BI: Tổng của nhiều số
I.Mục tiêu:-Giúp học sinh :
+Bước đầu nhận biết được về tổng của nhiều số và biết cch tính tổng của nhiều số.(BT1,2,3)
+Chuẩn bị cho hs học php nhn.
+GDHS tính chính xc khi lm tốn.
II.Đồ dùng dạy học:
-Giáo viên : Que tính
-Học sinh : SGK
III.Các họat động dạy học chủ yếu:
26 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 19 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4 2 x 7 = 14
2 x 3 = 6 2 x 8 = 16
2 x 4 = 8 2 x 9 = 18
2 x 5 = 10 2 x10 = 20
v HĐ3: Thực hành
vMT: Thực hành bảng nhân 2,giải bài toán và đếm thêm 2
vHT: Cả lớp.
Bài 1:
-Giáo viên tổ chức trị chơi “ đố bạn”
Bài 2:
-Giáo viên hướng dẫn .
-Lưu ý học sinh : viết phép tính giải bài toán như sau: 2 x 6 = 12 (chân)
Bài 3:
-Giáo viên hướng dẫn, khi tìm số thích hợp ở ô trống nên cho học sinh nhận xét đặc điểm của dãy số: Bắt đầu từ số thứ hai, mỗi số đều bằng số đứng ngay trước nó cộng thêm 2.
-Nhận xét kết luận.
vHoạt động4: Nối tiếp
vMT: Củng cố - Dặn dò
vHT: Cả lớp
-Đọc bảng nhân- Nhận xét- Dặn dị
-Học sinh nêu tên gọi thành phần trong phép nhân.
-Học sinh đọc “Hai nhân năm bằng mười”
-Học sinh đọc lại tên gọi thành phần của từng số theo yêu cầu của giáo viên
-Học sinh trả lời câu hỏi của giáo viên
-Học sinh sử dụng các tấm bìa, mỗi tấm có 2 chấm tròn để thực hiện.
-Học sinh học thuộc bảng nhân 2.
- Chia lớp thành 2 đội đố nhau.
--Học sinh đọc đề và làm bài.
-Đọc đề trả lời: điền 4,5,6,8,9 (ơ liền trước cộng thêm 2).
-Nêu kết quả.
-Nhận xét.
-Đọc –ghi nhớ- Thực hiện tốt..
Tiếng Việt thùc hµnh : CHÍNH TẢ
A/ Yêu cầu: - HS nghe - viết bài chính tả Tìm ngọc – Đoạn 1
- Rèn HS viết đúng chính tả, trình bày bài viết sạch đẹp.
- Giáo dục HS có ý thức rèn chữ giữ vở.
B/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
vHĐ1: Hướng dẫn HS nghe - viết
vMT: Rèn HS viết đúng chính tả, trình bày bài viết sạch đẹp
vHT: Cá nhân
- Đọc bài chính tả 1 lần.
- Gọi 2HS đọc lại.
+ Bài chính tả gồm mấy đoạn?
+ Chữ đầu mỗi đoạn được trình bày như thế nào?
+ Trong bài còn có những chữ nào viết hoa?
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài chính tả ghi nhớ những từ khó dễ lẫn.
* Đọc cho HS viết vào vở.
* Chấm vở 1số em, nhận xét chữa lỗi.
vHoạt động2: Nối tiếp
vMT: Củng cố - Dặn dò
vHT: Cả lớp
- Về nhà viết lại cho đúng những chữ đã viết sai, viết mỗi chữ 1 dòng.
- Lắng nghe.
- 2HS đọc lại bài.
- Có 2 đoạn.
- Viết lùi vào 1ô và viết hoa.
- Viết hoa các chữ đầu câu.
- Đọc thầm bài ghi nhớ chính tả.
- Nghe - viết vào vở.
- Tiếp thu noi gương.
-Lắng nghe thực hiện
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MƠN : TẬP LÀM VĂN
aavbb
BÀI: Đáp lời chào, lời tự giới thiệu
I.Mục tiêu:
+Biết nghevà biết đáp lại lời chào,lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.. (BT1,BT2).
+Điền đúng các lời đáp vào chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi và tự giới thiệu.(BT3).
+GD:Biết lịch sự khi giao tiếp với mọi người.
II.Đồ dùng dạy học:
-Giáo viên : Tranh minh hoạ 2 tình huống trong SGK.Bút dạ + 2, 3 tờ giấy khổ to để học sinh làm bài tập 3
-Học sinh : Vở bài tập .
