Giáo án Tuần 25 Buổi 1 Lớp 2

a. Hoạt động 1: Giới thiệu bài.

b. Hoạt động 2: Giới thiệu một phần năm.

- Yêu cầu học sinh lấy 1 tờ giấy hình vuông chia thành 5 phần bằng nhau, dùng kéo cắt 5 phần rời nhau. Sau đó lấy ra 1 phần, như vậy ta được 1 phần mấy của hình?

- Cho học sinh tiến hành tương tự với hình tròn để học sinh tự rút ra kết luận.

- Giáo viên nhận xét, bổ sung, đưa ra kết luận đúng: có một hình tròn, chia thành năm phần bằng nhau, lấy một phần, được một phần năm hình tròn.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 25 Buổi 1 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Phần Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp – phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ chân đầu gối hông vai. *Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông. - Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. - Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh. +GV nêu tên trò chơi chỉ dẫn theo hình vẽ kết hợp theo làm mẫu. +GV yêu cầu một nhóm lên làm thử - Cho cả lớp chơi chính thức tổ chức cho HS thi xem bạn nào nhảy đúng và nhanh. - Nhận xét, tuyên dương. - Nhảy thả lỏng. - GV - HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học . - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS theo dõi. - 1 nhóm làm thử. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. ****************************************************************** Thứ sáu ngày …tháng 2 năm 2010 Toán Tiết 125: Thực hành xem đồng hồ I. Mục tiêu: - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 12, số 3 và số 6. - Biết đơn vị đo thời gian: Giờ và phút. - Nhận biết các khoảng thời gian 15 phút, 60 phút. - Làm được BT 1, 2, 3. II. Đồ dùng dạy và học : Một số mặt đồng hồ có thể quay được kim . III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1. Kiểm tra bài cũ: - Giáo viên vẽ lên bảng làm bài: 1 giờ = … phút và 60 phút = … giờ . - Giáo viên nhận xét, ghi điểm . 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Giới thiệu bài . b. Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hành . *Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập 1 . - Yêu cầu học sinh quan sát từng đồng hồ và đọc giờ (Giáo viên có thể sử dụng mô hình đồng hồ để quay kim đến các vị trí như trong bài tập hoặc ngoài bài tập và yêu cầu học sinh đọc giờ ). - Yêu cầu học sinh nêu vị trí của kim đồng hồ trong từng trường hợp. ốKết luận: Khi xem giờ trên đồng hồ, nếu thấy kim phút chỉ vào số 3 em đọc là 15 phút, nếu kim chỉ vào số 6 em đọc là 30 phút . *Bài 2: - Bài yêu cầu gì ? - Hướng dẫn học sinh hiểu y/c bài và thực hành. - Giáo viên hỏi: 5 giờ 30 phút chiều là mấy giờ? - Tại sao các em lại chọn đồng hồ G tương ứng với câu : An ăn cơm lúc 7 giờ tối ? *Bài 3: Trò chơi: Thi quay kim đồng hồ . - Chia lớp thành các đội, phát cho mỗi đội 1 mô hình đồng hồ và hướng dẫn cách chơi: khi giáo viên hô 1 giờ nào đó, các em đang cầm mặt đồng hồ của các đội phải lập tức quay kim đồng hồ đến vị trí đó. Sau mỗi lần quay, các đội nào có bạn quay xong cuối cùng và quay sai sẽ bị loại thì phải cho bạn khác lên thay. Hết thời gian chơi, đội nào còn nhiều thành viên là thắng cuộc - Tổng kết trò chơi, GV nhận xét tuyên dương . 