TUẦN 25
Tuần 25
Tiết : 127 TẬP ĐỌC
TRƯỜNG EM
I Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường.
- Hiểu nội dung bài : Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK).
* HS tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay ; biết hỏi đáp theo mẫu về trường. lớp của mình.
II. Đồ dùng: - Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học :
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 25 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cũ :
- GV NX 1 số bài chép lại của HS
GV NX
3. Bài mới : - GT tranh vẽ gì ?
Nêu YC bài….
- GV đọc mẫu
- Bài này có mấy câu ?
- Chữ nào được viết liền nét, liền mạch.
- GV ghi bảng
- GV gạch dưới : vở này, tặng cháu, mai sau
- Trong bài những chữ nào viết hoa ? Vì sao ?
- Những chữ hoa này em đã được tô chưa ?
- Cho HS thảo luận BT
- Cho HS viết BC
Giải lao
- GV HD - HS nhìn viết
- Bài này trình bày ntn ?
- GV nhắc nhở - HD
- GV đọc chậm từng câu (cụm từ)
- GV sửa lỗi phổ biến ghi ra lề bảng lớp
- Đếm số lỗi - ghi ra lề (o lỗi, 1 lỗi,…
- GV chấm 1 số bài - NX
4. Dặn dò : L.viết nh.chữ viết sai...
Ch.bị bài: Bàn tay mẹ.
Hát
HS viết : mái, máy, cá, kẻ, cọ
- Nhắc lại đầu bài
- 2 HS đọc cả bài chép
- HS trả lời
- HS viết bóng
- HS tìm những từ khó, hay viết sai
- HS đọc - PT - ĐT
mai sau - NX
- T, V, M; đầu bài, đầu câu, tên riêng: H,C,M
- Chưa
B: T, V, M, C, H
- HS thảo luận BT
HS viết : vở này, tặng cháu
- Dạng thơ, chữ đầu dòng lui vào 2 ô và viết hoa
- HS nhìn lên bảng nhẩm bài - chép
- HS tự dò lại bài của mình
- HS cầm bút chì dò soát lại bài (chữ nào sai thì gạch dưới – ghi chữ đã sửa đúng ra lể V
- Đếm số lỗi - ghi ra lề ( o lỗi, 1 lỗi,…)
TC :
- Điền chữ n hay l ?.
- HS : nụ hoa; Con cò bay lả bay la.
- NX - HS đọc
*********************************************************
Tuần 25
Tiết : 132
KỂ CHUYỆN
RÙA VÀ THỎ
NS : 29/2/2012
NG : 1/3/2012
I Mục tiêu :
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu lời khuyên của câu chuyện : Chớ nên chủ quan, kêu ngạo.
* HS kể được 2-3 đoạn của câu chuyện.
II. Đồ dùng : - Tranh - TC sắm vai
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ: GV GT YC môn KC
- KT sách của HS
GV NX
3. Bài mới : - GT câu chuyện ….
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 có tranh minh hoạ
( Lời vào chuyện khoan thai; lời Thỏ đầy kiêu ngạo; lời Rùa chậm rãi, khiêm tốn)
- kết hợp hỏi gợi ý để HS kể tiếp :
Tr1:Rùa đang làm gì, Thỏ nói gì với Rùa ?
Tr2: Rùa trả lời ra sao ?
Tr3: Thỏ làm gì khi Rùa cố sức chạy ?
Tr4: Cuối cùng ai thắng cuộc ?
Giải lao
- Trong chuyện có những nhân vật nào?
- Mỗi nhóm 3 em trong tổ - phân vai - kể cả câu chuyện
Em có biết vì sao Thỏ lại thua Rùa không ?
Câu chuyện khuyên em điều gì?
GV NX
4. Dặn dò : Luyện kể…
Ch.bị bài: Cô bé trùm khăn đỏ
Hát
- HS nhắc lại tên câu chuyện
- HS nghe - QS - nhớ
- HS đọc gợi ý dưới tranh 1(2,3,4) - xung phong lên kể
- HS kể theo nhóm 4 nối tiếp - trong tổ
- Các nhóm của từng tổ thi đua kể nối tiếp
- Chọn nhóm - tổ kể hay nhất - khen
1 HS kể cả chuyện
- Thỏ, Rùa và người dẫn chuyện
- Các nhóm thi đua lên trình bày
- Cả lớp NX - chọn nhóm diễn hay nhất - khen
**********************************************************
Tuần 25
Tiết : 99
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
NS : 29/2/2012
NG : 1/3/2012
I Mục tiêu :
- Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục ; biết giải toán có một phép cộng.
