I. MUC TIÊU:
- Quy trình giải bài toán có lời văn(dạng toán đơn về cộng, trừ).
- Cách trình bày bài giải của toán có lời văn.
- Rèn kĩ năng làm bài cho học sinh.
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1315 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 18 Buổi 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18
Thứ ba ngày 22 tháng 12 năm 2009
Toán
ôn tập về giải toán
i. Muc tiêu:
- Quy trình giải bài toán có lời văn(dạng toán đơn về cộng, trừ).
- Cách trình bày bài giải của toán có lời văn.
- Rèn kĩ năng làm bài cho học sinh.
ii. lên lớp
1.Cho học sinh làm Bài 84 vở Luyện Toán Tiểu học
*Bài 1( tr 69)
- Hai HS đọc đầu bài
- Hỏi HS yêu cầu của bài. Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
- HS làm bài vào vở
- HS lên bảng chữa bài
- HS khác nhận xét bài của bạn và nêu bài giải của mình
*Bài 2 ( tr 69)
- Hai HS nêu tóm tắt của bài
- Hỏi HS bài toán cho biết gì? hỏi gì?
- HS làm bài vào vở
- HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét cho điểm
*Bài 3 ( tr69)
- Hai HS nêu tóm tắt của bài
- Hỏi HS bài toán cho biết gì? hỏi gì?
- HS làm bài vào vở
- Một HS lên bảng chữa bài
- HS nhận xét bài làm của bạn
- Một số HS nêu bài giải của mình
- GV nhận xét cho điểm
2. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học
Tiếng Việt
Ôn tập cuối học kì 1
I. Mục đích yêu cầu:
- Ôn luyện về chính tả : Cách phân biệt phụ âm g, gh, ngh, ng, c, k,
- Nắm được nguyên tắc viết với các phụ âm trên.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở buổi 2
III. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC của tiết dạy và ghi tên bài lên bảng.
2.GV hướng dẫn và cho HS làm bài tập
- GV nêu câu hỏi :
+ Chữ gh, ngh, k chỉ viết trước các chữ cái nào?
- HS trả lời
- GV chốt lại : Chữ ngh, gh, k chỉ viết trước các chữ cái e, ê, i
- HS ghi nguyên tắc trên vào vở.
- GV yêu cầu HS tìm ví dụ mỗi chữ cái 3 tiếng vào vở.
- HS nêu các tiếng vừa tìm được.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- GV nêu câu hỏi :
+ Chữ g, ng, c viết trước các chữ cái nào?
- HS trả lời
- GV chốt lại : Chữ ng, g, c viết trước các chữ cái a, ă, â, o, ô, ơ, u, ư
- HS ghi nguyên tắc trên vào vở.
- GV yêu cầu HS tìm ví dụ mỗi chữ cái 3 tiếng vào vở.
- HS nêu các tiếng vừa tìm được.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Dặn HS ghi nhớ nguyên tắc trên và viết cho đúng.
*********************************************************************
Thứ năm ngày 24 tháng 12 năm 2009
Tiếng Việt
Ôn tập giữa học kì I
I. Mục đích yêu cầu:
- Ôn tập củng cố kiến thức về người thân trong gia đình.
- Củng cố vốn từ về các môn họcvà các vật nuôi trong nhà.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở buổi 2
III. Các hoạt động dạy học:
1. Hướng dẫn HS làm bài tập:
* Bài 1: Viết các từ ngữ chỉ người thân trong gia đình và họ hàng
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào vở
- 3 HS lên bảng làm bài , mỗi em làm 1 phần
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
a. Trong gia đình: Ông bà, bố mẹ, anh chị , em …
b. Họ nội:Ôngnội, bà nội, bác,cô, chú, thím…
c. Họ ngoại : Ông ngoại, bà ngoại,dì, mợ, cậu…
* Bài 2: Hãy kể tên các con vật thường nuôi trong nhà.
- 1 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào vở
- 1HS lên bảng làm bài
- HS dưới lớp nhận xét
- GV nhận xét, chữa bài
* Bài 3: Tìm những từ ngữ diễn tả tình cảm của những ngưỡi trong gia đĩnh
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào vở
- 1HS lên bảng làm bài
- HS dưới lớp nhận xét
- GV nhận xét ,chữa bài
Các từ đó là: yêu thương, quý mến, kính trọng…
* Bài 4: Hãy kể tên các môn học ở lớp 2.Trong các môn học đó em học giỏi nhất môn nào?
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào vở
- 1HS lên bảng làm bài
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
2. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS về ôn bài
**********************************************
Hoạt động tập thể
Giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 22 - 12
i. muc tiêu:
- Giáo dục HS lòng kính yêu và biết ơn chú bộ đội
- HS yêu thức văn nghệ
ii. chuẩn bi: Các tiết mục văn nghệ: múa, hát, kể chuyện, ngâm thơ
III.Các hoạt động dạy và học:
1.Ôn định tổ chức:
2. Bài mới:
– GV giới thiệu nội dung giao lưu
- Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm tham gia biểu diễn văn nghệ, các bài hát, múa nói về anh bộ đội.
- Mỗi nhóm thảo luận chọn bài hát tham gia biểu diễn
- Các nhóm lần lượt lên biểu diễn
- GV nhận xét, động viên khen ngợi những cá nhân, nhóm biểu diễn tốt
* Phần thi trả lời câu hỏi:
- GV làm một số thăm trong đó có ghi sẵn câu hỏi
- Mỗi nhóm cử một bạn xuất sắc lên trả lời câu hỏi
- GV nhận xét, đánh giá sau mỗi lần thi.
