Giáo án Tuần 26- 35 Lớp 3 - Trần Viết Quang

A- Bài cũ:

- Gọi Hs lên bảng chữa bài 2, 3.

B- Bài mới:

ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài.

Bài 1;giáo viên hướngdẫn

- 7can ; 35 lit

 2can ;.lit ?

 Bài giải:

 35:7= 5 (lit)

 5x2= 10(lít)

 Giáo viên nhân xét bài cùng lớp

 

doc500 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 26- 35 Lớp 3 - Trần Viết Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giáo viên Hoạt động của học sinh ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Kiểm tra Tập đọc ( số HS) ª Hoạt động 3: Bài tập 2. - HS đọc yêu cầu của bài. + Tên đơn có thể giữ như cũ hoặc sửa là ¨ + Mục đích gửi, nói rõ. + Mục nội dung, câu. ª Củng cố - Dặn dò: - Từng HS lên bốc thăm chọn bài học thuộc long. Sau khi bốc thăm xem lại trong SGK bài vừa chọn khoảng 1 đến 2 phút. - HS đọc thuộc lòng cả bài hoặc khổ thơ. - HS mở SGK đọc mẫu đơn xin cấp thẻ. - Một HS làm miệng. + Đơn xin cấp lại thẻ đọc sách. + Kính gửi thư viện trường Tiểu học Lê Văn Tám. + Em làm đơn này xin đề nghị Thư viện trường cấp cho em thẻ đọc sách năm 2004 vì em đã trót làm mất. - HS viết đơn vào giấy. - HS về nhà làm thử bài. @&? TẬP VIẾT Ôn tập kiểm tra I. Mục tiêu: - Tích cực học tập. II. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ª Hoạt động 1: Chính tả. - Chọn 1 đoạn văn xuôi hoặc thơ có độ dài khoảng 55 chữ, viết trong khoảng 12 phút. - Chọn văn bản trong SGK hoặc văn bản ngoài SGK phù hợp với các chủ điểm đã học và với trình độ của HS lớp 3. ª Hoạt động 2: Tập làm văn. - GV photo giấy phát cho HS. + Họ và tên: .................. + Lớp : .................. + Ngày ... tháng ... năm 2005 ª Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Thu bài. - HS viết 1 đoạn văn xuôi hoặc thơ khoảng 55 chữ. - HS viết 1 đoạn văn ngắn (từ 7 ¨ 10 câu) có nội dung liên quan đến những chủ điểm đã học. - HS làm bài khoảng 28 phút. @&? LUYỆN TỪ VÀ CÂU Ôn tập kiểm tra Tập đọc và Học thuộc lòng (Tiết 4) I. Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm Tập đọc (yêu cầu như tiết 1) - Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy. II. Đồ dùng: - Phiếu ghi tên từng bài Tập đọc. - 3 tờ phiếu viết đoạn văn. III. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Kiểm tra Tập đọc (khoảng số HS trong lớp) ª Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài. - Chữa bài. - Chốt lại lời giải đúng. - Gọi HS đọc lại lời giải. ª Củng cố - Dặn dò: - Từng HS lên bốc thăm chọn bài Tập đọc. - HS đọc 1 đoạn. - HS trả lời câu hỏi. - Một HS đọc phần chú giải trong SGK. - 4 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp dùng bút chì đánh dấu vào SGK. - 4 HS đọc to bài làm của mình. - Các HS khác nhận xét bài làm của bạn. - Tự làm bài tập. - HS làm bài vào vở. + Cà Mau đất xốp.Mùa nắng, đất nẻ chân chim, nền nhà cũng rạn nứt.Trên cái đất phập phều và lắm gió dông như thế, cây đứng lẻ khó mà chống chọi nổi. Cây bình bát, cây bần ... lòng đất. - Về nhà học thuộc lòng các bài. @&? TẬP LÀM VĂN Ôn tập kiểm tra: Đọc thêm bài "Ba điều ước – Âm thanh thành phố" I. Mục tiêu: - Viết khoảng 130 chữ. - Trả lời đúng câu hỏi. II. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ª Hoạt động 1: Ôn tập kiểm tra. Đọc thêm bài "Ba điều ước" và "Âm thanh thành phố". - Hướng dẫn HS đọc thầm bài "Đường vào bản". - Dựa theo nội dung bài đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây: 1) Đoạn văn trên tả cảnh vùng nào? a) Vùng núi b) Vùng biển c) Vùng đồng bằng 2) Mục đích chính của đoạn văn trên là tả cái gì? a) Tả con suối b) Tả con đường c) Tả ngọn núi 3) Vật gì nằm ngang đường vào bản? a) Một ngọn núi b) Một rừng vầu c) Một con suối 4) Đoạn văn trên có mấy hình ảnh so sánh? a) Một hình ảnh b) Hai hình ảnh c) Ba hình ảnh 5) Trong các câu dưới đây, câu nào không có hình ảnh so sánh? ª Hoạt động 2: Chữa bài tập ª Củng cố - Dặn dò: - HS đọc và trả lời nội dung bài. - HS đọc thầm bài "Đường vào bản". + Vùng núi. + Vùng rừng vầu - SGK trang 153. - Về nhà xem lại bài. @&? Tuần 23 TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN Nhà ảo thuật I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai: quảng cáo, võ thuật, lỉnh kỉnh, rạp xiếc. 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu: - Hiểu nghĩa các từ: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục. - Hiểu nội dung câu chuyện: Khen ngợi hai chị em Xô – Phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. II. Tìm hiểu bài: Tìm hiểu bài Học sinh trả lời bài Những chuyện gì xảy ra khi mọi người uống trà? Những chuyện xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: Một cái bánh thành hai cái bánh, cái dải băng đủ màu sắc từ lọ đường bắn ra. III. Kể chuyện: - Biết cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo cách phân vai (người dẫn chuyện, Ê – đi – xơn, bà cụ). - Rèn kỹ năng nghe. - Hướng dẫn HS dựng lại câu chuyện theo vai. - Nhắc HS nói lời nhân vật mình nhập vai theo trí nhớ. - Cả lớp và giáo viên nhận xét. - HS tự hình thành nhóm, phân vai. - Từng tốp 3 em thi dựng lại câu chuyện theo vai. @&? TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN Nhà ảo thuật I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai: quảng cáo, võ thuật, lỉnh kỉnh, rạp xiếc. 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu: - Hiểu nghĩa các từ: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục. - Hiểu nội dung câu chuyện: Khen ngợi hai chị em Xô – Phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. II. Tìm hiểu bài: Tìm hiểu bài Học sinh trả lời bài Những chuyện gì xảy ra khi mọi người uống trà? Những chuyện xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: Một cái bánh thành hai cái bánh, cái dải băng đủ màu sắc từ lọ đường bắn ra. III. Kể chuyện: - Biết cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo cách phân vai (người dẫn chuyện, Ê – đi – xơn, bà cụ). - Rèn kỹ năng nghe. - Hướng dẫn HS dựng lại câu chuyện theo vai. - Nhắc HS nói lời nhân vật mình nhập vai theo trí nhớ. - Cả lớp và giáo viên nhận xét. - HS tự hình thành nhóm, phân vai. - Từng tốp 3 em thi dựng lại câu chuyện theo vai. @&? TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN Nhà ảo thuật I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai: quảng cáo, võ thuật, lỉnh kỉnh, rạp xiếc. 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu: - Hiểu nghĩa các từ: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục. - Hiểu nội dung câu chuyện: Khen ngợi hai chị em Xô – Phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. II. Tìm hiểu bài: Tìm hiểu bài Học sinh trả lời bài Những chuyện gì xảy ra khi mọi người uống trà? Những chuyện xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: Một cái bánh thành hai cái bánh, cái dải băng đủ màu sắc từ lọ đường bắn ra. III. Kể chuyện: - Biết cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo cách phân vai (người dẫn chuyện, Ê – đi – xơn, bà cụ). - Rèn kỹ năng nghe. - Hướng dẫn HS dựng lại câu chuyện theo vai. - Nhắc HS nói lời nhân vật mình nhập vai theo trí nhớ. - Cả lớp và giáo viên nhận xét. - HS tự hình thành nhóm, phân vai. - Từng tốp 3 em thi dựng lại câu chuyện theo vai. @&? TUẦN 26 Tập đọc kể