Giáo án tuần 25 - 27 lớp 1

TUẦN 25

Thứ hai ngày 03 tháng 03năm 2014

 Tập đọc ( Tiết 1 & 2 )

 Trường em

 SGK/ 46 -Thời gian dự kiến: 70 phút

A.Mục tiêu:

 - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường.

 - Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh.

 - Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK).

B.Phương tiện dạy học: - GV: sgk, Bảng phụ có nội dung bài.

 - HS: sgk, vbt

C. Tiến trình dạy học: Tiết 1

Hoạt động 1: Giới thiệu bài

Hoạt động 2: - Giáo viên đọc mẫu lần 1.

- Học sinh (đọc thầm) xác định các câu, đoạn.(5 câu, 3 đoạn).

- Học sinh tiếp tục đọc thầm và tìm các tiếng, từ khó đọc->nêu lên->GV gạch chân: trường học, thân thiết, mái trường, điều hay.

=>Hướng dẫn học sinh phát âm lại các tiếng, từ khó.

- GV giảng từ: ngôi nhà thứ hai.

- GV hướng dẫn học sinh đọc từng câu -> hết bài.

- GV hướng dẫn học sinh đọc đoạn -> hết bài.

=>Thư giãn

- GV cho học sinh đọc nối tiếp từng câu -> hết bài.

- GV cho học sinh đọc cả bài.

 

