Giáo án Tuần 25 Lớp 2C

1, Rèn kỹ năng đọc thành tiếng

Đọc trơn toàn bài. Biết nghỉ hưi sau các dấu câu và các cụm từ dài.

Đọc phân biệt giọng kể, giọng đối thoại.

Biết đọc truyện bằng giọng kể nhẹ nhàng, tình cảm, nhấn giọng những từ ngữ gợi cảm

2, Rèn kỹ năng đọc hiểu:

Hiểu nghĩa các từ mới: cầu hôn, ván , nệp

Nắm được diễn biến câu chuyện. Hiểu ý nghĩa câu chuyện. Giải thích hiện tượng nạn lụt ở nước ta do Thuỷ Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra. Đồng thời phản ánh việc nhân dân ta đắp đê chống lụt

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 25 Lớp 2C, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện đọc : GV đọc mẫu : HD đọc kết hợp giải nghĩa từ a, Đọc từng câu trước lớp : Đọc 2, 3 dòng cho đủ ý HD đọc đúng 1 số câu c, Đọc từng đoạn trong nhóm d, Thi đọc giữa đại diện các nhóm 3, HD tìm hiểu bài : Đọc ND bài Đọc câu hỏi và tự trả lời Câu hỏi 1: Tìm những câu thơ cho thấy biển rất rộng ? Câu hỏi 2 : Những hình ảnh nào cho thấy biển rất giống trẻ con ? Câu hỏi 3: Em thích nhất câu nào ? Tại sao ? 4/Học thuộc lòng bài thơ 5/ Luyện đọc lại Thi đọc lại toàn bài Tưởng rằng biển nhỏ Mà to bằng trời Như con sông lớn Chỉ có một bờ Biển to lớn thế. . . . Bãi rằng với sóng Chơi trò kéo co Nghìn con sóng khoẻ Lon ta lon ton . . . HS tự giải thích 5/ Học thuộc lòng 6/ Củng cố : Bài hôm nay giúp em biết gì ? _______________________________________ Tập viết $25. Chữ hoa : V I/ Mục tiêu : Rèn kĩ năng viết chữ Biết viết chữ hoa V cỡ vừa và nhỏ Viết cụm từ ứng dụng Vượt suối băng rừng cỡ nhỏ , chữ viết đúng mẫu đều nét và nối đúng quy định. II/ Đồ dùng dạy học Mẫu chữ đặt trong khung Mẫu chữ ứng dụng cỡ nhỏ III/ Các hoạt động dạy học : A/ Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra phần viết ở nhà Viết bảng con chữ U, Ư, Ươm Nhắc lại cụm từ ứng dụng Ươm cây gây rừng B/ Bài mới : 1, GT bài : Nêu MĐYC của tiết học 2, HD viết chữ hoa a, HS QS và NX chữ V hoa Chữ V hoa cao và rộng như thế nào ? Cách viết GV vừa viết vừa nhắc lại cách viết b, HD HS viết bảng con 3, HD viết từ ứng dụng a, GT từ ứng dụng HS đọc cụm từ Vượt suối băng rừng Giúp HS hiểu nghĩa cụm từ b, HD QS và NX c, HD viết bảng con: chữ Vượt Cao 5 dòng Có 3 nét Nét 1: Kết hợp nét cong trái và lượn ngang. Nét 2: Nét lượn dọc. Nét 3: Nét móc xuôi phải Viết 3 lượt Vượt qua nhiều đoạn đường không ngại khó khăn gian khổ Độ cao của các chữ cái Cao 2,5 li: V, b, g Cao 1,5 li: t Cao 1,25 li: r, s Cao 1 li: Các chữ còn lại Dấu nặng đặt dưới chữ ơ Dấu sắc đặt trên chữ ô Dấu huyền đặt trên chữ ư Viết 2 lần 4, Viết vào vở tập viết Một dòng chữ V cỡ nhỡ Hai dòng chữ V cỡ nhỏ Một dòng chữ Vượt cỡ nhỡ Hai dòng chữ Vượt cỡ nhỏ Hai dòng từ ứng dụng Vượt suối băng rừng 5, Chấm chữa bài 6, Củng cố dặn dò : NX tiết học, về nhà viết bài tập . ________________________________________ Toán $124. Giờ, phút I/ Mục tiêu: Nhận biết được 1 giờ có 60 phút. Cách xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6. Bước đầu nhận biết đơn vị đo thời gian: Giờ, phút Củng cố biểu tượng về thời gian trong thực tế cuộc sống hàng ngày II/ Các hoạt động dạy học: Mô hình đồng hồ Đồng hồ để bàn, đồng hồ điện tử A/ Kiểm tra bài cũ: B/ Bài mới: 1/ Giới thiệu cách xem giờ ( Kim phút chỉ số 3 hoặc số 6) Giới thiệu đơn vị đo thời gian là phút. 1 giờ = 60 phút GV để 8 giờ và hỏi: Mấy giờ ? Quay kim phút chỉ số 3. Quay kim phút chỉ số 6 HS làm theo GV GV đặt lệnh, HS làm theo lệnh. 2/ Thực hành Bài 1 Đọc yêu cầu Nhiều HS đọc bài và nhận xét Bài 2: Nêu yêu cầu Cả lớp làm vở 1 HS làm trên bảng Nhận xét và sửa Bài 3: Nêu