3. Củng cố dặn dò : - Yêu cầu học sinh nhắc lại cách đọc giờ khi kim phút chĩ vào số 3 và số 6. - Giáo viên nhận xét tiết học, tuyên dương. - 1 HS lên bảng làm, lớp làm nháp. - 2 HS nhắc lại tên bài. *Đồng hồ chỉ mấy giờ . - Đọc giờ trên từng đồng hồ. - Nêu và giải thích . - HS lắng nghe và nhắc lại . *Mỗi câu sau đây ứng với đồng hồ nào ? - Học sinh lắng nghe và từng cặp học sinh ngồi cạnh nhau cùng làm bài, 1 em đọc từng câu cho em kia tìm đồng hồ . Sau đó 1 số cặp trình bày trước lớp .. *Là 17 giờ 30 phút . *Vì 7 giờ tối chính là 19 giờ , đồng hồ G chỉ 19 giờ. - Chia thành 4 đội thi quay đồng hồ theo hiệu lệnh của giáo viên . - 3 em nhắc lại *********************************************** Tự nhiên và xã hội Tiết 25: Một số loài cây sống trên cạn I. Mục tiêu: - Nêu được tên và lợi ích của một số cay sống trên cạn. - Quan sát và chỉ ra được một số cây sống trên cạn. II. Đồ dùng dạy học - Các tranh ảnh trong sách giáo khoa và một số tranh ảnh sưu tầm. - Các cây có ở trên vườn trường, sân trường . - Phấn màu, bút dạ, bảng, giấy A 3 . III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên kiểm tra: +Cây có thể sống ở đâu? +Kể tên 1 số loài cây sống trên cạn ? - Giáo viên nhận xét , ghi điểm . 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: (Khởi động ): Kể tên các loài cây sống trên cạn : - Yêu cầu HS thảo luận nhóm, kể tên 1 số loài cây sống trên cạn mà các em biết và mô tả sơ qua về chúng theo các nội dung: 1.Tên cây? 2.Thân , cành , lá , hoa của cây ? 3.Rễ của cây có gì đặc biệt và có vai trò gì ? - Yêu cầu 1, 2 nhóm học sinh nhanh nhất lên trình bày. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương . b. Hoạt động 2: Làm việc với SGK - Giáo viên phát phiếu bài tập cho cả lớp Và yêu cầu thảo luận nhóm, nêu tên và các lợi ích của các loại cây đó . Cây sống trên cạn Tên cây Đặc điểm của cây ích lợi của cây ………………… ………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………….. …………………………………….. - Yêu cầu các nhóm trình bày . - Giáo viên chốt kiến thức c. Hoạt động 3: Trò chơi tìm đúng loại cây - Phổ biến luật chơi và phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy vẽ sẵn 1 cây. Trong nhụy cây sẽ ghi tên của tất cả các loại cây cần tìm. Nhiêm vụ của mỗi nhóm: Tìm các loại cây thuộc đúng nhóm để gắn vào . - Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả. - Giáo viên và các em khác nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học - Về học bài và tìm 1 số loại cây sống ở dưới nước . - 2 em lên bảng trả lời. - Học sinh thảo luận nhóm với hình thức : Lần lượt từng thành viên ghi loài cây mà mình biết vào giấy . - Các nhóm trình bày. Nhóm khác lắng nghe và nhận xét bổ sung . - Học sinh thảo luận, ghi kết quả vào phiếu. - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình - Học sinh nghe, ghi nhớ. - Các nhóm thảo luận. Dùng bút để ghi tên các cây hoặc dùng hồ dính tranh, ảnh cây phù hợp mà các em mang theo . - Đại diện các nhóm lên trình bày. - Các nhóm khác nhận xét. ************************************************** Thể dục Tiết 50: Đi nhanh chuyển sang chạy. Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh” I. MụC TIÊU : - Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh” II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN : - Địa điểm: Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị một còi. Kẻ các vạch để tạp RLTTCB III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP : Phần Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu . 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc . - GV nhận lớp phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc: 80 m - ôn bài thể dục phát triển chung mỗi động tác 2x8 nhịp - Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông (2 lần x 15m) - GV chú ý uốn nắn tư thế đặt bàn chân của HS sao cho thẳng với hướng đi . - Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang: (2lần x 15m) - GV chú ý uốn nắn tư thế của bàn chân và hai tay *Đi nhanh chuyển sang chạy 2 lần 20m - Nhắc HS khi chạy không đạp chân chạm đất phía trước bằng gót bàn chân chạy xong khong dừng lại đột ngột mà chạy giảm dần tốc độ. * Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Làm một số động tác thả lỏng - GV- HS hệ thống bài - Nhận xét giờ học - HS thực hiện . - HS thực hiện . - HS thực hiện . - HS thực hiện . - HS thực hiện . - HS thực hiện . - HS thực hiện - HS thực hiện ****************************************************************** Thứ bảy ngày …tháng 2 năm 2010 Tập làm văn Tiết 25: ĐáP LờI ĐồNG ý QUAN SáT TRANH Và TRả LờI CÂU HỏI . I. Mục đích yêu cầu : - Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường. - Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng được các câu hỏi về cảnh trong tranh. II. Đồ dùng dạy học : - Câu hỏi gợi ý bài tập 3 trên bảng phụ . - Tranh minh hoạ bài tập 3 III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên bảng: Đóng vai làm bài tập 2 +Kể lại câu chuyện Vì sao ? - Giáo viên nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Giới thiệu bài. b. Hoạtđộng 1 : Hướng dẫn làm bài tập . *Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài. - Gọi học sinh đọc đoạn hội thoại : +Khi đến nhà Dũng, Hà nói gì với bố Dũng ? +Lúc đó bố Dũng trả lời như thế nào? +Đó là lời đồng ý hay không đồng ý? +Lời của bố dũng là một lời khẳng định ( Đồng ý với ý kiến của Hà ). Để đáp lại lời khẳng định của bố Dũng, Hà đã nói như thế nào ? ốKhi người khác cho phép hoặc đồng ý, chúng ta đáp lại bằng lời cảm ơn chân thành . - Giáo viên nhận xét, tuyên dương . *Bài 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài . - Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau thảo luận cặp đôi để tím lời đáp thích cho từng tình huống của bài . - Yêu cầu một số cặp HS trình bày trước lớp . - Giáo viên nhận xét, cho điểm học sinh . *Bài 3: - GV treo tranh minh họa và hỏi : Bức tranh vẽ cảnh gì ? - Yêu cầu học sinh quan sát tranh và TLCH: +Sóng biển như thế nào ? - Trên mặt biển có những gì ? - Trên bầu trời có những gì ? - Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh . 3. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học. - Học sinh về tập nói liền mạch những điều biết về biển . - 2 học sinh lên đóng vai và diễn lại tình huống trong bài. Học sinh cả lớp theo dõi . - 1 em kể. - 2 HS nhắc lại tên bài. - HS đọc lại yêu cầu của bài . - 1 HS đọc bài lần 1, 2 HS phân vai đọc bài lần 2 . *Hà nói: Cháu chào bác ạ. Cháu xin phép bác cho cháu gặp bạn Dũng . *Bố dũng nói: Cháu vào nhà đi, Dũng đang học bài đấy. *Đó là lời đồng ý. *Cháu cảm ơn bác . Cháu xin phép bác ạ . - Học sinh nhắc lại . - 2 HS nêu y/c - Thảo luận cặp đôi . - Từng cặp học sinh trình bày trước lớp theo hình thức phân vai. Sau mỗi lần các bạn trình bày, cả lớp nhận xét và đưa ra phương án khác nếu có. *Bức tranh vẽ cảnh biển . - Học sinh nối tiếp nhau trả lời *Sóng biển cuồn cuộn./ Sóng biển dập dờn. / Sóng biển nhấp nhô./ Sóng biển xanh rờn. / Sóng biển tung bọt trắng xóa. / Sóng biển dập dềnh. / Sóng biển nối đuôi nhau chạy vào bờ cát. *Trên mặt biển có tàu thuyền đang căng buồm ra khơi đánh cá. /Những con thuyền đang đánh cá ngoài khơi./ Thuyền dập dềnh trên sóng, hải âu bay lượn trên bầu trời./ … *Mặt trời đang nhô lên trên nền trời xanh thẳm. Xa xa, từng đàn hải âu bay về phía chân trời ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 25 BUOI 1 LOP 2 Hang.doc
Giáo án liên quan