Tiết 1+2: Môn : Học vần
Bài : Dấu ? , Dấu .
I. Mục đích yêu cầu :
+Học sinh nhận biết được các dấu ? , dấu .
+Đọc được tiếng bẻ, bẹ.
-Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK
+Yêu thích ngôn ngữ Tiếng Việt qua các hoạt động học.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên:
-Tranh minh họa trang 10 – 11/SGK
-Bộ thực hành
2. Học sinh
-Sách giáo khoa ,vở TV– Bảng
III. Hoạt động và dạy học :
31 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1450 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 2 lớp 1 năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thanh+ cn
- âm b
-HS QS NX
-HS phát âm đt+cn
-HS đọc trơn tiếng bê
-Con bê
-HS đọc đồng thanh +cá nhân+ tổ
-HS QS trên bảng
-HS phát âm đồng thanh+ cn
-Âm e
-HS QS NX
-HS phát âm đt+cn
-HS đọc trơn tiếng ve
-Con ve
-HS đọc đồng thanh+ cá nhân+ tổ
-HS QS trên bảng
-HS gạch chân ê-v
-HS đánh vần đọc trơn đt+cn+tổ
-HS QS trên bảng
-Viết bảng con chữ ê,v
-HS viết bảng con bê, ve
-HS đọc lại bài
-HS đọc dồng thanh, cá nhân , tổ
-Các bạn đang xem bé vẽ bê
-HS gạch chân ê-v
-HS đọc đồng thanh , cá nhân , tổ
-HS đọc: bế bé
-HS QS trả lời
-Mẹ bế bé
-Em bé rất vui vì được mẹ bế
-Khi cho bé ăn,khi bé khóc,khi bé dạo chơi.
-Hay đòi ăn,hay khóc
-Chúng ta phải ngoan ngoãn vâng lời ,cố gắng học thật giỏi.
-HS thực hành viết bài vào vở
- HS đọc đồng thanh cá nhân
Thứ sáu ngày 26 tháng 08 năm 2011
Tiết 2+3:
Môn : Tập viết
Bài : Tập tô các nét cơ bản
I .Mục đích yêu cầu :
-Tập tô và viết đúng tên các nét cơ bản
-Tập tô, viết đúng mẫu, sạch, nét đẹp
-Giaó dục tính kiên trì cẩn thận
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên:
-Mẫu các nét cơ bản
-Kẻ khung luyện viết trên bảng
2. Học sinh:
-Vở tập viết, bút chì
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ :
-GV kiểm tra dụng cụ học tập,vở TV,bảng con
-Nhận xét ghi điểm
3. Bài mới
a.Giới thiệu bài :
-Ghi tên bài:
b.Ôn viết bảng:
+GV kẻ khung và viết lần lượt các nét gồm:nét ngang,nét sổ thẳng ,nét xiên trái,nét xiên phải,nét móc xuôi,nét móc ngược,nét móc hai đầu.Nêu độ cao của các nét.
-GV HD HS viết bảng con lần lượt các nét
-GV NX bảng con
+Dạy viết chữ e:
-Chữ e gồm có nét nào?caomấy ô li?
-GV viết bảng chữ e và HD
-GV cho HS viết bảng con
-GV NX sữa sai
+Dạy viết chữ b:
-GV viết mẫu lên bảng và HD cách viết
-Chữ b gồm những nét nào,cao mấy ô li?
-GV cho HS viết bảng con
-GV NX sữa sai
+Dạy viết chữ bé:
-GV viết mẫu chữ bé lên bảng và HD
-Viết chữ b nối với e và dấu sắc trên e
-GV cho HS viết bảng con
-GV NX sữa sai bảng con
*GV cho HS đọc lại các nét cơ bản ,các âm tiếng vừa học.
Tiết 2 : Luyện tập
a.Viết vào vở TV:
-GV cho HS mở vở TV viết các nét cơ bản ,viết chữ e, b, bé
-Yêu cầu học sinh ngồi đúng tư thế viết bài,mắt đặt cách vở vừa phải.
-HD HS viết từng hàng theo mẫu vở in.
-Viét chữ đúng độ cao, đúng khoảng cách
-GV theo dõi ,giúp đỡ HS viết bài.
-GV thu một số vở chấm - nhận xét- tuyên dương HS viết đúng đẹp.