yêu cầu Tự làm bài vào vở 1 HS làm trên bảng Nhận xét và sửa Cả lớp làm vở 1 giờ có 60 phút Sử dụng mô hình đồng hồvặn cho đồng hồ chỉ 8 giờ Chỉ 8 giờ 15 phút Chỉ 8 giờ 30 phút (hay 8 rưỡi) 10 giờ, 10 giờ 15 phút, 10 giờ 30 phút Quan sát kim giờ, Quan sát kim phút để biết đồng hồ chỉ bao nhiêu phút. VD: Mai dậy lúc 6 giờ, đồng hồ C 1 giờ + 2 giờ = 3 giờ 5 giờ + 2 giờ = 7 giờ 8 giờ + 7 giờ = 15 giờ 9giờ - 3 giờ = 6 giờ 12 giờ - 8 giờ = 4 giờ 16 giờ - 10 giờ = 6 giờ 4/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà học bài. ________________________________________ Mỹ thuật $ 25. Vẽ trang trí : Tập vẽ hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn I/Mục tiêu: 1/Nhận biết được hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn 2/ Biết cách vẽ hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn 3/ Vẽ được hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn và vẽ màu theo ý thích II/ Chuẩn bị : Các hoạ tiết to dạng hình vuông, hình tròn Các bài vẽ nhỡng năm trước III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Giới thiệu bài Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét Giới thiệu 1 số hoạ tiết là hình vẽ để trang trí. Phong phú về màu sắc và hình dáng. Nhận xét hoạ tiết hình vuông, hình tròn. Quan sát hoạ tiết trong bộ đồ dùng và nhận xét Hoạt động 2: Cách vẽ hoạ tiết Kẻ hình vuông hoặc hình tròn Chia các đường trục thành nhiều phần bằng nhau Chọn màu theo ý thích Hướng dẫn cách vẽ Hoạt động 3: Thực hành Quan sát các bài vẽ nhỡng năm trước về bài tập dạng này HS tự làm bài Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá Chọn bài vẽ đẹp Nhận xét Các cánh hoa vẽ bằng nhau Vẽ màu giống nhau hoặc xen kẽ một vài hoạ tiết To nhỏ tuỳ ý Vẽ nhiều hoạ tiết khác nhau ở hình vuông, hình tròn. Các hoạ tiết giống nhau vẽ màu giống nhau. Vẽ các màu tươi sáng, có màu đậm, màu nhạt Vẽ hoạ tiết ở dạng hình tròn vào cái túi. Vẽ màu theo ý thích, vẽ cả quai Nhận xét đánh giá về nội dung, màu sắc Xếp loại 2/ Củng cố, dặn dò: Về nhà hoàn thành bài vẽ. Quan sát những con vật quen thuộc. ___________________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 11 tháng 3 năm 2005 Âm nhạc $25. Ôn ba bài hát đã học. Kể chuyện Tiếng đàn Thạch Sanh I/ Mục tiêu : 1, Hát đúng giai điệu và lời ca, với giọng hát vui nhộn, rộn ràng ba bài hát đã học Trên con đường đến trường, Hoa lá mùa xuân, Chú chim nhỏ dễ thương. Kết hợp vận động và chơi trò chơi. 2, Nghe chuyện Thạch Sanh. Thấy được giá trị của âm nhạc II/ Chuẩn bị : GV hát thuộc lời đúng giai điệu các bài hát. Thanh loan, thanh phách. Nhạc cụ băng nhạc. III/ Các hoạt động dạy học : HĐ 1 : Ôn 3 bài hát 1, Ôn bài Trên con đường đến trường 2, Ôn bài Hoa lá mùa xuân 3, Ôn bài Chú chim nhỏ dễ thương. Hoạt động 2: Kể chuyện âm nhạc Tiếng đàn thạch Sanh GV kể toàn bộ câu chuyện Nhấn mạnh 2 tình tiết trong câu chuyện có liên quan đến tiếng đàn GV kết luận: Tiếng đàn, tiếng hát có tác động mạnh mẽ đến tình cảm của con người. Tập biểu diễn, hát kết hợp vận động múa đơn giản. Vừa hát vừa chơi Rồng rắn lên mây Tập hát đối từng câu Thạch Sanh bị Lý Thông cướp công. Sau đó bị vu oan và tống vào ngục tối. Từ trong ngục tiếng đàn của Thạch Sanh vọng đến tai công chúa đang bị câm. Công chúa bật tiếng nói. Thạch Sanh dùng tiếng đàn đẩy lui quân giặc. 5, Củng cố, dặn dò: NX giờ học Về nhà hát thuộc lời 3 bài hát . _______________________________________ Chính tả $50. Bé nhìn biển I/ Mục tiêu: 1/ Nghe viết chính xác, trình bày đúng 3 khỏ thơ trong bài Bé nhìn biển 2/Làm đúng các bài tập phân biệt những chữ cái có âm đầu, vần và