III.Các họat động dạy học chủ yếu:
HỌAT ĐỘÂNG DẠY CỦA GIÁO VIÊN
HỌAT ĐỘÂNG DẠY CỦA HỌC SINH
v HĐ1: Khởi động
vMT: Tạo tâm thế học tập.
vHT: Cá nhân
- GIới thiệu bài .
vHĐ2: Hướng dẫn làm bài tập1,2
vMT: Điền đúng các lời đáp vào chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi và tự giới thiệu .
vHT: Cá nhân
Bài tập1: (miệng)
-Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Cho học sinh quan sát từng tranh, đọc lời của chị phụ trách trong 2 tranh.
-Lưu ý HS: Cần nói lời đối đáp với thái độ lịch sự, lễ độ, vui vẻ.
- Giáo viên nhận xét.-kết luận .
Bài tập 2: (miệng)
-Cho học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Giáo viên nhắc lại tình huống và cho học sinh thực hành đối đáp theo 2 tình huống:
+Bố mẹ em có nhà.
+Bố mẹ em không có ở nhà.
-Giáo viên nhận xét, khuyến khích học sinh có những lời đáp đa dạng.(chú ỳ học sinh yếu)
Bài tập 3: (viết)
-Cho học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Giáo viên cho học sinh thực hành đối đáp; gợi ý học sinh cần đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu của mẹ bạn thể hiện thái độ lịch sự, niềm nở, lễ độ.
-Cho học sinh điền lời đáp của Nam vào vở .
-Giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
vHĐ 3: Nối tiếp
vMT: Củng cố- Dặn dò
vHT: Nhóm
-GV NX tiết học.
-Yêu cầu học sinh về nhà thực hành lời chào hỏi, lời tự giới thiệu khi gặp khách, người quen để thể hiện mỉnh là một học trò ngoan, lịch sự.
-Chuẩn bị: Bài “Tập làm văn tuần 20”
- Theo dõi.
-1 học sinh đọc yêu cầu của bài
-Cả lớp đọc thầm lại lời bạn nhỏ, quan sát tranh, đọc lời của chị phụ trách trong 2 tranh.
-Học sinh thực hành đối đáp trước lớp theo 2 tranh.
Cả lớp nhận xét.
-1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Học sinh thực hành tự giới thiệu – đáp lời tự giới thiệu theo 2 tình huống.
- Lớp nhận xét
-1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Học sinh thực hành đối đáp.
Cả lớp làm bài vào vở
-1 học sinh làm bài trên bàng phụ.
-Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng.
- Tiếp thu ghi nhớ.
-Lắng nghe thực hiện
TiÕng viƯt thùc hµnh : TẬP LÀM VĂN
A/ Yêu cầu: Rèn luyện cho HS:
- Nghe và nói : nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu.
- Rèn HS trình bày đúng , đủ ý. Dùng từ đặt câu đúng.
- Giáo dục HS có ý thức ham học tiếng việt.
B/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
vHĐ1: Hướng dẫn HS nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu.
vMT: Rèn HS trình bày đúng , đủ ý. Dùng từ đặt câu đúng.
vHT: Cá nhân
- HD HS nắm kĩ:
- BT2: Đáp lời tự giới thiệu của một người lạ đến nhà.
a/ Nếu bố mẹ em có ở nhà: Bố cháu có ở nhà đấy ạ. Để cháu báo với bố cháu. Hoặc cháu chào chú. Cháu sẽ báo với bố mẹ cháu ngay ạ.
b/ Nếu bố mẹ em đi vắng:Thưa chú, bố mẹ cháu đi vắng. Chú cần nhắn gì không ạ?. Hoặc:Tiếc quá,bố cháu lại đi vắng. Chừng một tiếng nữa chú quay lại có được không ạ?
BT3:
-Chào cháu.
- Cháu chào cô ạ.Hoặc :Cháu chào cô. Cô cần việc gì ạ?
- Cháu cho cô hỏi đây có phải là nhà của Nam không?
- Thưa cô vâng ạ.Hoặc: Thưa cô, cháu là nam đây ạ.
- Tốt quá. Cô là mẹ bạn Sơn đây.
- Mời cô vào nhà chơi. Hoặc: Cháu và Sơn học cùng tổ ạ. Mời cô vào nhà.
- Sơn bị sốt. Cô nhờ cháu chuyển giúp cô đơn xin phép cho Sơn nghỉ học.
* Chấm vở 1số em, nhận xét chữa lỗi.
vHoạt động2: Nối tiếp
vMT: Củng cố - Dặn dò
vHT: Cả lớp
NX tiết học
DD
- Lắng nghe .
- Viết vào vở.
- HS đocï bài làm của mình.
- NXBS.
