TUẦN 22
Tuần 22
Tiết : 110 TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP
I Mục tiêu :
- Đọc được các vần, từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 84 đến bài 90
- Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 84 đến bài 90.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Ngỗng và
Tép
* HS kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.
II. Đồ dùng: Tranh minh hoạ đoạn thơ ứng dụng, truyện kể.
III. Các hoạt động dạy học:
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 22 lớp 1 - Trường Tiểu học Số 2 Nam Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hoan...
vần gì ? - So sánh 2 vần ?
- Thêm âm gì - tiếng xoăn ?
- GT tóc xoăn...
Vừa học những vần gì ?
HD viết chữ ghi vần ? - So sánh 2 chữ ?
- từ giàn khoan, tóc xoăn ?
oăn tóc xoăn
oan giàn khoan
Giải lao
Từ gì ?
- Tìm tiếng có vần oan, oăn ?
TC : Điền vần oan hay oăn ?
Băn kh… ; lo t… ; cây x… ; t…̀ bộ
Tiết 2
Luyện đọc
GT tranh - vẽ gì ?
- GV đọc mẫu
Giải lao
GT tranh - vẽ gì ? – Nêu chủ đề
LN ?
- Ở nhà bạn đang làm gì ?
- Ở lớp bạn đang làm gì ?
- Người học sinh ntn được khen là con ngoan ? Trò giỏi ?
- Nêu tên những bạn trong lớp mình là con ngoan, trò giỏi ?
- GV HD viết
- chấm – NX
TC : Nối ô chữ thành từ
môn
xoăn
hoàn
toán
tóc
trả
-> GV NX
4. Dặn dò : Luyện đọc...
Ch.bị bài : oang, oăng
Hát
đọc : oai, oay, hí hoáy, điện thoại
viết : hí hoáy, điện thoại
- oan - ĐV - đọc
- khoan - ĐV - đọc
- HS quan sát tranh - đọc : giàn khoan
- oan, khoan, giàn khoan
- oăn - ĐV - đọc
- xoăn – ĐV - đọc
- HS quan sát tranh – đọc : tóc xoăn
oăn, xoăn, tóc xoăn
oan, khoan, giàn khoan
- oan, oăn
- HS viết bóng, BC
oan, oăn
giàn khoan, tóc xoăn
phiếu bé ngoan, học toán,
khoẻ khoắn xoắn thừng - đọc tiếng - từ - PT - ĐT
- HS đọc bài trên bảng - ĐT
- Bài trên bảng
- Đọc tiếng - câu - ĐT
- Đọc - ĐT
- HS đọc bài trong SGK
- Con ngoan, trò giỏi
- Viết từng dòng - hết bài
*******************************************
Tuần 22
Tiết : 87
TOÁN
LUYỆN TẬP
NS : 8/2/2012
NG : 9/2/2012
I Mục tiêu :
- Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.
II. Đồ dùng: Tranh như trong S121.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ :
- GV đọc
GV NX
3. Bài mới : - GT
1) HS đọc bài toán ?
- Bài toán đã cho biết những gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Muốn biết trong vườn có tất cả bao nhiêu cây chuối ta phải như thế nào ?
- Nêu được lời giải ?
- Nêu PT ?
- Nêu đáp số ?
Giải lao
2) HS đọc bài toán ?
- Nêu lời giải ?
- Nêu PT ?
- Nêu đáp số ?
3) HS đọc tóm tắt bài toán?
BT trắc nghiệm :
Tìm kết quả đúng :
Có : 5 con chim
Bay đến : 3 con chim
Có tất cả : … con chim ?
A. 2 con chim B. 3 con chim
C. 8 con chim D. 4 con chim
4. Dặn dò : Luyện làm BT...
Ch.bị bài : Luyện tập
Hát
- HS lên đo ĐT cho sẵn - đọc to kết quả
- HS viết BC : 19 cm
- Có 12 cây chuối, trồng thêm 3 cây chuối
- Trong vườn có tất cả bao nhiêu cây chuối ?
- HS lên điền số vào chỗ chấm - nêu lại tóm tắt của bài toán
- Lấy 12 cây chuối trong vườn có + với 3 cây chuối trồng thêm
- Trong vườn có tất cả là:
Số cây chuối trong vườn có tất cả là:
12 + 3 = 15 ( cây )
15 cây chuối
- 1 HS lên trình bày bài giải
- HS lên điền số vào chỗ chấm
- HS nêu lại tóm tắt bài toán
- Trên tường có tất cả là : ...
14 + 2 = 16 ( bức tranh)
16 bức tranh
Bài giải
Trên tường có tất cả là :
14 + 2 = 16 ( bức tranh)
Đáp số: 16 bức tranh
- 1 HS lên bảng giải, cả lớp làm VBT
- Dựa vào tóm tắt – nêu bài toán
- Nêu lại bài toán?