thanh dễ lẫn. ch/tr, thanh hỏi, thanh ngã. II/ Đồ dùng: Bảng phụ viết nội dung bài tập 2, III/ Các hoạt động dạy học: A/ Kiểm tra: HS viết bảng con: dẽ chịu, trói buộc, trùm chăn B/ Bài mới: 1/ Giới thiệu: Nêu MĐYC của tiết học 2/Hướng dẫn nghe viết a/Chuẩn bị GV đọc mẫu đoạn viết HD nhận xét Bạn nhỏ thấy biển như thế nào ? Mỗi dòng có mấy tiếng ? Nên viết chữ bắt đầu mỗi dòng thơ từ ô nào ? Viết bảng con những chữ dễ lẫn b/Học sinh viết bài Chấm chữa lỗi GV chấm 1 số bài và nhận xét Bài tập 2 Đọc thầm Y/C của bài 3 tổ thi đua làm trên bảng chốt lời giải đúng Bài tập 3: Đọc yêu cầu Làm vở 1 HS làm bảng. Chốt lời giải đúng. Cả lớp làm vở 2 HS đọc Biển rất to lớn nhưng có những hành động như con người 4 tiếng Ô thứ 3 tính từ lề vào Thi tiếp sức Ch : chim, chép, chày, chạch . . . Tr : trê, trắm, trôi . . . chú, trường, chân. dễ, cổ, mũi. 4/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà hoàn thiện bài tập. __________________________________________ Tập làm văn $25. Đáp lời đồng ý, Quan sát tranh trả lời câu hỏi. I/ MĐYC : 1, Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết đáp lời đồng ý trong giao tiếp thông thường. 2, Quan sát cảnh biển và trả lời đúng các câu hỏi trong tranh II/ Các hoạt động dạy học : A/ Kiểm tra : Làm bài tập. Nêu bài tập 2 B/ Bài mới 1, GT : Nêu MĐYC của tiết học 2, HD làm bài tập Bài 1 : Miệng Đọc yêu cầu QS tranh Hà nói với thái độ như thế nào? Bố Dũng nói với thái độ như thế nào ? Phát biểu ý kiến Nhiều học sinh được nói Bài 2 : Nêu miệng 1 HS đọc yêu cầu Giúp HS nắm tình huống và yêu cầu của bài tập. Nói theo nhiều cách khác nhau đúng mực hợp với tình huống giao tiếp. Bài 3 : Viết Yêu cầu quan sát kĩ tranh Đọc từng câu hỏi và trả lời câu hỏi Viết vào vở thành đoạn văn 4, 5 câu Nhận xét khen ngợi, động viên. HS 1: Nói lời Hà HS 2: Nói lời bố Dũng Lễ phép Niềm nở Nhiều học sinh nói theo cặp ( không cần nói giống nhau) Từng cặp học sinh thực hành nói. Khen ngợi người nói hay nhất Cảnh biển buổi sáng mai khi mặt trời mới mọc. Sóng nhấp nhô trên mặt biển. Những cánh buồm đang lướt sóng, những chú hải âu đang chao lượn 3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà viết lại bài văn cho hay hơn. _____________________________________ Toán $125. Thực hành xem đồng hồ I/ Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng xem đồng hồ HS biết xem đồng hồ (kim phút chỉ số 3, số 6) Củng cố và nhận biết về các đơn vị đo thời gian: Giờ, phút. Phát triển biểu tượng về các khoảng đo thời gian 15 phút, 30 phút. II/ Các hoạt động dạy học A/ Kiểm tra bài cũ: B/ Bài mới: Bài 1 Đọc yêu cầu Xem tranh rồi đọc giờ trên mặt đồng hồ Bài 2: Đọc yêu cầu Đối chiếu các mặt đồng hồ từ đó lựa tranh vẽ mặt đồng hồ thích hợp với các hoạt động Nhận xét và sửa Bài 3: Nêu yêu cầu GV yêu cầu học sinh thao tác trên đồng hồ. GV giúp HS yếu sử dụng mặt đồng hồ Nhiều HS đọc Cho HS thực hành giờ đó trên mặt đồng hồ VD : Tưới rau vào khoảng 5 giờ chiều 7 giờ tối chuyển thành 19 giờ 16 giờ 30 phút chuyển thành 4 giờ 30 phút chiều 2 bạn cùng bàn kiểm tra lẫn nhau 4/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà học bài. ________________________________________ Sinh hoạt lớp $25. Kiểm điểm trong tuần Ưu điểm Nhược điểm Đi học học đều đúng giờ, chuẩn bị đồ dùng tương đối đầy đủ, Giờ truy bài đã trật tự Tuyên dương: Thảo, Duy Hưng, Ly, Mai, Tưởng Linh, Toản Linh, Thuỷ, Lan Anh Còn hiện tượng ăn quà, 1 số em còn quên đồ dùng học tập. Vệ sinh lớp học chưa sạch Phê bình: Đạt, Quang Linh, Đức Quang, Thành,

File đính kèm:

  • docGiao an Tuan 25, lop 2.doc
Giáo án liên quan