- GV khen ngợi, động viên những hs có cố gắng
- Đánh giá những nhóm đạt giải nhất
3. Kết thúc:
- Nhận xét buổi giao lưu
- Tuyên dương những cá nhân, nhóm có tiết mục biểu diễn hay.
*********************************************************************
Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009
Tự nhiên xã hội
Thực hành bài: Giữ trường học sạch đẹp
I. mục tiêu: Hướng dẫn HS thực hành:
- Làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch đẹp như quét lớp, quét sân trường, tưới và chăm sóc cây xanh của trường
- Có ý thức giữ trường lớp sạch, đẹp và tham gia những hoạt động làm cho trường học đẹp
II. Các hoạt động dạy và học:
1. GV hướng dẫn HS làm bài tập trong vở TNXH
*Bài 1: Vẽ một ngôi trường sạch đẹp theo ý của mình vào vở bài tập
- GV gợi ý cho HS vẽ
- Đổi vở cho HS kiểm tra bài của nhau
- GV cho HS nhận xét những bài vẽ đẹp
- GV nhận xét tuyên dương những bài vẽ đẹp
*Bài 2: Bạn nên và không nên làm gì? để giữ cho trường học luôn sạch đẹp
- Hai HS đọc đầu bài và nêu yêu cầu của bài
- HS suy nghĩ và làm bài vào vở
- Gọi 3 HS đọc những việc không nên làm
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn
- GV nhận xét, đánh giá.
2. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
*********************************************************************
Thứ bảy ngày 26 tháng 12 năm 2009
Âm nhạc
Tập biểu diễn một vài bài hát đã học
Trò chơi âm nhạc
I. Mục đích yêu cầu:
- HS tập biểu diễn để rèn luyện tính mạnh dạn và tự tin.
- Động viên các em tích cực tham gia trò chơi âm nhạc.
II. Đồ dùng dạy học:
- Nhạc cụ,băng nhạc,máy nghe
III. Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Biểu diễn bài hát
- GV tổ chức cho HS lên biểu diễn theo nhóm đôi trước lớp
- Thành lập “Ban giám khảo”HS để chấm điểm tiết mục
- Khi biểu diễn GV động viên HS sáng tạo các động tác phụ họa tùy theo từng bài hát.
2. Hoạt động 2: Trò chơi
- GV nêu cách chơi
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi
3. Củng cố - dặn dò:
- Về nhà tập biểu diễn các bài hát đã học cho thành thạo.
*************************************************
Toán
LuyÊn tập chung
i. mục tiêu:
- Củng cố lại các phép cộng, trừ trong phạm vi 100
- Điền số thích hợp vào ô trống
- Tìm các số có 2 chữ số, biết tổng của 2 chữ số.
- Tìm các hình tam giác, tứ giác.
II. Lên lớp:
1.Cho HS làm Bài 87 ở vở Luyện Toán.
*Bài 1: ( trang 72)
- Hỏi HS yêu cầu của bài.
- HS làm bài vào vở.
- 4 HS lên bảng chữa bài, nêu cách đặt tính và tính.
- HS nhận xét bài làm của bạn
- GV nhận xét cho điểm
*Bài 2( trang 72)
- Hỏi HS yêu cầu của bài.
- HS làm bài vào vở.
- 2 HS lên bảng chữa bài, và nêu cách làm
- HS nhận xét bài làm của bạn
- GV nhận xét chữa bài
*Bài 3( trang 72)
- 2 HS nêu cầu của bài.
- HS làm bài và chữa bài
- Hỏi HS có nhận xét gì về dãy số vừa điền
- HS đổi vở để kiểm tra
*Bài 4: ( trang 72)
- Hỏi HS yêu cầu của bài
- HS làm bài vào vở luyện rồi chữa bài
- HS nhận xét bài làm của bạn
*Bài 5: ( trang 72)
- Cho HS quan sát hình vẽ rồi làm bài vào vở luyện.
- Một HS lên bảng làm bài.
- Gọi một số HS nêu hình tam giác và tứ giác của mình.
- HS khác nhận xét, bổ sung
2. Củng cố, dặn dũ:
- Nhận xét giờ học.
********************************************
Tiếng Việt
Ôn tập giữa học kì I
I. Mục đích yêu cầu:
- Ôn luyện cho HS về cách viết tin nhắn, bưu thiếp.
- Ôn luyện cho HS về cách nói lời an ủi.
II. Đồ dùng dạy học:
-Vở buổi 2
III. Các hoạt động dạy - học:
1. GV hướng dẫn HS làm bài tập.
* Bài 1:Em hãy viết 3hoặc 4 câu thăm bà ngoại đang bị ốm.
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở.
- 1HS lên bảng làm bài.
- GV chấm một số bài viết.
- GV nhận xét tuyên dương những em có lời động viên bà khéo léo nhất.
* Bài 2: Em hãy viết 3, 4 trên tấm bưu thiếp thể hiện lòng biết ơn của em đối với cô giáo nhân ngày 20-11
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu của bài tập.
- HS làm bài vào vở.
- GV chấm một số bài
- GVnhận xét tuyên dương HS có câu nói khéo léo tình cảm nhất.
* Bài 3: Em hãy viết 3, 4 câu an ủi bạn em chẳng may đánh mất cặp sách.
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu của bài tập.
- HS làm bài vào vở.
- GV chấm một số bài
- GVnhận xét tuyên dương HS có câu nói khéo léo tình cảm nhất.
2. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS về ôn bài
*********************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt:
File đính kèm:
- TUAN 18 BUOI 2 LOP 2.doc