4/. Củng cố -Dặn dò:
-Dặn HS về nhà TV chữ e,b,bé vào vở luyện viết.
-Nhận xét tiết học
-Luyện tập viết ở nhà xem và phân tích các tên, các nhóm nét trong con chư.
Hoạt động của học sinh
-Hát
-Tô các nét cơ bản
-Tập tô e ,b , bé
-HS nêu lại các nét
- HS viết vào bảng con
-Một nét thắt cao 2 ôli
-HS QS trên bảng
-Chữ b cao5 ô li,gồm 1 nét khuyết,một nét thắt.
-HS viết bảng con
-HS QS-và viết bảng con
- HS đọc ôn lại các nét và chữ đã học
-HS viết bài vào vở TV
-Thực hiện viết theo hướng của cô. Cần rèn viết đúng mẫu chữ,viết sạch, đẹp,rõ ràng.
Tiết 4: Môn: Tập nói tiếng việt
Bài: Đồ dùng học tập
I.Mục đích yêu cầu:
-HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ :Quyển sách, quyển vở, cái bàn.
-Biết sử dụng các mẫu câu : Đây là cái gì? Kia là cái gì?
-Nghe hiểu và thực hiện theo các câu mệnh lệnh do gv đưa ra: Em lên bảng,Em về chỗ, Em nói theo cô, Các em hát to lên,Các em vỗ tay.
II. Chuẩn bị:
+GV:sgk,bài hát:Em yêu trường em.
III .Các hoạt động dạy học
1.Ổn định: Hát
2.Kiểm tra bài cũ:.
-GV hỏi :Đây là cái gì?
Đâu là cái bảng?
-GV gọi hs trả lời.
-GV nhận xét
3 .Dạy học bài mới:
a. Giới thiệu bài :
-GV giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng: Đồ dùng học tập
b.Giảng bài:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1: Cung cấp từ ngữ
-GV đưa sử dụng tranh vẽ hoặc vật thật cho HS cả lớp QS và nắm được các từ ,quyển sách. quyển vở, cái bút.
*Hoạt động 2: Luyện nói câu
+GV hướng dẫn HS hỏi –đáp theo câu mẫu : Đây là cái gì?
-GV hỏi y/c HS trả lời. Đây là quyển sách
+GV nói : Chúng ta muốn biết một vật nào đó ở xa thì ta hỏi: Kia là cái gì?
- Các em nói theo cô: Kia là cái gì?
GV nói mẫu y/c HS nói theo.
-GV để trả lời câu hỏi : Kia là cái gì? Ta nói:Kia là cái ghế.
-Các em nói theo cô: Kia là cái ghế
+Bây giờ cô hỏi: Kia là cái gì?
GV gọi 1 hs trả lời: Kia là cái ghế.
-GV hỏi y/c hs trả lời ,lần lượt từng HS đều được hỏi đáp .
-GV nhận xét tuyên dương
-GV y/c HS thực hiện theo các câu mệnh lệnh đã được học.
-Các em ra chơi, các em vào lớp,
-Em …… lên bảng
-Em ….. về chỗ.
-Em …đứng lên .
-Em ….ngồi xuống.
*Hoạt động 3: Thực hành theo tình huống
-GV hướng dẫn HS hỏi đáp theo câu mẫu đã học.
-Y/C HS hỏi –đáp theo cặp các câu :
+Đây là cái gì?
+Kia là cái gì?
-Tổ chức trò chơi.
+GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi : Thi giới thiệu đồ vật trong lớp học.
-GV nêu cách chơi. Từng em lên giới thiệu nhanh về các đồ vật có trong lớp.
VD: Đây là cái quạt, Đây là que tính .
-Ai giới thiệu đúng và nhiều đồ vật là người thắng cuộc
-GV theo dõi tuyên dương.
*Tập bài hát:Em yêu trường em
-GV điều khiển các mệnh lệnh:
+Các em hát to lên
+Các em vỗ tay
4. Củng cố- Dặn dò
-Muốn hỏi về một sự vật em nói thế nào?
-Cách trả lời ra sao?
-Dặn HS về nhà tập nói nhiều theo các câu đã học.
-
HS thực hiện hỏi –đáp theo câu mẫu
-HS nói đt-cn :Đây là cái gì?
-HS : Đây là quyển sách
-HS nói ĐT-CN:Kia là cái gì?
