĩa các từ trong SGK:sắc độ, đặc ân, êm đềm. -Cảm nhận được vẽ đẹp thơ mộng, luôn biến đổi của sông Hương qua cách miêu tả của tác giả. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh SGK. - Bảng phụ ghi câu và đoạn.. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Bài cũ: Tôm Càng và Cá Con. Hoạt động 2:Giới thiệu bài ( nêu mục tiêu ) Hoạt động 3: Luyện đọc đúng. * HS đọc bài trôi chảy, đọc đúng các từ khó và giải nghĩa một số từ mới. - Giáo viên đọc mẫu bài. -Học sinh đọc câu lần 1. - Giáo viên rút từ khó ghi bảng, HS đọc CN-ĐT. -HS đọc từng câu lần 2. -HS đọc đoạn giải nghĩa từ mới SGK. - Luyện đọc từng đoạn trong nhóm ( các nhóm nhận xét ). - Thi đọc 4 nhóm ( Lớp bình chọn). Hoạt động 4: Tìm hiểu bài. * HS hiểu nội dung và trả lời các câu hỏi SGK. -Học sinh đọc câu hỏi, cả lớp đọc thầm, nội dung chứa câu hỏi, giáo viên hỏi, cho học sinh trả lời và nhắc lại ý đúng. Câu 1: Những từ chỉ màu sắc khác của sông Hương là màu xanh với nhiều sắc độ khác nhau :xanh thẳm, xanh biếc, xanh non. Câu 2: Về mùa hè sông Hương “thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dãi lụa đào ửng hồng cả phố phường . Câu 3:Sông Hương là đặc ân của thiên nhiên và sông Hương làm cho thành phố Huế thêm đẹp hơn làm cho không khí thêm trong lành, làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa... Hoạt động 5: Luyện đọc lại * HS đọc bài diễn cảm, giọng nhẹ nhàng, thong thả. 2 em đọc diễn cảm toàn bài. Thi đọc từng đoạn-Lớp nhận xét. Hoạt động 6: Củng cố dặn dò -Sau bài học này em nghĩ gì về sông Hương? - Chuẩn bị bài tiết sau - Về nhà đọc bài nhiều lần xem bài tiếp theo. D/ BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. CHÍNH TẢ (TC ). Tiết 50 VÌ SAO CÁ KHÔNG BIẾT NÓI? Thời gian dự kiến :35 phút A/ MỤC TIÊU: 1.Chép lại chính xác truyện vui Vì sao cá không biết nói ? 2.Viết đúng một số tiếng có âm đầu r/d hoặc có vần ưt/ưc. 3. Rèn chữ viết và cách trình bày. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK. -Bảng con. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Bài cũ: Học sinh viết bảng con từ sai tiết trước. Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Dựa vào mục tiêu để nêu. Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh tập chép. * HS nắm được nội dung và cách viết bài. - Giáo viên đọc đoạn chép - 3 học sinh đọc lại. - Giúp HS nắm nội dung bài chép. +Việt hỏi anh điều gì? +Câu trả lời của Ngân có gì đáng buồn cười? - Hướng dẫn HS cách trình bày bài chép. Hoạt động 4: HS nhìn sách chép bài, giáo viên theo dõi uốn nắn, giúp học sinh yếu viết và trình bày. -Cho học sinh đổi vở tự soát lỗi bút chì. -Tổng kết lỗi - Chấm chữa bài. - Giáo viên chấm 5-7 bài, nhận xét. Hoạt động 5 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Điền vào chỗ trống: r hoặc d - Gọi học sinh đọc yêu cầu. HS làm VBT- 1 em lên bảng làm, giáo viên nhận xét sửa sai. Hoạt động 6: Củng cố, dặn dò. - Về nhà xem bài và luyện viết thêm đối với những em viết sai nhiều. D/ BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. TOÁN - TIẾT :127 TÌM SỐ BỊ CHIA. SGK Trang 128 Thời gian dự kiến :40 phút A/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh. -Biết cách tìm số bị chia khi biết thương và số chia. -Biết cách trình bày và giải toán . B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bảng phụ ghi bài 1 -Các số 6, 2, 3-chữ số bị chia, số chia, thương. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Bài cũ: 2 em lên bảng làm bài 3; Hoạt động 2- Giới thiệu bài ( nêu mục tiêu ) Hoạt động 3: Ôn lại quan hệ giữa phép nhân và phép chia -GVgắn bảng 6 quả cam thành hai hàng và hỏi:Có mấy quả cam? Có 6 quả, xếp thành 2 phần bằng nhau, mỗi phần có mấy quả cam ? -GV gợi ý để HS viết: 6 : 2 = 3 Số bị chia Số chia Thương -Gọi HS nhắc lại Gv nêu câu hỏi để HS nói được 6 = 3 x 2( số bị chia bằng thương nhân với số chia ) Hoạt động 4: Giới thiệu cách tìm số bị chia chưa biết. * HS biết cách tìm số bị chia. - Gv nêu và ghi bảng: X : 2 = 5 -Cho HS nêu tên gọi thành phần phép chia (X là số bị chia, 2 là số chia, 5 là thương) -Hướng dẫn HS nhận biết 10 là số bị chia . X = 10 vì 10 : 2 = 5 -H/dẫn HS cách trình bày. X : 2 = 5 X = 5 x 2 X = 10 -Kết luận : Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia Hoạt động 5:Thực hành VBT a.HS dựa vào bảng nhân, chia đã học để làm . Bài 1:Tính nhẩm Học sinh nêu miệng, giáo viên ghi bảng, cả lớp nhận xét sửa sai. Bài 2: Tìm X: - Học sinh làm vào vở bài tập, đổi chéo kiểm tra đọc kết quả Bài 3: Giải toán Học sinh làm VBT + GV chấm giúp các em yếu làm -1em làm bảng phụ sửa Hoạt động 6: Củng cố, dặn dò. - Về nhà học thuộc qui tắc tìm số bị chia - Về nhà làm lại bài 2 SGK. D/ BỔ SUNG: ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… SINH HOẠT LỚP – Tiết 26 1/ Nhận xét đánh giá tuần 26: + Hạnh kiểm: - Các em thực hiện tốt nội qui nhà trường, đi học đúng giờ, lớp học yên lặng, có ý thức bảo vệ của công, tài sản chung của nhà trường . -Thực hiện tốt luật giao thông. Học tập: Lớp có nhiều cố gắng trong học tập, có chuẩn bị bài chu đáo khi đến lớp. -HS đã tập trung vào ôn thi GKII. - Còn một số em viết chính tả sai, chưa thuộc bảng chia, đọc chậm nhỏ như: Tài, Kiều Oanh. - Kết điểm 10 cuối tuần. - Tuyên dương vài em sôi nổi trong giờ học như: Mai, My, Long, Vinh, Sỹ. 2/ Phương hướng tuần 27 -Duy trì tốt sĩ số và nề nếp trên lớp. - Thực hiện tốt nội qui nhà trường. - Phụ đạo học sinh yếu vào các buổi chiều -Tiếp tục ôn tập cho HS chuẩn bị KTĐKL3 - Tổng kết điểm 10 cuối buổi tuần.Thực hiện tốt luật giao thông . -Thúc đẩy học sinh nộp các khoản tiền.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 26.doc
Giáo án liên quan