chuyện I/Mục tiêu: -Rèn kỉ năng đọc thành tiếng -Rèn kỉ năng nghe Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A – Bài cũ: - GV treo tranh minh họa truyện B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Luyện đọc. a) GV đọc bài thơ. b) GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. + Đọc câu +Đọc đoạn +Đọc nhóm +Đọc đồng thanh ª Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tìm hiểu bài. -Những chi tiết cho thấy cảnh nhà Chử Đồng Tử rất khó ? + Trong thực tế, Đom đóm đi ăn đêm. + Tìm từ tả đức tính của anh trong hai khổ thơ. + Tìm 1 hình ảnh đẹp trong bài thơ.? ª Hoạt động 4:luyện đọc lại . -Luyện đọc đoạn 2 của bài ª Củng cố - Dặn ài - Mời 2 Hs tiếp nối nhau kể lại câu chuyện. - HS quan sát tranh minh họa. - Đọc từng dòng (hoặc 2 dòng thơ). - Đọc từng khổ thơ trước lớp. - HS tiếp nối nhau đọc 6 khổ thơ. - Hs tìm hiểu các từ ngữ được chú giải trong bài. - Đọc từng khổ trong nhóm. - Cả lớp đồng thanh. - HS đọc thầm 2 khổ - 2 HS thi đọc. - - 6 HS tiếp nối đọc. - Một vài HS thi đọc lại bài -Học sinh về nhà xem lai b CHÍNH TẢ I/NGHE VIẾT : SỰ TÍCH LỄ HỘI CHỮ ĐỒNG TỬ I/Mục tiêu : -Nghe viết đúng một đoạn trong truyện "Sự ... Tử " -Viết đúng đẹp -Học sinh yêu thích môn học II/Đồ dùng : -Bảng phụ III/Hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A – Bài cũ: - Gọi 3 HS lên bảng, yêu cầu HS viết các từ cần phân biệt của tiết chính tả trước. - Nhận xét – Cho điểm HS. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chính tả. - GV đọc đoạn văn 1 lượt. + Khi nghe bản nhạc "Ánh trăng" của Bét – thô – ven anh Hải có cảm giác như thế nào? + Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. - Viết chính tả. - Soát lỗi – Chấm bài. ª Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả. * Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu. * Bài 3a: Gọi HS đọc yêu cầu. ª Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Một HS đọc cho 3 HS viết trên bảng lớp và HS dưới lớp viết vào bảng con. - Theo dõi, sau đó 3 HS đọc l. - 3 HS lên bảng viết. - Tự làm bài trong nhóm. + Ui: củi, cặm cụi, dụi mắt, dùi cui, bụi cây ... + Uôi: chuối, buổi sáng, cuối cùng, suối đá cuội, cây duối ... - Một HS đọc yêu cầu trong SGK. * Lời giải:- hoa giấy, giản dị -dâp dềnh, lao lên - HS viết sai viết lại mỗi chữ 1 hàng. TẬP ĐỌC Rước đèn ông sao I/Mục tiêu: -Đọc các từ ngữ: nải chuối , bập bùng tua giấy -Hiểu nội dung bài -Yêu thích môn học II/Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoa Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A – Bài cũ: - GV treo tranh minh họa truyện B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Luyện đọc. a) GV đọc bài thơ. b) GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. + Đọc câu +Đọc đoạn +Đọc nhóm +Đọc đồng thanh ª Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tìm hiểu bài. -Nội dung đoạn văn trong bài tả những gì ? + Mâm cỗ Trung Thu của ... ? + Cchiếc đèn ông sao của bà...? + Tìm 1 hình ảnh đẹp trong bài thơ.? ª Hoạt động 4:luyện đọc lại . -Luyện đọc đoạn 2 của bài ª Củng cố - Dặn Dănxem bài ở nhà - Mời 2 Hs tiếp nối nhau kể lại câu chuyện. - HS quan sát tranh minh họa. - Đọc từngcâu trong đoạn - Đọc từng đoạn trước lớp. - HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn văn - Hs tìm hiểu các từ ngữ được chú giải trong bài. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Cả lớp đồng thanh. - HS đọc thầm 2đoạn Học sinh trả lời theo yêu cầu của thầy giáo - 2 HS thi đọc. - - 6 HS tiếp nối đọc. - Một vài HS thi đọc lại bài

File đính kèm:

  • docGAday tuan35 0809.doc
Giáo án liên quan