II. Đồ dùng : Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ :
GV NX
3. Bài mới : - GT
S13 1) Nêu YC bài ? - Làm ntn ?
2) Nêu YC bài a ? - Làm ntn ?
- Nêu YC bài b ? - Làm ntn ?
3) Nêu YC bài ? a) Tính ntn ?
- NX 2 PT cộng?
b) Tính ntn ?
Giải lao
4) HS đọc bài toán
- Nêu tóm tắt
- Đọc lại tóm tắt
BT trắc nghiệm :
Băng giấy đỏ : 30 cm
Băng giấy xanh : 50 cm
Cả hai băng giấy : ... cm ?
A. 70cm B. 80cm
C. 90cm D. 60cm
GV NX
4. Dặn dò : Luyện làm BT...
Ch.bị bài: Các số có hai chữ số
Hát
2 HS : vẽ 2 điểm ở trong và 3 điểm ở ngoài hình vuông
- 1HS : Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị
Số 18 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 40 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 70 gồm ... chục và ... đơn vị
- Cả lớp làm vở BT
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
9, 13, 30, 50
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
80, 40, 17, 8
- 3 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
70 + 20 80 – 30 10 + 60
20 + 70 80 – 50 90 – 40
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
50 + 20 = 60 cm + 10 cm =
70 – 50 = 30 cm = 20 cm =
70 – 20 = 40 cm – 20 cm =
Lớp 1A: 20 bức tranh
Lớp 1B: 30 bức tranh
Cả 2 lớp: ... bức tranh?
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
Bài giải
Cả hai lớp vẽ là:
20 + 30 = 50 ( bức tranh)
Đáp số: 50 bức tranh
- Chấm - NX
***************************
Tuần 25
Tiết : 25
THỦ CÔNG
CẮT DÁN HÌNH CHỮ NHẬT (T2)
NS : 1/3/2012
NG : 2/3/2012
I Mục tiêu:
- Củng cố lại bài (t1)
- Học sinh biết cắt, dán hcn theo 2 cách.
II Đồ dùng :
- Hcn mẫu; Quy trình cắt, dán hcn; tranh trang trí bằng hcn sáng tạo, đẹp.
- Một tờ giấy màu hcn có kẻ ô vuông, giấy trắng làm nền, giấy nháp.
Và dụng cụ: kéo, thước kẻ, bút chì, hồ dán, khăn lau tay.
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Bài cũ: - KT phần chuẩn bị của HS.
GV nhận xét
3. Bài mới: - GT - ghi đầu bài
a. HS quan sát - nhận xét bài mẫu:
- HS nhắc lại qui trình cắt, dán hcn theo 2 cách?
- HS thực hành mẫu
nêu cách cắt, dán hcn theo 2 cách?
b. HS thực hành cắt, dán hcn - 2 cách
GIẢI LAO
- GV nhắc nhở HS cắt, dán hcn theo 2 cách đúng, đều,đẹp, thẳng, phẳng.
- GV theo dõi - giúp đỡ .
- HS hoàn thành - trình bày sản phẩm.
- GV nhắc nhở HS bôi hồ ít, đều, dán phẳng, sạch, cân đối, trang trí, trình bày đẹp.
- HS trưng bày sản phẩm:
- GT một số tranh trang trí bằng hcn đẹp.
Hôm nay giờ thủ công ta học bài gì?
GV nhận xét
4. Dặn dò: Tập cắt, dán và trang trí ...
Ch.bị giấy, DCTC giờ sau học cắt, dán hình vuông.
- Hát
- Đưa dụng cụ, vật liệu chuẩn bị ra theo YC
- HS nhắc lại
- 2 HS - Cả lớp nhận xét
+ HS thực hành trên giấy màu – nhóm đôi
- HS dán sản phẩm vào vở.
- NX những SP của bạn - chọn những SP đẹp, trình bày sáng tạo lên trình bày trước lớp cho các bạn QS, học tập.
- HS quan sát, học tập
HS thu dọn giấy thừa để giữ vệ sinh lớp.
********************************
SINH HOẠT LỚP
1/ Nhận xét tình hình học tập trong tuần :
* Ưu điểm :
- Về học tập các em đi học chuyên cần
- Chuẩn bị bài tốt, trong giờ học có chú ý nghe giảng
- Tác phong đến lớp gọn gàng sạch sẽ
- Vệ sinh lớp sạch sẽ
- Sinh hoạt 15 phút đầu giờ nghiêm túc
* Tồn tại :
- Một số em còn đi học trể : Phong, Khoa
- Chưa chú ý bài trong giờ học : Trường, Quang Huy
2/ Công việc tuần đến :
- Ôn tập chuẩn bị kiểm tra giữa Kì 2
- Củng cố nề nếp sinh hoạt sao.