-HS nói đt –cn .Kia là cái ghế.
-HS nói . Kia là cái ghế.
-HS thực hiện theo các câu mệnh lệnh do GV đưa ra.
-HS thực hiện hỏi- đáp theo cặp trước lớp.
-HS tham gia trò chơi.Từng em xung phong làm người giới thiệu nhanh các sự vật có trong lớp học bằng TV
-HS hát bài : Em yêu trường em.
-Làm theo sự điều khiển của cô giáo
Tiết 5: SINH HOẠT LỚP
Tuần 2
I.Mục đích ,yêu cầu:
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 2
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 3.
-Giáo dục HS ngoan ngoãn ,lễ phép,có ý thức trong học tập.
II.Các hoạt động lên lớp.
1.Khởi động.
2.Đánh giá hoạt động tuần qua:
-GV nhận xét:
a.Nề nếp:
-Các em đến lớp ăn mặc chưa nghiêm túc,một số em mất trật tự khi ra vào lớp.
-Các em đềuđến lớp đúng giờ,đi học chuyên cần,chăm chỉ học tập.
b.Đạo đức:
-Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp .
c.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan, học bài và làm bài đầy đủ
-Tồn tại:Còn một số em lười học,không chịu viết bài:Yuêng,Thang, A,Sen
-Đa số các em viết chữ xấu,không đúng nét,không đúng độ cao.
-Rất nhiều em trong lớp đọc bài còn quá yếu.Tiếp thu bài quá chậm.Về nhà lười học bài,làm bài,luyện viết.
d.Các công tác khác:Thực hiện tốt vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường.
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ
3.Kế hoạch tuần 3:
a.Đạo đức:
-Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập:
-Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tập giữa các tổ, nhóm học tập
-Chuẩn bị tốt nội dung các bài học
-Khắc phục tồn tại ở tuần 2
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của HS, thường xuyên KT đồ dùng học tập để nhắc nhở.
c. Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
-Tham gia tập thể dục,rèn luyện thân thể hằng ngày.
***************************************
Tiết 3 :
MÔN : ÂM NHẠC
BÀI : Quê Hương Tươi Đẹp (tiết 2)
I/. Mục đích yêu cầu :
-Học đúng giai điệu lời ca
-Biết vỗ tay theo nhạc. Vận động múa theo nhạc. Tập biểu diễn bài hát
-Giáo dục tình cảm yêu quê hương
*Cho hs nắm được ý nghĩa của ngày Cách mạng tháng Tám thành công.
II/. Chuẩn bị :
1/. Giáo viên: Chuẩn bị các động tác phụ họa
2/. Học sinh: Sgk,thanh phách
III/. Hoạt động dạy học
Hoạt động của gv
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra 1-2 hs bài :Quê hương tươi đẹp
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Quê hương tươi đẹp
Hoạt động 1
On Bài Hát Quê Hươngtươi đẹp
On luyện bài hát
Hát kết hợp với vận động phụ họa (vỗ tay theo tiết tấu chuyển dịch chân)
Yêu cầu học sinh hát biểu diễn
Hoạt động2
Hướng dẫn vỗ tay theo tiết tấu
Quê hương em biết bao tươi đẹp
…………………………..
Kết hợp vỗ tay theo phách, theo tiết tấu bằng nhạc cụ
*Cho hs nắm được ý nghĩa của ngày Cách mạng tháng Tám thành công.
4. Củng cố
Cho hs hát lại 1,2 lần
5/. DẶN DÒ :
Nhận xét tiết học
Xem bài “ Mời bạn vui múa”
Hoạt động của hs
-Hát
-1-2 hs hát
-Lắng nghe
Hát đồng thanh
Hát cá nhân
Hát nhóm
Biểu diễn: đon ca, tốp ca
Hát vỗ cá nhân, vỗ đôi bạn, nhóm
Quê hương em biết bao tươi đẹp…
x x x x x x x
Hát vỗ nhạc cụ theo tổ nhóm
Đơn ca, tốp ca
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 2
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 3.
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.Hát
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan, học bài và làm bài đầy
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Thăn,B lơi,…
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ
3.Kế hoạch tuần 3
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Chăm chỉ học tập,nghe cô giáo giảng bài
-Khắc phục tồn tại ở tuần 1
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
***************************************
File đính kèm:
- TAT CA TUAN 2.doc