Giáo án tuần 22 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước

 TUẦN 22

Tuần 22

Tiết : 110 TIẾNG VIỆT

ÔN TẬP

I Mục tiêu :

 - Đọc được các vần, từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 84 đến bài 90

 - Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 84 đến bài 90.

 - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Ngỗng và

 Tép

 * HS kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.

II. Đồ dùng: Tranh minh hoạ đoạn thơ ứng dụng, truyện kể.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 22 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hoan... vần gì ? - So sánh 2 vần ? - Thêm âm gì - tiếng xoăn ? - GT tóc xoăn... Vừa học những vần gì ? HD viết chữ ghi vần ? - So sánh 2 chữ ? - từ giàn khoan, tóc xoăn ? oăn tóc xoăn oan giàn khoan Giải lao Từ gì ? - Tìm tiếng có vần oan, oăn ? TC : Điền vần oan hay oăn ? Băn kh… ; lo t… ; cây x… ; t…̀ bộ Tiết 2 Luyện đọc GT tranh - vẽ gì ? - GV đọc mẫu Giải lao GT tranh - vẽ gì ? – Nêu chủ đề LN ? - Ở nhà bạn đang làm gì ? - Ở lớp bạn đang làm gì ? - Người học sinh ntn được khen là con ngoan ? Trò giỏi ? - Nêu tên những bạn trong lớp mình là con ngoan, trò giỏi ? - GV HD viết - chấm – NX TC : Nối ô chữ thành từ môn xoăn hoàn toán tóc trả -> GV NX 4. Dặn dò : Luyện đọc... Ch.bị bài : oang, oăng Hát đọc : oai, oay, hí hoáy, điện thoại viết : hí hoáy, điện thoại - oan - ĐV - đọc - khoan - ĐV - đọc - HS quan sát tranh - đọc : giàn khoan - oan, khoan, giàn khoan - oăn - ĐV - đọc - xoăn – ĐV - đọc - HS quan sát tranh – đọc : tóc xoăn oăn, xoăn, tóc xoăn oan, khoan, giàn khoan - oan, oăn - HS viết bóng, BC oan, oăn giàn khoan, tóc xoăn phiếu bé ngoan, học toán, khoẻ khoắn xoắn thừng - đọc tiếng - từ - PT - ĐT - HS đọc bài trên bảng - ĐT - Bài trên bảng - Đọc tiếng - câu - ĐT - Đọc - ĐT - HS đọc bài trong SGK - Con ngoan, trò giỏi - Viết từng dòng - hết bài ******************************************* Tuần 22 Tiết : 87 TOÁN LUYỆN TẬP NS : 8/2/2012 NG : 9/2/2012 I Mục tiêu : - Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. II. Đồ dùng: Tranh như trong S121. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ : - GV đọc GV NX 3. Bài mới : - GT 1) HS đọc bài toán ? - Bài toán đã cho biết những gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Muốn biết trong vườn có tất cả bao nhiêu cây chuối ta phải như thế nào ? - Nêu được lời giải ? - Nêu PT ? - Nêu đáp số ? Giải lao 2) HS đọc bài toán ? - Nêu lời giải ? - Nêu PT ? - Nêu đáp số ? 3) HS đọc tóm tắt bài toán? BT trắc nghiệm : Tìm kết quả đúng : Có : 5 con chim Bay đến : 3 con chim Có tất cả : … con chim ? A. 2 con chim B. 3 con chim C. 8 con chim D. 4 con chim 4. Dặn dò : Luyện làm BT... Ch.bị bài : Luyện tập Hát - HS lên đo ĐT cho sẵn - đọc to kết quả - HS viết BC : 19 cm - Có 12 cây chuối, trồng thêm 3 cây chuối - Trong vườn có tất cả bao nhiêu cây chuối ? - HS lên điền số vào chỗ chấm - nêu lại tóm tắt của bài toán - Lấy 12 cây chuối trong vườn có + với 3 cây chuối trồng thêm - Trong vườn có tất cả là: Số cây chuối trong vườn có tất cả là: 12 + 3 = 15 ( cây ) 15 cây chuối - 1 HS lên trình bày bài giải - HS lên điền số vào chỗ chấm - HS nêu lại tóm tắt bài toán - Trên tường có tất cả là : ... 