- Kiểm tra chủ đề năm học, chủ điểm.
- Phân công trực nhật .
- Nhắc nhở HS tác phong đến lớp (chú ý về mùa hè).
**************************************************************
Tuần 25
Tiết : 133
TẬP ĐỌC
CÁI NHÃN VỞ
NS : 1/3/2012
NG : 2/3/2012
I Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.
- Biết được tác dụng của nhãn vở.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK).
* HS biết tự viết nhãn vở.
II. Đồ dùng : - Tranh minh hoạ - 1 cái nhãn vở
- bút màu, giấy vở
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ:
- GV nêu câu hỏi :
Bác Hồ tặng vở cho ai ?
Bác mong các cháu những gì ?
GV NX
3. Bài mới : - GT… tranh…hôm nay…
- GV đọc mẫu
- Cho HS đọc từ
- Cho HS đọc câu
- Cho HS đọc truyền điện
Giải lao
- Cho HS mở VBT
- Gọi HS đọc lại bài
- GV nhận xét, ghi điểm
TC : Tìm tiếng có vần ang, ac
GV NX
Tiết 2
- Tìm hiểu bài
S52 - GT tranh trong S
- HS đọc đoạn 1: Bạn Giang viết những gì trong nhãn vở ?
- HS đọc đoạn 2: Bố khen Giang ntn?
- HS đọc cả bài : Nêu ND bài ?
Giải lao
- Cho HS đọc diễn cảm, thi đọc
Trò chơi: Tự làm và trang trí 1 nhãn vở?
- GVLH : Sách,Vở phải bao bọc giữ sạch sẽ, cẩn thận, có nhãn vở,…
- Vì sao phải dán nhãn vở?
BT trắc nghiệm :
Điền vần an hay ang
b….̣ hiền, cái b…..̉ con ; th….́ hai ;
b….̀ ghế
GV NX
4. Dặn dò: Luyện đọc,…
Ch.bị bài: Bàn tay mẹ
Hát
- HS đọc thuộc lòng bài thơ :
- HS nhắc lại đầu bài
- HS theo dõi
- HS đọc : quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.
- HS đọc cá nhân - ĐT
- HS đọc cá nhân - ĐT
- HS đọc xuôi, ngược
- HS đọc truyền điện
- HS đọc tổ, nhóm.
- HS mở VBT
- HS đọc yêu cầu BT1 - HS làm trong vở BT
- HS đọc yêu cầu BT2 (tổ chức trò chơi)
- HS Đọc yêu cầu BT3 - HS làm BT
- HS đọc bài
- HS đọc đồng thanh
- HS tham gia trò chơi
- HS đọc thầm bài (hiểu ND bài)
- HS trả lời câu hỏi
. Tên trường, tên lớp, họ và tên của em
. Đã tự viết được nhãn vở.
- Nói về cái nhãn vở : trên nhãn vở ghi những gì và tác dụng của nó
- HS đọc cả bài diễn cảm
- HS đọc ND trên cái nhãn vở(M) T53
- HS thi đua làm theo nhóm đôi
( làm, trang trí, tô màu, viết tên, cắt,…
- được 1 cái nhãn vở)
- chọn cái nhãn vở đầy đủ ND, trang trí đẹp - cả lớp NX
- Biết tên Sách, Vở - biết của ai
- HS thi đọc
******************************************************
Tuần 25
Tiết : 100
TOÁN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ II
NS : 1/3/2012
NG : 2/3/2012
***********************************
Tuần 25
Tiết : 23
RÈN CHỮ VIẾT
Điều hay mai sau
NS : 1/3/2012
NG : 2/3/2012
I. Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ : Điều hay, mai sau, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một
II. Đồ dùng : Chữ mẫu
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
3 Bài mới :
- Giới thiệu
- Chữ gì ?
- So sánh độ cao các con chữ ?
- Viết như thế nào ?
- GV hướng dẫn viết điều hay
mai sau
Giải lao
- GV hướng dẫn HS viết bài vào vở
- Nhắc HS tư thế ngồi viết và rèn chữ viết cho HS năng khiếu, HS cả lớp
Chấm - nhận xét
4 Dặn dò : Luyện viết ở nhà
Hát
- 2 HS lên bảng viết : hòa thuận, luyện tập
- Cả lớp viết bảng con
- điều hay, mai sau
- HS so sánh độ cao của các chữ
- HS quan sát
- Cả lớp viết bóng
- HS viết bảng con
điều hay, mai sau
- HS viết từng dòng - hết
***************************************
File đính kèm:
- GA Tuan 25 lop 1.doc