- Tiếp thu noi gương.
-Lắng nghe thực hiện
Thø s¸u, ngµy 30 th¸ng 12 n¨m 2011
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TOÁN
BÀI: LUYỆN TẬP.
I.Mục tiêu:
-Thuộc bảng nhân 2.
-Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số kèm đơn vị đo với một số.
- Biết giải bài tốn cĩ một phép nhân( trong bảng nhân 2).
-Biết thừa số, tích.
II.Đồ dùng dạy học:
III.Các họat động dạy học chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
v HĐ1: Khởi động
vMT: Tạo tâm thế học tập.
vHT: Cá nhân
-Kiểm tra bài cũ: “Bảng nhân 2”
-Giáo viên cho học sinh đọc lại bảng nhân 2.
-Giáo viên nhận xét bài cũ.
v HĐ2: Thực hành
vMT: -Thuộc bảng nhân 2.
-Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số kèm đơn vị đo với một số.
- Biết giải bài tốn cĩ một phép nhân( trong bảng nhân 2).Biết thừa số, tích.
vHT: Cả lớp.
Bài 1
-Cho học sinh đọc yêu cầu bài.
-Yêu cầu học sinh nêu cách tính
Bài 2
-Cho học sinh đọc yêu cầu bài.
-Giáo viên hướng dẫn.
-Sửa bài.
Bài 3
-Cho học sinh đọc yêu cầu bài.
-Giáo viên hướng dẫn.
-Sửa bài.
Bài 4
-Cho học sinh đọc yêu cầu bài.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài
-Chấm, chữa bài.
vHoạt động4: Nối tiếp
vMT: Củng cố - Dặn dò
vHT: Cả lớp
Thi tiếp sức: BT5
-Giáo viên nhận xét, tổng kết trò chơi.
-Về nhà ôn lại bài
-GVNX - Chuẩn bị: Bài “Bảng nhân 3”
-Học sinh đọc bảng nhân 2.
-1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Học sinh làm bài bảng phụ
-Học sinh nêu cách tính.
-1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Học sinh làm bài bảng con.
-1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Học sinh tự tóm tắt và giải bài toán.
-1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Học sinh làm bài và đọc tên gọi thành phần trong các phép nhân đó.
Học sinh nghe giáo viên hướng dẫn chơi.
-Thi đđua điền.
- Tiếp thu noi gương.
-Lắng nghe thực hiện.
SINH HOẠT LỚP
Nhận xét tuần 19
I. Mục tiêu.
Nhận xét đánh giá việc thực hiện nội quy lớp học tuần 19 chỉ ra những ưu khuyết điểm giúp HS biết những ưu điểm để phát huy, những khuyết điểm cần khắc phục, sữa chữa.
Phổ biến kế hoạch tuần 5.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Ho¹t ®éng d¹y häc:
PhÇn 1: -Th¶o luËn tỉ b×nh xÐt thi ®ua trong tuÇn
- B×nh bÇu c¸ nh©n suÊt s¾c ®Ị nghi líp khen
- ®Ị xuÊt nh÷ng b¹n vi ph¹m trong tuÇn ®Ị nghÞ líp cã biƯn ph¸p giĩp b¹n kh¾c phơc.
PhÇn 2: Tỉ trëng ®¸nh gi¸ ho¹t ®éng cđa tỉ tríc líp
PhÇn 3: GV ®¸nh gi¸ cơ thĨ mäi ho¹t ®éng diƠn ra trong tuÇn, giĩp mäi häc sinh thÊy râ m¹t m¹nh mỈt yÕu cđa tËp thĨ líp, cđa c¸ nh©n vỊ häc tËp, nỊ nÕp , vỊ vƯ sinh c¸ nh©n, vƯ sinh phong quang,ho¹t ®éng tËp thĨ... Khen ai, chª ai ®ĩng møc. GV chØ ra c¸c biƯn ph¸p ®Ĩ giĩp HS vi ph¹m kh¾c phơc døt ®iĨm , nÕu t¸i ph¹m líp sÏ cã ý kiÕn víi cha mĐ HS.
PhÇn 4: Phỉ biÕn kÕ ho¹ch tuÇn 20
-Thùc hiƯn tèt mäi nỊ nÕp ®· quy ®Þnh,
-ChuÈn bÞ , mua s¾m ®đ dơng cơ häc tËp ®Ĩ sư dơng vµ chuÈn bÞ cho kiĨm tra trong tuÇn
-Lµm ®đ c¸c bµi tËp ë vë BT TViƯt vµ BT To¸n.
File đính kèm:
- tuan 19 lop 2 KNS.doc