Bài giải
Số hình có tất cả là: ...
5 + 4 = 9 (hình)
Đáp số : 9 hình
-1 HS lên bảng giải, cả lớp làm VBT
*******************************************************
Tuần 22
Tiết : 22
THỦ CÔNG
CÁCH SỬ DỤNG BÚT CHÌ, THƯỚC KẺ, KÉO
NS : 8/2/2012
NG : 9/2/2012
I Mục tiêu: - HS biết cách sử dụng được bút chì, thước kẻ, kéo.
II Đồ dùng : - Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán, khăn lau tay, 1 tờ giấy vở HS,
giấy màu.
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định:
2 Bài cũ : - KT phần chuẩn bị của HS.
GV nhận xét
3 Bài mới : - GT - ghi đầu bài
a. GT dụng cụ thủ công:
- Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
- Còn đây là cái gì? Dùng để làm gì?
- Ngoài ra ta còn cần những gì?
Vậy dụng cụ thủ công gồm những gì?
b. HD thực hành:
Cái bút chì gồm những bộ phận nào?
- Nêu cách sử dụng?
- Khi sử dụng bút chì để kẻ, vẽ viết ta nên đưa đầu nhọn của bút di chuyển nhẹ theo ý muốn.
Thước kẻ thường được làm bằng gì?
- Nêu cách sử dụng?
Cái kéo gồm những bộ phận nào?
- Nêu cách sử dụng?
Khi sử dụng phải chú ý – không để cắt vào tay, không được dùng kéo để nghịch, chơi,...
Khi cắt giấy tay phải cầm kéo, tay trái cầm giấy – ngón cái và ngón trỏ tay trái đặt trên tờ giấy - tay phải mở rộng kéo - đưa lưỡi kéo sát vào đường muốn cắt, bấm từ từ theo đường cắt.
GIẢI LAO
c. Thực hành: - QS – nhắc nhở HS khi sử dụng DC phải bảo đảm An toàn
4 Dặn dò: Chuẩn bị giấy và DCTC để giờ sau học kẻ các đoạn thẳng cách đều.
- Hát
- Đưa dụng cụ, vật liệu chuẩn bị ra theo YC
-HS nhắc lại
- Kéo: dùng để cắt – Thước kẻ: dùng để đo, kẻ,... – Bút chì: dùng để viết, vẽ.
- Giấy vở: viết, vẽ, cắt, gấp,... – Giấy màu: dùng để cắt, gấp,... – Hồ dán, khăn au tay.
HS nhắc lại - NX - bổ sung
Thân bút và ruột bút chì - Gọt nhọn một đầu bằng dao
Gỗ, nhựa,... - Tay tr cầm thước, tay phải cầm bút - Kẻ đường thẳng: đặt thước trên giấy, đưa bút chì dựa theo cái thước, di chuyển từ trái sang phải nhẹ nhàng, không ấn đầu bút.
- Nhắc lại cách sử dụng bút chì? Thước kẻ? kéo?
HS thực hành kẻ đường thẳng.
- cắt theo đường thẳng. – thu dọn VS.
***************************************
SINH HOẠT LỚP
1/ Nhận xét tình hình học tập trong tuần :
- Các em đi học chuyên cần.
- Vệ sinh thân thể, áo quần sạch sẽ
- Nề nép ra vào lớp ổn định.
Bên cạnh đó vẫn còn số em thường xuyên quên dụng cụ học tập. Còn nói chuyện nhiều trong giờ học.
2/ Phổ biến công việc tuần đến :
- Phân công trực nhật nghiêm túc.
- Phụ đạo HS yếu môn tiếng việt (Viên, Hoa)
- Sinh hoạt múa hát tập thể.
*********************************************************
Tuần 22
Tiết : 115
TIẾNG VIỆT
OANG OĂNG
NS : 9/2/2012
NG : 10/2/2012
I Mục tiêu :
- Đọc được : oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng ; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được : oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng.
- Luyện nói theo chủ đề : Áo choàng, áo len, áo sơ mi.
II. Đồ dùng : Tranh mimh hoạ từ khoá, đoạn thơ ứng dụng, phần LN.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ :
3. Bài mới : - GT
Vần gì ?
- Thêm âm gì - tiếng - hoang ?
- Thêm tiếng gì - từ vỡ hoang?
- GT tranh vẽ cảnh vỡ hoang
Vần gì ? - So sámh 2 vần ?
- Thêm âm và dấu thanh gì – tiếng hoẵng ?
- GT tranh vẽ con hoẵng ?
Vừa học những vần gì ?
HD viết chữ ghi vần ? – SS 2 chữ ?
HD viết chữ ghi từ
oang, vỡ hoang
oăng, con hoẵng
Giải lao
Từ gì ?
- Tìm tiếng có vần oang, oăng ?