14 + 2 = 16 ( bức tranh) 16 bức tranh Bài giải Trên tường có tất cả là : 14 + 2 = 16 ( bức tranh) Đáp số: 16 bức tranh - 1 HS lên bảng giải, cả lớp làm VBT - Dựa vào tóm tắt – nêu bài toán - Nêu lại bài toán? Bài giải Số hình có tất cả là: ... 5 + 4 = 9 (hình) Đáp số : 9 hình -1 HS lên bảng giải, cả lớp làm VBT ******************************************************* Tuần 22 Tiết : 22 THỦ CÔNG CÁCH SỬ DỤNG BÚT CHÌ, THƯỚC KẺ, KÉO NS : 8/2/2012 NG : 9/2/2012 I Mục tiêu: - HS biết cách sử dụng được bút chì, thước kẻ, kéo. II Đồ dùng : - Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán, khăn lau tay, 1 tờ giấy vở HS, giấy màu. III Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định: 2 Bài cũ : - KT phần chuẩn bị của HS. GV nhận xét 3 Bài mới : - GT - ghi đầu bài a. GT dụng cụ thủ công: - Đây là cái gì? Dùng để làm gì? - Còn đây là cái gì? Dùng để làm gì? - Ngoài ra ta còn cần những gì? Vậy dụng cụ thủ công gồm những gì? b. HD thực hành: Cái bút chì gồm những bộ phận nào? - Nêu cách sử dụng? - Khi sử dụng bút chì để kẻ, vẽ viết ta nên đưa đầu nhọn của bút di chuyển nhẹ theo ý muốn. Thước kẻ thường được làm bằng gì? - Nêu cách sử dụng? Cái kéo gồm những bộ phận nào? - Nêu cách sử dụng? Khi sử dụng phải chú ý – không để cắt vào tay, không được dùng kéo để nghịch, chơi,... Khi cắt giấy tay phải cầm kéo, tay trái cầm giấy – ngón cái và ngón trỏ tay trái đặt trên tờ giấy - tay phải mở rộng kéo - đưa lưỡi kéo sát vào đường muốn cắt, bấm từ từ theo đường cắt. GIẢI LAO c. Thực hành: - QS – nhắc nhở HS khi sử dụng DC phải bảo đảm An toàn 4 Dặn dò: Chuẩn bị giấy và DCTC để giờ sau học kẻ các đoạn thẳng cách đều. - Hát - Đưa dụng cụ, vật liệu chuẩn bị ra theo YC -HS nhắc lại - Kéo: dùng để cắt – Thước kẻ: dùng để đo, kẻ,... – Bút chì: dùng để viết, vẽ. - Giấy vở: viết, vẽ, cắt, gấp,... – Giấy màu: dùng để cắt, gấp,... – Hồ dán, khăn au tay. HS nhắc lại - NX - bổ sung Thân bút và ruột bút chì - Gọt nhọn một đầu bằng dao Gỗ, nhựa,... - Tay tr cầm thước, tay phải cầm bút - Kẻ đường thẳng: đặt thước trên giấy, đưa bút chì dựa theo cái thước, di chuyển từ trái sang phải nhẹ nhàng, không ấn đầu bút. - Nhắc lại cách sử dụng bút chì? Thước kẻ? kéo? HS thực hành kẻ đường thẳng. - cắt theo đường thẳng. – thu dọn VS. *************************************** SINH HOẠT LỚP 1/ Nhận xét tình hình học tập trong tuần : - Các em đi học chuyên cần. - Vệ sinh thân thể, áo quần sạch sẽ - Nề nép ra vào lớp ổn định. Bên cạnh đó vẫn còn số em thường xuyên quên dụng cụ học tập. Còn nói chuyện nhiều trong giờ học. 2/ Phổ biến công việc tuần đến : - Phân công trực nhật nghiêm túc. - Phụ đạo HS yếu môn tiếng việt (Viên, Hoa) - Sinh hoạt múa hát tập thể. ********************************************************* Tuần 22 Tiết : 115 TIẾNG VIỆT OANG OĂNG NS : 9/2/2012 NG : 10/2/2012 I Mục tiêu : - Đọc được : oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng ; từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được : oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng. - Luyện nói theo chủ đề : Áo choàng, áo len, áo sơ mi. II. Đồ dùng : Tranh mimh hoạ từ khoá, đoạn thơ ứng dụng, phần LN. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ : 3. Bài mới : - GT Vần gì ? - Thêm âm gì - tiếng - hoang ? - Thêm tiếng gì - từ vỡ hoang? - GT tranh vẽ cảnh vỡ hoang Vần gì ? - So sámh 2 vần ? - Thêm âm và dấu thanh gì – tiếng hoẵng ? - GT tranh vẽ con hoẵng ? Vừa học những vần gì ? HD viết chữ ghi vần ? – SS 2 chữ ? HD viết chữ ghi từ oang, vỡ hoang oăng, con hoẵng Giải lao Từ gì ? - Tìm tiếng có vần oang, oăng ? TC : Khoanh tròn từ chứa vần oang mở toang, vỡ hoang, hang đá, liên hoan. Tiết 2 Luyện đọc GT tranh - vẽ gì ? S24 - GV đọc mẫu Giải lao GT tranh - vẽ gì ? - Nêu chủ đề LN ? - Lên chỉ và NX bạn mặc áo loại gì ? vải gì ? Tay áo ngắn hay dài ? mặc vào mùa nào ? Vì sao ? - GV HD viết - chấm – NX TC : Điền vần oang hay oăng ? h…̉ sợ ; liến th…́ ; thấp th…́ 4. Dặn dò : Luyện đọc... Ch.bị bài : oanh, oach Hát Đọc : oan, oăn, khoẻ khoắn, học toán, Viết : con ngoan, khoẻ khoắn - oang - PT - ĐV - đọc - hoang – ĐV - đọc - HS quan sát tranh – đọc : vỡ hoang - oang, hoang, vỡ hoang - oăng - ĐV - đọc - ĐV - đọc : hoẵng - HS quan sát tranh – đọc : con hoẵng oăng, hoẵng, con hoẵng oang, hoang, vỡ hoang - oang, oăng - ĐT - HS Viết bóng, BC oang, oăng vỡ hoang, con hoẵng áo choàng, oang oang liến thoắng, dài ngoẵng - đọc tiếng - từ - PT - ĐT HS đọc bài trên bảng - ĐT - Bài trên bảng - Đọc tiếng – câu - đoạn thơ - ĐT - Đọc - ĐT - Áo choàng, áo len, áo sơ mi - Viết từng dòng - hết bài ******************************************************** Tuần 22 Tiết : 88 TOÁN LUYỆN TẬP NS : 9/2/2012 NG : 10/2/2012 I Mục tiêu : - Biết giải bài toán và trình bày bài giải ; biết thực hiện cộng, trừ các số đo độ dài. II. Đồ dùng : Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ : 3. Bài mới : - GT S122: 1) HS đọc bài toán ? - Nêu lời giải ? - Nêu PT ? - Nêu đáp số ? 2) HS đọc bài toán? Giải lao 4) HS nêu YC bài ? - Tính ntn ? BT trắc nghiệm : Có : 4 bạn đá cầu Có : 3 bạn nhảy dây Có tất cả : … bạn ? 4. Dặn dò : Luyện làm BT... Ch.bị bài : Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Hát HS làm bài 3 tr121 - HS lên điền số vào chỗ chấm - HS nêu lại tóm tắt bài toán - An có tất cả là: (Số bóng An có tất cả là) 4 + 5 = 9 ( quả bóng) 9 quả bóng Bài giải An có tất cả là : 4 + 5 = 9 ( quả bóng) Đáp số : 9 quả bóng -1 HS lên bảng, cả lớp làm VBT - HS nêu tóm tắt bài toán - HS nêu lại tóm tắt bài toán Bài giải Tổ em có tất cả là : 5 + 5 = 10 ( bạn) Đáp số: 10 bạn - 1HS lên bảng, cả lớp làm vở BT - Cộng(-) 2 số đo độ dài như +(-) 2 số tự nhiên rồi ghi kết quả sau dấu =, ghi tên đơn vị( cm) 2 cm + 3 cm = 5 cm 6 cm – 2 cm = 4 cm 7 cm + 1 cm = 5 cm – 3 cm = 8 cm + 2 cm = 9 cm – 4 cm = 14 cm + 5 cm = 17 cm – 7 cm = 2HS lên bảng, cả lớp làm vở BT ***************************************************** Tuần 22 Tiết : 20 RÈN CHỮ VIẾT Họa sĩ, gió xoáy NS : 9/2/2012 NG : 10/2/2012 I. Mục tiêu : - Viết đúng các chữ : Họa sĩ, gió xoáy, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một II. Đồ dùng : Chữ mẫu III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định : 2 Bài cũ : 3 Bài mới : - Giới thiệu - Chữ gì ? - So sánh độ cao các con chữ ? - Viết như thế nào ? - GV hướng dẫn viết họa sĩ gió xoáy Giải lao - GV hướng dẫn HS viết bài vào vở - Nhắc HS tư thế ngồi viết và rèn chữ viết cho HS năng khiếu, HS cả lớp Chấm - nhận xét 4 Dặn dò : Luyện viết ở nhà Hát - 2 HS lên bảng viết : bập bênh, lợp nhà - Cả lớp viết bảng con Họa sĩ, gió xoáy - HS so sánh độ cao của các chữ - HS quan sát - Cả lớp viết bóng - HS viết bảng con - Họa sĩ, gió xoáy - HS viết từng dòng - hết **************************************************

File đính kèm:

  • docGA Tuan 22 lop 1.doc
Giáo án liên quan