doc66 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 25 - 27 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình chữ nhật được cắt, dán cân đối. - HS: giấy màu, bút chì, kéo, keo C.Tiến trình dạy học: Hoạt động 1: Kiểm tra dụng cụ của học sinh. Hoạt động 2: Củng cố quy trình - Tổ chức cho học sinh thi đua kẻ, cắt, dán hình vuông theo dãy (tùy các em chọn cách cắt).- Giáo viên cho các em nhận xét và dặn dò lại cách kẻ,cắt, dán hình nhật. *Cho học sinh nêu lại các lưu ý khi trình bày sản phẩm vào vở. Hoạt động 3: Thực hành * Cá nhân học sinh thực hành theo các bước giáo viên đã hướng dẫn. * Với HS khéo tay: - Kẻ và cắt, dán được hình vuông theo hai cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. - Có thể kẻ, cắt được thêm hình chữ nhật có kích thước khác. => Giáo viên theo dõi, hướng dẫn thêm. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá => Giáo viên thu sản phẩm của học sinh chấm và nhận xét. - Chọn sản phẩm đẹp cho học sinh xem, nhận xét. - Tuyên dương khích lệ học sinh. Hoạt động 5: TICH HỢP NGLL(10P ) Giới thiệu cảnh đẹp đất nước *Giới thiệu Hoa Đà Lạt Ở Đà Lạt, hoa mọc khắp nơi, từ dải phân cách đường tới các hàng rào và nhiều nhất là ở các công viên hay khu du lịch. Bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn hoa mai anh đào, dã quỳ, bồ công anh hay các loại hoa hồng, hoa cúc... Mimosa, loài hoa nổi tiếng của Đà Lạt. Những bông hoa leo xuất hiện nhiều ở các biệt thự. Mai anh đào tạo nên tên nét riêng của xứ sở mù sương. Hoa xác pháo. Hoa phượng tím. Trong công viên trung tâm gần hồ Xuân Hương, có vô vàn các loài hoa khác nhau để bạn ngắm. Hoạt động 5: Củng cố dặn dò: - Về nhà tập kẻ, cắt, dán hình vuông. - Nhận xét tiết học. D. Bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thöù sáu ngaøy 21 thaùng 3 naêm 2014 Môn: Tập đọc (T19) Bài :Mưu chú sẻ SGK/ 70,71 Thời gian :35 phút I. Mục tiêu : - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn. - Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK). -Xác định giá trị bản thân , tự tin , kiên định . - Ra quyết định , giải quyết vấn đề . - Phản hồi , lắng nghe tích cực . II. Phương tiện dạy-học: - GV: tranh ở SGK, bảng phụ - HS : SGK, VBT, bảng con III. Tiến trình dạy- học: 1/ Hoạt động 1: bài cũ TIẾT 1 - GV gọi 2-3 em đọc bài ( đọc ở SGK), kết hợp hỏi nội dung bài. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét bài cũ. Giới thiệu bài: qua tranh.GV ghi tên bài học 2/ Hoạt động 2 *Mục tiêu : - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Phản hồi , lắng nghe tích cực . *Cách tiến hành : a)Hướng dẫn học sinh luyện đọc: - GV đọc mẫu toàn bài. * Hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ khó: - GV chọn các từ khó và gạch chân: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ. - Khi luyện đọc kết hợp cho HS phân tích tiếng để củng cố kiến thức. - GV kết hợp giải nghĩa từ, cụm từ: chộp được, hoảng lắm. b) Luyện đọc câu: - GV cho HS xác định câu và GV đánh dấu câu. - GV hướng dẫn cách đọc. - Luyện đọc nối tiếp từng câu ( mỗi em một câu) theo lượt. c) Luyện đọc đoạn, bài: - GV chia đoạn - HS đọc trong nhóm theo hình thức nối tiếp. - Thi đua đọc giữa các nhóm. Lớp nhận xét cách đọc. - Lớp đọc đồng thanh toàn bài. =>Thư giãn: hát+ trò chơi. 3/ Hoạt động 3: Ôn các vần - Yêu cầu mở SGK, một HS đọc toàn bài. - Bài 1: HS nêu yêu cầu bài. HS tìm và đọc từ có vần cần tìm. - Bài 2: HS nêu yêu cầu bài. HS tìm tiếng ngoài bài có vần cần tìm. + Giới thiệu tranh và giới thiệu từ mà tranh biểu hiện. + HS lần lượt tìm tiếng ngoài bài có vần cần tìm ở bảng con. + Nhận xét bảng, giải nghĩa từ khó ở bảng con (nếu có) *Thư giản Tiết 2 3/ Hoạt động 4: Tìm hiểu bài *Mục tiêu : - Hiểu nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn. -Xác định giá trị bản thân , tự tin , kiên định . *Cách tiến hành :Trải nghiệm, chia sẻ thông tin, trình bày ý kiến cá nhân phản hồi tích cực. HS đọc đề. Cho HS đọc nhẩm đoạn để tìm đáp án - Câu 1: SGK(Chọn ý b) - Câu 2: SGK(Sẻ vụt bay đi) - Câu 3: SGK ( Sẻ thông minh; hoặc Sẻ nhanh trí) * HS làm VBT. Gọi HS sửa bài ở bảng. Nhận xét. => Thư giãn: hát+ trò chơi. 4/ Hoạt động 5: *Mục tiêu: Luyện nói theo chủ đề ở SGK : - Ra quyết định , giải quyết vấn đề . *Cách tiến hành :Động não Gọi 1 học sinh nêu chủ đề. - Hướng dẫn học sinh thảo luận. * Chơi trò chơi “Hỏi đáp” 5/ Hoạt động 6: Củng cố - dặn dò - Thi đọc đúng, diễn cảm: 2 em đọc. - Khen những học sinh đọc tốt. Tuyên dương HS đọc có cố gắng. - Học bài để chuẩn bị viết chính tả. IV/ Bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Moân: Toaùn ( T 108 ) Teân baøi daïy: LUYEÄN TAÄP CHUNG Thôøi gian döï kieán: 35phuùt SGK / 147 A. Muïc tieâu: - Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số; biết giải toán có một phép tính cộng. - Bài 1, bài 2, bài 3 (b, c), bài 4, bài 5 B. Ñoà duøng daïy hoïc: SGK, baûng con C. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc: 1. Hoaït ñoäng 1: Baøi cuõ: Goïi hoïc sinh ñoïc, vieát caùc soá : 76, 68,95 2. Hoaït ñoäng 2: Baøi môùi: a. Giôùi thieäu baøi: Luyeän taäp chung b. Thöïc haønh: Baøi 1: Biết viết các số có hai chữ số. - Hoïc sinh laøm baøi caù nhaân - Ñoïc keát quaû - Nhaän xeùt. Baøi 2: Biết đọc các số có hai chữ số. - Hoïc sinh ñoïc cho baïn nghe - Traû lôøi mieäng Baøi 3: ( b, c ) Biết so sánh các số có hai chữ số. - Hoïc sinh thaûo luaän nhoùm ñoâi -ï laøm baûng con - Chöõa baøi ôû baûng lôùp. Baøi 4:Biết giải toán có một phép tính cộng. - Hoïc sinh töï laøm baøi – 1 hoïc sinh laøm baûng phuï – Chöõa baøi. Baøi 5:Biết viết số lôùn nhaát có hai chữ số. - Hoïc sinh töï tìm – vieát vaøo baûng con – GV kieåm tra. 3. Hoaït ñoäng 3: Cuûng coá – Daën doø - GV cho hoïc sinh ñoïc soá theo nhoùm. - Veà laøm baøi taäp 3a / 147 vaø chuaån bò baøi sau. D. Phaàn boå sung: ……………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Sinh hoaït taäp theå TOÅNG KEÁT CUOÁI TUAÀN Thôøi gian döï kieán: 35phuùt A. Muïc tieâu: - Giuùp hoïc sinh bieát töï veä sinh tay chaân saïch seõ. - Töï veä sinh sau khi chôi baån vaø tröôùc aên, ñi nguû. - GD thoùi quen veä sinh saïch seõ. B. Caùc hoïat ñoäng : * Nhaän xeùt tình hình chung: - Nhìn chung caùc em chuyeân caàn ñeàu, vaéng hoïc ñeàu coù lí do. - Ñi hoïc ñuùng giôø, taùc phong khaù nghieâm tuùc. - Chöa bieát töï giaùc veä sinh lôùp hoïc. - Ra chôi quaàn aùo chöa saïch seõ. - Xeáp haøng ra veà coøn phaûi nhaéc nhôû nhieàu. * Kieåm tra veä sinh tay, chaân: - Cho hoïc sinh kieåm tra tay chaân trong baøn laån nhau, kieåm tra veát dô; Caû lôùp baùo caùo baïn chöa toát. * Keá hoaïch tuaàn tôùi: - Khaéc phuïc nhöõng haïn cheá trong tuaàn : Caét moùng tay, röûa saïch keû tay. C. Boå sung: …………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… An toàn giao thông Bài 3: ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG Thời gian: 35 phút sách ATGT/ 12đến 17 A. Mục tiêu: Kiến thức -Biết tác dụng , ý nghĩa hiệu lệnh của các tín hiệu giao thông. -Biết nơi có tín hiệu đèn giao thông. 2. Kĩ năng - Có phản ứng đúng với tín hiệu đèn giao thông . - Xác định vị trí của đèn tín hiệu giao thông ở đường phố giao nhau, gần ngã ba, ngã tư. 3 Thái độ - Đi theo đúng hiệu đèn giao thông để đảm bảo an toàn. B. Chuẩn bị : GV: 3ta6m1 bìa có vẽ sẵn tín hiệu đèn xanh,đỏ ,vàng . HS : Quan sát vị trí các cột đèntín hiệu , các tín hiệu đèn và thứ tự sắp xếp trên đèn tín hiệu. C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Giới thiệu đèn tín hiệu giao thông a) Muc tiêu: -HS nắm được đèn tín hiệu giao thông được đặt ở nơi có đường giao nhau gồm 3 màu đỏ , vàng , xanh. -HS biết có 2 loại tín hiệu : đèn tín hiệu dành cho các loại xe và đèn tín hiệu dành cho người đi bộ . b) Cách tiến hành : Bước 1: GV đàm thoại với HS theo các câu hỏi sau: + Đèn tín hiệu giao thông được đặt ở đâu? + Tín hiệu đèn có mấy màu ? + Thứ tự các màu như thế nào ? Bước 2: GV giơ các tấm bìa có vẽ đèn đỏ, vàng , xanh và một tấm bìa có hình người đứng màu đỏ , 1 tấm bìa có hình người đi màu xanh và cho HS phân biệt: + Loại đèn tín hiệu nào dành cho các loại xe? + Loại đèn tín hiệu n ào cho người đi bộ? c) Kết luận: Ta thường thấy đèn tín hiệu giao thông đặt có đường giao nhau. Các cột đèn tín hiệu được đặt ở bên tay phải đường. Ba màu đèn theo thứ tự đỏ ,vàng, xanh. Hoạt động 2: Quan sát tranh (ảnh chụp) Mục tiêu: HS nắm được tác dụng của đèn tín hiệu giao thông và nội dung hiệu lệnh của các màu tín hieu đèn. Cách tiến hành: -Cho HS quan sát tranh đèn tín hiệu nhận xét: - HS thảo luận nhóm 4. + Đèn tín hiệu giao thông để làm gì? + Khi gặp tín hiệu đèn xanh bật lệnh thì sau? + Khi gặp tín hiệu đèn đỏ thì các loại xe va người đi bộ phải làm gì? +Tín hiệu đèn vàng bật sang để làm gì? Kết luận: Hoạt đông 3: a) Mục tiêu: HS có phản ứng đúng với tín hiệu đèn giao thông và làm đúng theo hiệu lệnh của tín hiệu đèn để đảm bảo an toàn. b) Cách tiến hành : - GV phổ biến cách chơi trò chơi tín hiệu theo hiệu lệnh của GV -HS chơi trò chơi theo hiệu lệnh của GV Hoạt động 4: Trò chơi “Đợi – quan sát và đi” a) Mục tiêu: Hs có phản ứng đúng với tín hiệu đèn dành cho người đi bộ khi muốn qua đường. Biết chờ và quan sát khi qua đường b) Cách tiến hành: - Một HS lên bảng làm quản trò, cả lớp đứng chơi tại chỗ. - Khi HS giơ tấm bìa có hình người đứng màu đỏ, cả lớp sẽ ngồi xuống ghế và hô: Hãy đợi - Khi HS giơ tấm bìa có hình người màu xanh, cả lớp sẽ đứng lênh, nhìn sang hai bên và hô: Quan sát 2 phía và đi c) Kết luận: Mọi người và các phương tiện đi lại trên đường cần phải đi theo hiệu lệnh tín hiệu đèn để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người. * Củng cố - dặn dò: - HS nhắc lại bài - quan sát đường phố gần nhà ( gần trường ) và tìm nơi đi bộ an toàn D. Bổ sung: ………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGA tuần 25-27.doc
Giáo án liên quan