TC : Khoanh tròn từ chứa vần oang
mở toang, vỡ hoang, hang đá, liên hoan.
Tiết 2
Luyện đọc
GT tranh - vẽ gì ?
S24 - GV đọc mẫu
Giải lao
GT tranh - vẽ gì ? - Nêu chủ đề LN ?
- Lên chỉ và NX bạn mặc áo loại gì ? vải gì ? Tay áo ngắn hay dài ? mặc vào mùa nào ? Vì sao ?
- GV HD viết
- chấm – NX
TC : Điền vần oang hay oăng ?
h…̉ sợ ; liến th…́ ; thấp th…́
4. Dặn dò : Luyện đọc...
Ch.bị bài : oanh, oach
Hát
Đọc : oan, oăn, khoẻ khoắn, học toán,
Viết : con ngoan, khoẻ khoắn
- oang - PT - ĐV - đọc
- hoang – ĐV - đọc
- HS quan sát tranh – đọc : vỡ hoang
- oang, hoang, vỡ hoang
- oăng - ĐV - đọc
- ĐV - đọc : hoẵng
- HS quan sát tranh – đọc : con hoẵng
oăng, hoẵng, con hoẵng
oang, hoang, vỡ hoang
- oang, oăng - ĐT
- HS Viết bóng, BC
oang, oăng
vỡ hoang, con hoẵng
áo choàng, oang oang
liến thoắng, dài ngoẵng - đọc tiếng - từ - PT - ĐT
HS đọc bài trên bảng - ĐT
- Bài trên bảng
- Đọc tiếng – câu - đoạn thơ - ĐT
- Đọc - ĐT
- Áo choàng, áo len, áo sơ mi
- Viết từng dòng - hết bài
********************************************************
Tuần 22
Tiết : 88
TOÁN
LUYỆN TẬP
NS : 9/2/2012
NG : 10/2/2012
I Mục tiêu :
- Biết giải bài toán và trình bày bài giải ; biết thực hiện cộng, trừ các số đo độ dài.
II. Đồ dùng : Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ :
3. Bài mới : - GT
S122: 1) HS đọc bài toán ?
- Nêu lời giải ?
- Nêu PT ?
- Nêu đáp số ?
2) HS đọc bài toán?
Giải lao
4) HS nêu YC bài ?
- Tính ntn ?
BT trắc nghiệm :
Có : 4 bạn đá cầu
Có : 3 bạn nhảy dây
Có tất cả : … bạn ?
4. Dặn dò : Luyện làm BT...
Ch.bị bài : Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
Hát
HS làm bài 3 tr121
- HS lên điền số vào chỗ chấm
- HS nêu lại tóm tắt bài toán
- An có tất cả là: (Số bóng An có tất cả là)
4 + 5 = 9 ( quả bóng)
9 quả bóng
Bài giải
An có tất cả là :
4 + 5 = 9 ( quả bóng)
Đáp số : 9 quả bóng
-1 HS lên bảng, cả lớp làm VBT
- HS nêu tóm tắt bài toán
- HS nêu lại tóm tắt bài toán
Bài giải
Tổ em có tất cả là :
5 + 5 = 10 ( bạn)
Đáp số: 10 bạn
- 1HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
- Cộng(-) 2 số đo độ dài như +(-) 2 số tự nhiên rồi ghi kết quả sau dấu =, ghi tên đơn vị( cm)
2 cm + 3 cm = 5 cm 6 cm – 2 cm = 4 cm
7 cm + 1 cm = 5 cm – 3 cm =
8 cm + 2 cm = 9 cm – 4 cm =
14 cm + 5 cm = 17 cm – 7 cm =
2HS lên bảng, cả lớp làm vở BT
*****************************************************
Tuần 22
Tiết : 20
RÈN CHỮ VIẾT
Họa sĩ, gió xoáy
NS : 9/2/2012
NG : 10/2/2012
I. Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ : Họa sĩ, gió xoáy, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một
II. Đồ dùng : Chữ mẫu
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định :
2 Bài cũ :
3 Bài mới :
- Giới thiệu
- Chữ gì ?
- So sánh độ cao các con chữ ?
- Viết như thế nào ?
- GV hướng dẫn viết họa sĩ
gió xoáy
Giải lao
- GV hướng dẫn HS viết bài vào vở
- Nhắc HS tư thế ngồi viết và rèn chữ viết cho HS năng khiếu, HS cả lớp
Chấm - nhận xét
4 Dặn dò : Luyện viết ở nhà
Hát
- 2 HS lên bảng viết : bập bênh, lợp nhà
- Cả lớp viết bảng con
Họa sĩ, gió xoáy
- HS so sánh độ cao của các chữ
- HS quan sát
- Cả lớp viết bóng
- HS viết bảng con
- Họa sĩ, gió xoáy
- HS viết từng dòng - hết
**************************************************
File đính kèm:
- GA Tuan 22 lop 1.doc